เริ่มต้นเลยครับ สั่งหูฟังราคา 708 บาท ครับ แถมเคสหูฟังให้ด้วยครับ ทั้งๆที่ร้านอื่นแพงกว่า แล้วยัง ไม่แถมเคสให้ เราเลยตัดสินใจซื้อร้านนี้ครับ
2. ของที่ได้มาดังภาพครับ
เคสให้มา ใช้ด้วยกันไม่ได้ครับ เลยทำการจัดส่งคืนสินค้าครับ ได้ของ 26 คืนวันที่ 26 ครับะบบขึ้นวันที่ 27 ครับ (ติดต่อร้านไปร้านไม่ตอบแชท
จนส่งคืนแล้วร้านค่อยมาตอบแชท)
เราเลยตัดสินใจไม่เอาของครับ เนื่องจากเราต้องไปทำงานต่างประเทศแล้ว แต่ร้านบอกว่าเปิดกล่องแล้วต้องเอาของไม่สามารถคืนได้
( งง มาก ถ้าไม่เปิดแล้วจะรู้ได้ไงว่าใส่เคสด้วยกันไม่ได้ )
ทางร้านบอกว่าดูเคสแล้วไม่รู้หรอว่าไม่เหมือนกันกัน กลายเป็นเราผิดสะงั้น
3. ร้านเลยเปิดข้อพิพาทครับ
3.1 การเปิดข้อพิพาท เราต้องพยายามหาหลักฐานมาสู้คดีเหมือนศาลครับ ให้ลง youtube หรือ google drive ครับ
3.2 เราโดนจัดฉากจาก VIDEO ผู้ขายเปิดกล่องจากด้านหลังแล้วค่อยมาถ่าย video
( รายละเอียดเพิ่มเติมครับ
https://www.youtube.com/watch?v=UYdF98lTooc&feature=youtu.be )
(แสดงหลักฐานคัดค้านครับ
https://drive.google.com/drive/folders/1H_-Tqik-BX0JWLskCvgRSmJFXtxKFNAv?usp=sharing )
3.3 คำตัดสินเราชนะครับ แต่ ต้องโดนปรับ 10% เหตุเนื่องจากเปิดผลิตภัณฑ์ผุ้ขายครับ แต่เราก็โอเคครับ ยอมเสียเงิน ประมาณ 100 บาท )
3.4 แต่การข้อพิพาทยังไม่หยุดครับ SHOPEE ให้ กดคำข้อพิพาทไปใหม่อีกรอบครับ พิจารณารอบ 2 ครับ
3.5 ผลการตัดสินชนะครับ ( ทุกครั้งพิพาทจะใช้เวลา 5-7 วัน ครับ โดนไป 2 พิพาทครับ ก็ 14 วันครับแล้วครับ ยังไม่รวมนับเวลาส่งของอะไรอีกนะครับ )
3.6 การพิพาทที่ 3 เกิดขึ้นอีกรอบ SHOPEE ให้กดคืนเงิน ไม่คืนสินค้า แล้วกำหนดเงิน 638 บาท จาก 700 กว่าบาท ครับ ก็คือโดนหักเงินนั้นเอง
แต่อยู่ดีๆ พลิกล๊อคครับ ไม่สามารถกดคืนเงิน ไม่คืนสินค้าได้ครับ กลายเป็นให้คะแนนร้านค้า แทน ทั้งๆ ที่ของ กับ เงิน ทางร้านค้าได้ไปหมดแล้ว
4. วันนี่ ของผมก็ยังไม่ได้ เงินก็ยังไม่ได้คืนครับ SHOPEE บอกผมจะรีบจดการให้ครับ
ในส่วนตัว ผมอยากให้ผู้อ่าน อ่านอย่างมีวิจารณญาณ นะครับ
ให้ผู้อ่านตั้งสังเกตุคือ
1. ซื้อขายผ่านแอพ ต้องระวังให้ดีครับ อย่าคิดแต่ของถูกอย่างเดียว เดี่ยวจะเหมือนผม
ในกรณีนี้ผมไปซื้อร้าน ผมได้ใช้ไปนานละ และ สุดท้ายก็เท่ากับราคาซื้อร้านอยู่ดีครับ
2. ขั้นตอนในการยื่นพิพาท ต้องใช้ความรู้เยอะทั้งด้านลง youtube / google drive ( ไม่เหมือนตอนสั่งซื้อของครับแค่กดไม่กี่ที )
3.ขั้นตอนพิพาทใช้เวลานานในการตัดสิน ถ้าหากของคราวนี้ราคาเป็นพัน เป็นเหมื่น จะเครียดกว่านี้ครับ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าบุบ ขนาดใหญ่
4.หน่วยงานบริการ SHOPEE กับ หน่วยงานพิพาท คนละหน่วยงานกัน เราไม่สามารถติดตาม ตามเรื่องพิพาทโดยตรง ต้องคอยถามหน่วยงานบริการเอง
5. ระบบพิพาท เราต้องช่วยเหลือตัวเองเยอะมากๆ เช่น ทางหน่วยงานพิพาทจะให้กดยกเลิก กดใหม่ กดยกเลิก กดข้อเรื่องมาใหม่เอง ทำไปเรื่อยๆครับ
6. สำหรับคนชอบเสี่ยงอยากได้ของถูก แนะนำถ่ายรูปตั้งแต่เปิดกล่องยันใช้งานครับ
ย้ำ เคสนี้ผม ชนะ แต่ เงิน กับ ของ ผมไม่ได้สักอย่างครับ และ ยังรอการดำเนินการแก้ไขอยู่ครับ
