สั่งซื้อสินค้ามีปัญหา แล้วตัวระบบ Shopee มีปัญหา จะแก้ไขอย่างไร???

ตามหัวข้อเลย คือได้สั่งสินค้าทาง shopee วันที่ 9 มิ.ย. ได้รับสินค้า วันที่ 12 มิ.ย. (หัวออโต้ใช้กับหัวโข่ง)ผ่านระบบเก็บเงินปลายทาง
 ... ผลคือไม่ได้เช็กเพราะตัวอุปกรณ์ต้องทำงานร่วมกับสินค้าอีกตัว(ปั๊มน้า)
     15 มิ.ย. เมื่อได้รับสิน่ค้า(ปั๊มน้ำ)แล้ว ... จึงทำการติดตั้งตัวระบบเพื่อที่จะได้ใชงานกับหัวออโต้ แต่ปรากฤว่าไม่สามารถทำงานออโต้ตามที่ต้องการได้ 
     ประสานงานผ่านทางร้านค้า  ณ วันที่พบปัญหา แต่ก็เลยเวลาทำการของทางร้าน แต่ก็มีการติดต่อกันคราวๆผ่านระบบแชท ถึงปัญหา
     วันถัดมา (16 มิ.ย.) ได้ติดต่อผ่าน line ร้านค้า และทีมงานที่ดูแลตัวสินค้า ... ก็ยังไม่สามารถทำงานได้
     วันที่ 17 มิ.ย. ก็ได้ติดต่อ เพื่อแก้ไขปัญหา ... แต่อุปกรณ์ไม่สามารถทำงาน เลยติดต่อกับทาง shopee ถึงปัญหาที่ได้เกิดขึ้น และทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้ข้อมูล อย่าให้เกินช่วง การันตีสินค้า 7 วันหลังจากการรับของ ... (ห้ามเกินวันที่ 19 มิ.ย.) ทีจะสามารถทำเรื่องคืนเงินคืนสินค้า
   .... หลังจากพยายามแก้ปัญหาเพื่อให้ใช้งานได้ .... เพราะต้องการใช้งานแต่ก็ไม่ได้เช่นเดิม
    วันที่ 18 ช่วงเช้ายังคงไม่สามารถใช้งานได้ จึงตัดสินใจทำเรื่องส่งคืนเงินคืนสินค้า และโทรไปถาม shopee จะต้องทำไงต่อ ผลคือได้รับคือรอให้ร้านค้ากดรับสินค้าคืนก่อน เพื่อสามารถทำงานในขั้นตอนถัดไปได้ (ที่โทรไปถามเพราะไม่เคยต้องคืนค้าเป็นเคสแรก) 
     วันที่ 19 ... หลังจากนั้น ระบบทาง shopee ได้มีการให้ส่งสินค้าคืนมีกำหนด 3 วัน พร้อมทั้งต้องส่งเอกสารแนบการส่งคืนในระบบ
                 ... ก่อนเที่ยงเลย ส่งสินค้าคืนให้กับทางร้านค้า ทางบริษัทขนส่งเอกชล ได้ถ่ายรูปใบเสร็จ จ่าหน้าซอง รวมถึงตัวสินค้า
                 ... หลังจากกลับจากส่งของ ก็จะมากรอกข้อมูลเอกสารแนบการส่งคืนสินค้า เพื่อที่จะให้เข้าสู่ระบบของทาง shopee 
                     เข้าไปทำในระบบส่งหลักฐานการคืนสิน จนทุกขั้นตอนที่ระบบให้กรอก ... จนถึงการกดส่งขั้นตอนสุดท้าย!!!!

