UOB แจ้งให้ลูกค้าไปปิดบัญชี แต่ไม่แจ้งว่าเพราะอะไร บอกเป็นความลับธนาคาร

สวัสดีครับ ผมค่อนข้างไม่เข้าใจ การทำงานของ UOB ผมเปิดบัญชี TMRW เพื่อไว้ใช้งานเพื่อสิทธิประโยชน์ของบัตร แต่ทาง UOB โทรมาแจ้งให้ผม ไปที่ธนาคารเพื่อปิดบัญชี และนำเงินออกจากธนาคาร สืบเรฝนื่องจาก ผมแค่เอาบัตรไปผู้กับแอป ชาร์จ​รถไฟฟ้า เพิ่มบัตรไม่ผ่าน เลยโทรปรึกษา Call Center​ จากนั้น ไม่นานแอปโดนล็อก ไม่ให้ใช้งาน บอกให้ติดต่อสาขา ผมจึงไปที่สาขา โชว์ข้อความที่แจ้งหน้าแอป ประมาณว่า ตรวจพบรายการผิดปรกติ
(ซึ่งจริงๆแล้ว มี Transaction แค่โอนเงินเข้าไป 1 ครั้ง จำนวนเงิน 1000 บาทเท่านั้น)

ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารดูแลดี แต่บอกไม่ได้ ว่าเกิดอะไรขึ้น จากนั้นก็ ให้บอกกรอกข้อมูล KYC เพื่ออัพเดทข้อมูลในระบบ เรียบร้อย บอกให้กลับบ้าน รอเวบา 3-5 วันให้โทรเข้าไปเช็คที่ Call center

แต่ในวันเดียวกัน มีสายจาก UOB โทรมาแจ้งให้ไปปิดบัญชี โดยบอกว่า ไม่สามารถบอกเหตุผลได้ ว่าบัญชีมันผิดปรกติอะไร บอกประมาณว่าเป็นความลับของธนาคาร

ผมรู้สึกว่า ธนาคารค่อนข้างรังเกียจผม เหมือนผมทำอะไรผิดมา ทั้งๆๆที่ไม่เคยทำธุรกรรมอะไรเลย กับธนาคาร แถมจะไปเปิดบัญชีใหม่ ก็ไม่รู้จะได้ไหม ให้สอบถามทางสาขาเอง 

เพื่อนคิดเห็นว่ายังไงครับ อาจจะเขียนไม่ค่อยรู้เรื่อง ขออภัยครับ ขอบคุณ​ครับ​
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่