เตือนภัยการใช้บริการ LAZADA
เข้าเรื่องเลยค่ะ วันที่ 12/12/14 ดิฉันสั่งซื้อสินค้าทั้งหมด ราคา 5009 บาท ตามเงื่อนไขในการสั่งซื้อภายในวันนั้นต้องได้ส่วนลด 1000 บาท (สินค้าต้องไม่ใช่นมผง)
ปรากฎว่า ขณะนั้นเวลา 21.30 ดิฉันเลือกสินค้าเสร็จแล้ว และทำการใส่โค้ดส่วนลด ระบบแจ้งว่าโค้ดผิดในครั้งที่ 1, 2 และ 3 จากนั้นระบบหน้าเว็บไซท์ error เด้งไป เด้งมา จนดิฉันกับสามีและลูกนั่งมองหน้ากัน ว่ามันเป็นอัลไล สุดท้ายจะคลิ้กปุ่มดูรายการสินค้าปรากฎว่า อยู่ๆหน้าจอก็เด้งกลับไปที่หน้า home website ดิฉันก็ งง จึงเข้าไปดูรายการสินค้าอีกที ปรากฏว่า ระบบแจ้งว่าทำการสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้ส่วนลดใดๆทั้งสิ้น ดังภาพ
(ไม่ใช่ human error แน่นอน เพราะนี่ไม่ได้เป็นการใช้บริการ Ladaza ครั้งแรก)
จากยอดเงินที่ต้องจ่ายเมื่อได้รับส่วนลด 1000 บาท คือ 4009 บาท กลายเป็นยอดเต็ม 5009 บาท โดยที่ยังไม่ได้ confirm คำสั่งซื้อที่ยอดสุทธินี้ จึงจะโทรไป call center เพื่อจะสอบถามรายละเอียด ปรากฎว่า ขณะนั้นเป็นเวลา 22.19 ซึ่งหมดเวลาทำการไปแล้ว 19 นาที สำหรับวันศุกร์ เราจึงตัดสินใจระงับคำสั่งซื้อในตอนนั้นไปก่อน
วันที่ 13/12/14 เวลา 09.30 ดิฉันจึงโทรไปที่ call center เพื่อสอบถามรายละเอียดการสั่งซื้อและโค้ดโปรโมชั่น และตั้งใจยกเลิกเมื่อไม่ได้โค้ดส่วนลด 1000 บาท ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า รายการบางส่วนสามารถยกเลิกได้ บางส่วนไม่สามารถยกเลิกได้ ให้ลูกค้าปฏิเสธการรับของจาก supplier แทน เราก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมทาง LAZADA ไม่แจ้งกับ supplier ไปเลยจะได้ไม่ต้องให้ messenger วิ่งรถมาส่งของ ทาง lazada หน้ามึนมาก ตอบแบบไม่รับผิดชอบ แต่ตรงนั้นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ตรงที่ การสั่งซื้อเมื่อวานยอด 5009 บาท เพื่อที่จะได้รับส่วนลด 1000 บาท แต่ระบบทำงานผิดพลาด ดิฉันเสียโอกาสในการซื้อสินค้าที่ราคานั้นๆ ในเมื่อวาน และไม่ได้ส่วนลดด้วย เนื่องจาก lazada แจ้งว่ามันเป้นเรื่องของเมื่อวาน นำมาใช้วันนี้ไม่ได้ ... อ่าว!!! ก็ku ซื้อเมื่อวานไง ระบบ mung error เมื่อวาน แต่ call center คุณทำงานถึงแค่ 22.00 แต่ทุกคนบนโลกเ สือ ก สั่งซื้อของออนไลน์ได้ 24 ชม. และรายการโปรโมชั่นใช้ได้ถึง เที่ยงคืนของวันที่ 12/12/14 ku เกิดปัญหาตอน 22.19 ต้องทำยังไง? แจ้งยกเลิกในระบบคิดว่าสำเร็จ ปรากฎว่า โทรไปตอนเช้ากลับให้แจ้งยกเลิกใหม่ และทำได้เฉพาะบางรายการ แต่ทางเราก็ยื่นข้อเสนอว่า ถ้าทาง lazada สามารถ activate หรือ ใช้สิทธิ์ส่วนลด 1000 บาทได้ เราจะไม่ยกเลิกสินค้าที่สั่งซื้อเมื่อวาน ปรากฎว่า call center ตอบมาว่า ทำให้ไม่ได้ เพราะเป้นเรื่องของเมื่อวาน! พูดซ้ำ sript เดิม บ้ารึป่าว ก็นี่ซื้อเมื่อวานไง!
