ผมใช้Samsung note9 ผิดหวังมาก เสียใจมาก
เลยอยากมาบอกต่อประสบการอันเลวร้ายที่ผมได้เจอมากับตนเอง เพื่อหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อมือถือกับเพื่อน
ผมใช้โน็ต9 อายุเครื่องประมาณเกือบๆ2ปี ล่าสุด ตัวเครื่องก็ขึ้นเตือนให้อัพเดตซอฟท์แวร์ ผมก็เลยอัพ
แต่หลังจากการอัพเดต กลับเจอปัญหา คือ จอขึ้นสีเขียวๆ เหลืองๆ และมีเส้นลายๆ ยิ่งปรับแสงน้อยยิ่งเห็นได้ชัดเจน
พอเกิดปัญหาผมก็เลยไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ตามกลุ่มผู้ใช้งานNote9 แล้วได้พบว่า ปัญหานี้ไม่ได้เกิดกับผมคนเดียว แต่ผมมีเพื่อนรวมชะตากรรม อยู่อีกเยอะหลายคน
และมีเพื่อนสมาชิกบ้างคนได้นำเครื่องเข้าแจ้งซ่อมกับศูนย์SamSung และได้รับการเปลี่ยนจอใหม่โดยไม่มีเสียค่าใช้จ่ายเลย แม้ว่าจะหมดประกันแล้วก็ตาม พอผมทราบข้อมูลดังกล่าว
ผมได้รีบโทรแจ้ง 1282 จองคิวนัดเช็คกับทางศูนย์ขอนแก่นทันที เครื่องผมมีปัญหาวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม 2563 และได้นัดคิวในวันอังคารที่ 6 ตุลาคม 2563 เนื่องด้วยวันเสาร์-อาทิตย์ ศูนย์หยุดไม่เปิดให้บริการ ส่วนวันจันทร์ผทลางานไม่ได้ เลยต้องไปวันอังคาร
พอถึงวันอังคารที่ 6 ตุลาคม 2563 ผมก็รีบเดินทางไปยังศูนย์บริการที่นัดหมาย พอไปถึงพนังงานขอดูเครื่อง แล้วแจ้งมาว่าหน้าจอมีปัญหาต้องเปลี่ยนหน้าจอ มีค่าใช้จ่ายประมาณ6000บาท
ผมเลยตอบกลับพนังงานว่า ในเคสของNote9 ที่หน้าจอเขียว แบบนี้มีเพื่อนๆสามาชิกได้รับการจอฟรีโดยไม่มีค่าใช่จ่ายนะครับ
พนังงานตอบกลับมาว่า ในกรณีดังกล่าวนี้ ทางSamSungหมดเขตตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2563 หรือ 6 วันที่ผ่านมา
ผมก็ถามต่อไปอีกว่าสรุปแล้วทางSamSung ไม่มีการเยี่ยวยาอะไรเลยหรอสำหรับคนที่ใช้ Note9 แบบผม พนังงานตอบผมสั่นๆว่า "ไม่คะ"
ผม#รู้สึกเสียใจ และ#ผิดหวังกับ #โทรศัพท์ระดับเรือธงซัมซุงเป็นอย่างมาก ซึ่งราคาสามหมื่นกว่า ใช้งานได้เพียง2ปี ผมคิดว่ามันไม่คุ้มกับราคาที่จ่ายไปเลย
และผม #ผิดหวังกับการบริการหลังการขายของซัมซุมมาก ผมออกมาจากศูนย์บริการสาขาขอนแก่นด้วยความสิ้นหวัง เลยลองโทรไปที่1282เพื่อขอแนวทางการช่วยเหลือหรือเยี่ยวยา ทางคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่าจะให้ทางศูนย์สาขาขอนแก่นติดต่อกลับ ผมก็รอมาแล้วสองวันแต่ก็ไร้วี่แวว ไม่มีใครติดต่อมาเลย
