ธนาคาร UOB ไม่ทราบว่าเคยอบรมสั่งสอนเจ้าหน้าที่บ้างไหมคะ?

เราเป็น1ในคนที่ต้องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารนี้ค่ะ เป็นคนละบริษัท แต่มีความเชื่อมโยงกันในส่วนของข้อมูลลูกค้า

เมื่อเร็วๆนี้มีเจ้าหน้าที่ธนาคารท่านหนึ่งเข้ามาติดต่อ เรามีชื่อ นามสกุล รหัสพนักงาน และสาขา ติดต่อเข้ามาสอบถามข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ตั้งแต่คำแรกที่เข้ามาติดต่อ ก็ไม่น่าประทับใจแล้ว ใช้น้ำเสียงห้วนๆ และหาว่าทางเรา "ไม่ฟัง" ทั้งที่เค้าพูดรัวๆเร็วๆ ไม่ทันให้เราได้ตั้งตัว (จุดนี้มีหลักฐานชัดเจนนะคะ) และเราเพียงแค่ทวนถามเค้าซ้ำ

จากนั้นได้มีการจี้ถามข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า เป็นข้อมูล sensitive ซึ่งตาม process และตามกฏหมายเราไม่สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ เราต้องแจ้งผ่านทางลูกค้าโดยตรง ก็เลยขอรับเรื่องประสานงานลูกค้าให้ แต่ทางเค้าไม่พอใจ ต่อว่าเรามารัวๆ ทั้งที่เราพูดดีๆและเราทำตาม process ที่สำคัญคือมันคือข้อมูลอันมิอาจเปิดเผยต่อบุคคลที่สามได้เนื่องจากมันมีผลทางกฏหมาย

ไม่ทราบว่า ทางธนาคาร UOB มีวัฒนธรรมองค์กรหรือไม่คะ? ปกติไม่ได้มีการทำงานกันเป็นขั้นเป็นตอนเหรอคะ? และไม่ได้มีการรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าเหรอคะ? เวลาติดต่อเข้ามาที่องค์กรอื่นพนักงานถึงไม่เข้าใจอารยธรรม และมารยาทที่พึงปฏิบัติ ถ้าองค์กรคุณก็ทำงานเป็นขั้นเป็นตอน ทำไมถึงไม่เข้าใจว่าองค์กรอื่นต้องทำงานเป็นขั้นเป็นตอนเช่นกันคะ?

และที่สำคัญ คุณทำเหมือนเพื่อนร่วมสายงานไม่ใช่คน แล้วแบบนี้คุณดูแลลูกค้าได้เหรอคะ

ทางเรามีหลักฐานชัดเจนทั้งในส่วนของการขู่จี้เอาข้อมูลส่วนตัวลูกค้า การไม่รับฟัง ด่าทอ และไม่ให้เกียรติ

และอีกอย่าง นอกจากเป็นพนักงานบริษัท เราก็ถือผลิตภัณฑ์ทางการเงินของคุณเช่นกัน  ทางเราจะขอยกเลิกทั้งหมดที่ถือไว้นะคะ เพราะเราก็เป็นลูกค้าคนนึง เราไม่ไว้วางใจในการดูแลลูกค้าของคุณค่ะ

และขอสอบถามช่องทางการร้องเรียนเจ้าหน้าที่และการติดตามเรื่องดังกล่าว เราไม่ยินยอมให้เพียงรับเรื่องไว้ เราต้องการทราบแนวทางการดำเนินการค่ะ

และสอบถามท่านผู้รู้ มีหน่วยงานใดที่เป็น THIRD PARTY และควบคุมดูแลธนาคารในประเทศบ้าง สามารถร้องเรียนได้อย่างไร เราต้องการดำเนินการทุกช่องทางค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่