ช่วงเดือนกันยายน ได้ติดต่อสอบถามทาง Live Chat ของ BNK48 Official Shop ใน Shopee เรื่องการออกใบกำกับภาษีในการสั่งซื้อ CD Kimi wa Melody (เพื่อการใช้งานของบริษัท โดยการให้พนักงานชำระเงิน advance ไปก่อนแล้วทำเบิกจ่ายคืนจากบริษัทเมื่อได้รับใบกำกับภาษี)
ได้รับคำตอบว่าออกใบกำกับภาษีให้ได้ โดยใช้เวลา 60 วันทำการ จึงได้ทำการสั่งซื้อ (ยอดรวม
17,605 บาท) และแจ้งรายละเอียดไปให้เจ้าหน้าที่
เดือนตุลาคม เมื่อได้รับสินค้าแล้วจึงติดต่อเจ้าหน้าที่ไปอีกครั้ง
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้รับภายใน 60 วันนับจากวันที่ 16 ก.ย. ที่ทำการติดต่อ
26 พ.ย. ติดต่อเจ้าหน้าที่ไป
ได้รับคำตอบว่าประสานงานให้ ได้รับคำตอบแล้วจะแจ้งให้ทราบ
4 ธ.ค. สอบถามไปอีกครั้ง พร้อมแจ้งข้อกำหนดทางกฎหมายในการออกเอกสารกำกับภาษีจากการซื้อขายไปให้ทราบ (อ้างอิง:
http://www.rd.go.th/publish/fileadmin/user_upload/ebook/taxinvoice.pdf ) เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
กำลังดำเนินการให้อยู่ หากได้ความคืบหน้าจะรีบแจ้งให้ทราบ
7 ธ.ค. สอบถามความคืบหน้า
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทำการประสานงานให้แล้ว อยู่ในระหว่างการตอบกลับของทาง BNK48 Official
11-13 ธ.ค. ติดต่อเจ้าหน้าที่ไป ไม่มีการตอบกลับ
==========================
อยากทราบว่ามีใครเคยขอใบกำกับภาษีจาก BNK48 ได้สำเร็จมั้ยครับ? แล้วผมควรจะทำยังไงต่อดี?
รายละเอียดการติดต่อเต็มๆมีมากกว่านี้ครับ แต่สรุปใจความมาประมาณนี้ และคิดว่าตัวเองใช้ความสุภาพและอดทนในการติดต่อขอเอกสารใบเดียวนี้เป็นอย่างมาก ผมคิดว่านับจากเดือนกันยายนจนถึงธันวาคมมันควรจะนานมากพอที่จะออกใบกำกับภาษีให้ลูกค้าได้ หรืออย่างน้อยควรจะได้รับคำตอบว่าผมจะได้รับเอกสารวันไหน (ตามกฎหมายแล้วต้องออกให้ได้ทันทีเลยด้วยซ้ำ) พยายามติดต่อไปทาง call center ของ Shopee ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้นอกจากบอกให้ติดต่อ BNK48 Official เอง สุดท้ายถ้าส่งเอกสารให้บัญชีบริษัทไม่ทันปีนี้ ทำเบิกจ่ายไม่ได้ พนักงานก็ต้องรับผิดชอบค่าสินค้าที่สั่งมาเอง ถ้าทำธุรกิจด้วยยากแบบนี้ก็ลำบากนะครับ (บริษัทที่ขอเอกสารใบกำกับภาษีนี่จริงๆแล้วก็อยู่ในเครือบริษัทที่จ้าง BNK48 เป็น brand ambassador ด้วย) สุดท้ายเลยถ้า BNK48 Official ไม่สามารถออกใบกำกับภาษีให้ได้จริงๆ ผมหวังว่ากระทู้นี้จะสะท้อนไปถึงผู้บริหารให้เห็นถึงปัญหาความบกพร่องในกระบวนการทำงานของบริษัทสักนิดนะครับ
ด้วยความเคารพ
==========================
edit: แก้ไขลิงค์เรื่องเอกสารกำกับภาษีของกรมสรรพากร
ซื้อสินค้า BNK48 จาก Shopee เกิน 3 เดือนแล้วยังไม่ได้รับใบกำกับภาษี
เดือนตุลาคม เมื่อได้รับสินค้าแล้วจึงติดต่อเจ้าหน้าที่ไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้รับภายใน 60 วันนับจากวันที่ 16 ก.ย. ที่ทำการติดต่อ
26 พ.ย. ติดต่อเจ้าหน้าที่ไป ได้รับคำตอบว่าประสานงานให้ ได้รับคำตอบแล้วจะแจ้งให้ทราบ
4 ธ.ค. สอบถามไปอีกครั้ง พร้อมแจ้งข้อกำหนดทางกฎหมายในการออกเอกสารกำกับภาษีจากการซื้อขายไปให้ทราบ (อ้างอิง: http://www.rd.go.th/publish/fileadmin/user_upload/ebook/taxinvoice.pdf ) เจ้าหน้าที่แจ้งว่ากำลังดำเนินการให้อยู่ หากได้ความคืบหน้าจะรีบแจ้งให้ทราบ
7 ธ.ค. สอบถามความคืบหน้า เจ้าหน้าที่แจ้งว่าทำการประสานงานให้แล้ว อยู่ในระหว่างการตอบกลับของทาง BNK48 Official
11-13 ธ.ค. ติดต่อเจ้าหน้าที่ไป ไม่มีการตอบกลับ
==========================
อยากทราบว่ามีใครเคยขอใบกำกับภาษีจาก BNK48 ได้สำเร็จมั้ยครับ? แล้วผมควรจะทำยังไงต่อดี?
รายละเอียดการติดต่อเต็มๆมีมากกว่านี้ครับ แต่สรุปใจความมาประมาณนี้ และคิดว่าตัวเองใช้ความสุภาพและอดทนในการติดต่อขอเอกสารใบเดียวนี้เป็นอย่างมาก ผมคิดว่านับจากเดือนกันยายนจนถึงธันวาคมมันควรจะนานมากพอที่จะออกใบกำกับภาษีให้ลูกค้าได้ หรืออย่างน้อยควรจะได้รับคำตอบว่าผมจะได้รับเอกสารวันไหน (ตามกฎหมายแล้วต้องออกให้ได้ทันทีเลยด้วยซ้ำ) พยายามติดต่อไปทาง call center ของ Shopee ก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้นอกจากบอกให้ติดต่อ BNK48 Official เอง สุดท้ายถ้าส่งเอกสารให้บัญชีบริษัทไม่ทันปีนี้ ทำเบิกจ่ายไม่ได้ พนักงานก็ต้องรับผิดชอบค่าสินค้าที่สั่งมาเอง ถ้าทำธุรกิจด้วยยากแบบนี้ก็ลำบากนะครับ (บริษัทที่ขอเอกสารใบกำกับภาษีนี่จริงๆแล้วก็อยู่ในเครือบริษัทที่จ้าง BNK48 เป็น brand ambassador ด้วย) สุดท้ายเลยถ้า BNK48 Official ไม่สามารถออกใบกำกับภาษีให้ได้จริงๆ ผมหวังว่ากระทู้นี้จะสะท้อนไปถึงผู้บริหารให้เห็นถึงปัญหาความบกพร่องในกระบวนการทำงานของบริษัทสักนิดนะครับ
ด้วยความเคารพ
==========================
edit: แก้ไขลิงค์เรื่องเอกสารกำกับภาษีของกรมสรรพากร