แชร์ประสบการณ์ ติดเครดิตบูโรแบบผีๆ ที่เริ่มจากบัตรเครดิต UOB เนียนตัดประกันAIG ต่อเนื่องให้เองแบบไม่เคยกดเปิดบัตร

ตอนแรกไม่อยากแชร์ เพราะก็ค่อยๆติดต่อตามขั้นตอน แล้วยอดที่ค้างมันไม่ได้เยอะอะไร(แค่ 2000 กว่าบาท) แต่มันไม่ควรต้องจ่าย
แล้วคือพอเจอบริการบัตร UOB แบบที่แทบจะหาความโปร่งใสจริงใจไม่ได้ + อยู่ดีๆติดบูโรแล้วนี่มันเดือดมาก เพราะเพิ่งมารู้ตัวว่าโดนติดเครดิตบูโรจากการยื่นฐานรายได้ขยายวงเงินถาวร+สมัครบัตรอื่นไม่ได้ทั้งๆที่มีงานประจำ ฐานเงินเดือนรวมงานพิเศษคือหลักแสน

เริ่มมาจากเราเคยถือบัตรเครดิต citi cash back และ citi premier แล้วทำประกันทางโทรศัพท์กับ AIG ผูกกับ citi cash back ไว้ (ขอฟังเทปตอนสมัคร ตอนช่วงใกล้ๆวันคริสต์มาส พบว่าในเทปเสียงไม่เคยให้ความยินยอมในการส่งข้อมูลการทำประกันข้ามธนาคาร แล้วผลิตภัณฑ์มันส่งต่อกันมาได้หรอ??)
พอ citi เปลี่ยนเป็น UOB กลับถูกตัดประกันต่อกับบัตร UOB one หมายเลขบัตรเดิมที่ไม่เคยมีการเปิดใช้ต่อเนื่องอีกหลายเดือนได้เอง!!!
แล้วพนักงานที่ทวงถามยอดแจ้งว่าธนาคารมีสิทธิในการตัดค่าประกันกับบัตร(ที่ไม่เคยเปิด)ต่อเนื่องหลายเดือนทุกประการเนื่องจากหมายเลขหน้าบัตรเดียวกัน อ่าวอิหยังวะ สรุปธนาคารเปิดบัตรให้เอง ต่อประกัน ตัดเงินให้เองเลยงี้??? 
ส่วนบัตร citi premier ที่เปลี่ยนเป็น UOB premiere เปิดใช้ไว้ มีแต้มอยู่อีก 20,000 กว่าแต้ม ไอ้คุณพนักงานมาบอกว่า แต้มจะถูกริบและบัตรก็จะถูกปิดด้วย แม้ว่าคุณจะยอมเคลียร์ยอดทั้งหมด (อ่าวคุณมีสิทธิอะไรมายุ่งกับบัตรดีได้วะนั่น!!)

งงมั้ย?? ก่อนหน้าที่เคยมีพนง.โทรมาว่าเราค้างชำระบัตรเครดิตเป็นยอดประกันกับค่าอะไรสักอย่าง เราเลยจ่ายเฉพาะอีกอันที่ค้าง แล้วแจ้งว่าปฏิเสธยอด จะขอสอบถามกับประกันก่อน พอจะติดต่อสอบถามกับ UOB กลับไปก็ติดต่อยากติดต่อเย็น เบอร์ที่ UOB ใช้โทรมาก็จะยิงมา ถ้ารับทันก็วางสายใส่(บริการเก็บยอดที่จะต้องเสียเงินให้เพิ่มจากยอดค้างจ่ายแบบนี้ใครจะอยากเสียเงินให้)
โทรคุยกับ AIG ก็ยืนยันสุดชีวิตว่าเรายินยอมสมัครผลิตภัณฑ์จริงนะ ประกันไม่สามารถไปเคลียร์คืนยอดให้ได้ ระหว่างนั้นก็เนียนตัดบัตรต่อไปอีกเรื่อยๆถ้าไม่โทรไปทำเรื่องแจ้งยกเลิกเป็นทางการ แค่โทรไปถามจะปฏิเสธเฉยๆนี่ไม่ได้ สรุปคุยไปคุยมาว่ายังไงก็ไม่คืนเงินค่าประกันให้ เลยจ่ายเงินไป จะได้เรื่องจบๆใกล้ปีใหม่จะใช้บัตรมารูดประกันเอาเงินคืน

