❌ เตือนภัย ❌ เปิดข้อพิพาท คืนสินค้า/คืนเงิน เวลาข้อพิพาทกำลังจะหมดอายุ และผู้ซื้อกำลังจะโดนโกงจากระบบ Shopee

เข้าประเด็นเลยนะคะ .. ซื้อสินค้าจากร้านจีน ราคา 299.-  รับสินค้ามา วันที่ 23-09-64

สรุปสินค้าที่ได้มาปัญหาเพียบ
- ตัวไดโนเสาร์ตัวเล็กสีไม่ตรงปก (ยังพอรับได้) แต่เยินถลอกมารอบตัวเลย 
- ป้ายเหล็กที่ลงโฆษณามีตัวอักษรพิมพ์ ส่วนที่ส่งมาคือเกลี้ยงๆ ทั้ง 2 ด้าน



ภาพแรก .. จากร้านที่ซื้อ ..
ภาพต่อไป คือ ภาพสินค้าจริงที่ได้รับมา



พอเห็นสินค้าเราเลยกดเปิด ขอคืนเงิน/คืนสินค้า

ครั้งที่ 1 ขอเงินคืน 200.-  ผู้ขายปฎิเสธ ให้คืน 100.-
ครั้งที่ 2 เรากดขอคืนไปใหม่ 150.- (ขอเจอครึ่งทาง)  ผู้ขายปฎิเสธ ให้คืน 100.- เหมือนเดิม
ครั้งที่ 3 .. เปลี่ยนใจไม่เอาสินค้าแล้ว และแจ้งในระบบให้ส่งรถมารับสินค้ากลับ เลยขอคืน 297.- และผู้ขายปฎิเสธ ให้คืน 100.- เหมือนเดิม

สรุป สุดท้ายเราเลยกดเปิดข้อพิพาทไป  เพราะตกลงกันไม่ได้

06.10.64  เจ้าหน้าที่ข้อพิพาทโทรมาคุย และแจ้งว่าจากรูป (ส่งเพิ่มไปอีกหลายรูป + วิดิโอ) สินค้ามีตำหนิเยอะมาก จนท.แนะนำให้ส่งคืนทั้งหมด เพื่อเอาเงินคืนเต็มจำนวน  และเราตกลง .. จนท.เลยนัดขนส่งให้มารับสินค้าวันที่ 07.07.64  (วันนี้ที่โพสพันทิป)

07.07.64  (วันนี้) เราโทรหา Call center ตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงเย็น ประมาณ 5 ครั้ง และติดต่อช่อง Chat box พิมพ์คุยหน้าแอฟ Shopee ไป 2 ครั้ง และติดต่อกับ จนท.ข้อพิพาท 2 ครั้ง .. โดยแจ้งว่า ยังไม่มีพนักงานขนส่งติดต่อเข้ามารับสินค้าเลย เราติดต่อกับจนท.Call center เป็นระยะๆ ตั้งแต่ประมาณบ่ายโมง จนหกโมงกว่าๆ 

และยังพิมพ์แจ้งเข้าไปที่หน้ากระทู้ที่เปิดข้อพิพาทอีกพอสมควร  ได้รับแต่ข้อความอัติโนมัติกลับมาคือให้รอ
และในวันรุ่งขึ้น 8-10-64 เราจะต้องอัพรูปหลักฐานว่า คืนสินค้าให้ไปกับขนส่งแล้ว ภายในเวลา 12.00 น. ถ้าไม่มีหลักฐานอัพขึ้น  จนท.จะตัดสินโอนเงินให้ผู้ขายทั้งหมด



คือมันผิดที่ Shopee ทั้งหมดแบบชัดเจนมาก เพราะผู้ขายจากจีนรายนี้มันแย่อยู่แล้ว เจตนาโกงเห็นๆ ยังมาเจอพนักงาน Shopee ที่ดำเนินการอะไรให้กับผู้ซื้อไม่ได้เลย .. และพรุ่งนี้ถ้าไม่มีรถเข้ามารับสินค้าก่อนเที่ยง  ข้อพิพาทนี้จบแบบเอื้อให้ผู้ขายที่โกงลูกค้าเห็นๆ ไปเลยเต็ม 100% คือระบบจะทำการโอนเงินให้ผู้ขายเต็มจำนวน

และครั้งสุดท้ายที่โทรหา Call center พนง.แจ้งว่า เคสแบบนี้คือเกิดบ่อยมากๆๆๆ  ข้อพิพาทหมดอายุก่อนค่ะ .. เราเลยให้เหตุผลไปว่า เราไม่สามารถส่งสินค้าคืนผู้ขายได้โดยตรง ค่าส่งไปจีนเกินค่าสินค้าไปไกลมาก และเหตุครั้งนี้เกิดจากผู้ขาย  .. จากที่ได้คุยกับจนท.ทำให้เรารู้ว่าผู้ขายจากจีน รู้ว่าระบบนี้เอื้อกับพวกเค้ามากนะ  .. ดีงาม ระบบที่ทำมาเพื่อซื้อขายในประเทศไทยเป็นหลัก แต่ดันไปเอื้อกับคนจีนโดยตรง

