รบกวนสอบถามกรณีต้องการฟ้องร้องเงินคืนจากบริษัทประกันAIG และ บัตรเครดิต UOB (ทำประกันaigไว้ตอนเป็นciti แล้วภายหลังเปลี่ยนมาเป็นUOB ไม่เคยให้ความยินยอมส่งข้อมูลข้ามธนาคารและไม่เคยกดเปิดบัตรที่เป็นUOBเลขนั้นค่ะ)
ท่านไหนเป็นทนายยินดีรับเรื่องฟ้อง แจ้งได้เลยนะคะ แค้นมันมากๆค่ะ
จำนวนเงินไม่เยอะค่ะ แค่ 2000 กว่าบาทที่ต้องจ่าย แต่ต้องติดบูโรโดนไปถึงบัตรที่ไม่เคยมีปัญหา(ที่ภายหลังแก้คืนให้แต่ไม่เคยชดเชยใดๆ) รู้เพราะไปสมัครบัตรที่อื่น+ขอขยายวงเงินบัตรที่ใช้ประจำเพราะแพลนเที่ยวตปท.ถึงรู้ว่าโดนเล่นแล้ว และต้องเสียแรงกายแรงใจจากการถูกทำร้ายความรู้สึก(ทำเหมือนเค้าเป็นเจ้าหนี้ จากการที่เราพยายามติดต่อเรียกร้องเงินคืน ทั้งที่เราถูกบังคับหลอกให้ต้องจ่ายเงิน พอพยายามจะทวงคืนแบบเรียกร้องค่าเสียหายที่เขียนไปค่อนข้างสูงเพราะโมโหมันมากๆ ก็รู้สึกว่าUOBไม่เคยให้เกียรติ หรือมีความตั้งใจจะให้บริการหรือชดเชยใดๆ ส่วนAIGเหมือนช่วงแรกพนง.ดูจะมีความจริงใจ หลังจากนั้นก็กลายเป็นอะไรไปไม่รู้) และเสียเวลามากกับการพยายามติดต่อเพราะต้องการเรียกร้องสิทธิของตัวเองจากความผิดพลาดของระบบการเปลี่ยนถ่ายผู้ให้บริการบัตรเครดิตและการให้บริการของUOB
หลักๆไม่พอใจการบริการและความไม่โปร่งใสของการให้บริการมากๆ เงินไม่น่าฟ้องได้เยอะ(มั้ง??) แต่ต้องการการชดเชยและจะเน้นให้โพสต์ขอโทษในช่องทางให้บริการหลัก ของธนาคารUOBและบริษัทประกันAIG เรื่องความผิดพลาดและความไม่โปร่งใสจากส่วนงานที่รับผิดชอบทุกฝ่าย
เคยร้องเรียนธปท. ก่อนหน้านี้เรื่องการคืนเงินและชดเชย แต่ปจบ.จนท.ที่รับเรื่องติดต่อไม่ได้
ทางAIG ชี้แจงแค่ยืนยันว่าเคยสมัคร มีการคุ้มครองแล้ว ต้องจ่ายเบี้ย รวมถึงเบี้ยที่เกิดขึ้นภายหลังcitiยุติการให้บริการ (ใช่ สมัครจริง แต่ไม่เคยยินยอมให้โอนข้อมูลข้ามธนาคารอัตโนมัติ ซึ่งในตอนนั้น รับรู้จากการพูเคุยทางโทรศัพท์ว่าประกันนี้ร่วมกับบัตรciti แต่ทำไมต่อมาถึงมาหักเงินบัตรUOBที่ตั้งใจไม่เปิดใช้เพราะไม่ได้ต้องการจะต่อประกันต่อได้ แล้วพอร้องเรียนธปท.