วันนี้ขอมาบ่นและระบายหน่อยค่ะ ขายของใน Lazada นึ่คือคุณต้องลุ้นนะคะว่า Order ที่ลูกค้าสั่งเข้ามามันคือมายาไม่ใช่ของจริงนะคะ ถ้ามี Order ใหม่อย่าไปรีบกดว่าพร้อมจัดส่ง ต้องให้คุณรอก่อน (มีงี้ด้วยหรอ เราก็นึกว่าก็ของมันก็มี เราก็พร้อมจะขาย ก็เลยรีบๆ พรินท์ฉลากพร้อมรีบกดพร้อมจัดส่ง เพราะคิดว่าแบบนี้จะได้คะแนนดีๆ เราก็คิดว่าระบบเหมือน Shopee รีบกดรีบจัดส่งอะไรแบบนี้....)
แต่ที่ไหนได้ ห่างกันไม่กี่นาที อยู่ๆ ลูกค้ามาแชทบอกยกเลิกจ้า สรุปเราเป็นแม่ค้าต้องเป็นคนไปกดยกเลิกเอง คะแนนแม่ค้าก็เสียจ้า (มีงี้ด้วย ??) แถมเหตุผลที่บังคับให้เราใส่ตอนกดยกเลิกก็มาโยนความคิดให้เราอีกคือ ให้เหตุผลแบบบังคับเราว่า 1.สินค้าหมด 2. ราคาไม่ถูกต้อง >> เราต้องเลือกกดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่งั้นระบบยกเลิกไม่ยอมรับอีก......ซึ่งมันฝืนใจเราสุดๆ เพราะจริงๆ มันไม่ใช่ทั้งสองเหตุผลเลย ซึ่งทั้งสองข้อมันไม่ใช่จากเราแม่ค้าเลยนะ ......ที่ยกเลิกนะเพราะลูกค้ามือลั่น หน้ามืดอยากได้แต่ไม่มีสติ แล้วมากดสั่งเล่นๆ แล้วอยู่ๆ ก็มาแชทขอยกเลิก !!!
ขอบ่นหน่อยเถอะค่ะ แบบนี้ไม่ไหวเลย มันยกเลิกง่ายไปมั๊ย แถมลูกค้าเป็นฝ่ายยกเลิกเองเพราะเปลี่ยนใจดื้อๆ แต่คะแนนดันมาเสียที่แม่ค้าอีก Lazada เอาใจคนซื้อมากไปหรือเปล่าคะ ??? เดี๋ยวนี้ลูกค้าที่ไม่เคารพการสั่งซื้อของตัวเองก็มีนะคะ คือไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย ยิ่งเห็นเก็บเงินปลายทางได้นี่สนุกสนานกันใหญ่สั่งกันรัวๆ เลย แต่พอของมาถึงก็ไม่รับ ของก็ต้องส่งตีกลับ ของส่งไปส่งมาแม่ค้าไม่อยากจะให้เป็นแบบนี้เลยเพราะมันเสี่ยงแก่การเสียหายมาก ขอบ่นระบายหน่อยเถอะค่ะ
ขายของใน Lazada แม่ค้าต้อง Strong แค่ไหน ???
แต่ที่ไหนได้ ห่างกันไม่กี่นาที อยู่ๆ ลูกค้ามาแชทบอกยกเลิกจ้า สรุปเราเป็นแม่ค้าต้องเป็นคนไปกดยกเลิกเอง คะแนนแม่ค้าก็เสียจ้า (มีงี้ด้วย ??) แถมเหตุผลที่บังคับให้เราใส่ตอนกดยกเลิกก็มาโยนความคิดให้เราอีกคือ ให้เหตุผลแบบบังคับเราว่า 1.สินค้าหมด 2. ราคาไม่ถูกต้อง >> เราต้องเลือกกดอย่างใดอย่างหนึ่งไม่งั้นระบบยกเลิกไม่ยอมรับอีก......ซึ่งมันฝืนใจเราสุดๆ เพราะจริงๆ มันไม่ใช่ทั้งสองเหตุผลเลย ซึ่งทั้งสองข้อมันไม่ใช่จากเราแม่ค้าเลยนะ ......ที่ยกเลิกนะเพราะลูกค้ามือลั่น หน้ามืดอยากได้แต่ไม่มีสติ แล้วมากดสั่งเล่นๆ แล้วอยู่ๆ ก็มาแชทขอยกเลิก !!!
ขอบ่นหน่อยเถอะค่ะ แบบนี้ไม่ไหวเลย มันยกเลิกง่ายไปมั๊ย แถมลูกค้าเป็นฝ่ายยกเลิกเองเพราะเปลี่ยนใจดื้อๆ แต่คะแนนดันมาเสียที่แม่ค้าอีก Lazada เอาใจคนซื้อมากไปหรือเปล่าคะ ??? เดี๋ยวนี้ลูกค้าที่ไม่เคารพการสั่งซื้อของตัวเองก็มีนะคะ คือไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย ยิ่งเห็นเก็บเงินปลายทางได้นี่สนุกสนานกันใหญ่สั่งกันรัวๆ เลย แต่พอของมาถึงก็ไม่รับ ของก็ต้องส่งตีกลับ ของส่งไปส่งมาแม่ค้าไม่อยากจะให้เป็นแบบนี้เลยเพราะมันเสี่ยงแก่การเสียหายมาก ขอบ่นระบายหน่อยเถอะค่ะ