พอดีผมสั่งซื้อของจากร้าน CIMBIZ Co., Ltd. ซึ่งเลยเวลาจัดส่งมานานแล้ว และวันนี้มี email จาก lazada แจ้งว่าขอยกเลิก order จากร้านดังกล่าวเนื่องจากทางร้านไม่สามารถจัดหาสินค้าส่งให้ได้ (ดูใน stock แจ้งว่ามี 2 ชิ้น ตอนสั่งซื้อ เพื่อ???)
ผมเลยเปลี่ยนไปสั่งซื้อร้านใหม่ชื่อร้าน Neotechz ซึ่งลักษณะของร้านคล้ายกับ CIMBIZ มาก แถมร้าน CIMBIZ ก็หายตัวไปแล้ว เลยอยากรู้ว่า 2 ร้านนี้เกี่ยวพันกันหรือเปล่า
และอยากแนะนำ Lazada เกี่ยวกับ
1. สั่งซื้อของ ทำไมร้านค้าจึงยกเลิก order เองได้ แต่ผู้ซื้อไม่สามารถยกเลิกได้ (ระบบอ้างว่าสินค้าอยู่ในระหว่างการจัดส่ง) อยากให้ Lazada มีมาตรการควบคุมทั้งผู้ซื้อผู้ขายให้ปฏิบัติตามเงื่อนไข มีบทลงโทษ เช่น ตัดคะแนนร้านค้า blacklist ผู้ซื้อ หรือแสดงความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นตัวกลางการซื้อขายในการจัดหาสินค้ามาให้ได้
2. ร้านค้าไม่มีของ แต่ใน stock แสดงว่าเหลืออยู่ x ชิ้น มันขายของกันยังไง การตัดสต๊อกมีไหม หรือแค่เอาไว้ล่อคนให้เข้ามาซื้อ ถ้ามันไม่มีของก็ควรปิดร้านไป ทาง Lazada ควรมีมาตรการจัดการกับร้านสวะแบบนี้ เพราะมันเสียถึง Lazada เองด้วยแน่นอน
สินค้าที่ผมซื้อไม่ใช่สินค้าสั่งพิเศษ มันมีขายทั่วไป แต่ตั้งข้อสังเกตุได้คือ อาจจะมีการใช้ code ส่วนลด ทำให้ร้านค้าไม่อยากขายหรือเปล่า ถ้าใช่ ขอให้ Lazada ยกเลิกโปรโมชั่นไปซะ เพราะมันใช้ไม่ได้กับร้านค้าหลายแห่ง
จนบัดนี้ผมยังไม่รู้เหตุผลที่ยกเลิก order เลยว่าเป็นเรื่องเงินส่วนลดใช่ไหม ร้านค้าไม่มีของจริงๆหรือเปล่า หรือกะจะขายราคาเต็มอย่างเดียวก็จะมีของ
ฝาก Lazada ช่วยหาคำตอบให้ผมด้วย (ถ้าสินค้าไหนมีระบบจ่ายเงินปลายทาง ผมจะไป Shopee)
Lazada ครับ ร้านค้าชื่อ Neotechz มีความเกี่ยวพันกับร้านชื่อ CIMBIZ หรือเปล่าครับ
ผมเลยเปลี่ยนไปสั่งซื้อร้านใหม่ชื่อร้าน Neotechz ซึ่งลักษณะของร้านคล้ายกับ CIMBIZ มาก แถมร้าน CIMBIZ ก็หายตัวไปแล้ว เลยอยากรู้ว่า 2 ร้านนี้เกี่ยวพันกันหรือเปล่า
และอยากแนะนำ Lazada เกี่ยวกับ
1. สั่งซื้อของ ทำไมร้านค้าจึงยกเลิก order เองได้ แต่ผู้ซื้อไม่สามารถยกเลิกได้ (ระบบอ้างว่าสินค้าอยู่ในระหว่างการจัดส่ง) อยากให้ Lazada มีมาตรการควบคุมทั้งผู้ซื้อผู้ขายให้ปฏิบัติตามเงื่อนไข มีบทลงโทษ เช่น ตัดคะแนนร้านค้า blacklist ผู้ซื้อ หรือแสดงความรับผิดชอบในฐานะที่เป็นตัวกลางการซื้อขายในการจัดหาสินค้ามาให้ได้
2. ร้านค้าไม่มีของ แต่ใน stock แสดงว่าเหลืออยู่ x ชิ้น มันขายของกันยังไง การตัดสต๊อกมีไหม หรือแค่เอาไว้ล่อคนให้เข้ามาซื้อ ถ้ามันไม่มีของก็ควรปิดร้านไป ทาง Lazada ควรมีมาตรการจัดการกับร้านสวะแบบนี้ เพราะมันเสียถึง Lazada เองด้วยแน่นอน
สินค้าที่ผมซื้อไม่ใช่สินค้าสั่งพิเศษ มันมีขายทั่วไป แต่ตั้งข้อสังเกตุได้คือ อาจจะมีการใช้ code ส่วนลด ทำให้ร้านค้าไม่อยากขายหรือเปล่า ถ้าใช่ ขอให้ Lazada ยกเลิกโปรโมชั่นไปซะ เพราะมันใช้ไม่ได้กับร้านค้าหลายแห่ง
จนบัดนี้ผมยังไม่รู้เหตุผลที่ยกเลิก order เลยว่าเป็นเรื่องเงินส่วนลดใช่ไหม ร้านค้าไม่มีของจริงๆหรือเปล่า หรือกะจะขายราคาเต็มอย่างเดียวก็จะมีของ
ฝาก Lazada ช่วยหาคำตอบให้ผมด้วย (ถ้าสินค้าไหนมีระบบจ่ายเงินปลายทาง ผมจะไป Shopee)