ขอเล่าประสบการณ์นะคะ
เมื่อแคมเปญวันที่ 12 เดือน 12 ดิฉันได้สั่งเก้าอี้สำนักงานพร้อมโต๊ะคอมพิวเตอร์จากทาง shopee พอวันมาส่งของดิฉันได้รับเพียงโต๊ะคอมพิวเตอร์ แต่เก้าอี้ไม่ได้รับ ดิฉันจึงติดต่อทางช่องแชทไปยังร้านค้า ร้านค้าแจ้งว่าส่งไปแล้วให้รอ แต่หลายวันไม่เห็นมีของมาสักที จึงติดต่อกลับไปใหม่ ทางร้านก็แจ้งเลขพัสดุมาแต่เลขพัสดุที่ให้ไม่สามารถเช็คในระบบได่ โทรเช็คทั้งในขนส่งและเช็คในระบบออนไลน์สรุปคือไม่พบสถาน ดิฉันได้แจ้งกลับไปทางร้านค้าว่ารบกวนช่วยส่งของให้ฉันหน่อย ฉันไม่อยากได้เงินคืน แต่เนื่องจากใน shopee มีระยะเวลาการเช็คสินค้า 7 วันถ้าดิฉันกดว่าไม่ได้รับสินค้าเขาจะคืนให้แต่ค่าสินค้าไม่คืนค่าขนส่งให้ซึ่งดิฉันเห็นว่ามันไม่ยุติธรรมเพราะว่าเขาเก็บค่าขนส่งฉันไปแล้ว แถมไม่ได้รับของจะต้องมาเสียค่าขนส่งฟรี จนติดต่อให้ช้อปปี้เป็นคนเคลียร์โดยกดคำร้องเข้าไปแล้วแจ้งว่าช่วยให้ shopee ประสานงานให้ร้านค้าส่งของให้หน่อย ดิฉันไม่ต้องการเงินคืนต้องการได้ของเท่านั้น แต่ผลคือทาง shopee คุยกับร้านค้าแล้วก็โอนเงินกลับมาในจำนวนที่ไม่ครบแล้วก็บอกว่าผลได้ตัดสินไปแล้ว ทำไมการตัดสินไม่มีการคุยกันทั้งสองฝ่ายว่าผู้ซื้อยินยอมไหม คุยกับผู้ขายฝ่ายเดียวคืนเงินไม่ครบก็จบเราก็ติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ก็ไม่เคลียร์ให้เราบอกแต่ว่าให้เราไปคุยกับร้านค้าเอาเองซึ่งเบอร์โทรร้านค้าก็ไม่มี คุยทางช่องแชทร้านค้าก็ตอบด้วยระบบอัตโนมัติไม่ยอมคุยกับเราแบบนี้เราจะทำยังไงได้บ้างคะ ดิฉันโทรหา shopee เกือบทุกวันเป็นเวลาครึ่งเดือนแล้วยังไม่มีใครแก้ไขปัญหาให้ได้เลยค่ะ
ซื้อของใน shopee แล้วร้านค้าไม่ส่งของแต่กลับคืนเงินให้ไม่ครบ
เมื่อแคมเปญวันที่ 12 เดือน 12 ดิฉันได้สั่งเก้าอี้สำนักงานพร้อมโต๊ะคอมพิวเตอร์จากทาง shopee พอวันมาส่งของดิฉันได้รับเพียงโต๊ะคอมพิวเตอร์ แต่เก้าอี้ไม่ได้รับ ดิฉันจึงติดต่อทางช่องแชทไปยังร้านค้า ร้านค้าแจ้งว่าส่งไปแล้วให้รอ แต่หลายวันไม่เห็นมีของมาสักที จึงติดต่อกลับไปใหม่ ทางร้านก็แจ้งเลขพัสดุมาแต่เลขพัสดุที่ให้ไม่สามารถเช็คในระบบได่ โทรเช็คทั้งในขนส่งและเช็คในระบบออนไลน์สรุปคือไม่พบสถาน ดิฉันได้แจ้งกลับไปทางร้านค้าว่ารบกวนช่วยส่งของให้ฉันหน่อย ฉันไม่อยากได้เงินคืน แต่เนื่องจากใน shopee มีระยะเวลาการเช็คสินค้า 7 วันถ้าดิฉันกดว่าไม่ได้รับสินค้าเขาจะคืนให้แต่ค่าสินค้าไม่คืนค่าขนส่งให้ซึ่งดิฉันเห็นว่ามันไม่ยุติธรรมเพราะว่าเขาเก็บค่าขนส่งฉันไปแล้ว แถมไม่ได้รับของจะต้องมาเสียค่าขนส่งฟรี จนติดต่อให้ช้อปปี้เป็นคนเคลียร์โดยกดคำร้องเข้าไปแล้วแจ้งว่าช่วยให้ shopee ประสานงานให้ร้านค้าส่งของให้หน่อย ดิฉันไม่ต้องการเงินคืนต้องการได้ของเท่านั้น แต่ผลคือทาง shopee คุยกับร้านค้าแล้วก็โอนเงินกลับมาในจำนวนที่ไม่ครบแล้วก็บอกว่าผลได้ตัดสินไปแล้ว ทำไมการตัดสินไม่มีการคุยกันทั้งสองฝ่ายว่าผู้ซื้อยินยอมไหม คุยกับผู้ขายฝ่ายเดียวคืนเงินไม่ครบก็จบเราก็ติดต่อแจ้งเจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่ก็ไม่เคลียร์ให้เราบอกแต่ว่าให้เราไปคุยกับร้านค้าเอาเองซึ่งเบอร์โทรร้านค้าก็ไม่มี คุยทางช่องแชทร้านค้าก็ตอบด้วยระบบอัตโนมัติไม่ยอมคุยกับเราแบบนี้เราจะทำยังไงได้บ้างคะ ดิฉันโทรหา shopee เกือบทุกวันเป็นเวลาครึ่งเดือนแล้วยังไม่มีใครแก้ไขปัญหาให้ได้เลยค่ะ