เร็วๆนี้ตัวผมเพิ่งได้ประสบภัยจากความไม่ใส่ใจของบริษัทนี้ ญาติได้ส่งของมาตั้งแต่วันที่ 6 กำหนดคือ 8
พอถึง 8 ทางเว็บ tracking แจ้งว่า "ผู้รับไม่สะดวกรับพัสดุ พนักงานจะติดต่อผู้รับเพื่อจัดส่งอีกครั้ง" ซึ่งโกหกทั้งเพ เพราะผมไม่เคยได้รับเบอร์โทรจากเขามาก่อนเลย
หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อมาอีก ไม่มีอัพเดตใดๆทั้งสิ้นตั้งแต่วันที่ 8 จนถึงปัจจุบัน
ทางผมได้โทรไปถาม call center ทุกช่องทาง รวมทั้งทางไลน์ด้วย
ทางนั้นบอกว่าจะประสานให้โดยเร็วที่สุด แต่ก็เหมือนลมพัดผ่าน ไม่มีการติดต่อกลับจากคลังปลายทาง ไม่มีอะไรทั้งสิ้น
และในที่สุดด้วยความกังวลว่าของจะหาย ผมจึงถามคอลเซ็นเตอร์ว่า คลังสินค้าปลายทางเนี่ยมันอยู่ที่ไหน ผมจะไปเอาเอง ทางนั้นแจ้งที่หมายคร่าวๆมาให้ผมรับทราบ แต่บอกว่าไม่รู้เบอร์ติดต่อ หรือที่อยู่ที่แน่นอน
พอได้ยินผมก็กังวลขึ้นมาทันที เพราะคลังสินค้าเนี่ยมันไม่ใช่ร้าน kex shop ทั่วไป แต่มันเป็นโกดัง มันหาเจอได้ยากเพราะไม่ขึ้นใน google map
เอาล่ะ เกริ่นพอแล้ว ต่อไปนี้คือวิธีตามที่ได้ผล ซึ่งทำให้ผมได้พัสดุคืนมา แต่บอกไว้ก่อน ของที่ราคาน้อยอาจไม่คุ้ม เพราะวิธีนี้คือคุณต้องเดินทางไปเอามันเอง
สรุปเป็นข้อๆดังนี้
1 ให้รีบไป อย่ามัวแต่ติดต่อ call center ทุกวัน เพราะแทบไม่ช่วยอะไร
2 ให้ถาม call center ว่าสินค้าไปค้างอยู่ตรงไหน
ซึ่งทางนั้นจะบอกชื่อมาแต่จะไม่บอกที่อยู่ เบอร์โทร
3 เปิด google map พิมพ์หา kex express หรือ kerry ก็ได้
4 ให้คุณโทรไปร้านพวกนั้น เอาที่อยู่ในละแวกตำบล/อำเภอ ที่ตรงกับพัสดุที่ไปค้างไว้
5 ให้ถามว่าพอรู้ไหมว่าคลังเก็บสินค้าใหญ่น่ะมันอยู่ตรงไหน เพราะบางครั้งจะมีคนเอาพัสดุจากโกดังหลักในเมืองมาให้เขาจัดส่งมายังพื้นที่ของเราต่อ แต่ว่าบางเจ้าก็จะรู้ บางเจ้าก็ไม่รู้ ของผมโทรไปตั้งหลายร้านกว่าจะเจอที่เขาทราบ
6 แนะนำว่าหลังฟังจบแล้ว ลองไปหาดูใน google map ให้ชัวร์อีกที สังเกตดีๆ ถ้าถูกต้องบริเวณคลังสินค้ามันจะมีรถส้มๆสำหรับขนของจอดอยู่เต็มไปหมด
7 ไปเอาเลย แจ้งเลขพัสดุ พนักงานก็จะค้นข้อมูลจากคอม ไม่ถึงนาทีก็เจอ(หลังจากรอมา 8 วัน)
8 กรณีที่คลังนำจ่ายไปร้านย่อยๆปลายทาง อันนี้คงเหนื่อยหน่อยถ้าตำบลหรืออำเภอมีหลายร้าน ของผมโชคดีที่มันอยู่ในโกดังใหญ่
บ่นเรื่อยเปื่อย
ผมว่า kex ใกล้ปิดตัวแล้วล่ะ ทั้งโกดังมีพนักงานแค่คนเดียวเอง และก็มีรถขนสินค้าจอดว่างเต็มไปหมด ดูเหมือนพนักงานไม่พอ
ผมถามพนักงานคนนั้นว่าทาง call center ได้ติดต่อมาเร่งรัดหรือเปล่า เขาตอบว่า "ไม่เห็นรู้เรื่องเลย ไม่มีโทรมา" ทำให้ผมคิดได้สองอย่าง
1 ระบบ call center เป็นระบบที่ทำได้แค่ส่งข้อความไปปลายทางไม่มีการโทรเร่ง และพนักงานปลายทางอาจไม่อ่านหรือไม่สนใจ
2 call center รับปากไปงั้นๆแหละ แต่ไม่ทำอะไร เลย
ปล ทำไมถึงไม่มาส่งของให้ผม? เขาบอกว่าคนขับรถที่มาส่งละแวกบ้านผมเพิ่งลาออกไป ยังไม่มีคนใหม่มาทำแทน เวรกรรมแท้ แถวนั้นก็ซวยกันหมดสิ
ปล2 ขนาดไปเอาของมาแล้วเมื่อเช้า ตอนนี้มืดแล้ว ใน tracking ยังไม่อัพเดทเลย ค้างอยู่ตั้งแต่วันที่ 8 เหมือนเดิมเป๊ะ 555