เราถามต่อว่า แล้วจะให้เราทำอย่างไรต่อไปคะ เราต้องโดนโกงโดยระบบของ Shopee เหรอ  เพราะเราเตรียมสินค้าไว้แล้ว และพรุ่งนี้ขนส่งมาไม่ทันเที่ยงอยู่แล้ว .. พนง.ที่เราคุยเป็นท่านสุดท้ายของวันนี้ ได้แนะนำให้กดยกเลิกข้อพิพาทก่อน 12.00 น. และให้เราเปิดข้อพิพาทเข้าไปใหม่ภายใน 24 ชม. (เลย 24 ชม.ระบบจะโอนเงินให้ผู้ขายอัติโนมัติ)

และการเปิดข้อพิพาทเข้าไปใหม่  เราต้องถ่ายรูปสินค้า และเขียนข้อความร้องเรียนไปใหม่ทั้งหมด เนื่องจากข้อความเก่าทั้งหมดจะถูกล้างออกจากระบบอัติโนมัติ ..  สรุปเรื่องนี้ผ่านมา 15 วันแล้ว  รอเปิดข้อพิพาทใหม่    และสำหรับคนที่ไม่เปิดข้อพิพาทเข้าไปใหม่ ยอมรับความซวยนั้นซะ
เม่าในกองไฟ
วันนี้คุยกับพนักงาน Shopee เกือบ 10 คน ช่วยแก้ปัญหาอะไรไม่ได้เลย ทุกคนแจ้งแค่ว่าให้รอรถมารับสินค้า .. แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไร  สรุปถามอะไรไปในช่องที่เปิดข้อพิพาท คือ เงียบ  เคว้งคว้างมากค่ะ



สุดท้ายขออธิบาย .. เดี๋ยวหลายๆ คนสงสัย ว่าทำไมแค่ 299.- ทำไมไม่รับสภาพ  
ขออนุญาตตอบนะคะ .. ว่าที่ผ่านมารับสภาพไปหลายอย่างแล้วจริงๆ ค่ะ ไม่อยากรวมเงินเดี๋ยวจะเครียดมากไปกว่านี้ .. และหลังๆ มานี้ คือ โดนผู้ขายโกงเยอะขึ้น  ต่อไปจะไม่รับสภาพแล้วค่ะ 

สรุป เรื่องนี้จะจบอย่างไร เราจะมาอัพเดทต่อให้จบ เป็นแนวทางสำหรับผู้ซื้อที่กำลังจะโดนโกงเหมือนกันนะคะ
 ** เป็นพี่สาว ยืมกระทู้น้องชายมาเช่นเคยนะคะ **
 เพี้ยนเซ็งเป็ด

อัพเดทเพิ่มเติมนะคะ 

เนื่องด้วยข้อพิพาทเดิม หมดอายุวันที่ 8-10-62 เวลา 12.52 น. เราเลยตัดสินใจยกเลิกข้อพิพาทไปตอนเกือบเที่ยง  และกดปุ่มไม่ยอมรับสินค้าเข้าไปใหม่ทันที

โดยกดขอเงินคืนไปที่ 200.- (เหมือนในข้อพิพาทครั้งแรก) ต่อจากนั้นอีก 2 วัน ผู้ขายมากดคืนให้ 20.-
และเราเลยกดเปิดข้อพิพาทไปทันที และยื่นหลักฐานเข้าไปใหม่ (โดยแกะซองเอาสินค้าออกมาถ่ายรูปใหม่)

และเหมือนเดิมคือจะมี จนท.พิพาท เข้ามาส่งข้อความให้อัพหลักฐานเพิ่ม ทั้งรูปสินค้า และหน้าซองพัสดุ และเหมือนจนท.พิพาทจะพบข้อพิพาทก่อนหน้านี้เลยแจ้งมาเพิ่มเติมว่า กำลังประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เรารอคำตอบอีกครั้ง

แต่เราก็อัพหลักฐานทั้งหมดตามที่ จนท.พิพาทขอมาส่งไปใหม่อีกครั้ง  พร้อมทั้งแจ้งว่า ในการส่งสินค้ากลับไปครั้งนี้อาจเจอปัญหา เพราะที่อยู่บนกระดาษความร้อนจางลงไปกว่าครึ่งแล้ว เลยตัดสินใจขอเงินคืนครึ่งหนึ่งแล้วกัน คือ 150.- (แบบไม่คืนสินค้า) พร้อมแจ้งปัญหาครั้งที่ผ่านมาว่า ขนส่งไม่เข้ามารับสินค้าตามที่นัดไว้ ทั้ง 2 วัน  ซึ่งตรงนี้เราไม่ทราบเพราะอะไรถึงไม่เข้ามารับ 

สรุปวันที่ 12-10-64 จนท.พิพาท ได้กดตัดสินเลย คือ คืนเงินเข้า shopee pay ให้เราเต็มจำนวนค่าสินค้า คือ 297.- ตรงนี้ต้องกราบขอบพระคุณทาง จนท.พิพาทมาไว้ ณ ที่นี้อีกครั้งค่ะ 

.. เราจะมุ่งมั่นช๊อปปิ้งต่อไป เราจะไม่ย่อท้อ แต่ต่อไปจะไปร้านที่มีรีวิวเยอะๆ ดีกว่า ..
หัวใจloveกดบัตรสู้ตาย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่