ในวันที่ 21 กันยายน 2563 ทางผมได้ส่วนลดในการซื้อสินค้าราคาโปรโมชั่น เป็นทีวีรุ่นข้างต้น 43 ในราคา 5995 บาท โดยทางร้าน electronics_by_shopee ทำการจัดส่งสินค้าในวันที่ 24 กันยายน 2563 และขนส่งจัดส่งสินค้าถึงมือผมในวันที่ 25 กันยายน 2563 ตามภาพด้านล่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากได้รับสินค้าผมใช้ไปประมาณ 3 วันสินค้าเริ่มมีอาการจอกระพริบถี่ ๆ แสงจอไม่สม่ำเสมอ มักเป็นบ่อยตอนที่เปิดคลิปวีดีโอ หรือรายการที่มีแสดงสดจ้าตามวีดีโอในลิงก์ที่แนบนี้
link video เทียบกับลิงก์วีดีโอที่อยู่ในยูทูปลิงก์นี้ครับ
link หลักในยูทูบ
แต่ปิดเครื่องและเปิดใหม่อาการจะหายเลยไม่ได้ติดใจ แต่ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 อาการเป็นหนักขึ้นคือภายใน 1 ชม. อาการเป็นถึง 3-4 รอบใน 1 ชม. ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องปกติของทีวีที่ซื้อมาใหม่ ผมจึงติดต่อทางร้านที่ผมซื้อมาใน shopee ไป
และร้านติดต่อกลับมาในวันที่ 2 ตุลาคม ดังนี้
“ลูกค้าสามารถส่งวิดีโอเข้ามาได้ที่ serviceee1234@gmail.com โดยใส่ข้อมูลหัวเรื่องว่า 2009219BU8TC49 – อาการสินค้านะคะ แต่แอดมินแนะนำดังนี้ค่ะ หากสินค้าอาการไม่ปกติ สำหรับสินค้าที่เป็นยี่ห้อ Samsung หากสินค้ามีปัญหาในกรณีที่เกี่ยวกับการใช้งาน ภายใน 7 วันหลังได้รับสินค้า สามารถเปลี่ยนสินค้า/คืนเงินได้ค่ะ แต่ต้องมีหลักฐานใบแสดงอาการ (service request) มาด้วยค่ะซึ่งเอกสารนี้จะขอได้ภายใน 7 วันหลังได้รับสินค้าเท่านั้น และต้องไปขอจากที่ศูนย์บริการซัมซุงค่ะ ดังนั้นหากสินค้ามีปัญหาตั้งแต่แรก ลูกค้าต้องไปขอใบแสดงอาการใน 7 วันหลังได้รับสินค้าที่ศูนย์บริการซัมซุงค่ะ และนำเอกสารส่งมาแนบพร้อมคืนสินค้ามาให้ร้านค่ะสามารถสอบถามศูนย์บริการเพิ่มเติมได้ด้วยการโทร 1282 ”
หลังจากคุยกับทางร้านผ่านการแชทในแอพ shopee ผมได้ทำการติดต่อ samsung ไปตามที่ร้านแนะนำภายในวันเดียวกันคือวันที่ 2 ตุลาคม โดยทาง call center ของทางซัมซุง บอกผมว่า โดยปกติแล้วเวลาสินค้ามีปัญหาภายใน 7 วันไม่มีเคสไหนเลยที่ลูกค้าต้องติดต่อเข้ามาเพื่อขอส่งตรวจสอบหรือขอใบแสดงอาการ เพราะปกติร้านจะติดต่อมาให้ตลอด และทางซัมซุงรับเรื่องไว้เพื่อส่งประสานงานช่วยเหลือลูกค้าและจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง และทางซัมซุงบอกว่า การที่ลูกค้าโทรมาในวันที่ 2 