กรณีขอพิพาท Shopee ผู้ซื้อผู้ขาย

สวัสดีครับ
ผมซื้อเบาะรถมอไซค์มา แล้วนำมาติดตั้ง มาพบตำหนิภายหลังติดตั้งว่าเบาะขาด

หลังจากไปรับสินค้ามาจากคลังผมก็ถ่ายคลิปตั้งแต่ก่อนเปิดกล่องซึ่งตัวผมเองได้ถ่ายคลิปตอนเปิดกล่องเบาะมอเตอร์ไซค์ที่ซื้อมาและหลังจากนั้นก็นำไปติดตั้ง
หลังติดตั้งเสร็จผมก็ทักคุยกับทางผู้ขายถามเกี่ยวกับการติดตั้งข้อสงสัยต่างๆ
ชมเบาะว่า " งานดี "
( ตอนนั้นคือถูกใจมากๆ ชอบมาก )
แต่เกิดปัญหาที่ว่าผมดันตรวจสอบไม่ดีเองทำให้ไม่เห็นตำหนิเบาะขาดและนำไปติดตั้งกับรถแล้วมาพบตำหนิภายหลังจากติดตั้งเสร็จประมาณ 2 ชั่วโมง
เมื่อนำสินค้ามาติดตั้งจึงทำให้เกิดสีถลอกบริเวณที่ติดตั้งตามจุดยึดต่างๆที่เราขันน๊อตเข้าไป
ตอนที่เห็นตำหนิ " เบาะขาด "ผมก็คิดว่า
ผมไม่ได้นำรถไปไหนหลังติดตั้ง
จึงมาย้อนดูคลิปแกะกล่องว่ามีตำหนิเบาะขาดหรือไม่
แล้วพบว่าในคลิปเห็นว่ามีตำหนิ
" เบาะขาด "
ผมจึงแจ้งทางร้านขอเคลมสินค้าทางร้านตอบกลับมาว่า
🤔ถ่ายคลิปตอนเปิดกล่องไว้ไหม
🤔เราเช็คของเองกับมือก่อนส่งทุกครั้ง
🤔ในเมื่อรับของไปแล้ว
2 ชั่วโมงก่อนบอกงานดี
อีก 2 ชั่วโมงมาบอกเบาะขาด
*ตรงนี้ขอน้อมรับครับว่าตัวผมเองตรวจเช็คไม่ดีเองจึงติดตั้งสินค้าเข้าไปกับรถ เพราะด้วยความที่อยากได้สินค้าชิ้นนี้มากๆ
ผมซื้อสินค้าชิ้นนี้ผ่าน app shopee
ณเวลานั้นผมก็พยายามบอกว่าในส่วนตำหนิการติดตั้งว่าผมรับผิดชอบ
* แต่
สินค้าที่ได้มาเราก็ได้ถ่ายคลิปตอนได้รับสินค้าในคลิปเห็นถึงตำหนิ ซึ่งผมไม่ได้เป็นคนทำให้มันขาด
ตัวผมเองได้ส่งหลักฐานกับตัวผู้ขายผ่าน app line
เพราะตัวผมเองซื้อของในช่วงแคมเปญทำให้เกิดปัญหาสินค้าล่าช้าและเป็นของที่อยากได้มากๆจึงไม่อยากทำให้เรื่องมันยืดยาวคิดว่าอะไรที่ยืดหยุ่นได้ก็จะเจรจาให้มันจบ
แต่ทางผู้ขายเลือกที่จะไม่ตอบและให้ไปเปิดข้อพิพาทใน app shopee ซึ่งตอนนี้ก็อยู่ในขั้นตอนพิพาทอยู่ทางช้อปปี้ยังไม่ได้ตัดสิน
ตัวผมเองมีคลิปแทบทุกอย่างครบหมดและก็เข้าใจในฝั่งผู้ขายว่าทางผมก็มีส่วนผิดที่นำสินค้าไปติดตั้งโดยไม่เช็คตำหนิให้เรียบร้อยก่อนแต่ตำหนิเบาะขาดที่เกิดขึ้นก็ไม่ได้เกิดจากผมจริงๆในส่วนที่ผมทำให้สินค้าของเขาเป็นรอยผมก็ยินดีที่จะรับผิดชอบในส่วนของผม
วันที่ 1 คือวันที่ได้รับของ
ถ่ายคลิปประมาณช่วงบ่ายกว่าๆ
พบตำหนิช่วงเย็น
วันที่ 2 ยื่นเรื่องคืนสินค้าในแอป แต่ยังไม่ได้คืนสินค้าเพราะคิดว่าจะเจรจาพูดคุยในไลน์ให้จบ เพราะเรื่องนี้ผมเองก็ผิดที่เอาของมาติดตั้งทำให้เกิดรอย
และกะว่าถ้าตกลงกันได้ก็ยกเลิกคำขอคืนเงิน/คืนสินค้า
วันที่ 3 การเจรจาไม่เป็นผล ผู้ขายเลือกที่จะไม่อ่าน ไม่ตอบไลน์ ผมทักไปเจรจาตั้งแต่ช่วงเช้ายันเย็นจนข้ามมาวันที่ 3 ก็ยังไม่ตอบอะไรเลย ผมจึงได้แต่นำสินค้าไปคืนและปล่อยให้เป็นกระบวนการตามขั้นตอนของ Shopee

พาพันเศร้าในประเด็นเรื่องนี้คิดเห็นกันว่าอย่างไรบ้างคับ ตัวผมเองก็รู้สึกว่าปัญหานี้แก้ไม่ยากเพียงแค่
ตกลงค่าเสียหาย
จบ..
สุดท้ายก็ยุติเรื่องนี้ได้ง่ายๆไม่ต้องถึงขั้นตอนของ Shopee มาให้พิพาทวุ่นวาย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่