ผมได้สั่งเมนบอร์ดจากร้านชื่อ ew0.th เป็นเมนบอร์ด Server ของ HP ML110 G6 ซึ่งต้องส่งสินค้าจากต่างประเทศ ผมสั่งสินค้าไปเมื่อปลายเดือน กรกฎาคม 2563 และสินค้าได้มาถึงมือผมในวันที่ 13 สิงหาคม 2563 โดยผมมีการเปิดเทสหลังจากนั้นคือวันที่ 14 สิงหาคม 2563 โดยผมเทสเบื้องต้นให้เห็นว่าเมนบอร์ดเปิดติดเท่านั้นก่อน หลังจากนั้นวันที่ 17 ผมได้มีการนำอุปกรณ์ต่อพ่วงกับเมนบอร์ด แต่พบอาการผิดปกติคือพอร์ท SATA ไม่พบอุปกรณ์ตั้งแต่วันดังกล่าว แต่เบื้องต้นคิดว่าเป็นที่ความผิดปกติของอุปกรณ์ของผมเอง เพื่อความมั่นใจจึงหาอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่น เช่น DVD HDD มาต่ออีกหลายชิ้น จนเป็นที่แน่ใจว่าปัญหาเกิดจากตัวสินค้าที่ส่งมาอย่างแน่นอน และ ในวันที่ 18 ผมได้มีการติดต่อกับร้านค้า ew0.th เพื่อแจ้งเรื่องสินค้ามีความผิดปกติ
ในช่วงแรกร้านค้าตอบคำถามผมได้ดี แม้จะช้าจนผมไปทำงานอื่นแล้วบ้างแต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ยอมรับได้ โดยการพูดคุยครั้งแรกเกิดขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2563 เวลา 20:39 โดยร้านค้ามีการขอข้อมูลต่างๆไปและแจ้งว่าจะติดต่อกับต่างประเทศให้ จนวันที่ 22 สิงหาคม 2563 ผมได้มีการติดตามเรื่องกับทางร้านค้าผ่านทางแชทของแอปพลิเคชั่น Shopee อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ร้านค้าได้ให้ผมส่งเรื่องให้กับทาง Shopee โดยตรง ซึ่งได้มีการส่งข้อมูลคลิปวีดีโอการเสีย และ ภาพสินค้า ให้กับ Shopee เรียบร้อยในวันดังกล่าว
ปล. ผมได้มีการเก็บกวาดบ้านในช่วงวันที่ 15 จึงได้ทิ้งห่อและใบปะหน้าของสินค้าไป ทำให้ตอนส่งหลักฐานที่มีการร้องขอ ไม่สามารถส่งให้ได้
ปล.2 ถ้าผมจะเคลมสินค้าหรือดำเนินการอะไรไม่ได้จากการที่ผมไม่มีภาพใบปะหน้าและห่อของ ขอให้โพสตอบในหน้ากระทู้เลยครับว่าเคลมไม่ได้เพราะแบบนี้ เพื่อเป็นบรรทัดฐานว่า จากนี้ไปได้ของจาก Shopee ต้องถ่ายคลิปและรูปเก็บไว้ตอนแกะห่อเนื่องจากต้องใช้ในการเคลมสินค้า
ปล.3 ถ้าใครเกิดไปอ่านข้อความที่ผมตอบในวันที่ 22 สิงหาคม 2563 ที่พูดว่าเมื่อวาน เป็นข้อความที่ผมก๊อปมาจากของที่คุยวันที่ 18 นะครับ ร้านค้ามีซัพพอร์ทมาตอบคนละคนและถามเคส ผมเองก็ขี้เกียจพิมพ์แล้วครับเลยไปก๊อปมา
_______________________________________________________________________________________
หมายเลขคำสั่งซื้อ 200729N1T0GMKM ราคาสินค้า 1,649 บาท มีค่าส่ง 30 บาท แต่ได้ส่วนลดค่าจัดส่งไป
ผมส่งเรื่องให้ตั้งแต่ วันที่ 22 สิงหาคม 2563 จนถึงวันนี้ วันที่ 14 กันยายน 2563 นับเป็นเวลา 24 วัน ยังคงไม่มีการตอบกลับใดๆจากทางร้านค้า หรือ Shopee อีกเลย
ในส่วนของร้านค้า ไม่ตอบข้อความผมอีกเลยตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2563 เรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้...ถ้าไม่นับว่าบอทตอบคือการตอบน่ะนะครับ