ทีนี้หลังจากหงุดหงิดมากๆว่าแต้มก็ถูกริบไปด้วยเฉยๆ (ถ้าเปลี่ยนแต้มเป็นยอดมาจ่ายจะมีมูลค่าใกล้ๆกันกับยอดที่ค้างอยู่ ซึ่งเกินเงินที่ค้างถ้าหักค่าทวงถามและดอกเบี้ยออก แต่ UOB แจ้งว่าทำไม่ได้ โดยไม่มีการบอกกล่าวใดๆว่าตอนนี้ติดเครดิตบูโร 40 ทั้ง 2 บัตร ทั้งที่บัตร premier ไม่เคยค้างชำระใดๆ)
ก็เลยฮึดจัดจากความแค้นเคือง มาขอฟังเทปเสียงตอนทำประกัน(หลังยอมจ่ายเงินให้ UOB ไป) คือฟังนานมากกก และพนักงานAIGเน้นย้ำว่าเรายินยอมทำประกันเองอย่างสมัครใจ แล้วพอพยายามฟังต่อไปเรื่อยๆ ก็พบว่า อ่าววว นี่ "ไม่เคยยินยอมให้มีการส่งต่อข้อมูลการทำประกันข้ามธนาคารโดยอัตโนมัติ"เลยนะ แล้วมันไม่เคยมีการยืนยันสอบถามการทำประกันต่อใดๆติดต่อมาเลยหลัง citi ประกาศหยุดให้บริการ
ก็เลยค่อยๆดำเนินการร้องเรียนผ่านธปท.ไป ได้เรื่องตอบกลับจาก UOB แบบบ่ายเบี่ยงมาว่า 1.ธนาคารคืนแต้มให้คุณแล้ว บัตรกลับมาปกติ 2.คุณมียอดประกันที่ค้างชำระ 3 เดือน 3.ธ.เคยติดต่อกลับไปแต่คุณไม่รับสาย(ทั้งที่แจ้งเวลาที่สะดวกหลายครั้งแล้ว ไม่เคยโทรมาเวลานั้น เบอรืที่ใช้ก็โทรกลับไม่ได้)
   แต่ที่คุยกับเจ้าหน้าที่ AIG แจ้งว่าเกิดความผิดพลาดของการต่อผลิตภัณฑ์ประกัน จะทำการพิจารณาคืนเงินให้ย้อนหลังตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์

ก็เลยทำเรื่องแย้งกลับไปใหม่ทางธปท. แล้วโทรสอบถามทาง UOB แจ้งว่าจะติดต่อกับทาง AIG อีกครั้ง
วันนี้สรุป AIG โทรมาใหม่บอกคืนเงินให้ไม่ได้ ตอบวนๆว่าเรายินยอมทำประกันแต่แรก ด่าไปด่ามาบอกจะคืนเงินได้แค่ 2 เดือน ก็เลยฟิวส์ขาด มาเล่ามันในพันทิปนี่แหละ (ส่วน UOB โทรไปเบอร์พนักงานที่รับเรื่อง ไม่รับสาย)

ปีนี้เราแพลนไปเที่ยวยุโรป เลยคิดว่าจะทำบัตรเพิ่มเพื่อใช้ตอนไปเที่ยว แล้วจะขยายวงเงินบัตรเดิม ก็เลยแวะไปสาขาธ.อื่นที่ใช้บัตรเป็นประจำ กับอีกธนาคารเมื่อวันอาทิตย์เพื่อยื่นเอกสาร ปรากฎว่าวันต่อมาmessageเข้ามา 9 โมงว่าไม่ได้รับอนุมัติ โดยไม่มีการโทรสอบถามเพิ่มใดๆก่อนปฏิเสธ อ่าวอิหยังวะ มากดดูถึงรู้ว่า ติดบูโรหมายเลข 40 กับบัตรเครดิต UOB 2ใบ[updateสถานะ 30พ.ย.] 1คือใบที่ไม่เคยถูกเปิด(UOB one ที่ทะเลาะตบตีกันมาเรื่องค้างยอดประกันที่ต่อข้ามธนาคารแล้วตัดยอดต่อเนื่องอีกหลายเดือนเอง) และอีก 1ใบ UOB premier ที่เปิดไว้แต่ไม่เคยค้างชำระ และไม่เคยเอาไปแลกน้ำด้วยซ้ำ
คือผีมั้ย ผีกดตัดบัตรเอง ผีกดติดบูโรบัตรดี ผีUOBโทรศัพท์แบบลับๆล่อๆ และผีกับการที่UOBไม่เคยขอโทษและชดเชยใดๆให้

#UOB #UOBPREMIER #UOBONE #AIG #คปภ #ธปท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่