ไป มีแค่การยืนยันว่าเราสมัคร แล้วส่งจดหมายจากAIGหักภาษีแจ้งยอดมาให้ เบี้ยเปลี่ยนช่วงเดือนเมษา ช่วงเวลาเดียวกับที่citiยุติการให้บริการ โดยไม่เคยมีการมาสอบถามถึงความยินยอมต่อประกัน หรือแจ้งปรับค่าเบี้ย รวมทั้งชื่อผลิตภัณฑ์เดิมที่ยืนยันการสมัครส่งมาในอีเมล์ครั้งแรกที่ผูกกับcitiไม่มีการกำกับชื่อธนาคาร ส่วนเอกสารล่าสุดที่แจ้งค่าเบี้ย+ลดหย่อนภาษีเขียนชื่อ UOB-ชื่อผลิตภัณฑ์มา (ปีแรกที่ทำก็ไม่เห็นจะส่งให้เลยอ่ะ ทีงี้ส่งให้เฉย แจ้งจำนวนเดือนรวมที่ถูกเก็บจากUOBมาเรียบร้อยแบบจะสื่อว่า ไม่คืนให้โว้ย) เดิมไม่สนใจกดเปิดบัตรUOBเพราะคิดว่าเดี๋ยวประกันมันตัดไปเอง มียอดมาก็งง ถามเรื่องคืนเงินตอนแรกบอกคืนไม่ได้ ต้องไปฟังเทปถึงเจอว่าไม่อนุญาตให้ข้ามธนาคาร
*เงื่อนไขที่แจ้งตอนทำคือจะหักเบี้ยล่วงหน้าก่อน1เดือน เพื่อให้คุ้มครองต่อเนื่องถ้าขาดจ่าย ถ้าไม่มีการจ่ายต่อ จะถือว่าประกันยกเลิกไปเอง แต่นี่ต่ออายุตัวเองได้แบบปรสิต😖)
ทางuob ยืนยันว่าบัตรถูกตัดได้ แม้จะไม่เคยถูกactivateเพราะเหมือนค่าสาธารณูปโภค เพื่อความต่อเนื่องในการคุ้มครอง(งงป่ะ ก็ไม่เคยเปิดบัตรเลขนั้น ถ้ายอดค้างบัตรที่เปิดใช้งานแล้วผูกไว้ไม่จ่ายแล้วตัดยอดต่อได้เอออันนี้ไม่แปลก) อิหยังวะ!! พยายามทวนว่าบัตรไม่เคยเปิดนะ UOBยืนยันซ้ำแบบเดิมเกือบ10รอบกับเหตุผลนี้ นี่ธนาคารมันไม่ปกติ หรือเราไม่ปกติว่าหลักการนี้มันเพี้ยนมาก ล่าสุดไม่กี่วันก่อนมีsmsบอกให้เปิดบัตรใบที่มีปัญหา จะแถมบัตรกำนัลให้ WTF!!! (ไม่รู้แคมเปญหรืออะไร) ณ ปัจจุบันไอบัตรใบนั้นยังไม่เคยกดเปิดใช้
ส่วนเรื่องบัตรที่โดนติดบูโร รวมไปถึงบัตรดีที่โดนด้วย มีการบอกว่าเราแก้คืนให้แล้วค่ะ จบ!!! ผีอีก กดบัตรติดบูโรมั่วซั่ว+จะริบแต้ม บังคับต้องจ่าย แล้วค่อยบอกจะได้แต้มคืนเพราะโทรไปด่า เสร็จแล้วให้บัตรอื่นแถมมาอีกทั้งที่ไม่ได้ขอ(ด่าไปว่าริบได้ไง เลยคืนแต้มกลับมา แต่บังคับจ่ายยอด เพื่อพบว่าอ่าวอัตราแลกของบัตรอีกใบที่แถมมาให้ซึ่งต่ำกว่า->นี่ก็ปรับแก้ไปละแบบเงียบๆ) ทุกอันยืนยันว่าเราคืนให้คุณแล้วไม่เคยบอกขอโทษใดๆ เอ้อ งี้ได้ด้วย งงนะ
UOBถามอีกประมาณว่าคุณเสียหายไปเท่าไหร่เชียว???ก็ไม่เยอะมากหรอก แต่ถ้าคุณต้องทำธุรกรรมก้อนใหญ่แต่ดันติดบูโรเพราะยอดที่ไม่ควรจะเกิดล่ะ!!! เท่าที่พยายามติดต่อล่าสุด สัมผัสได้ว่าทั้งAIGและUOBไม่คิดจะคืนเงินและเล่นแง่ตลอด บอกจะโทรมาก็เงียบคิดว่าถ้าไม่โพสต์ก็เนียนเงียบต่อแหละ ถ้าจริงใจจริงๆใช้เวลาไม่นานหรอกที่จะติดต่อจากครั้งก่อนที่แจ้งไป หลักๆที่ร้องเรียนเพราะไม่ต้องการจ่ายเงินที่ไม่ควรต้องจ่าย และแค้น+โมโหพนักงานบางส่วนที่ให้บริการมากๆ ต้องการให้ชดเชยอย่างถึงที่สุดค่ะ
