เมื่อวันอาทิตย์ก่อน เราไปส่งกางเกงให้ลูกค้าเนื่องจากเราใส่ไม่ได้เลยขายต่อ ไปส่งศูนย์รับส่งไปพัสดุแห่งหนึ่ง มีทั้งFlash J&T และ Shopee express ทีแรกเราเลือกJ&T เจ้าหน้าที่แจ้งต้องสมัครสมาชิกก่อนถึงจะส่งได้เท่านั้น แต่ก่อนหน้าก้เคยส่งไม่เห็นต้องสมัคร พอให้สมัครรอเกือบครึ่งชม. นานมาก แล้วก็แจ้งสมัครได้นะ แต่ยังส่งไม่ได้ ระบบมีปัญหา บลาๆ ก็เลยเปลี่ยนเป็น shopee express ผ่านไป 1-2 วัน มีเจ้าหน้าที่จากขอนแก่นโทรมาว่า เจ้าหน้าคีย์ระบบผิดนะ ของต้องไปจ.ตาก เดี๋ยวเปลี่ยนปลายทางให้แต่ไม่มั่นใจว่าจะส่งถึงมั้ย ลองเปลี่ยนไปก่อน เราก็เปลี่ยน พอของไปถึงจ.ตาก ก็ถูกตีไปจ.อื่นอีก จนลูกค้าโทรมาโวยวาย หลายวันแล้ว ไม่ได้ของสักที เราเลยคืนเงินลูกค้าไป รอของตีกลับ
เลยโทรไปเช็คสาขาที่เราไปส่งพัสดุเจ้าหน้าก้ส่งรูปนี้มา
มันเป็นที่อยู่ซ้อนกัน เราเลยถามว่า ไม่ได้เช็คก่อนแปะ ก่อนปริ้นเลยหรอ ลูกค้าตอนนั้นก็มีแค่เราคนเดียว แต้งมาแค่ว่า ขออภัย ถ้าของตีกลับมารบกวนนำมาส่งใหม่ ไม่คิดเงิน แต่ลูกค้าเขายกเลิกสินค้าไปแล้ว เราสอบถามจะรับผิดชอบยังไง ค่าสินค้าที่เกือบขายได้แล้วแต่ก็ขายไม่ได้ซะงั้น ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเลย อย่างน้อยต้องมารับผิดชอบค่าส่งให้เราบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งแต่ว่า รับผิดชอบแค่ส่งให้ใหม่เท่านั้น เราไม่ได้ต้องการค่าของเลย แต่เจ้าหน้าควรรับผิดชอบค่าส่ง ที่เกิดจากความเลินเล่อรึป่าว ถึงมันจะไม่กี่บาท แต่ก้ควรรับผิดชอบรึป่าว
หรือนี่เป็นนโยบายในการแก้ปัญหาที่ถูกต้องของระบบขนส่งพัสดุนี้แล้วคะ
เจอเคสส่งพัสดุแบบนี้ ใครควรรับผิดชอบ
เลยโทรไปเช็คสาขาที่เราไปส่งพัสดุเจ้าหน้าก้ส่งรูปนี้มา
มันเป็นที่อยู่ซ้อนกัน เราเลยถามว่า ไม่ได้เช็คก่อนแปะ ก่อนปริ้นเลยหรอ ลูกค้าตอนนั้นก็มีแค่เราคนเดียว แต้งมาแค่ว่า ขออภัย ถ้าของตีกลับมารบกวนนำมาส่งใหม่ ไม่คิดเงิน แต่ลูกค้าเขายกเลิกสินค้าไปแล้ว เราสอบถามจะรับผิดชอบยังไง ค่าสินค้าที่เกือบขายได้แล้วแต่ก็ขายไม่ได้ซะงั้น ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดเลย อย่างน้อยต้องมารับผิดชอบค่าส่งให้เราบ้าง แต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งแต่ว่า รับผิดชอบแค่ส่งให้ใหม่เท่านั้น เราไม่ได้ต้องการค่าของเลย แต่เจ้าหน้าควรรับผิดชอบค่าส่ง ที่เกิดจากความเลินเล่อรึป่าว ถึงมันจะไม่กี่บาท แต่ก้ควรรับผิดชอบรึป่าว
หรือนี่เป็นนโยบายในการแก้ปัญหาที่ถูกต้องของระบบขนส่งพัสดุนี้แล้วคะ