ผมมีความรู้สึกว่า โยนกันไป โยนกันมา ระหว่างคอลเซ็นเตอร์กับทางศูนย์สาขาขอนแก่น เหตุผมที่ไม่อยากติดต่อกลับมาเพราะก็รู้ทั้งรู้ว่าทาง บ. คงไม่ อนุมัติเรื่องเปลี่ยนจอให้ลูกค้า แล้วถ้าโทรไปหาลูกค้าก็ไม่รู้จะตอบลูกค้าว่ายังไง นี้มันแสดงถึงบริการหลังการขายของซัมซุงว่าเป็นอย่างไง สรุปตอนนี้ไล่การติดต่อจากทุกฝ่าย ปล่อยให้ผมมองจอโทรศัพท์ที่หน้าจอเขียวๆเหลืองๆอย่างปวดใจ
ปล. ก่อนหน้านี้ผมใช้ note4มาเกือบ6ปีไม่มีปัญหาอะไรขนาดจอแตกๆผมยังทนใช้มาเป็นปีก็ยังปกติ ผมรู้สึกติดใจเลยซื้อโน็ต9มาใช้อีกครั้ง ทั้งๆที่ใจผมชอบอีกค่ายที่เป็นคู่แข่ง
ที่ผมออกมาเล่าประสบการณ์ในครั้งนี้เพราะหวังว่าจะเป็นประโยนย์กับเพื่อนๆที่จะ
#ตัดสินใจจ่ายเงินจำนวนไม่น้อยเพื่อซื้อโทรศัพท์เรือธงของซัมซุม
และขอให้ทุกๆท่านที่ตัดสินใจซื้อแล้วและกำลังจะซื้อไม่โชคร้ายเหมือนผมและเพื่อนๆสมาชิกผู้รวมชะตากรรม จอเหลืองจอเขียวในNote9 อย่างที่ผมเจอมา
ส่วนด้านล่างนี้เป็นผู้รวมชะตากรรมจอเขียวกับผมครับ
ชอบคอมเม้นในรูปสุดท้ายสุดๆอะพูดได้ใจมาก
[CR] Note 9 หน้าจอไม่ได้คุณภาพ จอเขียว บริการหลังการขายแย่ ปล่อยลูกค้าล่อยแพ
เลยอยากมาบอกต่อประสบการอันเลวร้ายที่ผมได้เจอมากับตนเอง เพื่อหวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อมือถือกับเพื่อน
ผมใช้โน็ต9 อายุเครื่องประมาณเกือบๆ2ปี ล่าสุด ตัวเครื่องก็ขึ้นเตือนให้อัพเดตซอฟท์แวร์ ผมก็เลยอัพ
แต่หลังจากการอัพเดต กลับเจอปัญหา คือ จอขึ้นสีเขียวๆ เหลืองๆ และมีเส้นลายๆ ยิ่งปรับแสงน้อยยิ่งเห็นได้ชัดเจน
พอเกิดปัญหาผมก็เลยไปหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ตามกลุ่มผู้ใช้งานNote9 แล้วได้พบว่า ปัญหานี้ไม่ได้เกิดกับผมคนเดียว แต่ผมมีเพื่อนรวมชะตากรรม อยู่อีกเยอะหลายคน
และมีเพื่อนสมาชิกบ้างคนได้นำเครื่องเข้าแจ้งซ่อมกับศูนย์SamSung และได้รับการเปลี่ยนจอใหม่โดยไม่มีเสียค่าใช้จ่ายเลย แม้ว่าจะหมดประกันแล้วก็ตาม พอผมทราบข้อมูลดังกล่าว
ผมได้รีบโทรแจ้ง 1282 จองคิวนัดเช็คกับทางศูนย์ขอนแก่นทันที เครื่องผมมีปัญหาวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม 2563 และได้นัดคิวในวันอังคารที่ 6 ตุลาคม 2563 เนื่องด้วยวันเสาร์-อาทิตย์ ศูนย์หยุดไม่เปิดให้บริการ ส่วนวันจันทร์ผทลางานไม่ได้ เลยต้องไปวันอังคาร
