ผมเป็นที่มีความนิยมในการซื้อสินค้าผ่านระบบ Online ไม่ว่าจะผ่านทาง Aliexpress,Ebay,Shopee และ Lazada โดยเฉพาะชอบและซื้อกับทาง Lazada บ่อยๆและไม่เคยมีปัญหา จนกระทั่งสั่งของครั้งล่าสุดที่ผ่านมา โดนเบี้ยวส่งสินค้าให้ 1 ชิ้นจากที่สั่ง 5 ชิ้น สาเหตุที่สั่งซื้อของเพระามีการประชาสัมพันธ์ส่วนลดต่างๆ จำนวงน มาก คือ
-----ส่วนลดของร้านค้า 1. ซื้อ 5 ชิ้นขึ้นไปลด 10 % 2. ถ้ายอดซื้อถึง 2,000 บาทลดเพิ่มอีก 20%
----ส่วนลดจาก Lazada 1.lส่วนลด 40 บาท 2.ส่วนลดค่าจัดส่ง 30 บาท
----ส่วนลดจากบัตรเครดิต 1. ส่วนลดจากบัตรเครดิตกรณีใช้เกิน 1500 บาทในวันที่กำหนด
เป็นคำสั่งซื้อเลขที่ 320424958878905 ร้านผู้ขายอยู่ต่างประเทศชื่อ garboxy สั่งของละชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเมื่อ 24 สต.63 มีรายการ ดังนี้
1. กล้องติดรถ gs63h ราคา 1,044 บาท
2. กล้องติดรถ gs98แ ราคา 1,083 บาท
3. ชุดซ่อมกระจกรถยนต์ ราคา 103 บาท
4. เครื่องมือถอดเครื่องเสียงรถยนต์ ราคา 56 บาท
5. น้ำยาขัดสีรถยนต์ ราคา 81 บาท
รวมเงิน 2,367 ยาท ค่าส่ง 45 บาท ยอดเงินรวมค่าส่ง 2,412 บาท โดยมีส่วนลดต่างๆที่ทำรายการส่งเสริมการขายไว้ข้างบน คือ
-----ส่วนลดจากรเายค้ารวม 757.44 บาท ส่วนลดของ Lazada รวมส่วนลดค่าขนส่ง 220 บาท รวมส่วนลด 977.44 บาทขข
-----คงเหลือยอดเงินที่ต้องชำระ 1,434 บาทโดยได้ชำระแล้วผ่านช่องทางบัตรเครดิต
ผู้ขายไม่ได้มีการส่งสินค้าจนผ่ายไป 3 วัน ผมได้ทำการทวงถาม ผู้ขายจึงส่งชุดซ่อมกระจกให้รายการเดียว เหลือค้างส่ง 4 รายการ ต่อมาในวันที่ 31 สค.63 ได้ยกเลิกสินค้าทั้ง 4 รายการและคืนเงินโดยไม่ได้สอบถามหรือแจ้งผู้ซื้อเลย เป็นการกระทำที่ไม่ซื่อตรงต่ออาชีพของตัวเองมาก สอบถามไป อ้างว่ทาง Lazada เป็นผู้ยกเลิก ซึ่งไม่เชื่อว่าจะเป็นเช่นนั้น และไม่ได้ให้เหตุผลที่ชัดเจนว่ายกเลิกทำไม ทั้งที่สินค้ายังมีวางขาย หากเกิดจากการทำส่วนลดที่ผิดพลาดมันก็เป็นเรื่องที่ตนเองหรือ Lazada ต้องรับผิดชอบ ทำส่วนลดออกมาแล้วลูกค้าตกลงซื้อแล้วจ่ายเงินแล้วไม่ไหวก็เลยยกเลิก แบบนี้ได้หรือครับ เลิกขายไปเลยดีกว่ามั้ยครับ จำนวนเงินก็ไม่ได้มากนักแล้วยังจะขายของในตลาดต่อไปได้อบ่างไร รวมถึง Lazada ด้วย เป็นคนยกเลิก Order จริงๆตามที่ร้านอ้างหรือไม่ รวมทั้งจะไม่รับผิดชอบในพฤติกรรมเช่นนี้ด้วยไช่ไหมครับ
