JIB คิดค่าบริการ300฿ แต่ไม่ออกเอกสารใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีให้ลูกค้า ถูกต้องหรือคะ

ส4มค68 เราซื้อ Heat Sink กับ PCI Wifi ช่างบอกคิดค่าบริการติดตั้ง Heat Sink 300฿
เราจะจ่ายค่าอุปกรณ์รวมค่าบริการ 300฿ ด้วยบัตรเครดิต ช่างไม่ให้ บอกให้จ่ายบัตรเครดิตเฉพาะค่าอุปกรณ์เท่านั้น เราเลยจะโอนบัญชีค่าบริการ 300฿ ช่างบอกไม่ได้ ต้องจ่ายเงินสดเท่านั้น เราก็แปลกใจ แต่คิดว่า ไม่เป็นไร อาจเป็นนโยบายการรับเงินของJIB ที่แยกเก็บเงิน แต่เงินทั้ง อุปกรณ์ & บริการ ก็ต้องส่งให้บริษัท & จะมีเอกสารการรับเงินให้ลูกค้าครบอยู่แล้ว
แต่พบว่าให้ใบเสร็จ/ใบกำกับภาษีเฉพาะค่าอุปกรณ์เท่านั้น ส่วนค่าบริการไม่ได้ออกบิลให้ มันดึกแล้ว 20:00 JIB กำลังปิดร้าน เรารีบเลยลืมทวงเอกสาร 300฿ นี้
วันถัดมาเราจึงโทรถามว่าค่าบริการออกบิลให้ไม่ได้หรือ ตอบว่าออกบิลให้วันที่ให้บริการแล้ว เราเลยขอให้ถ่ายส่ง Line พบว่า ใบเสร็จ/ใบกำกับภาษี ของค่าบริการ 300฿ ไม่มีวันที่อย่างใบอุปกรณ์ ซึ่งตามกฎหมาย เอกสารเหล่านี้ต้องมีวันที่ ดูเหมือนร้านเอาลิควิดลบบนกระดาษที่พิมพ์ออกมา หรือ เอาไฟล์มาลบวันที่แต่ลบไม่เกลี้ยง แล้วถ่ายส่งมาให้ เพราะมีรอยจุดๆของคำว่าวันที่ จึงถามไปว่าทำไมไม่มีวันที่ ร้านจึงส่งมาให้ใหม่พบว่า มีวันที่แล้วแต่เป็นวันที่ถามไป ไม่ใช่วันที่ให้บริการ จึงถามไปว่า

1.ทำไมใบแรกไม่มีวันที่
2.ทำไมใบที่2 วันที่ไม่ใช่วันที่ให้บริการอย่างที่ช่างแจ้งลูกค้า แต่กลับเป็นวัน(&เวลา)ถัดมาที่ถามไป แปลว่า เพิ่งพิมพ์ตอนที่ลูกค้าโทรทวงถาม

เปลี่ยนให้จนท.อีกคนมาตอบ อ้างว่า
คนเดิมที่คุยไปเข้าห้องน้ำอย่างนานมาก
แล้วไม่ตอบว่าเพราะอะไร ย้ำแค่ว่า ให้เข้ามารับเอกสารเองแล้วกัน

จึงรู้สึกว่าจนท.ร้าน JIB ไม่น่าไว้ใจในเรื่องเงินของทางร้าน ใช้วิธีไม่พิมพ์เอกสารค่าบริการถ้าลูกค้าไม่ทวงถาม คาดว่าเพื่อไม่นำเงินเข้าบริษัท แต่เอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง

เราเจอพฤติกรรมทุจริตแบบนี้ที่สาขา pantip บางกะปิ ซึ่งไม่รู้สาขาอื่นเป็นแบบนี้มั้ย แต่เพิ่งอ่านเจออีกกระทู้ใน Pantip ค่าบริการ 300฿ ก็โดนแบบเรา
จนท.ร้านโกงเงินร้านกันหลายสาขา เจ้าของบริษัทJIBจะรู้ไหม หรือรู้ แต่คุมการทุจริตกรณีนี้ไม่ได้ จึงต้องปล่อยไป ทำให้ Image ร้านเสียหาย ลูกค้ารู้สึกไม่ดีกับการบริการของจนท.ร้านอย่างมาก ทำเสียงดุๆรำคาญลูกค้า สั่งให้มารับเอกสารเองแล้วกันถ้าอยากได้เอกสาร ทั้งที่ตัวเองทำผิดทุจริตร้าน ไม่อาย/เกรงใจลูกค้า รวมไปถึงเริ่มรู้สึกไม่ไว้ใจในการแนะนำสินค้า อาจแนะนำสินค้าที่ไม่เหมาะสมกับเครื่องเราที่ราคาแพงเพื่อได้ค่าคอมมิชชั่นสูงขึ้นหรือไม่กรณีนี้ไม่แน่ใจ แต่รู้สึกเริ่มไม่ไว้ใจอย่างเมื่อก่อนแล้วค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่