เปลืองพลังงานชีวิตจากการสั่งซื้อสินค้าจาก Lazada และการปฏิเสธการส่งของจากพนักงาน Kerry ขอส่งแค่หน้าปากซอยเท่านั้น

เสียเวลาไป 1 วันเต็ม ๆ กับการนั่งแก้ปัญหา ติดตามเรื่อง ที่โทรไป chat ไป แต่ไร้ฟีดแบ็คใด ๆ จาก 2 บริษัทดัง

เรื่องย้อนไปจากการสั่งเตียงนอนให้ 2 ผู้เฒ่าวัย 70up หลังจากรออยู่ 4 วัน เตียงหลังแรกก็มาถึง เช็คในสถานะการจัดส่งก็ระบุว่าอีกหลังจะตามมาภายหลัง รอหลายวันก็ยังไม่มาสักทีจนเลยวันที่นัดส่ง เข้าไปเช็คอีกทีเห็นขยายเวลาการจัดส่งไปอีก 3-4 วัน ก็พอเข้าใจได้ว่าของมันหนัก คงต้องจัดสรรระบบกันหน่อย คุณแม่ก็เฝ้ารออย่างใจจดใจจ่อ เพราะอีกตัวเป็นสีที่คุณพ่อสั่ง (คุณแม่ก็ถามทุกวันว่าของจะมาหรือยัง)

เมื่อคืนเข้าไปเช็ค status เห็นมีความเคลื่อนไหว ก็รีบโทรไปบอกแม่ว่าของน่าจะมาพรุ่งนี้นะ อยู่บ้านเตรียมตัวรับของได้เลย แต่วันรุ่งขึ้น 10 โมงเช้า แทนที่จะได้เห็นรอยยิ้มของคุณแม่ที่ได้เตียงนอนใหม่ กลับโทรมาด้วยเสียงเศร้า เพราะพนักงาน Kerry ที่มาส่งของให้คุณพ่อที่อายุเกิน 70 กับคุณแม่ที่อายุเกือบ 70 ออกไปยกเตียงเองที่หน้าปากซอย (ทำไมใจร้ายขนาดนี้) ด้วยข้อเสนอที่พนักงานบอกมา คุณพ่อคุณแม่ที่ไม่สามารถแบกเตียงเข้ามาได้ จึงโทรมาปรึกษาลูกทันที

ด้วยความที่คุณแม่ต้องการของชิ้นนี้มาก เลยรีบโทรเข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์ของ Kerry ทันที พร้อมยืนยันว่าจะรับสินค้านะ แต่ไม่สะดวกออกไปยกเองที่หน้าปากซอยตามเหตุผลที่บอก พนักงานคอลเซ็นเตอร์พูดจาดี รับปากว่าจะประสานงานให้และลูกค้าจะได้รับสินค้าภายในวันนี้แน่นอน

ได้ฟังพนักงานพูดแบบนี้ก็เบาใจ จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 1 ชม. ก็เข้าไปเช็ค status ก็พบข้อความว่า "ลูกค้าปฏิเสธการรับสินค้าตามที่อยู่ที่จัดส่ง" พอเห็นขึ้นข้อความ ก็เลยรีบโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์อีกรอบ เพราะกลัวคุณแม่จะไม่ได้สินค้า พนักงานอีกคนก็รับเรื่องไป พร้อมยืนยันว่าจะได้รับสินค้าไม่เกิน 2 ทุ่มวันนี้แน่นอน 

ตอนนี้เริ่มไม่ค่อยมั่นใจ เลย chat ไปถามกับทาง Lazada ในแอป ย้ำกับเจ้าหน้าที่ว่าต้องการสินค้านะ แค่คนแก่ไม่สามารถออกไปแบกสินค้าเองได้ ฝากเร่งเรื่องให้หน่อย เจ้าหน้าที่ใน chat ก็ตบปากรับคำว่าจะช่วยดูแลเคสนี้ให้ ด้วยความนอยว่าคุณแม่จะไม่ได้รับของเลย chat ปรึกษากับทางร้านอีกที ทางร้านบอกว่าส่งสินค้าให้ทาง Lazada แล้วทาง Lazada เป็นคนดำเนินการกับทาง Kerry เอง ทางร้านไม่ได้เป็นคนดิวกับทาง Kerry ก็เลยให้ร้านช่วยตามให้อีกแรง

