ขายของใน Lazada แม่ค้าต้อง Strong แค่ไหน ???

วันนี้ขอมาบ่นและระบายหน่อยค่ะ  ขายของใน Lazada  นึ่คือคุณต้องลุ้นนะคะว่า Order ที่ลูกค้าสั่งเข้ามามันคือมายาไม่ใช่ของจริงนะคะ  ถ้ามี Order ใหม่อย่าไปรีบกดว่าพร้อมจัดส่ง   ต้องให้คุณรอก่อน  (มีงี้ด้วยหรอ เราก็นึกว่าก็ของมันก็มี เราก็พร้อมจะขาย ก็เลยรีบๆ พรินท์ฉลากพร้อมรีบกดพร้อมจัดส่ง เพราะคิดว่าแบบนี้จะได้คะแนนดีๆ  เราก็คิดว่าระบบเหมือน Shopee  รีบกดรีบจัดส่งอะไรแบบนี้....)

แต่ที่ไหนได้ ห่างกันไม่กี่นาที   อยู่ๆ ลูกค้ามาแชทบอกยกเลิกจ้า  สรุปเราเป็นแม่ค้าต้องเป็นคนไปกดยกเลิกเอง  คะแนนแม่ค้าก็เสียจ้า  (มีงี้ด้วย ??)  แถมเหตุผลที่บังคับให้เราใส่ตอนกดยกเลิกก็มาโยนความคิดให้เราอีกคือ ให้เหตุผลแบบบังคับเราว่า  1.สินค้าหมด  2. ราคาไม่ถูกต้อง   >>  เราต้องเลือกกดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่งั้นระบบยกเลิกไม่ยอมรับอีก......ซึ่งมันฝืนใจเราสุดๆ  เพราะจริงๆ มันไม่ใช่ทั้งสองเหตุผลเลย  ซึ่งทั้งสองข้อมันไม่ใช่จากเราแม่ค้าเลยนะ ......ที่ยกเลิกนะเพราะลูกค้ามือลั่น  หน้ามืดอยากได้แต่ไม่มีสติ  แล้วมากดสั่งเล่นๆ แล้วอยู่ๆ ก็มาแชทขอยกเลิก !!! 

ขอบ่นหน่อยเถอะค่ะ  แบบนี้ไม่ไหวเลย  มันยกเลิกง่ายไปมั๊ย  แถมลูกค้าเป็นฝ่ายยกเลิกเองเพราะเปลี่ยนใจดื้อๆ  แต่คะแนนดันมาเสียที่แม่ค้าอีก  Lazada  เอาใจคนซื้อมากไปหรือเปล่าคะ ???   เดี๋ยวนี้ลูกค้าที่ไม่เคารพการสั่งซื้อของตัวเองก็มีนะคะ  คือไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย  ยิ่งเห็นเก็บเงินปลายทางได้นี่สนุกสนานกันใหญ่สั่งกันรัวๆ เลย  แต่พอของมาถึงก็ไม่รับ   ของก็ต้องส่งตีกลับ  ของส่งไปส่งมาแม่ค้าไม่อยากจะให้เป็นแบบนี้เลยเพราะมันเสี่ยงแก่การเสียหายมาก   ขอบ่นระบายหน่อยเถอะค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่