ทางซัมซุงจะออกใบแสดงอาการให้ได้แต่จะขึ้นว่าวันที่ 2 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันที่ 8 จากที่ลูกค้าได้รับสินค้าแล้วและอาจจะไม่อยู่ในเงื่อนไขของทางร้าน ระหว่างที่รอซัมซุงประสานงาน จึงแนะนำในลูกค้าติดต่อร้านอีกครั้งนึงเพราะลูกค้าแชทแจ้งร้านตั้งแต่วันที่ 1 ซึ่งเป็นวันที่ 7 ของการซื้อสินค้าพอดี
หลังจากคุยกับทางซัมซุงผมจึงกลับไปแชทกับทางร้านอีกครั้งนึง ทางร้านยังยืนยันว่าต้องการใบแสดงอาการจากซัมซุงอยู่ดี ผมจึงโทรหา call center เพื่อให้ทาง shopee กดดันร้านค้าให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยผมต้องโทรตามความคืบหน้าเองทุกวันตั้งแต่วันที่ 4-6 ตุลาคม และร้านจึงแชทกลับมาในวันที่ 7 ตุลาคม ให้ผมแพ็คสินค้าเพื่อส่งกลับมาให้ร้านตรวจสอบ ถ้ามีอาการจะทำการเปลี่ยนให้ => ซึ่งในจุดนี้ผมรู้สึกไม่โอเค เพราะก่อนหน้านี้พนักงานแชทมีการพิมพ์บอกผมว่าในกรณีที่สินค้าใช้งานได้ปกติ ให้ขอใบแสดงอาการมาก่อน แล้วที่ผมโทรคุยกับ call center ของทาง shopee บอกว่าหากสินค้าปกติจะส่งคืนโดยไม่ทำการเปลี่ยนให้ ผมเลยไม่มั่นใจกับการตรวจสอบของทาง shopee เนื่องจากอาการที่ผมอัดวีดีโอส่งให้ไปไม่ได้เป็นตลอด ผมเลยต้องการคำยืนยันว่าจะเปลี่ยนให้แน่ๆก่อนที่จะส่งเครื่องกลับไปทาง shopee
และในวันที่ 7 ทางซัมซุงติดต่อเข้ามาหาผมช่วงเที่ยง บอกว่าไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะเกินระยะเวลารับประกัน ทำได้เพียงให้ลูกค้าส่งซ่อมกับทางซัมซุง ผมเลยถามว่าถ้าคุณซื้อสินค้ามาใหม่เพื่อส่งซ่อมคุณจะซื้อไหม แต่คนที่โทรมาเป็นคนจากศูนย์บริการ ไม่ใช่คนที่มีอำนาจตัดสินใจเลยได้แต่ยืนยันให้ส่งซ่อม แล้วให้ผมลองโทรเข้าเบอร์ 1282 อีกครั้งนึง => ผมเลยโทรเข้า 1282 อีกครั้งนึง โดยพนักงานคนรับเรื่องยังยืนยันว่าช่วยอะไรไม่ได้ ผมเลยบอกว่าจะไปลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อส่งสคบ. แล้วจะ void ยอดกับบัตรเครดิตไว้ เนื่องจากร้านไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการบริการหลังการขาย
วันที่ 8 ตุลาคม 2563 ทางซัมซุง ติดต่อเข้ามาในช่วงเช้าว่ายอมให้คืนสินค้า โดยมีเงื่อนไขว่า คืนเท่ากับราคาโปรโมชั่นที่ได้ คือ 5995 บาท และเปลี่ยนเครื่องให้ไม่ได้เนื่องจากไม่มีเครื่องในสต็อกให้เปลี่ยน ผมเลยถามว่าทำไมได้ 5995 เพราะในบิลระบุว่า 9000 กว่าบาท ทางซัมซุงได้เงินจาก shopee เท่านี้หรอ ซึ่งทางซัมซุงบอกว่าใช่ ผมเลยทำเรื่องกับทางซัมซุงในการคืนไว้ก่อน =>
