สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับจากการสั่งของจาก “ร้านค้าอย่างเป็นทางการ” ของ Xiaomi ผ่านทาง Lazada ครับ
เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เวลา 06.53 ผมได้สั่งสินค้า 4 รายการจาก Official Xiaomi Store และผู้ค้าอื่นๆอีกสองราย โดยสินค้าที่สั่งกับทาง Xiaomi คือ Mi Smart Scale ทางระบบของ Lazada แจ้งว่าผมจะได้รับสินค้าภายใน 29 พ.ย. - 3 ธ.ค.
ต่อมาในวันที่ 29 พ.ย. - 30 พ.ย. สินค้าอีกสามรายการซึ่งได้รับการจัดส่งโดย ไปรษณีย์ไทย และ Lex ก็ได้เดินทางมาถึงตามลำดับ ภายในกำหนดเวลา แต่เอ๊ะ... ทำไม Xiaomi Smart Scale ยังขึ้นว่า “สินค้าได้รับการบรรจุเรียบร้อยแล้ว” และจะถูกจัดส่งโดย Kerry ในวันที่ 30 พ.ย.ผมจึงสอบถามทางร้านผ่านทางระบบ Chat ของ Lazada ปรากฎว่า... “อ่าน” แต่ไม่ตอบ วันที่ 1 ธ.ค.ผมจึงได้สอบถามอีกครั้ง ปรากฎว่าาาาา “อ่าน” แต่ไม่ตอบ ผมจึงได้สอบถามไปทาง Kerry ซึ่งแจ้งว่าไม่มีข้อมูลในระบบผมต้องไปติดต่อกับทาง Lazada เอง ในวันที่ 3 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันครบกำหนดส่งมอบอย่างช้า ผมจึงได้ติดต่อไปทางร้านอีกครั้ง ลองเดาซิครับว่าผลเป็นยังไง “อ่าน” แต่ไม่ตอบ เริ่มจะรู้ชะตากรรมแล้วว่า ไม่ได้รับของภายในกำหนดแน่นอน จึงได้ติดต่อ Lazada ผ่านทางระบบ Chat สองครั้งเพื่อให้ช่วยติดตาม ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะประสานให้ภายใน “24 - 48 ช.ม.” และสินค้าไม่สามารถยกเลิกได้เนื่องจาก สินค้าได้รับการบรรจุเรียบร้อยแล้ว...
ปัจจุบันวันที่ 4 ธ.ค. เลยกำหนดส่งมอบมาแล้ว ไม่มีท่าทีว่าผมจะได้รับสินค้า และสถานะของสินค้าก็ยังคงเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคืออออ Xiaomi ตอบแล้วจ้าา แจ้งกับผมว่า “คำสั่งซื้อพร้อมที่จะจัดส่งคะ”... ครับผมรู้แล้วครับ ผมดูเองก็ได้ครับ จากนั้นก็ไม่มีการช่วยเหลืออะไรอีกเหมือนเดิม เฮ้อเหนื่อยใจจัง
นี่แหละครับคือมาตรฐาน Official Xiaomi Store ซึ่งภูมิใจนำเสนอโดย LazMall แห่ง Lazada... 7 วันของยังไม่ถึง ไม่มีความเอาใจใส่ลูกค้าเลยย และสิ่งที่ผมเรียกร้องมันมากเกินไปหรอครับแค่อยากได้สินค้าภายในกำหนดเวลา ลูกค้าก็ต้องก้มหน้ารับชะตากรรมกันต่อไปนะคร้าบ ถือซะว่าเสียค่าโง่ จะได้เลิกโง่ เดี๋ยวนี้การแข่งขันในตลาดนี้มันสูงนะครับคุณ...