พอถึงวันอังคารที่ 6 ตุลาคม 2563 ผมก็รีบเดินทางไปยังศูนย์บริการที่นัดหมาย พอไปถึงพนังงานขอดูเครื่อง แล้วแจ้งมาว่าหน้าจอมีปัญหาต้องเปลี่ยนหน้าจอ มีค่าใช้จ่ายประมาณ6000บาท
ผมเลยตอบกลับพนังงานว่า ในเคสของNote9 ที่หน้าจอเขียว แบบนี้มีเพื่อนๆสามาชิกได้รับการจอฟรีโดยไม่มีค่าใช่จ่ายนะครับ
พนังงานตอบกลับมาว่า ในกรณีดังกล่าวนี้ ทางSamSungหมดเขตตั้งแต่วันที่ 30 กันยายน 2563 หรือ 6 วันที่ผ่านมา
ผมก็ถามต่อไปอีกว่าสรุปแล้วทางSamSung ไม่มีการเยี่ยวยาอะไรเลยหรอสำหรับคนที่ใช้ Note9 แบบผม พนังงานตอบผมสั่นๆว่า "ไม่คะ"
ผม#รู้สึกเสียใจ และ#ผิดหวังกับ #โทรศัพท์ระดับเรือธงซัมซุงเป็นอย่างมาก ซึ่งราคาสามหมื่นกว่า ใช้งานได้เพียง2ปี ผมคิดว่ามันไม่คุ้มกับราคาที่จ่ายไปเลย
และผม #ผิดหวังกับการบริการหลังการขายของซัมซุมมาก ผมออกมาจากศูนย์บริการสาขาขอนแก่นด้วยความสิ้นหวัง เลยลองโทรไปที่1282เพื่อขอแนวทางการช่วยเหลือหรือเยี่ยวยา ทางคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่าจะให้ทางศูนย์สาขาขอนแก่นติดต่อกลับ ผมก็รอมาแล้วสองวันแต่ก็ไร้วี่แวว ไม่มีใครติดต่อมาเลย
ผมมีความรู้สึกว่า โยนกันไป โยนกันมา ระหว่างคอลเซ็นเตอร์กับทางศูนย์สาขาขอนแก่น เหตุผมที่ไม่อยากติดต่อกลับมาเพราะก็รู้ทั้งรู้ว่าทาง บ. คงไม่ อนุมัติเรื่องเปลี่ยนจอให้ลูกค้า แล้วถ้าโทรไปหาลูกค้าก็ไม่รู้จะตอบลูกค้าว่ายังไง นี้มันแสดงถึงบริการหลังการขายของซัมซุงว่าเป็นอย่างไง สรุปตอนนี้ไล่การติดต่อจากทุกฝ่าย ปล่อยให้ผมมองจอโทรศัพท์ที่หน้าจอเขียวๆเหลืองๆอย่างปวดใจ
ปล. ก่อนหน้านี้ผมใช้ note4มาเกือบ6ปีไม่มีปัญหาอะไรขนาดจอแตกๆผมยังทนใช้มาเป็นปีก็ยังปกติ ผมรู้สึกติดใจเลยซื้อโน็ต9มาใช้อีกครั้ง ทั้งๆที่ใจผมชอบอีกค่ายที่เป็นคู่แข่ง
ที่ผมออกมาเล่าประสบการณ์ในครั้งนี้เพราะหวังว่าจะเป็นประโยนย์กับเพื่อนๆที่จะ
#ตัดสินใจจ่ายเงินจำนวนไม่น้อยเพื่อซื้อโทรศัพท์เรือธงของซัมซุม
และขอให้ทุกๆท่านที่ตัดสินใจซื้อแล้วและกำลังจะซื้อไม่โชคร้ายเหมือนผมและเพื่อนๆสมาชิกผู้รวมชะตากรรม จอเหลืองจอเขียวในNote9 อย่างที่ผมเจอมา
ส่วนด้านล่างนี้เป็นผู้รวมชะตากรรมจอเขียวกับผมครับ
ชอบคอมเม้นในรูปสุดท้ายสุดๆอะพูดได้ใจมาก
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้