Shopee กับ Lazada เจ้าไหนคืนเงินง่ายกว่ากันคะ

สวัสดีค่ะ ขอสอบถามประสบการณ์การใช้งาน Shopee และ Lazada ค่ะ เวลาเพื่อนๆ เจอของพังแล้วคืนของ  หรือเลยกำหนดส่งแล้วขอเงินคืน แพลตฟอร์มไหนคืนเงินง่ายกว่ากันคะ

เพราะปกติเราเป็นลูกค้าของ Shopee ค่ะ




*ตรงนี้แอบบ่นนิดนึงนะคะ*

ปกติถ้าเจอปัญหาจากทางร้านหรือของพังจะคืนของง่ายมาก

แต่ล่าสุดเราสั่งซื้อสินค้าไปครึ่งเดือนยังไม่ได้รับสินค้า
เรากดขอเงินคืน จาก Shopee  แต่ก็ถูกปฏิเสธ Shopee ให้เหตุผลว่า พัสดุอยู่กลางทางแล้วใกล้ถึงเราแล้ว
จนเราต้องกดขอเงินคืนอีกรอบ เพราะเช็คจากแทร็กกิ้งแล้วร้านยังไม่ได้จัดส่งจริงๆ

รอบสองนี้ เรายื่นแม้กระทั่งหลักฐานการถ่ายหน้าจอคอมพิวเตอร์ของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์จังหวัดเลยค่ะ ว่าไม่มีการส่งของมาหาเราจริง ๆ

แต่ Shopee ก็ยังพิจารณานานหลายวันมาก จนเลยระยะการันตีสินค้าไป 2 วันแล้ว

และมีวี่แววว่าเราอาจจะไม่ได้เงินคืน เพราะทางร้านเปิดข้อพิพาธ และ Shopee แจ้งว่า ต้องยืดเวลาพิจารณาไปอีก 5 วันเพราะต้องให้ความยุติธรรมกับร้านค้าด้วย

ที่สำคัญคือ ทาง Shopee ก็ยืนยันว่า จากการตรวจสอบร้านยังไม่ได้จัดส่งจริงๆ แต่ไม่การันตีว่าเราจะได้เงินคืนมั้ย (เรานี่แบบห้ะในใจมาก =_=; แบบเอาจริง? ลูกค้าผิดตรงไหนคะเนี่ยมึนตึ๊บ)

เราเลยคิดว่าจะย้ายไป Lazada ค่ะ เลยอยากทราบว่าเพื่อนๆ ที่ใช้ Lazada ในกรณีที่ร้าน / สินค้ามีปัญหา ได้รับเงินคืนกันง่ายมั้ยคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่