Lazada เบี้ยวคำสั่งซื้อสินค้า
-----ส่วนลดของร้านค้า 1. ซื้อ 5 ชิ้นขึ้นไปลด 10 % 2. ถ้ายอดซื้อถึง 2,000 บาทลดเพิ่มอีก 20%
----ส่วนลดจาก Lazada 1.lส่วนลด 40 บาท 2.ส่วนลดค่าจัดส่ง 30 บาท
----ส่วนลดจากบัตรเครดิต 1. ส่วนลดจากบัตรเครดิตกรณีใช้เกิน 1500 บาทในวันที่กำหนด
เป็นคำสั่งซื้อเลขที่ 320424958878905 ร้านผู้ขายอยู่ต่างประเทศชื่อ garboxy สั่งของละชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเมื่อ 24 สต.63 มีรายการ ดังนี้
1. กล้องติดรถ gs63h ราคา 1,044 บาท
2. กล้องติดรถ gs98แ ราคา 1,083 บาท
3. ชุดซ่อมกระจกรถยนต์ ราคา 103 บาท
4. เครื่องมือถอดเครื่องเสียงรถยนต์ ราคา 56 บาท
5. น้ำยาขัดสีรถยนต์ ราคา 81 บาท
รวมเงิน 2,367 ยาท ค่าส่ง 45 บาท ยอดเงินรวมค่าส่ง 2,412 บาท โดยมีส่วนลดต่างๆที่ทำรายการส่งเสริมการขายไว้ข้างบน คือ
-----ส่วนลดจากรเายค้ารวม 757.44 บาท ส่วนลดของ Lazada รวมส่วนลดค่าขนส่ง 220 บาท รวมส่วนลด 977.44 บาทขข
-----คงเหลือยอดเงินที่ต้องชำระ 1,434 บาทโดยได้ชำระแล้วผ่านช่องทางบัตรเครดิต
ผู้ขายไม่ได้มีการส่งสินค้าจนผ่ายไป 3 วัน ผมได้ทำการทวงถาม ผู้ขายจึงส่งชุดซ่อมกระจกให้รายการเดียว เหลือค้างส่ง 4 รายการ ต่อมาในวันที่ 31 สค.63 ได้ยกเลิกสินค้าทั้ง 4 รายการและคืนเงินโดยไม่ได้สอบถามหรือแจ้งผู้ซื้อเลย เป็นการกระทำที่ไม่ซื่อตรงต่ออาชีพของตัวเองมาก สอบถามไป อ้างว่ทาง Lazada เป็นผู้ยกเลิก ซึ่งไม่เชื่อว่าจะเป็นเช่นนั้น และไม่ได้ให้เหตุผลที่ชัดเจนว่ายกเลิกทำไม ทั้งที่สินค้ายังมีวางขาย หากเกิดจากการทำส่วนลดที่ผิดพลาดมันก็เป็นเรื่องที่ตนเองหรือ Lazada ต้องรับผิดชอบ ทำส่วนลดออกมาแล้วลูกค้าตกลงซื้อแล้วจ่ายเงินแล้วไม่ไหวก็เลยยกเลิก แบบนี้ได้หรือครับ เลิกขายไปเลยดีกว่ามั้ยครับ จำนวนเงินก็ไม่ได้มากนักแล้วยังจะขายของในตลาดต่อไปได้อบ่างไร รวมถึง Lazada ด้วย เป็นคนยกเลิก Order จริงๆตามที่ร้านอ้างหรือไม่ รวมทั้งจะไม่รับผิดชอบในพฤติกรรมเช่นนี้ด้วยไช่ไหมครับ