แจ้งเตือนการยกเลิกคำสั่งซื้อกับ Lazada

กระทู้สนทนา
คืนวันเสาร์ตอนเที่ยงคืน (09/09/2017) ได้ทำการสั่งซื้อของกับ Lazada โดยใช้ Code ส่วนลด Hbwow25 กรอกข้อมูลส่วนลดเรียบร้อย แต่เมื่อมีการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต ระบบมีการคิดเงินเต็มจำนวน และเมื่อเข้าไปดู email ยืนยันก็เป็นยอดที่ชำระเต็ม ไม่ได้รับส่วนลด หลังจากนั้นไม่เกิน 15 นาที ก็ได้เข้าไปกดยกเลิกสินค้า และได้รับคำยืนยันจากระบบแล้ว จึงไม่ได้สนใจอีก

พอเมื่อวันจันทร์มีสินค้ามาส่ง 2 กล่อง (สินค้าอีกรายการไม่ได้ยกเลิก) แต่ให้ส่งไปที่เพื่อนเพื่อให้เพื่อนรับแทน เพราะไม่มีเวลารับ พอเพื่อนเอาของมาให้ก็งงว่าทำไมถึงมี 2 กล่อง พอเอา order number ไปเช็ค จึงรู้ว่าสินค้าที่ยกเลิกไปก็จัดส่งมาด้วย เมื่อติดต่อ Lazada ผ่านช่องทาง Chat ครั้งแรก เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าเราสามารถปฏิเสธการรับสินค้าได้ แต่เราก็แจ้งไปแล้วว่าไม่ได้รับเอง และได้ทำการยกเลิกสินค้าในระบบไปแล้ว ให้มารับสินค้าคืน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ ต้องให้เราทำเรื่องคืนสินค้า และไปส่งคืนเองผ่านไปรษณีย์หรือ 7-11 แต่เราไม่สะดวก เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันเหมือนเดิม และยังคุยไม่เสร็จเจ้าหน้าที่ก็ขอยกเลิกการสนทนา

หลังจากนั้นได้ส่งเรื่องผ่านหน้า website วันอังคารตอนเช้า มี email ส่งมาแจ้งเหมือนเดิมให้ทำเรื่องคืนสินค้า จึงตัดสินใจโทรไปคุยกับ Call Center แจ้งให้มารับของ และเราไม่สะดวกที่จะเดินทางไปส่งคืนสินค้า แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันเหมือนเดิม ซึ่งแจ้งไปเรียบร้อยแล้วว่าได้ทำเรื่องยกเลิกในระบบไปตั้งแต่วันที่ทำการสั่งซื้อ และมีข้อความตอบรับกลับมาแล้ว ไม่ใช่เคสปฏิเสธสินค้าหรือสินค้ามีปัญหาแล้วให้ส่งคืน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ hold สายไปนานมาก (และหลายรอบ) มาเสนอส่วนลดครั้งต่อไป 200 บาท เราปฏิเสธและแจ้งว่าคงไม่มีการสั่งซื้อกับ Lazada อีก เจ้าหน้าที่ hold สายไปอีกรอบ กลับมาเสนอ 300 บาท (คงคิดว่ารอบแรกเสนอน้อยไป) เราก็ปฏิเสธอีก โดยแจ้งแล้วว่าให้มารับสินค้าคืน หรือลดค่าสินค้าตาม Code ที่เรากรอกไป เจ้าหน้าที่ขอส่งเรื่องประสานงานตั้งแต่วันอังคารช่วงเช้า และจะมี email ส่งมาแจ้ง

เมื่อวานวันพุธไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จาก Lazada จึงติดต่อไปที่ Call Center อีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าดำเนินการภายใน 48 ชั่วโมง เราจึงรอจนวันนี้ (วันพฤหัสฯ) ช่วงบ่าย จึงติดต่อไปเพราะไม่มี email ใดๆ ส่งกลับมา เจ้าหน้าที่ก็แจ้งเหมือนเดิมว่าต้องรอการติดต่อกลับจากร้านค้า ซึ่งขณะนี้เกิน 48 ชั่วโมงแล้ว และไม่รู้ว่าต้องรอถึงเมื่อไร โดย Lazada มีการประกันสินค้าที่ 14 วันเท่านั้น

การสั่งซื้อครั้งนี้ไม่ประทับใจอย่างมาก บวกกับการตอบคำถามของเจ้าหน้าที่ด้วย ให้บริการตอบคำถามตาม pattern เดิมๆ ไม่ได้ดูเลยว่าลูกค้าเกิดปัญหาเพราะอะไร

http://www.lazada.co.th/helpcenter/returns-refunds/#answer-faq-return-ans

*แก้ไข* เพิ่ม ห้องโต๊ะเครื่องแป้ง เพราะน่าจะมีเพื่อนๆ สั่งซื้อเครื่องสำอางผ่าน Lazada เยอะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่