ผิดหวังกับ CITI Bank ที่โดน UOB ควบรวม
UOB 0-2285-1555 ไม่ใช่ Call center ของพนักงานโดยตรง ต้องฝากเรื่องติดต่อกลับอีก 3 วัน
ซึ่งติดต่อหลายครั้งมาก ถ้าไม่โทรไปยืนยันคงไม่รู้เจ้าหน้าที่คนก่อนหน้าไม่ได้ส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ธนาคารเลย
แล้วที่หน้าโมโหคือ ชอบใช้คำพูดชักแม่น้ำทั้ง5 ให้เปลืองเวลา เปลืองเงินค่าโทร
ถามไปถามมา คือ ยอมรับในที่สุด ว่า ตนเองเป็นแค่เจ้าหน้าที่ประสานงาน พูดง่ายๆ ว่า Outsource
ที่แปลว่า ไม่ใช้เจ้าหน้าที่ธนาคารซึ่งในสายเป็นคนพูดเอง ความเชื่อมั่นเป็น 0
แล้วต้องให้ลูกค้ายืนยันข้อมูล ซึ่งตอนที่เป็น CITI ลูกค้าเพียงแค่กดต่างๆผ่านระบบอัตโนมัติ และได้ SMS ยืนยัน
แต่นี่คือต้องพูดบอกในสาย แล้วเดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยี AI และธนาคารก็บอกเองว่าขออัดเสียง
ซึ่งตอน CITI ลูกค้าสามารถระบุได้ว่าจะให้เก็บเสียงรึป่าว
ประเด็นคือ ไม่ว่าเรื่องจะด่วนแค่ไหน ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ประสานงานในสาย ส่งเรื่องรอให้ เจ้าหน้าที่ ธนาคารติดต่อมาอีก 3 วัน
ตอนที่ยังเป็น CITI สามารถแก้ปัญหานี้ได้เลยทันที และอย่างที่บอก เจ้าหน้าที่ประสานงานรับปากว่าจะส่งเรื่องรอติดต่อกลับ
แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ลืม การรอคอยนั้นเป็น 0
รอฟ้ารอฝน ฝนยังตก รอให้ติดต่อกลับก็คงรอไปจนตาย
แล้วหลังจากที่ติดต่อ 0-2285-1555 ก็มีมิจแทร่ (+6970566668330094) โทรมาเลย ซึ่งเบอร์นี้ไม่เคยมีมิจโทรมานานมากแล้ว
รอสายนานแล้วแก้ไขได้เลย จะไม่อารมณ์เสียมาก แต่รอแล้วรับเรื่องไปส่งต่อ เพื่ออะไร มันรอสายแล้วได้อะไร
พนักงานรับสายก็พูดเสียงเหมือนไม่มีใจมาทำงาน เหมือนพึ่งตื่น เหมือนร่างกายขาดคาเฟอีน
น่าเบื่อวะ
- รอสายนาน แล้วไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
- จนท.ที่รับสายเป็นOutsource จ้างแยกมา แก้ไขปัญหาไม่ได้
- จนท.รับปากรับเรื่อง แต่ลืมส่งเรื่อง เรื่องไม่ได้รับการแก้ปัญหา
- ลูกค้าต้องโทรถามย้ำถึงจะรู้ว่า จนท.คนก่อนหน้าไม่ได้ส่งเรื่อง (ถ้าไม่มีเรื่องจะโทรมาไม๊)
- ไม่มีการให้คะแนนการบริการหลังจบสาย
- ลูกค้าต้องแจ้งข้อมูลทุกอย่างผ่านปลายสาย และมีการอัดเสียง ความปลอดภัยเป็นศูนย์
- ต้องรอเวลา 3 วันทำการ ในการรอให้ จนท. โทรกลับมา
- เมื่อ จนท. ธนาคารตัวจริงไม่โทรกลับมา ต้องติดต่อ 0-2285-1555 เรื่องตามเรื่องใหม่ รออีก 3 วัน
WTF
