การบริการที่เรียกว่าแย่มากของ Lazada และทาง Xiaomi Official Store


สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนเลยว่าเมื่อไม่นานเราได้สั่งซื้อโทรศัพท์ของ Xiaomi จาก offical Store โดยผ่านทาง Lazada
การจัดจำหน่ายนั้น จัดจำหน่ายโดย Xiaomi Official Store แต่เรื่องการดำเนินการจัดส่งไม่แน่ใจว่าเป็นทาง Lazada รับผิดชอบหรือไม่
พอถึงวันนัดรับสินค้า หลังจากเราแกะกล่องสินค้าแล้วทำให้ทราบว่าภายในกล่องไม่มีใบเสร็จหรือใบกำกับภาษีมาให้สักอย่างเลย
ซึ่งก่อนเราสั่งซื้อเราได้ทำการโทรสอบถามเรื่องการเข้าประกันศูนย์ว่าต้องใช้ใบเสร็จหรือใบกำกับภาษีเพื่อเข้ารับบริการ
ทีนี้พอเราเช็คเครื่องทดสอบโทรเข้าโทรออกอะไรต่างๆ แล้ว จึงทำให้ทราบว่าเวลาโทรเข้าโทรออกเสียงมันไม่ปกติค่ะ
ทางศูนย์เองแจ้งว่าให้เข้ามาทิ้งเครื่องไว้ตรวจสอบพร้อมใบเสร็จ (ย้ำว่าพร้อมใบเสร็จ)


ปัญหาจึงเกิดขึ้นตอนนี้
(15 มีนาคม / เราเริ่มติดต่อทาง lazada เพื่อแจ้งปัญหาทีทาง lazada ไม่ให้ใบเสร็จอะไรมาในกล่องเลยมาแต่สินค้าเปล่าๆ)


ครั้งที่ 1.  - เราได้รีบทำการติดต่อไปยัง  Xiaomi Official Store ใน lazada ซึ่งได้รับคำตอบกลับมาว่าให้ไปติดต่อ lazada โดยตรง

ครั้งที่ 2.  - หลังจากเราได้รับคำตอบมาจากทาง Xiaomi Official Store เราจึงรีบโทรไป lazada แต่ไม่มีคนรับสาย

ครั้งที่ 3.  - พอไม่มีคนรับสายเลยทำการส่ง email ไปหาทาง lazada ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานมีพนักงานติดต่อกลับมาบอกว่าเครื่องออกใบเสร็จเสียออกให้ใหม่ไม่ได้ ออกได้หลังวันที่ 19 มีนาคม และบอกเราว่าถ้าอยากได้ใบกำกับภาษีแบบไม่ต้องมารอ lazada ให้เราโทรไปเบอร์ของ Xiaomi Official Store ด้วยตัวเอง .... ซึ่งตอนนั้นเราก็เริ่มรู้สึกว่ามันประหลาดๆ ไหมคะ คือคุณจะไม่ประสานงานกันให้เลยหรอ? แต่เราก็โอเคยอมโทรไปเองค่ะ

ครั้งที่ 4.  - เราทำการโทรติดต่อไปยัง Xiaomi Official Store คุยกับพนักงานไม่นาน ถามแค่ชื่อ เบอร์โทร รหัสสั่งซื้อ แล้วก็ตัดบทเราว่าจะทำใบเสร็จให้นะคะแล้วก็วางไป โดยไม่แจ้งอะไรเลยว่าเมื่อไหร่วันไหน

ครั้งที่ 5. - วันที่ 19 มีนาคม เราติดต่อไปยัง lazada อีกรอบเพื่อนถามว่าเครื่องออกใบเสร็จใช้ได้หรือยัง จะออกให้ได้ไหม เพราะดูทีท่าทาง Xiaomi Official Store คงจะหวังพึ่งพาไม่ได้ เพราะโทรไปก็แล้วอะไรก็แล้วไม่รับ สายไม่ว่าง รับก็บอกแค่ว่าจะติดต่อกลับแต่ไม่เคยเลย / ทาง lazada ก็ตอบกลับมาแค่ว่าจะเร่งประสานงานให้

(และหลังจากครั้งที่ 5 เป็นต้นมา เราได้ส่งเมล์ไปหา lazada  และโทรหา Xiaomi Official Store อีกหลายครั้ง ยิบย่อยมากจนนับไม่ไหว)

จนตอนนี้เรายังไม่ได้รับคำตอบที่แน่ชัดเลยจากทั้งทาง lazada และ Xiaomi Official Store ว่าจะส่งใบเสร็จหรือใบกำกับภาษีมาให้เราได้เมื่อไหร่ เราทั้งแจ้งย้ำไปว่าเราจะเข้ารับบริการศูนย์สิ้นเดือนที่ผ่านมาแต่ก็เสียนัดฟรีไป และที่สำคัญคือทาง lazada ใช้คำตอบ copy วางหรอคะ ถามทีไรตอบเหมือนเดิมตลอดว่าจะเร่งประสานงาน จะติดต่อกลับ แต่คุณไม่เคยติดต่อกลับมาเลย เหนื่อยใจมากๆ กับการบริการแบบนี้ของทั้ง 2 บริษัท แค่ใบเสร็จ 1 ใบ ที่ทาง lazada หรือทาง  Xiaomi Official Store เองที่ผิดพลาด สะเพร่า ไม่รอบครอบ มันทำให้ลูกค้าต้องมาคอยตาม คอยเหนื่อยใจมาจะครบ 1 เดือนแล้วคะแบบนี้จะให้มั่นใจได้อย่างไรว่าการสั่งซื้อของครั้งต่อๆ ไป หากมีปัญหาแล้วจะมีคนออกมารับผิดชอบคะ?