จากจุดนี้ผมตั้งสมมติฐานหรือข้อสงสัยของผมเองนะครับ ไม่มีเจตนาชี้นำว่า เครื่องที่นำมาจัดโปรโมชั่นอาจจะไม่ใช่เครื่องเกรดขายทั่วไปรึป่าวถึงไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ผมได้ เพราะรุ่นที่ผมซื้อมานั้นเป็นรุ่นที่ออกในปี 2020 หรือในปีนี้นั้นเอง ทำไมถึงจะไม่มีเครื่องเปลี่ยน ผมเลยติดต่อกลับ shopee ไปอีกครั้ง บอกตรงๆว่าไม่พอใจเนื่องจากผมควรได้รับของที่สมบูรณ์ ในราคาโปรโมชั่น ถ้าผมคืนกับทางซัมซุงแบบนี้เหมือนผมไม่ได้อะไรเลย แล้วยังต้องมาเสียเวลา เสียอารมณ์กับเรื่องนี้อีก
วันที่ 9 ตุลาคม 2563 call center ของทาง shopee โทรมาบอกว่าจะรับเครื่องคืนเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แต่คุยไปคุยมากลับบอกว่าขอตรวจสอบก่อน และยังบอกไม่ได้ว่าจำทำการเปลี่ยน คืนสินค้า/คืนเงิน หรือส่งซ่อม หลังจากวางสาย ร้านได้ส่งแชทมาพอดีว่าจะทำการเปลี่ยนให้เท่านั้น ผมเลยบอกให้ไปคุยกับ call center ดีๆว่าจะทำยังไงกันแน่ เพราะมันตลกที่โทรมาบอกอย่างนึง แต่แชทมาบอกอีกอย่างนึง แต่ทางร้านยืนยันว่าเปลี่ยนเท่านั้นผมเลยยืนยันที่จะเปลี่ยนกับทางร้าน โดยนัดขนส่งให้มารับคืนในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 และแชทไปบอกซัมซุงว่าขอยืดเรื่องที่จะคืนกับทางซัมซุงไปก่อน เพราะร้านแสดงความรับผิดชอบด้วยการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เท่านั้นให้
จนถึงวันนี้วันที่ 14 ตุลาคม 2563 ขนส่งพึ่งโทรมาตอน 5 โมงเย็นว่าร้านค้าพึ่งส่งเมล์มาบอกให้มารับของ และมารับของวันนี้ไม่ทันขอพลักไป 1-2 วัน ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อตกลงที่ผมคุยไว้แต่แรก และผมเน้นย้ำกับทางร้านไปทั้งวันที่ 9 และ 12 ตุลาคม ว่าผมต้องขับรถมาเพื่อส่งของคืนเนื่องจากผมซื้อไว้ใช้ที่คอนโด
ผมเคยเรียกร้องให้ร้านโทรกลับเนื่องจากการแชทของพนักงานก็อปแต่ไดอะล็อกเดิมๆมาตอบ ทำให้ดูปัดความรับผิดชอบมาตั้งแต่ต้น ควรโทรมาคุยมาขอโทษบ้างไหม จนถึงตอนนี้หมดวันที่ 14 ตุลาคมแล้วร้านค้ายังไม่เคยโทรติดต่อเข้ามาคุยหรือขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างไร ผมเลยตัดสินใจที่จะไปลงบันทึกประจำวันในวันที่ 15 ตุลาคม ช่วงบ่าย และส่งให้สคบ.หาก ร้านยังไม่ติดต่อเข้ามาเพื่อแสดงความรับผิดชอบใดกับเหตุการณ์ทั้งหมด เนื่องจากผมทั้งคุยดี ขู่เอาเรื่องนี้ลงโพสในเฟส ในพันทิบก็แล้ว ฟิวขาดด่าไปก็แล้ว ร้านยังเห็นเป็นเรื่องตลกอยู่ดี