หากมีอะไรเพิ่มเติม ผมจะมาเขียนเพิ่มให้นะครับ ขอบคุณครับ
ข้อพิพาท SHOPEE กับการเสียเปรียบทางร้านค้า
2. ของที่ได้มาดังภาพครับ
เคสให้มา ใช้ด้วยกันไม่ได้ครับ เลยทำการจัดส่งคืนสินค้าครับ ได้ของ 26 คืนวันที่ 26 ครับะบบขึ้นวันที่ 27 ครับ (ติดต่อร้านไปร้านไม่ตอบแชท
จนส่งคืนแล้วร้านค่อยมาตอบแชท)
เราเลยตัดสินใจไม่เอาของครับ เนื่องจากเราต้องไปทำงานต่างประเทศแล้ว แต่ร้านบอกว่าเปิดกล่องแล้วต้องเอาของไม่สามารถคืนได้
( งง มาก ถ้าไม่เปิดแล้วจะรู้ได้ไงว่าใส่เคสด้วยกันไม่ได้ )
ทางร้านบอกว่าดูเคสแล้วไม่รู้หรอว่าไม่เหมือนกันกัน กลายเป็นเราผิดสะงั้น
3. ร้านเลยเปิดข้อพิพาทครับ
3.1 การเปิดข้อพิพาท เราต้องพยายามหาหลักฐานมาสู้คดีเหมือนศาลครับ ให้ลง youtube หรือ google drive ครับ
3.2 เราโดนจัดฉากจาก VIDEO ผู้ขายเปิดกล่องจากด้านหลังแล้วค่อยมาถ่าย video
( รายละเอียดเพิ่มเติมครับ https://www.youtube.com/watch?v=UYdF98lTooc&feature=youtu.be )
(แสดงหลักฐานคัดค้านครับ https://drive.google.com/drive/folders/1H_-Tqik-BX0JWLskCvgRSmJFXtxKFNAv?usp=sharing )
3.3 คำตัดสินเราชนะครับ แต่ ต้องโดนปรับ 10% เหตุเนื่องจากเปิดผลิตภัณฑ์ผุ้ขายครับ แต่เราก็โอเคครับ ยอมเสียเงิน ประมาณ 100 บาท )
3.4 แต่การข้อพิพาทยังไม่หยุดครับ SHOPEE ให้ กดคำข้อพิพาทไปใหม่อีกรอบครับ พิจารณารอบ 2 ครับ
3.5 ผลการตัดสินชนะครับ ( ทุกครั้งพิพาทจะใช้เวลา 5-7 วัน ครับ โดนไป 2 พิพาทครับ ก็ 14 วันครับแล้วครับ ยังไม่รวมนับเวลาส่งของอะไรอีกนะครับ )
3.6 การพิพาทที่ 3 เกิดขึ้นอีกรอบ SHOPEE ให้กดคืนเงิน ไม่คืนสินค้า แล้วกำหนดเงิน 638 บาท จาก 700 กว่าบาท ครับ ก็คือโดนหักเงินนั้นเอง
แต่อยู่ดีๆ พลิกล๊อคครับ ไม่สามารถกดคืนเงิน ไม่คืนสินค้าได้ครับ กลายเป็นให้คะแนนร้านค้า แทน ทั้งๆ ที่ของ กับ เงิน ทางร้านค้าได้ไปหมดแล้ว
4. วันนี่ ของผมก็ยังไม่ได้ เงินก็ยังไม่ได้คืนครับ SHOPEE บอกผมจะรีบจดการให้ครับ
ในส่วนตัว ผมอยากให้ผู้อ่าน อ่านอย่างมีวิจารณญาณ นะครับ
ให้ผู้อ่านตั้งสังเกตุคือ
1. ซื้อขายผ่านแอพ ต้องระวังให้ดีครับ อย่าคิดแต่ของถูกอย่างเดียว เดี่ยวจะเหมือนผม
ในกรณีนี้ผมไปซื้อร้าน ผมได้ใช้ไปนานละ และ สุดท้ายก็เท่ากับราคาซื้อร้านอยู่ดีครับ
2. ขั้นตอนในการยื่นพิพาท ต้องใช้ความรู้เยอะทั้งด้านลง youtube / google drive ( ไม่เหมือนตอนสั่งซื้อของครับแค่กดไม่กี่ที )
3.ขั้นตอนพิพาทใช้เวลานานในการตัดสิน ถ้าหากของคราวนี้ราคาเป็นพัน เป็นเหมื่น จะเครียดกว่านี้ครับ รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าบุบ ขนาดใหญ่
4.หน่วยงานบริการ SHOPEE กับ หน่วยงานพิพาท คนละหน่วยงานกัน เราไม่สามารถติดตาม ตามเรื่องพิพาทโดยตรง ต้องคอยถามหน่วยงานบริการเอง
5. ระบบพิพาท เราต้องช่วยเหลือตัวเองเยอะมากๆ เช่น ทางหน่วยงานพิพาทจะให้กดยกเลิก กดใหม่ กดยกเลิก กดข้อเรื่องมาใหม่เอง ทำไปเรื่อยๆครับ
6. สำหรับคนชอบเสี่ยงอยากได้ของถูก แนะนำถ่ายรูปตั้งแต่เปิดกล่องยันใช้งานครับ
ย้ำ เคสนี้ผม ชนะ แต่ เงิน กับ ของ ผมไม่ได้สักอย่างครับ และ ยังรอการดำเนินการแก้ไขอยู่ครับ
หากมีอะไรเพิ่มเติม ผมจะมาเขียนเพิ่มให้นะครับ ขอบคุณครับ