   และได้ติดต่อไปยัง เจ้าหน้าที่ของทาง shopee และได้การตอบกลับรอเวลาผ่านไป 24 ชม. ค่อยทำการส่งใหม่อีกครั้ง
  วันที่ 20 มิ.ย. จึงได้ทำการส่งใหม่อีกครั้ง แต่ก็เจอปัญหาเช่นเดิม และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ของ shopee ว่าไม่สามารถส่งข้อมูลได้เนื่องจากเจอข้อความ ดังรูปเหมือนเดิมทั้งทาง มือถือและคอมพิวเตอร์ ... ... และเจ้าหน้าที่ก็พยามแก้ปัญหา โดยให้ส่งข้อมูลไปทาง email ที่ทาง shopee จะส่งมาให้ตอบกลับไปยังบริษัท และให้ส่งข้อมูลไปยังร้านค้าที่ซื้อด้วย .... หลังจากนั้นจึงดำเนินการไปตามคำแนะนำพร้อมทั้งส่งข้อมูลให้ทาง shopee ... และแจ้งผ่านทางแชทไปยังร้านค้า ซึ่งทางร้านค้าก็แชทกลับ ว่าได้รับสินค้าคืนแล้ว 
  ... หลังจาก shopee ได้รับข้อมูลแล้ว จึงมีการแจ้งกลับมายังลูกค้าภายใน 2 วันทำการและติดต่อลูกค้ากลับไปอีกที
   วันที่ 21 มิ.ย. ด้วยความกังวนใจในเรื่องระบบ ที่ต้องทำการกรอกข้อมูลนั้นหลังจาก 3 วันที่กำหนดต้องส่งหลักฐาน ฉะนั้นแล้วตัวระบบจะรันไปตามระบบ ด้วยความไม่แน่ใจ จึงการส่งเอกสารอีกครั้ง ช่วงเย็นเพื่อว่าไม่เกิดปัญหาติดขัดอะไรแล้ว ... ผลลัพพ์ที่ได้เหมือนเดิม "ข้อผิดพลาดจากเซิพเวอร์"  ... และไม่ใจในระบบว่าจะเกินระยะข้อกำหนดเลย โทรอีกครั้งเพื่อแจ้งข้อผิดพลาดเช่นเดิม ... ผลคือเจ้าหน้าที่ shopee ว่าเคสซ้ำ และมี email แจ้งว่าจะทำการให้รวดเร้ว คิดในใจว่าแจ้งเรื่องขนาดนี้แล้วก็คงไม่น่ามีปัญหาใดแล้วมั้ง
   วันที่ 23 มิ.ย. เข้าไปเซ็ก ผลคือระบบจ่ายเงินให้ร้านค้า เพราะเราไม่ได้ทำตามเงิ่อนไขที่ต้องส่งหลักฐานการส่งคืนสินค้าให้ทาง shopee เกินระยะกำหนดไปแล้ว .... เลยโทรแจ้งว่า ช่วงระยะเวลาที่มีปัญหาแจ้งถึงขั้นตอนต่างๆ ให้ทราบถึงปัญหาดังกล่าวอยู่เนื่องๆ ว่าเราทำอยู่ในช่วงระยะการันตีของทาง shopee ตลอดจนพบปัญหาที่เกิดขึ้น .... หลังจากคุยได้ผลสรุปว่าทาง shopee ได้รับปัญหานั้นแล้วและอยู่หน่วยงานที่รับผิดชอบของทาง shopee แล้ว .... พร้อมทั้งแจ้งทาง email กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว
   วันที่ 30 มิ.ย. ได้มีการแจ้ง email ทาง "shopee ได้ติดต่อและแจ้งปัญหาดังกล่าวให้ผู้ขายรับทราบแล้ว ขณะนี้ผู้ขายกำลังดำเนินการตรวจสอบและจะติดต่อกลับเพื่อดูและคุณภายใน 2 วันทำการ หากเกินกำหนด คุณไม่ได้รัยการติดต่อจากผู้ขาย " ให้แจ้ง shopee ประสานงานอีกครั้ง
   วันที่ 7 email กลับไปทาง shopee ว่า ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ ได้รับ email ทาง shopee ว่าจะเร่งดำเนินการภายใน 2 วัน
   วันที่ 8  ติดต่อกับไปทาง shopee  ได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ว่า สินค้าหมดระยะเวลาการันตี จากทาง shopee แล้วให้ลูกค้าติดต่อทางร้านเอง ... พอทักทวงว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ก็ได้ทำตามขั้นตอนแต่มีปัญหา "ข้อผิดพลาดจากเชิพเวอร์" ทำให้ลูกค้าถูกตัดสิทธิในการการันตีสินค้าด้วยรึ ....
    .... หลังจากทักทวง เจ้าหน้าทียืนยันตาม email ฉบับล่าสุด !!!  ..... อนึ่งได้ทักทวง ในการส่งสินค้าคืนโดยทาง shopee จะช่วยออกค่าส่งบางส่วนในการคืนสินค้าให้กับทางร้านค้า โดยต้องส่งเอกสาร.. ไปทาง shopee อีกที

  อยากสอบถาม เรื่องดังกล่าวควรทวงไปยังร้านค้าโดยตรงหรือไหม? ... เพราะเข้าใจตลอดว่า ยังอยู่ในช่วง การันตีสินค้าภายใน 7 วันหลังจากรับสินค้า
   ส่วนค่าส่งคืนที่ทาง shopee ช่วยออกน่าจะไม่ได้คืนเพราะไม่น่าเกี่ยวเพราะตัวระบบ ตัดไปแล้ว เสมือนยอมรับสินค้าไปแล้ว .... ดูแล้วเดียวก็ยาวอีก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่