รบกวนทาง lazada เข้ามาอ่านแล้วช่วยตอบทีนะคะว่าจะให้ลูกค้าทำยังไงกับกรณีแบบนี้


ขอบคุณค่ะ (ขออภัยสำหรับการจัดเรียงบรรทัดด้วยนะคะพอดีโพสจากโทรศัพท์เลยจัดเรียงลำบากค่ะ)

แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 32
Update นะคะ

- ตอนนี้ได้ใบกำกับภาษีมาแล้วนะคะ แต่.... กว่าจะได้นานมากกกกกกก ขอย้ำว่านานมากกกก และวุ่นวายมากที่สุด
(ที่ได้เป็นใบกำกับภาษีมาเพราะว่าไปตามใบเสร็จมาไม่ได้คะเลยได้เป็นตัวนี้มาแทนซึ่งใช้แทนกันได้)

ที่ได้มาเพราะว่าโทรไปที่แฟนสลิ้งค์ คอมมูนิเคชั่น เบอร์ 02-235-27-2 ซึ่งน่าจะเป็นคนรับผิดชอบเรื่องใบกำกับภาษีโดยตรง

ต้องโทรไปแจ้งไปตามเองโทรไปประมาณ 8 รอบได้ค่ะ ไม่นับที่โทรไปหา lazada อีกหลายรอบมากๆ ทั้งโทรทั้งเมล์



-ประเด็นที่ว่าเอาเข้า 0 ได่โดยไม่ต้องใช้ใบเสร็จหรือใบกำกับอะไร ตอนแรกเราก็เข้าใจแบบนี้เลยค่ะเลยโทรไปถาม 0

เค้ายืนยันหนักแน่นมากว่าต้องเอามาด้วย พอตอนไปที่ 0 จังหวัดตามวันที่นัดกันไว้ในตอนแรกเค้าก็เรียกหาใบเสร็จหรือใบกำกับภาษีค่ะ

ทำให้วันนั้นเราไม่สามารถตรวจเช็คหรือซ่อมอะไรได้เลย ซึ่งเรางงมาก



- ในส่วนของ lazada ที่บอกว่าอาจจะไม่มีหน้าที่ออกใบเสร็จหรือไม่ได้จัดจำหน่ายเองเลยไม่สามารถออกใบเสร็จได้

ตรงส่วนนี้เราอาจจะเข้าใจได้ค่ะ แต่ที่เราไม่โอเคเลยคือการให้ความร่วมมือในการประสานงานติดต่อใดๆ

และพนักงานของ lazada ที่รับอีเมล์แจ้งปัญหาของเราแล้วโทรกลับมาถามข้อมูลในตอนแรกว่า

lazada สามารถสามารถออกใบเสร็จให้ได้เพราะปกติใส่ใบเสร็จไปให้ในกล่องทุกชิ้น (ย้ำนะคะว่าเค้าบอกกับเราแบบนี้จริงๆ)

เราถึงถามกลับว่า ถ้าอย่างนั้นส่งใบเสร็จตามมาได้ไหม? ตอนแรกพนักงานบอกว่าได้แล้ววางสายไป

สักพักโทรกลับมาพร้อมกับแจ้งว่าเครื่องเสียออกได้หลังวันที่ 19 ค่ะ



- lazada ไม่ได้ส่งไฟล์ใบเสร็จหรือใบกำกับใดๆ มาให้เลยใน email นะคะ



สรุปคือ เสียเวลามตาม และเสียความรู้สึกมากๆ กับการบริการของทั้ง 2 ค่ะ / เราไม่พูดถึงตัวสินค้านะคะเพราะเราเคยใช้ xiaomi มาก่อน
และตอนนี้ก็ยังซื้อมาใช้สำรองอยู่ ความไม่ดีไม่รอบครอบและการบริการที่แย่ขอยกให้ทั้ง 2 ด้านบนที่กว่าวไปค่ะ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 10
บอกเลยว่าอย่าไปซื้อของที่ลาซาด้าครับ เพราะการบริการเป็นไปอย่างลวกๆร้านค้าที่เข้าร่วมกับลาซาด้าบางทีเป็นโนเนมเหมือนหลอกขาย ซึ่งผมเองก้อไม่เข้าใจว่าทางลาซาด้าเคยตรวจสอบร้านค้าไหมอีกทั้งเมื่อก่อนผมเคยร่วมงานกับลาซาด้า
เป็นระยะสั้นๆบอกได้เลยว่ามีเคสที่ยังไม่ปิดอยุ่เยอะมากๆบางเคสแบบโยนให้ฝ่ายเลยก้อว่าได้ครับ ผมว่าซื้อจากshoppeeจะดีกว่าเยอะแถมเราสามารถคุยกับร้านค้าที่เราซื้อได้ด้วย ซึ่งต่างจากลาซาด้ามากๆ พนงทำบางคนตอบปัญหาอวดเก่งแบบฟังแล้วไม่รื่นหูเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่