สวัสดีครับ ผมค่อนข้างไม่เข้าใจ การทำงานของ UOB ผมเปิดบัญชี TMRW เพื่อไว้ใช้งานเพื่อสิทธิประโยชน์ของบัตร แต่ทาง UOB โทรมาแจ้งให้ผม ไปที่ธนาคารเพื่อปิดบัญชี และนำเงินออกจากธนาคาร สืบเรฝนื่องจาก ผมแค่เอาบัตรไปผู้กับแอป ชาร์จรถไฟฟ้า เพิ่มบัตรไม่ผ่าน เลยโทรปรึกษา Call Center จากนั้น ไม่นานแอปโดนล็อก ไม่ให้ใช้งาน บอกให้ติดต่อสาขา ผมจึงไปที่สาขา โชว์ข้อความที่แจ้งหน้าแอป ประมาณว่า ตรวจพบรายการผิดปรกติ
(ซึ่งจริงๆแล้ว มี Transaction แค่โอนเงินเข้าไป 1 ครั้ง จำนวนเงิน 1000 บาทเท่านั้น)
ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารดูแลดี แต่บอกไม่ได้ ว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นก็ ให้บอกกรอกข้อมูล KYC เพื่ออัพเดทข้อมูลในระบบ เรียบร้อย บอกให้กลับบ้าน รอเวบา 3-5 วันให้โทรเข้าไปเช็คที่ Call center
แต่ในวันเดียวกัน มีสายจาก UOB โทรมาแจ้งให้ไปปิดบัญชี โดยบอกว่า ไม่สามารถบอกเหตุผลได้ ว่าบัญชีมันผิดปรกติอะไร บอกประมาณว่าเป็นความลับของธนาคาร
ผมรู้สึกว่า ธนาคารค่อนข้างรังเกียจผม เหมือนผมทำอะไรผิดมา ทั้งๆๆที่ไม่เคยทำธุรกรรมอะไรเลย กับธนาคาร แถมจะไปเปิดบัญชีใหม่ ก็ไม่รู้จะได้ไหม ให้สอบถามทางสาขาเอง
เพื่อนคิดเห็นว่ายังไงครับ อาจจะเขียนไม่ค่อยรู้เรื่อง ขออภัยครับ ขอบคุณครับ
UOB แจ้งให้ลูกค้าไปปิดบัญชี แต่ไม่แจ้งว่าเพราะอะไร บอกเป็นความลับธนาคาร
(ซึ่งจริงๆแล้ว มี Transaction แค่โอนเงินเข้าไป 1 ครั้ง จำนวนเงิน 1000 บาทเท่านั้น)
ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารดูแลดี แต่บอกไม่ได้ ว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นก็ ให้บอกกรอกข้อมูล KYC เพื่ออัพเดทข้อมูลในระบบ เรียบร้อย บอกให้กลับบ้าน รอเวบา 3-5 วันให้โทรเข้าไปเช็คที่ Call center
แต่ในวันเดียวกัน มีสายจาก UOB โทรมาแจ้งให้ไปปิดบัญชี โดยบอกว่า ไม่สามารถบอกเหตุผลได้ ว่าบัญชีมันผิดปรกติอะไร บอกประมาณว่าเป็นความลับของธนาคาร
ผมรู้สึกว่า ธนาคารค่อนข้างรังเกียจผม เหมือนผมทำอะไรผิดมา ทั้งๆๆที่ไม่เคยทำธุรกรรมอะไรเลย กับธนาคาร แถมจะไปเปิดบัญชีใหม่ ก็ไม่รู้จะได้ไหม ให้สอบถามทางสาขาเอง
เพื่อนคิดเห็นว่ายังไงครับ อาจจะเขียนไม่ค่อยรู้เรื่อง ขออภัยครับ ขอบคุณครับ