ผมเป็นคนที่ shop online เยอะมาก เป็นการซื้อของส่วนตัว อาจมีเพื่อนฝากซื้อบ้าง แต่ไม่ได้ทำเพื่อการค้าแน่นอน การซื้อสินค้าก็จะหลากหลาย แล้วแต่ช่วงโปรโมชั่นสินค้า ทุกครั้งก็จะรอ Code ก่อนค่อยซื้อเมื่อวันที่ 1 พย ผมสั่งซื้อของจาก App Lazada ไป ราคา 2890 โดยใช้ code ส่วนลด 11% เช้าวันถัดมา มี email จาก Lazada แจ้งว่า Order โดนยกเลิก ผมสงสัยเลยโทรไปถาม ที่ Call Center ในครั้งแรก ทาง เจ้าหน้าที่ของ Lazada แจ้งว่า ทางร้านค้ายกเลิกเนื่องจากสินค้าหมด ผมเลยเข้าไปใน App lazada (ซึ่งตอนนี้มี function ให้สามารถ chat ถามร้านค้าได้) เพื่อสอบถามเรื่องสินค้าหมด Stock แต่ปรากฏว่าทางร้านค้าแจ้งว่า สินค้ายังมีอยู่ แต่ Order โดนยกเลิก โดย Lazada ผมจึงติดต่อกลับไปยัง Lazada เพื่อขอให้ทาง Lazada ชี้แจงเหตุผลอีกครั้ง เพราะ เหตุผลครั้งแรกที่ Lazada ระบุมา ไม่ถูกต้องแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ Lazada ให้ผมรอสักพัก แล้ว กลับมาตอบผมว่า ตั้งแต่ผม ใช้ account นี้ มีการสั้ง ซื้อไปแล้ว 85 ครั้ง โดยมีการซื้อสินค้าไปแล้ว หลายแสนบาท ทุกครั้งที่ผมซื้อมีการใช้ Code ส่วนลดทุกครั้ง ทาง Lazada พิจารณาว่าผมใช้ส่วนลดเยอะเกินไป ต้องการให้ผมซื้อสินค้าแบบราคาเต็มบ้าง โดยให้ช่วงนี้หยุดซื้อสินค้า แบบใช้ Code ส่วนลดไปก่อน ได้ฟังเหตุผลแล้วงงมากๆ ทุก online shopping ส่วนใหญ่เค้ามีแต่ treat ลูกค้าที่มี Loyalty โดยมีการสะสมแต้ม สะสมคะแนน แต่ Lazada มาแนวโฉดมาก นอกจากไม่ให้ credit คนที่มี Loyalty กลับริดรอนสิทธิ อย่างน่ารังเกลียดมาก ผมจัดชุดใหญ่ฝากเจ้าหน้าที่ไปบอกผู้บริหารคนที่ออกนโยบาย โดยแจ้งว่าผมไม่ได้ด่าเจ้าหน้าที่นะครับ เพราะทราบดีว่าเค้าเป็นแค่ผู้ปฏิบัติตามนโยบาย จากที่ผมเล่ามานี้ผมแจ้ง สคบ ได้ไหมครับ เพราะเค้า หลอกลวงผู้บริโภค โดยมี code ส่วนลดให้ แต่เวลาใช้แล้ว กลับมายกเลิก ด้วยเหตุผลแบบนี้ เหตุการณืแบบนี้ถือว่ามีผลกระทบกับร้านค้าที่ไปขาย ผ่าน Lazada โดยตรงด้วย เพราะ ลูกค้า สั่งซื้อแล้ว แต่ Lazada กลับไป ยกเลิก ทำให้ร้านค้าสูญเสียผลประโยนช์ รู้สึกแย่กับ Lazada มากๆ ก่อนหน้านี้พอมีประเด็นอะไรส่งของผิดบ้าง อะไรบ้างก็จะหยวนๆไป เพราะมองว่า มันมีความผิดพลาดกันได้ แต่เหตุหารณ์ครั้งนี้มันเป็นความจงใจ ของผู้บริหารที่อ่อนด้วยในการจัดการดำเนินธุกิจ ขอสาปส่งว่าถ้าผู้บริหารกลุ่มนี้ยังอยู่ ธุรกิจคงดิ่งลงเหวแน่ๆ
โดน Lazada แจ้งยกเลิก Order ด้วยเหตุผลที่ฟังแล้วอึ้งมาก