*** edit1 ชื่อรุ่น tv
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แบ่งปันประสบการณ์ซื้อทีวีมีปัญหา SAMSUNG รุ่น TU7000 จาก shopee
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากได้รับสินค้าผมใช้ไปประมาณ 3 วันสินค้าเริ่มมีอาการจอกระพริบถี่ ๆ แสงจอไม่สม่ำเสมอ มักเป็นบ่อยตอนที่เปิดคลิปวีดีโอ หรือรายการที่มีแสดงสดจ้าตามวีดีโอในลิงก์ที่แนบนี้ link video เทียบกับลิงก์วีดีโอที่อยู่ในยูทูปลิงก์นี้ครับ link หลักในยูทูบ
แต่ปิดเครื่องและเปิดใหม่อาการจะหายเลยไม่ได้ติดใจ แต่ในวันที่ 1 ตุลาคม 2563 อาการเป็นหนักขึ้นคือภายใน 1 ชม. อาการเป็นถึง 3-4 รอบใน 1 ชม. ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องปกติของทีวีที่ซื้อมาใหม่ ผมจึงติดต่อทางร้านที่ผมซื้อมาใน shopee ไป
และร้านติดต่อกลับมาในวันที่ 2 ตุลาคม ดังนี้
“ลูกค้าสามารถส่งวิดีโอเข้ามาได้ที่ serviceee1234@gmail.com โดยใส่ข้อมูลหัวเรื่องว่า 2009219BU8TC49 – อาการสินค้านะคะ แต่แอดมินแนะนำดังนี้ค่ะ หากสินค้าอาการไม่ปกติ สำหรับสินค้าที่เป็นยี่ห้อ Samsung หากสินค้ามีปัญหาในกรณีที่เกี่ยวกับการใช้งาน ภายใน 7 วันหลังได้รับสินค้า สามารถเปลี่ยนสินค้า/คืนเงินได้ค่ะ แต่ต้องมีหลักฐานใบแสดงอาการ (service request) มาด้วยค่ะซึ่งเอกสารนี้จะขอได้ภายใน 7 วันหลังได้รับสินค้าเท่านั้น และต้องไปขอจากที่ศูนย์บริการซัมซุงค่ะ ดังนั้นหากสินค้ามีปัญหาตั้งแต่แรก ลูกค้าต้องไปขอใบแสดงอาการใน 7 วันหลังได้รับสินค้าที่ศูนย์บริการซัมซุงค่ะ และนำเอกสารส่งมาแนบพร้อมคืนสินค้ามาให้ร้านค่ะสามารถสอบถามศูนย์บริการเพิ่มเติมได้ด้วยการโทร 1282 ”
หลังจากคุยกับทางร้านผ่านการแชทในแอพ shopee ผมได้ทำการติดต่อ samsung ไปตามที่ร้านแนะนำภายในวันเดียวกันคือวันที่ 2 ตุลาคม โดยทาง call center ของทางซัมซุง บอกผมว่า โดยปกติแล้วเวลาสินค้ามีปัญหาภายใน 7 วันไม่มีเคสไหนเลยที่ลูกค้าต้องติดต่อเข้ามาเพื่อขอส่งตรวจสอบหรือขอใบแสดงอาการ เพราะปกติร้านจะติดต่อมาให้ตลอด และทางซัมซุงรับเรื่องไว้เพื่อส่งประสานงานช่วยเหลือลูกค้าและจะติดต่อกลับมาอีกครั้ง และทางซัมซุงบอกว่า การที่ลูกค้าโทรมาในวันที่ 2 ทางซัมซุงจะออกใบแสดงอาการให้ได้แต่จะขึ้นว่าวันที่ 2 ตุลาคม ซึ่งเป็นวันที่ 8 จากที่ลูกค้าได้รับสินค้าแล้วและอาจจะไม่อยู่ในเงื่อนไขของทางร้าน ระหว่างที่รอซัมซุงประสานงาน จึงแนะนำในลูกค้าติดต่อร้านอีกครั้งนึงเพราะลูกค้าแชทแจ้งร้านตั้งแต่วันที่ 1 ซึ่งเป็นวันที่ 7 ของการซื้อสินค้าพอดี
