กรณีตัวอย่างในกรณีที่สั่งสินค้าทาง shopee แล้วรหัสไปรษณีย์

วันที่ 3เมย2562 สั่งสินค้าร้าน @se_update

ระหว่างนี้เช็คสถานะใน shopee app ยังไม่จัดส่ง

วันที่ 5เมย2562 กว่าที่ร้านจะจัดส่ง (จัดส่งช้ากว่าร้านอื่นทั่วไปมาก)

เช็คสถานะผ่านshopeeพบข้อมูลว่า "รอการแก้ไข"

วันที่ 6เมย2562 วันจักรี kerry หยุดทำการ

วันที่ 7เมย2562 จึงทำการสอบถามร้านค้า เรื่องสถานะที่โชว์ใน app shopee

ร้านให้ติดต่อ kerry เอง

ดิฉัน(ผู้ซื้อ)จึงติดต่อ kerry : เจ้าหน้าที่ kerry ชื่อ จุติมา บอกที่อยู่ผิด ผู้ขายได้แก้ไขที่อยู่ให้แล้ว และทำการทวนชื่อที่อยู่ให้ฟังทางโทรศัพท์ ข้อมูลถูกต้อง และยืนยันว่าจะส่งให้อีกทีวันที่11เมย

รอจนวันที่ 11เมย2562 ก็ยังไม่ได้รับของ ส่วนสถานะใน shopee app ก็ยังโชว์สถานะ รอการแก้ไข เหมือนเดิม

วันที่ 12เมย2562 ยังไม่ได้รับสินค้าจึงติดต่อ kerryอีกครั้ง : kerryบอกจะติดต่อกลับมา

ดิฉัน(ผู้ซื้อ)รอการติดต่อกลับไม่ไหว จึงติดต่อ kerry อีกครั้ง : เจ้าหน้าที่ kerry ชื่อ ปัทมา บอกว่าที่อยู่ผิด ต้องให้ผู้ขายติดต่อมาเพื่อทำการแก้ไข

ผู้ซื้อติดต่อไปที่ร้านค้า(ผู้ขาย) และแจ้งร้านค้าว่าทางร้านค้าต้องไปทำการแก้ไขที่อยู่ให้ทาง kerry จึงจะสามารถจัดส่งสินค้าได้ แต่ร้านค้าหยุดสงการนต์ แล้วเงียบไม่มีการตอบกลับใดๆ

ผู้ซื้อจึงทำการยกเลิก/คืนสินค้า

และในวันเดียวกันร้านค้ากลับเลือกปฎิเสธการยกเลิกสินค้าดังกล่าว และส่งข้อความกลับมาว่า
" ทางร้านไม่ได้สามารถแก้ไข ที่อยู่ในระบบชอปปี้ได้เลยค่ะ ต้องรบกวนลูกค้าติดต่อทางขนส่ง kerry เพื่อแจ้งที่อยู่ รหัสไปรษณีย์ที่ถูกต้องกับทางขนส่งโดยตรงได้เลยค่ะ "

วันนี้ 14เมย2562 ส่งข้อความไปยังร้านค้า ไม่มีการตอบกลับใดๆ จะอ้างวันหยุดคงไม่ได้เพราะเมื่อวานร้านค้ายังทำการปฎิเสธยกเลิกคำสั่งซื้อ และยังติดต่อมาได้เลย

จึงขอยื่นข้อพิพาทกลับไปทาง shopee บ้างเพื่อขอความเป็นธรรม ที่ทางร้านไม่ให้ความสนใจเลย แม้กระทั่งสถานะที่ทาง shopee แสดงไว้ให้ในแอพ ผู้ซื้อแจ้งไปยังร้านค้า ร้านค้าก็ให้ผู้ซื้อไปติดต่อทุกอย่างเอง ไม่รับผิดชอบใดๆ จนกระทั่งผู้ซื้อยกเลิกสินค้าก็ยังยืนยันให้ผู้ซื้อติดต่อ kerry เอง ทั้งๆที่ผู้ซื้อยืนยันว่าการแก้ไขที่อยู่ ทาง kerry ต้องการให้ร้านค้ามาทำการแก้ไขเอง 

ขณะนี้รวมเวลาในการรอสินค้าตั้งแต่วันสั่งซื้อวันที่3เมย - จนถึง14เมย ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป สูญเงินค่าโทรศัพท์เพื่อติดต่อรับสินค้าไปหลายบาท ใครจะรับผิดชอบ แล้วถ้า shopeeยังยืนยันตามข้อพิพาทของผู้ขาย ทางผู้ซื้อจะต้องรอสินค้า ต้องติดต่อผู้ขายและshopeeอีกกี่เดือนหรือเป็นปีเพื่อให้ได้รับสินค้า หรือต้องทิ้งสินค้านั้นไปเลย 

หวังว่าจะให้ความเป็นธรรมกับผู้ซื้อในกรณียกเลิกรำสั่งซื้อ มิเช่นนั้นทาง shopee ควต้องรับผิดชอบในการติดต่อร้านค้าและไปติดต่อkerryบ้าง จะได้เข้าใจความรู้สึกของผู้ซื้อ

** รบกวนทาง kerry ช่วยตรวจสอบวิธีการแก้ไขที่อยู่ในการจัดส่งระหว่าง kerry และ shopee ว่าเป็นวิธีที่เหมาะสมแล้วรึยัง ส่วนวิธีการนั้นได้เขียนไว้แล้วในจ้อความด้านบนส่วนเจ้าหน้าที่ทาง kerry ที่ได้แจ้งวิธีนี้คือคุณปัทมาและจุติมา

ส่วนเจ้าหน้าที่สองคนของคุณ คนนึงแจ้งข้อมูลที่ผิดให้ลูกค้า แจ้งว่าแก้ไขที่อยู่แล้ว จะดำเนินการจัดส่งให้ภายในวันที่11เมย ทั้งๆที่ความจริงแล้วยังไม่ได้แก้ไขเลย ทำให้ลูกค้าโล่งใจ ไม่ต้องติดต่อใคร รอรับสินค้าวันที่11เมย เลย
ส่วนเจ้าหน้าที่อีกท่านนึง เป็นพนักงานรับแจ้งการบริการ ซึ่งควรจะได้รับการคัดเลือกและอบรมมาให้พูดจาได้ดีกว่านี้ แต่แวบแรกที่โทรเข้าไป พูดจาด้วยคำพูดที่ไม่มีกางเสียงเลย ส่งผลให้ดิฉันไม่อยากจะพูดจาดีกับพนักงานท่านนี้ **

** ส่วนทาง shopee รหัสไปรษณีย์ที่ผิด ระบบคุณไม่ได้ validate กับเขตหรอ ถึงได้ส่งผลให้รหัสไปรษณีย์ผิดได้ และจากการที่ดิฉันเข้าไปตรวจสอบ พบว่ารหัสไปรษณ์ย์ดิฉันมัน defult ให้แบบผิดๆ ทั้งๆที่ตอนกดเข้าไปแก้ไขไม่มีรหัสไปรษณ์ที่ผิดดังกล่าวให้เลือกด้วยซ้ำ **
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่