Z Fold 5 ใช้มา 1ปี 3ด. จอขึ้นเส้นแม้มี care+ 2ปี เปลี่ยนจอก็ต้องเสียตังค์จริงมั๊ย? มีวิธีแก้ไม่ต้องเสียตังค์มั๊ยครับ?

Samsung Galaxy Z Fold 5 ซื้อมา สค.2566 ไม่เคยตกไม่เคยโดนน้ำอยู่ดีๆ เส้นขึ้นมาวันนี้เลย (7 ธค.2567)
ติดต่อศูนย์ ศูนย์ขอข้อมูลเพื่อนัดเข้าไปเช็ค นัดไว้จันทร์ที่ 9 ธค.67 บ่าย 2 (ศูนย์อุบลฯ)

ระหว่างรอ ลองมานั่งหาเพื่อนร่วมชะตากรรมในเน็ตที่ใช้ได้แค่ปีเดียวแล้วเส้นขึ้น ปรากฏว่าเพียบ
โดยมากเป็นรุ่นเรือธงตระกูล S และ Z ชะตากรรมแต่ล่ะคนถ้าประกันหมดก็เสียตังค์ค่าอะไหล่เอง 
ถ้าซื้อ Sumsung care+ แบบ 2 ปี ก็เสียตังค์ 3,300 บาทอยู่ดี(แต่ประหยัดกว่าจ่ายเต็ม) ซื้อประกันไว้ก็ยังเก็บค่าอะไหล่ทุกเคสจริงมั๊ยครับ มีเพื่อนท่านไหนที่ศูนย์รับผิดชอบมั๊ยครับ หรือมีท่านใดมีวิธีแก้ปัญหาโดยไม่เปลี่ยนจอมั๊ยครับ 

แบบนี้ทางซัมซุงได้ทั้งขาย Sumsung​ care+ ได้ทั้งค่าซ่อมต่อครั้งหรือป่าวครับ ที่ว่าได้กับได้ เพราะ เขารู้อยู่แล้วว่าจอตนเองมีปัญหาทำไมเขาไม่รับผิดชอบก่อนในเบื้องต้นครับ เพราะเจอเหตุแบบเดียวกันนี้ที่อินเดีย อเมริกา และหลายภูมิภาค ทั่วโลก แม้แต่จอ iPhone ที่ใช้ของ ซัมซุงก็เป็นเหมือนกัน แต่ภูมิภาคอื่นเขารับผิดชอบ
อย่างที่อินเดีย ก็ให้เปลี่ยนฟรี 1 ครั้ง (เขาก็ยอมรับกันว่ารู้อยู่แล้วว่ามันมีปัญหา) แล้วซัมซุงไทยเขาจะรับผิดชอบมั๊ยครับ 1 ปี 3 เดือนเองนะครับ หรือเขาก็จะผลักภาระการซ่อมให้ผู้บริโภคเลยเหรอครับ ท่านใดโดนบ้างครับเป็นยังกันบ้างครับ

วันจันทร์ ที่ 9 ธค.67 บ่าย 2 นี้ ผมลุ้นว่ามันจะแก้ได้โดยไม่เปลี่ยนจอได้มั๊ย หรือต้องทำใจเสีย 3,300 ให้กับปัญหาที่ซัมซุงเองรู้อยู่แล้วว่าตัวเองบกพร่อง

ถ้าต้องเปลี่ยนและเสียเงินเองจริง เราจะร้อง สคบ. ให้ตรวจสอบความจริงที่ซัมซุงประเทศไทยรู้ปัญหาอยู่แล้วว่าจอขึ้นเส้นคือความพกพร่องของผลิตภันฑ์​ตนเอง และเรียกร้องสิทธิ์คุ้มครองผู้บริโภคจะเป็นไปได้มั๊ยครับ

ขออภัยถ้าคำถามผมซ้ำและเหมือนมีหลายกระทู้ตอบ(บ่น)ไว้แล้ว ผมแค่คาดหวังว่าจะมีเคสที่แตกต่างหชากหลายครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่