เตือนเพื่อนๆที่คิดว่าถ้าเป็นร้านใน LazMall จะมีมาตรฐานจะส่งตรงเวลาคิดใหม่ได้เลยครับ ตอนนี้ปลงละจะมาเมื่อไรก็มานะเค้าคงคิดว่าลูกค้าเป็น 7-11 จะมาจะไปตอนไหนก็ได้
ขอบคุณที่รับฟังครับ
แชร์ประการณ์การสั่งของจาก Official Xiaomi Store, LazMall, Lazada สุดปวดใจครับ
เมื่อวันที่ 28 พ.ย. เวลา 06.53 ผมได้สั่งสินค้า 4 รายการจาก Official Xiaomi Store และผู้ค้าอื่นๆอีกสองราย โดยสินค้าที่สั่งกับทาง Xiaomi คือ Mi Smart Scale ทางระบบของ Lazada แจ้งว่าผมจะได้รับสินค้าภายใน 29 พ.ย. - 3 ธ.ค.
ต่อมาในวันที่ 29 พ.ย. - 30 พ.ย. สินค้าอีกสามรายการซึ่งได้รับการจัดส่งโดย ไปรษณีย์ไทย และ Lex ก็ได้เดินทางมาถึงตามลำดับ ภายในกำหนดเวลา แต่เอ๊ะ... ทำไม Xiaomi Smart Scale ยังขึ้นว่า “สินค้าได้รับการบรรจุเรียบร้อยแล้ว” และจะถูกจัดส่งโดย Kerry ในวันที่ 30 พ.ย.ผมจึงสอบถามทางร้านผ่านทางระบบ Chat ของ Lazada ปรากฎว่า... “อ่าน” แต่ไม่ตอบ วันที่ 1 ธ.ค.ผมจึงได้สอบถามอีกครั้ง ปรากฎว่าาาาา “อ่าน” แต่ไม่ตอบ ผมจึงได้สอบถามไปทาง Kerry ซึ่งแจ้งว่าไม่มีข้อมูลในระบบผมต้องไปติดต่อกับทาง Lazada เอง ในวันที่ 3 ธ.ค. ซึ่งเป็นวันครบกำหนดส่งมอบอย่างช้า ผมจึงได้ติดต่อไปทางร้านอีกครั้ง ลองเดาซิครับว่าผลเป็นยังไง “อ่าน” แต่ไม่ตอบ เริ่มจะรู้ชะตากรรมแล้วว่า ไม่ได้รับของภายในกำหนดแน่นอน จึงได้ติดต่อ Lazada ผ่านทางระบบ Chat สองครั้งเพื่อให้ช่วยติดตาม ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะประสานให้ภายใน “24 - 48 ช.ม.” และสินค้าไม่สามารถยกเลิกได้เนื่องจาก สินค้าได้รับการบรรจุเรียบร้อยแล้ว...
ปัจจุบันวันที่ 4 ธ.ค. เลยกำหนดส่งมอบมาแล้ว ไม่มีท่าทีว่าผมจะได้รับสินค้า และสถานะของสินค้าก็ยังคงเหมือนเดิม ที่เพิ่มเติมคืออออ Xiaomi ตอบแล้วจ้าา แจ้งกับผมว่า “คำสั่งซื้อพร้อมที่จะจัดส่งคะ”... ครับผมรู้แล้วครับ ผมดูเองก็ได้ครับ จากนั้นก็ไม่มีการช่วยเหลืออะไรอีกเหมือนเดิม เฮ้อเหนื่อยใจจัง
นี่แหละครับคือมาตรฐาน Official Xiaomi Store ซึ่งภูมิใจนำเสนอโดย LazMall แห่ง Lazada... 7 วันของยังไม่ถึง ไม่มีความเอาใจใส่ลูกค้าเลยย และสิ่งที่ผมเรียกร้องมันมากเกินไปหรอครับแค่อยากได้สินค้าภายในกำหนดเวลา ลูกค้าก็ต้องก้มหน้ารับชะตากรรมกันต่อไปนะคร้าบ ถือซะว่าเสียค่าโง่ จะได้เลิกโง่ เดี๋ยวนี้การแข่งขันในตลาดนี้มันสูงนะครับคุณ...
เตือนเพื่อนๆที่คิดว่าถ้าเป็นร้านใน LazMall จะมีมาตรฐานจะส่งตรงเวลาคิดใหม่ได้เลยครับ ตอนนี้ปลงละจะมาเมื่อไรก็มานะเค้าคงคิดว่าลูกค้าเป็น 7-11 จะมาจะไปตอนไหนก็ได้
ขอบคุณที่รับฟังครับ