ปล3 วันนี้เหนื่อยมาก เข็ดแล้วขอลาขาด
วิธีตามของค้างที่คลังสินค้า kex express จนได้คืน
พอถึง 8 ทางเว็บ tracking แจ้งว่า "ผู้รับไม่สะดวกรับพัสดุ พนักงานจะติดต่อผู้รับเพื่อจัดส่งอีกครั้ง" ซึ่งโกหกทั้งเพ เพราะผมไม่เคยได้รับเบอร์โทรจากเขามาก่อนเลย
หลังจากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อมาอีก ไม่มีอัพเดตใดๆทั้งสิ้นตั้งแต่วันที่ 8 จนถึงปัจจุบัน
ทางผมได้โทรไปถาม call center ทุกช่องทาง รวมทั้งทางไลน์ด้วย
ทางนั้นบอกว่าจะประสานให้โดยเร็วที่สุด แต่ก็เหมือนลมพัดผ่าน ไม่มีการติดต่อกลับจากคลังปลายทาง ไม่มีอะไรทั้งสิ้น
และในที่สุดด้วยความกังวลว่าของจะหาย ผมจึงถามคอลเซ็นเตอร์ว่า คลังสินค้าปลายทางเนี่ยมันอยู่ที่ไหน ผมจะไปเอาเอง ทางนั้นแจ้งที่หมายคร่าวๆมาให้ผมรับทราบ แต่บอกว่าไม่รู้เบอร์ติดต่อ หรือที่อยู่ที่แน่นอน
พอได้ยินผมก็กังวลขึ้นมาทันที เพราะคลังสินค้าเนี่ยมันไม่ใช่ร้าน kex shop ทั่วไป แต่มันเป็นโกดัง มันหาเจอได้ยากเพราะไม่ขึ้นใน google map
เอาล่ะ เกริ่นพอแล้ว ต่อไปนี้คือวิธีตามที่ได้ผล ซึ่งทำให้ผมได้พัสดุคืนมา แต่บอกไว้ก่อน ของที่ราคาน้อยอาจไม่คุ้ม เพราะวิธีนี้คือคุณต้องเดินทางไปเอามันเอง
สรุปเป็นข้อๆดังนี้
1 ให้รีบไป อย่ามัวแต่ติดต่อ call center ทุกวัน เพราะแทบไม่ช่วยอะไร
2 ให้ถาม call center ว่าสินค้าไปค้างอยู่ตรงไหน
ซึ่งทางนั้นจะบอกชื่อมาแต่จะไม่บอกที่อยู่ เบอร์โทร
3 เปิด google map พิมพ์หา kex express หรือ kerry ก็ได้
4 ให้คุณโทรไปร้านพวกนั้น เอาที่อยู่ในละแวกตำบล/อำเภอ ที่ตรงกับพัสดุที่ไปค้างไว้
5 ให้ถามว่าพอรู้ไหมว่าคลังเก็บสินค้าใหญ่น่ะมันอยู่ตรงไหน เพราะบางครั้งจะมีคนเอาพัสดุจากโกดังหลักในเมืองมาให้เขาจัดส่งมายังพื้นที่ของเราต่อ แต่ว่าบางเจ้าก็จะรู้ บางเจ้าก็ไม่รู้ ของผมโทรไปตั้งหลายร้านกว่าจะเจอที่เขาทราบ
6 แนะนำว่าหลังฟังจบแล้ว ลองไปหาดูใน google map ให้ชัวร์อีกที สังเกตดีๆ ถ้าถูกต้องบริเวณคลังสินค้ามันจะมีรถส้มๆสำหรับขนของจอดอยู่เต็มไปหมด
7 ไปเอาเลย แจ้งเลขพัสดุ พนักงานก็จะค้นข้อมูลจากคอม ไม่ถึงนาทีก็เจอ(หลังจากรอมา 8 วัน)
8 กรณีที่คลังนำจ่ายไปร้านย่อยๆปลายทาง อันนี้คงเหนื่อยหน่อยถ้าตำบลหรืออำเภอมีหลายร้าน ของผมโชคดีที่มันอยู่ในโกดังใหญ่
บ่นเรื่อยเปื่อย
ผมว่า kex ใกล้ปิดตัวแล้วล่ะ ทั้งโกดังมีพนักงานแค่คนเดียวเอง และก็มีรถขนสินค้าจอดว่างเต็มไปหมด ดูเหมือนพนักงานไม่พอ
ผมถามพนักงานคนนั้นว่าทาง call center ได้ติดต่อมาเร่งรัดหรือเปล่า เขาตอบว่า "ไม่เห็นรู้เรื่องเลย ไม่มีโทรมา" ทำให้ผมคิดได้สองอย่าง
1 ระบบ call center เป็นระบบที่ทำได้แค่ส่งข้อความไปปลายทางไม่มีการโทรเร่ง และพนักงานปลายทางอาจไม่อ่านหรือไม่สนใจ
2 call center รับปากไปงั้นๆแหละ แต่ไม่ทำอะไร เลย
ปล ทำไมถึงไม่มาส่งของให้ผม? เขาบอกว่าคนขับรถที่มาส่งละแวกบ้านผมเพิ่งลาออกไป ยังไม่มีคนใหม่มาทำแทน เวรกรรมแท้ แถวนั้นก็ซวยกันหมดสิ
ปล2 ขนาดไปเอาของมาแล้วเมื่อเช้า ตอนนี้มืดแล้ว ใน tracking ยังไม่อัพเดทเลย ค้างอยู่ตั้งแต่วันที่ 8 เหมือนเดิมเป๊ะ 555
ปล3 วันนี้เหนื่อยมาก เข็ดแล้วขอลาขาด