UOB 0-2285-1555 ไม่ใช่ Call center ของพนักงานโดยตรง ต้องฝากเรื่องติดต่อกลับอีก 3 วัน
UOB 0-2285-1555 ไม่ใช่ Call center ของพนักงานโดยตรง ต้องฝากเรื่องติดต่อกลับอีก 3 วัน
ซึ่งติดต่อหลายครั้งมาก ถ้าไม่โทรไปยืนยันคงไม่รู้เจ้าหน้าที่คนก่อนหน้าไม่ได้ส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่ธนาคารเลย
แล้วที่หน้าโมโหคือ ชอบใช้คำพูดชักแม่น้ำทั้ง5 ให้เปลืองเวลา เปลืองเงินค่าโทร
ถามไปถามมา คือ ยอมรับในที่สุด ว่า ตนเองเป็นแค่เจ้าหน้าที่ประสานงาน พูดง่ายๆ ว่า Outsource
ที่แปลว่า ไม่ใช้เจ้าหน้าที่ธนาคารซึ่งในสายเป็นคนพูดเอง ความเชื่อมั่นเป็น 0
แล้วต้องให้ลูกค้ายืนยันข้อมูล ซึ่งตอนที่เป็น CITI ลูกค้าเพียงแค่กดต่างๆผ่านระบบอัตโนมัติ และได้ SMS ยืนยัน
แต่นี่คือต้องพูดบอกในสาย แล้วเดี๋ยวนี้มีเทคโนโลยี AI และธนาคารก็บอกเองว่าขออัดเสียง
ซึ่งตอน CITI ลูกค้าสามารถระบุได้ว่าจะให้เก็บเสียงรึป่าว
ประเด็นคือ ไม่ว่าเรื่องจะด่วนแค่ไหน ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ประสานงานในสาย ส่งเรื่องรอให้ เจ้าหน้าที่ ธนาคารติดต่อมาอีก 3 วัน
ตอนที่ยังเป็น CITI สามารถแก้ปัญหานี้ได้เลยทันที และอย่างที่บอก เจ้าหน้าที่ประสานงานรับปากว่าจะส่งเรื่องรอติดต่อกลับ
แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ลืม การรอคอยนั้นเป็น 0
รอฟ้ารอฝน ฝนยังตก รอให้ติดต่อกลับก็คงรอไปจนตาย
แล้วหลังจากที่ติดต่อ 0-2285-1555 ก็มีมิจแทร่ (+6970566668330094) โทรมาเลย ซึ่งเบอร์นี้ไม่เคยมีมิจโทรมานานมากแล้ว
รอสายนานแล้วแก้ไขได้เลย จะไม่อารมณ์เสียมาก แต่รอแล้วรับเรื่องไปส่งต่อ เพื่ออะไร มันรอสายแล้วได้อะไร
พนักงานรับสายก็พูดเสียงเหมือนไม่มีใจมาทำงาน เหมือนพึ่งตื่น เหมือนร่างกายขาดคาเฟอีน
น่าเบื่อวะ
- รอสายนาน แล้วไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้
- จนท.ที่รับสายเป็นOutsource จ้างแยกมา แก้ไขปัญหาไม่ได้
- จนท.รับปากรับเรื่อง แต่ลืมส่งเรื่อง เรื่องไม่ได้รับการแก้ปัญหา
- ลูกค้าต้องโทรถามย้ำถึงจะรู้ว่า จนท.คนก่อนหน้าไม่ได้ส่งเรื่อง (ถ้าไม่มีเรื่องจะโทรมาไม๊)
- ไม่มีการให้คะแนนการบริการหลังจบสาย
- ลูกค้าต้องแจ้งข้อมูลทุกอย่างผ่านปลายสาย และมีการอัดเสียง ความปลอดภัยเป็นศูนย์
- ต้องรอเวลา 3 วันทำการ ในการรอให้ จนท. โทรกลับมา
- เมื่อ จนท. ธนาคารตัวจริงไม่โทรกลับมา ต้องติดต่อ 0-2285-1555 เรื่องตามเรื่องใหม่ รออีก 3 วัน
WTF