รบกวนสอบถามกรณีต้องการฟ้องร้องเงินคืนและเรียกร้องการชดเชยจากบริษัทAIG และบัตรUOB
ท่านไหนเป็นทนายยินดีรับเรื่องฟ้อง แจ้งได้เลยนะคะ แค้นมันมากๆค่ะ
จำนวนเงินไม่เยอะค่ะ แค่ 2000 กว่าบาทที่ต้องจ่าย แต่ต้องติดบูโรโดนไปถึงบัตรที่ไม่เคยมีปัญหา(ที่ภายหลังแก้คืนให้แต่ไม่เคยชดเชยใดๆ) รู้เพราะไปสมัครบัตรที่อื่น+ขอขยายวงเงินบัตรที่ใช้ประจำเพราะแพลนเที่ยวตปท.ถึงรู้ว่าโดนเล่นแล้ว และต้องเสียแรงกายแรงใจจากการถูกทำร้ายความรู้สึก(ทำเหมือนเค้าเป็นเจ้าหนี้ จากการที่เราพยายามติดต่อเรียกร้องเงินคืน ทั้งที่เราถูกบังคับหลอกให้ต้องจ่ายเงิน พอพยายามจะทวงคืนแบบเรียกร้องค่าเสียหายที่เขียนไปค่อนข้างสูงเพราะโมโหมันมากๆ ก็รู้สึกว่าUOBไม่เคยให้เกียรติ หรือมีความตั้งใจจะให้บริการหรือชดเชยใดๆ ส่วนAIGเหมือนช่วงแรกพนง.ดูจะมีความจริงใจ หลังจากนั้นก็กลายเป็นอะไรไปไม่รู้) และเสียเวลามากกับการพยายามติดต่อเพราะต้องการเรียกร้องสิทธิของตัวเองจากความผิดพลาดของระบบการเปลี่ยนถ่ายผู้ให้บริการบัตรเครดิตและการให้บริการของUOB
หลักๆไม่พอใจการบริการและความไม่โปร่งใสของการให้บริการมากๆ เงินไม่น่าฟ้องได้เยอะ(มั้ง??) แต่ต้องการการชดเชยและจะเน้นให้โพสต์ขอโทษในช่องทางให้บริการหลัก ของธนาคารUOBและบริษัทประกันAIG เรื่องความผิดพลาดและความไม่โปร่งใสจากส่วนงานที่รับผิดชอบทุกฝ่าย
เคยร้องเรียนธปท. ก่อนหน้านี้เรื่องการคืนเงินและชดเชย แต่ปจบ.จนท.ที่รับเรื่องติดต่อไม่ได้
ทางAIG ชี้แจงแค่ยืนยันว่าเคยสมัคร มีการคุ้มครองแล้ว ต้องจ่ายเบี้ย รวมถึงเบี้ยที่เกิดขึ้นภายหลังcitiยุติการให้บริการ (ใช่ สมัครจริง แต่ไม่เคยยินยอมให้โอนข้อมูลข้ามธนาคารอัตโนมัติ ซึ่งในตอนนั้น รับรู้จากการพูเคุยทางโทรศัพท์ว่าประกันนี้ร่วมกับบัตรciti แต่ทำไมต่อมาถึงมาหักเงินบัตรUOBที่ตั้งใจไม่เปิดใช้เพราะไม่ได้ต้องการจะต่อประกันต่อได้ แล้วพอร้องเรียนธปท.