...ส่วนการยืนยันการรับสินค้า ผมไม่ได้เป็นผู้ยืนยันเอง แต่เป็นระบบอัตโนมัติของแอปพลิเคชั่นที่ยืนยันไป เพราะผมชะล่าใจ ไม่คิดว่าจะดองเรื่องของผมนานถึงขนาดนี้
ภาพแชทที่คุยกับร้านค้าและภาพวีดีโอตอนที่เทสว่าเมนบอร์ด
https://drive.google.com/drive/folders/1xxL9XYiBcNFCZRXabWyUNfkj1DLwIIQO?usp=sharing
โดน Shopee ดองเรื่องตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2563 ร้องเรียนหน่วยงานไหนได้บ้างครับ
ในช่วงแรกร้านค้าตอบคำถามผมได้ดี แม้จะช้าจนผมไปทำงานอื่นแล้วบ้างแต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ยอมรับได้ โดยการพูดคุยครั้งแรกเกิดขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม 2563 เวลา 20:39 โดยร้านค้ามีการขอข้อมูลต่างๆไปและแจ้งว่าจะติดต่อกับต่างประเทศให้ จนวันที่ 22 สิงหาคม 2563 ผมได้มีการติดตามเรื่องกับทางร้านค้าผ่านทางแชทของแอปพลิเคชั่น Shopee อีกครั้ง แต่ครั้งนี้ร้านค้าได้ให้ผมส่งเรื่องให้กับทาง Shopee โดยตรง ซึ่งได้มีการส่งข้อมูลคลิปวีดีโอการเสีย และ ภาพสินค้า ให้กับ Shopee เรียบร้อยในวันดังกล่าว
ปล. ผมได้มีการเก็บกวาดบ้านในช่วงวันที่ 15 จึงได้ทิ้งห่อและใบปะหน้าของสินค้าไป ทำให้ตอนส่งหลักฐานที่มีการร้องขอ ไม่สามารถส่งให้ได้
ปล.2 ถ้าผมจะเคลมสินค้าหรือดำเนินการอะไรไม่ได้จากการที่ผมไม่มีภาพใบปะหน้าและห่อของ ขอให้โพสตอบในหน้ากระทู้เลยครับว่าเคลมไม่ได้เพราะแบบนี้ เพื่อเป็นบรรทัดฐานว่า จากนี้ไปได้ของจาก Shopee ต้องถ่ายคลิปและรูปเก็บไว้ตอนแกะห่อเนื่องจากต้องใช้ในการเคลมสินค้า
ปล.3 ถ้าใครเกิดไปอ่านข้อความที่ผมตอบในวันที่ 22 สิงหาคม 2563 ที่พูดว่าเมื่อวาน เป็นข้อความที่ผมก๊อปมาจากของที่คุยวันที่ 18 นะครับ ร้านค้ามีซัพพอร์ทมาตอบคนละคนและถามเคส ผมเองก็ขี้เกียจพิมพ์แล้วครับเลยไปก๊อปมา
_______________________________________________________________________________________
หมายเลขคำสั่งซื้อ 200729N1T0GMKM ราคาสินค้า 1,649 บาท มีค่าส่ง 30 บาท แต่ได้ส่วนลดค่าจัดส่งไป
ผมส่งเรื่องให้ตั้งแต่ วันที่ 22 สิงหาคม 2563 จนถึงวันนี้ วันที่ 14 กันยายน 2563 นับเป็นเวลา 24 วัน ยังคงไม่มีการตอบกลับใดๆจากทางร้านค้า หรือ Shopee อีกเลย
ในส่วนของร้านค้า ไม่ตอบข้อความผมอีกเลยตั้งแต่วันที่ 2 กันยายน 2563 เรื่อยมาจนถึงทุกวันนี้...ถ้าไม่นับว่าบอทตอบคือการตอบน่ะนะครับ
...ส่วนการยืนยันการรับสินค้า ผมไม่ได้เป็นผู้ยืนยันเอง แต่เป็นระบบอัตโนมัติของแอปพลิเคชั่นที่ยืนยันไป เพราะผมชะล่าใจ ไม่คิดว่าจะดองเรื่องของผมนานถึงขนาดนี้
ภาพแชทที่คุยกับร้านค้าและภาพวีดีโอตอนที่เทสว่าเมนบอร์ด
https://drive.google.com/drive/folders/1xxL9XYiBcNFCZRXabWyUNfkj1DLwIIQO?usp=sharing