หลังจากคุยกับทางซัมซุงผมจึงกลับไปแชทกับทางร้านอีกครั้งนึง ทางร้านยังยืนยันว่าต้องการใบแสดงอาการจากซัมซุงอยู่ดี ผมจึงโทรหา call center เพื่อให้ทาง shopee กดดันร้านค้าให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบ โดยผมต้องโทรตามความคืบหน้าเองทุกวันตั้งแต่วันที่ 4-6 ตุลาคม และร้านจึงแชทกลับมาในวันที่ 7 ตุลาคม ให้ผมแพ็คสินค้าเพื่อส่งกลับมาให้ร้านตรวจสอบ ถ้ามีอาการจะทำการเปลี่ยนให้ => ซึ่งในจุดนี้ผมรู้สึกไม่โอเค เพราะก่อนหน้านี้พนักงานแชทมีการพิมพ์บอกผมว่าในกรณีที่สินค้าใช้งานได้ปกติ ให้ขอใบแสดงอาการมาก่อน แล้วที่ผมโทรคุยกับ call center ของทาง shopee บอกว่าหากสินค้าปกติจะส่งคืนโดยไม่ทำการเปลี่ยนให้ ผมเลยไม่มั่นใจกับการตรวจสอบของทาง shopee เนื่องจากอาการที่ผมอัดวีดีโอส่งให้ไปไม่ได้เป็นตลอด ผมเลยต้องการคำยืนยันว่าจะเปลี่ยนให้แน่ๆก่อนที่จะส่งเครื่องกลับไปทาง shopee
และในวันที่ 7 ทางซัมซุงติดต่อเข้ามาหาผมช่วงเที่ยง บอกว่าไม่สามารถช่วยเหลือได้ เพราะเกินระยะเวลารับประกัน ทำได้เพียงให้ลูกค้าส่งซ่อมกับทางซัมซุง ผมเลยถามว่าถ้าคุณซื้อสินค้ามาใหม่เพื่อส่งซ่อมคุณจะซื้อไหม แต่คนที่โทรมาเป็นคนจากศูนย์บริการ ไม่ใช่คนที่มีอำนาจตัดสินใจเลยได้แต่ยืนยันให้ส่งซ่อม แล้วให้ผมลองโทรเข้าเบอร์ 1282 อีกครั้งนึง => ผมเลยโทรเข้า 1282 อีกครั้งนึง โดยพนักงานคนรับเรื่องยังยืนยันว่าช่วยอะไรไม่ได้ ผมเลยบอกว่าจะไปลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อส่งสคบ. แล้วจะ void ยอดกับบัตรเครดิตไว้ เนื่องจากร้านไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขการบริการหลังการขาย
วันที่ 8 ตุลาคม 2563 ทางซัมซุง ติดต่อเข้ามาในช่วงเช้าว่ายอมให้คืนสินค้า โดยมีเงื่อนไขว่า คืนเท่ากับราคาโปรโมชั่นที่ได้ คือ 5995 บาท และเปลี่ยนเครื่องให้ไม่ได้เนื่องจากไม่มีเครื่องในสต็อกให้เปลี่ยน ผมเลยถามว่าทำไมได้ 5995 เพราะในบิลระบุว่า 9000 กว่าบาท ทางซัมซุงได้เงินจาก shopee เท่านี้หรอ ซึ่งทางซัมซุงบอกว่าใช่ ผมเลยทำเรื่องกับทางซัมซุงในการคืนไว้ก่อน => จากจุดนี้ผมตั้งสมมติฐานหรือข้อสงสัยของผมเองนะครับ ไม่มีเจตนาชี้นำว่า เครื่องที่นำมาจัดโปรโมชั่นอาจจะไม่ใช่เครื่องเกรดขายทั่วไปรึป่าวถึงไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ผมได้ เพราะรุ่นที่ผมซื้อมานั้นเป็นรุ่นที่ออกในปี 2020 หรือในปีนี้นั้นเอง ทำไมถึงจะไม่มีเครื่องเปลี่ยน ผมเลยติดต่อกลับ shopee ไปอีกครั้ง บอกตรงๆว่าไม่พอใจเนื่องจากผมควรได้รับของที่สมบูรณ์ ในราคาโปรโมชั่น ถ้าผมคืนกับทางซัมซุงแบบนี้เหมือนผมไม่ได้อะไรเลย แล้วยังต้องมาเสียเวลา เสียอารมณ์กับเรื่องนี้อีก
วันที่ 9 ตุลาคม 2563 call center ของทาง shopee โทรมาบอกว่าจะรับเครื่องคืนเพื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แต่คุยไปคุยมากลับบอกว่าขอตรวจสอบก่อน และยังบอกไม่ได้ว่าจำทำการเปลี่ยน คืนสินค้า/คืนเงิน หรือส่งซ่อม หลังจากวางสาย ร้านได้ส่งแชทมาพอดีว่าจะทำการเปลี่ยนให้เท่านั้น ผมเลยบอกให้ไปคุยกับ call center ดีๆว่าจะทำยังไงกันแน่ เพราะมันตลกที่โทรมาบอกอย่างนึง แต่แชทมาบอกอีกอย่างนึง แต่ทางร้านยืนยันว่าเปลี่ยนเท่านั้นผมเลยยืนยันที่จะเปลี่ยนกับทางร้าน โดยนัดขนส่งให้มารับคืนในวันที่ 14 ตุลาคม 2563 และแชทไปบอกซัมซุงว่าขอยืดเรื่องที่จะคืนกับทางซัมซุงไปก่อน เพราะร้านแสดงความรับผิดชอบด้วยการเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่เท่านั้นให้
จนถึงวันนี้วันที่ 14 ตุลาคม 2563 ขนส่งพึ่งโทรมาตอน 5 โมงเย็นว่าร้านค้าพึ่งส่งเมล์มาบอกให้มารับของ และมารับของวันนี้ไม่ทันขอพลักไป 1-2 วัน ซึ่งไม่เป็นไปตามข้อตกลงที่ผมคุยไว้แต่แรก และผมเน้นย้ำกับทางร้านไปทั้งวันที่ 9 และ 12 ตุลาคม ว่าผมต้องขับรถมาเพื่อส่งของคืนเนื่องจากผมซื้อไว้ใช้ที่คอนโด
ผมเคยเรียกร้องให้ร้านโทรกลับเนื่องจากการแชทของพนักงานก็อปแต่ไดอะล็อกเดิมๆมาตอบ ทำให้ดูปัดความรับผิดชอบมาตั้งแต่ต้น ควรโทรมาคุยมาขอโทษบ้างไหม จนถึงตอนนี้หมดวันที่ 14 ตุลาคมแล้วร้านค้ายังไม่เคยโทรติดต่อเข้ามาคุยหรือขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่อย่างไร ผมเลยตัดสินใจที่จะไปลงบันทึกประจำวันในวันที่ 15 ตุลาคม ช่วงบ่าย และส่งให้สคบ.หาก ร้านยังไม่ติดต่อเข้ามาเพื่อแสดงความรับผิดชอบใดกับเหตุการณ์ทั้งหมด เนื่องจากผมทั้งคุยดี ขู่เอาเรื่องนี้ลงโพสในเฟส ในพันทิบก็แล้ว ฟิวขาดด่าไปก็แล้ว ร้านยังเห็นเป็นเรื่องตลกอยู่ดี
*** edit1 ชื่อรุ่น tv
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้