ไป มีแค่การยืนยันว่าเราสมัคร แล้วส่งจดหมายจากAIGหักภาษีแจ้งยอดมาให้ เบี้ยเปลี่ยนช่วงเดือนเมษา ช่วงเวลาเดียวกับที่citiยุติการให้บริการ โดยไม่เคยมีการมาสอบถามถึงความยินยอมต่อประกัน หรือแจ้งปรับค่าเบี้ย รวมทั้งชื่อผลิตภัณฑ์เดิมที่ยืนยันการสมัครส่งมาในอีเมล์ครั้งแรกที่ผูกกับcitiไม่มีการกำกับชื่อธนาคาร ส่วนเอกสารล่าสุดที่แจ้งค่าเบี้ย+ลดหย่อนภาษีเขียนชื่อ UOB-ชื่อผลิตภัณฑ์มา (ปีแรกที่ทำก็ไม่เห็นจะส่งให้เลยอ่ะ ทีงี้ส่งให้เฉย แจ้งจำนวนเดือนรวมที่ถูกเก็บจากUOBมาเรียบร้อยแบบจะสื่อว่า ไม่คืนให้โว้ย) เดิมไม่สนใจกดเปิดบัตรUOBเพราะคิดว่าเดี๋ยวประกันมันตัดไปเอง มียอดมาก็งง ถามเรื่องคืนเงินตอนแรกบอกคืนไม่ได้ ต้องไปฟังเทปถึงเจอว่าไม่อนุญาตให้ข้ามธนาคาร
*เงื่อนไขที่แจ้งตอนทำคือจะหักเบี้ยล่วงหน้าก่อน1เดือน เพื่อให้คุ้มครองต่อเนื่องถ้าขาดจ่าย ถ้าไม่มีการจ่ายต่อ จะถือว่าประกันยกเลิกไปเอง แต่นี่ต่ออายุตัวเองได้แบบปรสิต😖)
ทางuob ยืนยันว่าบัตรถูกตัดได้ แม้จะไม่เคยถูกactivateเพราะเหมือนค่าสาธารณูปโภค เพื่อความต่อเนื่องในการคุ้มครอง(งงป่ะ ก็ไม่เคยเปิดบัตรเลขนั้น ถ้ายอดค้างบัตรที่เปิดใช้งานแล้วผูกไว้ไม่จ่ายแล้วตัดยอดต่อได้เอออันนี้ไม่แปลก) อิหยังวะ!! พยายามทวนว่าบัตรไม่เคยเปิดนะ UOBยืนยันซ้ำแบบเดิมเกือบ10รอบกับเหตุผลนี้ นี่ธนาคารมันไม่ปกติ หรือเราไม่ปกติว่าหลักการนี้มันเพี้ยนมาก ล่าสุดไม่กี่วันก่อนมีsmsบอกให้เปิดบัตรใบที่มีปัญหา จะแถมบัตรกำนัลให้ WTF!!! (ไม่รู้แคมเปญหรืออะไร) ณ ปัจจุบันไอบัตรใบนั้นยังไม่เคยกดเปิดใช้
ส่วนเรื่องบัตรที่โดนติดบูโร รวมไปถึงบัตรดีที่โดนด้วย มีการบอกว่าเราแก้คืนให้แล้วค่ะ จบ!!! ผีอีก กดบัตรติดบูโรมั่วซั่ว+จะริบแต้ม บังคับต้องจ่าย แล้วค่อยบอกจะได้แต้มคืนเพราะโทรไปด่า เสร็จแล้วให้บัตรอื่นแถมมาอีกทั้งที่ไม่ได้ขอ(ด่าไปว่าริบได้ไง เลยคืนแต้มกลับมา แต่บังคับจ่ายยอด เพื่อพบว่าอ่าวอัตราแลกของบัตรอีกใบที่แถมมาให้ซึ่งต่ำกว่า->นี่ก็ปรับแก้ไปละแบบเงียบๆ) ทุกอันยืนยันว่าเราคืนให้คุณแล้วไม่เคยบอกขอโทษใดๆ เอ้อ งี้ได้ด้วย งงนะ
UOBถามอีกประมาณว่าคุณเสียหายไปเท่าไหร่เชียว???ก็ไม่เยอะมากหรอก แต่ถ้าคุณต้องทำธุรกรรมก้อนใหญ่แต่ดันติดบูโรเพราะยอดที่ไม่ควรจะเกิดล่ะ!!! เท่าที่พยายามติดต่อล่าสุด สัมผัสได้ว่าทั้งAIGและUOBไม่คิดจะคืนเงินและเล่นแง่ตลอด บอกจะโทรมาก็เงียบคิดว่าถ้าไม่โพสต์ก็เนียนเงียบต่อแหละ ถ้าจริงใจจริงๆใช้เวลาไม่นานหรอกที่จะติดต่อจากครั้งก่อนที่แจ้งไป หลักๆที่ร้องเรียนเพราะไม่ต้องการจ่ายเงินที่ไม่ควรต้องจ่าย และแค้น+โมโหพนักงานบางส่วนที่ให้บริการมากๆ ต้องการให้ชดเชยอย่างถึงที่สุดค่ะ