ด้วยความที่พนักงานของทาง Kerry กับ Lazada ตบปากรับคำเป็นอย่างดี เลยไว้ใจ(เกินไป) เห็น 6 โมงเย็นแล้ว สินค้าน่าจะมาส่งได้แล้วนะ ทำไมยังไม่มาอีก เลยโทรไปถามเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ Kerry อีกครั้ง เท่านั้นแหล่ะ ความเซ็งเป็ดปะทุขึ้นมาทันที สรุปว่าการติดต่อ ติดตาม เร่งรัดทั้งหมด ที่โทรมาจิก ๆ ๆ ด้วยความเป็นห่วงแม่ มันมีแค่เท่ากับศูนย์ เพราะเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสินค้ากำลังตีกลับผู้ส่งแล้ว ผมนี่เงิบเลยครับ อ้าว แล้วที่คุยกันมาทั้งวันหล่ะ เจ้าหน้าที่ตอบแบบไม่รับผิดชอบไปว่า "เขียนเมลล์ไปแล้ว แต่ไม่มีคนเปิดอ่าน" ก็ขอคุยกับคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจหน่อย เพราะเราติดต่อมาตั้งแต่ 10 โมงเช้าแล้วนะ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งไปส่ง ๆ ว่าช่วงนี้ Work From Home ไม่สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ท่านอื่นได้ แล้วสิ่งที่พนักงานคอลเซ็นเตอร์ทำได้คืออะไร ก็คือการเขียนเมลล์ที่ไม่มีคนอ่าน...

ด้วยความที่ Lazada เป็นฝ่ายที่ดิวกับทาง Kerry โดยตรง ตามที่ร้านแจ้ง เลยรีบโทรไปที่ Lazada ว่าพอที่จะระงับการส่งคืนสินค้าได้มั้ย วันนี้ไม่ได้ไม่เป็นไรล่ะ พรุ่งนี้มะรืนนี้ ได้ก็ยังดี แต่คำตอบที่ได้จาก Lazada นั้นกลับสร้างความเจ็บปวดในใจสำหรับลูกค้าคนหนึ่ง โดยเฉพาะคุณแม่ที่รอสินค้าเป็น 10 วันว่า ให้ลูกค้าสั่งสินค้าเข้าไปใหม่...ผมขอคุยกับเจ้าหน้าที่ท่านอื่นที่น่าจะอำนวยความสะดวกได้มากกว่านี้ พนักงานก็อ้างเหมือน Kerry เลยว่าช่วงนี้ Work From Home ไม่สามารถติดต่อได้ และสิ่งที่เจ้าหน้าที่ Lazada ทำได้ก็คือ...เขียนเมลล์ (เอิบ...) และปฏิเสธความรับผิดชอบทุกสิ่งทุกอย่าง ทำกับลูกค้าเหมือนธาตุอากาศ จะไม่ทำอะไรเลยนอกจาก "เขียนเมลล์ติดตามเรื่อง" จุดนี้พนักงาน Lazada ชนะไปเลยกับการ Ignored ทุกสิ่งทุกอย่าง และไม่คิดจะช่วยลูกค้าเลยแม้แต่น้อย

ฟางเส้นสุดท้ายก็มาถึง ตัดสินใจโทรไปที่ Kerry อีกสักรอบ เพราะคิดว่าสินค้าน่าจะยังอยู่กับทาง Kerry น่าจะมีวิธีที่ไม่ต้องตีกลับไปที่ร้านค้า เพราะลูกค้ายืนยันว่าจะรับสินค้า แต่ "พนักงานปฏิเสธการจัดส่งที่หน้าปาก เพราะให้ลูกค้าไปรับที่หน้าปากซอย" เจ้าหน้าที่ท่านนี้ดูโอเคหน่อย จากที่ขอให้พนักงานคนก่อน ๆ คุยกับผู้ใหญ่ให้หน่อยว่าพอจะมีวิธีติดต่อกับขนส่งก่อนที่สินค้าจะเลยเถิดไปถึงไหน ๆ เจ้าหน้าที่ทุกคนบอกว่าติดต่อไม่ได้ แต่เจ้าหน้าที่ท่านนี้กลับสามารถไปปรึกษากับผู้ใหญ่ได้ พร้อมแจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ขนส่งติดต่อกลับโดยด่วน...แม้ว่าสุดท้ายป่านนี้ล่วงเลยมา 6 ชั่วโมงแล้วจะยังไม่มีใครติดต่อกลับเข้ามาก็ตาม....

ในเมื่อทั้ง Lazada และ Kerry ไม่มีใครแก้ปัญหาได้ ลูกค้าก็เลยต้องแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ก็คือหาสินค้าจากร้านอื่นส่งให้คุณแม่แทน ซึ่งจะส่งมาถึงบ้าน...ย้ำว่าหน้าบ้าน ไม่ใช่หน้าปากซอย...ภายใน 3 วัน ในราคาที่พอ ๆ กัน พร้อมประกอบให้เสร็จสรรพ

ณ.จุดนี้จะ shopping online ไปเพื่ออะไร ไม่ได้รับความสะดวกสบายใด ๆ เลย พนักงานที่ไม่ให้บริการ ไม่ช่วยแก้ปัญหาใด ๆ สินค้าที่ส่งตามใจคนส่ง อันนี้หนัก ไม่ส่ง ก็บอกว่าลูกค้าปฏิเสธการรับสินค้า เสียพลังงานชีวิตมากครับ 1 วันเต็ม ๆ ที่ไล่ตามสินค้าอยู่คนเดียว โดยไร้การช่วยเหลือใด ๆ จากพนักงานของทั้ง Kerry และ Lazada
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่