นั่นคือประเด็นที่ 1 คือดิฉันเสียโอกาสในการใช้ส่วนลดตามโปรโมชั่นในวันที่ 12/12/14 และ lazada ก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องรับผิดชอบอะไร
ประเด็นที่ 2 คือ หลังจากที่เมื่อวานทำรายการไม่สำเร็จ วันนี้ 13/12/14 จึงทำการสั่งซื้อใหม่อีกครั้ง โดยจะใช้ส่วนลดลูกค้าทรู เมื่อซื้อครบ 1999 จะได้ส่วนลด 300 บาท ดิฉันจึงทำการสั่งซื้อใหม่ ยอดสุทธิ 2898 บาท ดังภาพ
แต่พอใส่โค้ดส่วนลด กลับใช้ไม่ได้อีกเหมือนเมื่อวาน 2-3 ครั้ง คราวนี้จึงโทรไป call center อีกครั้งเพื่อสอบถามรายละเอียด lazada หน้ามึนเหมือนเดิม คือไม่ได้ความอะไร แต่คราวนี้เริ่มฉุนละ เมื่อเจ้าหน้าที่ตอบว่า ทางเราจะส่งโค้ดทดแทนใหม่ไปให้คุณ ไม่ยืนยันว่าจะได้ส่วนลดเท่าไหร่ แต่จะให้เยอะที่สุด เวลาทำการ 72 ชั่วโมง ... คืออ่าวคุณค่ะ แล้วขนาดเมื่อวานสินค้าที่ดิฉันสั่งซื้อ 1290 บาท วันนี้ตอนเช้าจะสั่งซื้อใหม่อีกที ราคาดันพุงไป 1999 แล้ววันนี้คุณบอกให้รอโค้ดอีก 3 วัน ราคาจะต้องเป็นแบบไหนค่ะ? เจ้าหน้าที่ก็หน้ามึนไปตามระบบ แล้วก็พูดว่า นี่ทางเราช่วยเต็มที่แล้วค่ะ
1.แต่พอขอความช่วยเหลือเรื่องแก้ไขระบบเว็บไซต์ที่ผิดพลาดของคุณเมื่อวาน คุณกลับช่วยไม่ได้ บอกเป้นเรื่องเมื่อวาน 12/12/14
2.ให้ยกเลิกสินค้าทั้งหมด บอกทำไม่ได้ เป็นเรื่อง supplier
3.ในเมื่อยกเลิกสินค้าทั้งหมดเมื่อวาน 12/12/14 ไม่ได้ เรายอมซื้อสินค้า 1 ชิ้นที่คุณยกเลิกไม่ได้ แต่เราขอยกเลิกคำสั่ง ที่ยกเลิกสินค้าในนั้น 1 รายการได้มั้ย คือเครื่องชงกาแฟ เพราะราคาเมื่อวานที่เราซื้อคือ 1290 แต่วันนี้คือ 1999 เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้เพราะรายการนี้ยกเลิกไปแล้ว (อ่าว .. แล้วคือ ku ก็ยกเลิกรายการ filter แล้ว ตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้ดันบอกยกเลิกไม่ได้ ให้คุยกับทาง supplier แทน)
4.ราคาสินค้าที่ซื้อวันนี้ สวิง ไม่เหมือนเมื่อวาน เราก้ยอมสั่งซื้อ และใช้ส่วนลด โค้ดของดีลทรู ปรากฎว่าใช้ไม่ได้อีก call center ไม่สามารถช่วย ณ เวลานี้ได้ ให้ทำใจเย็นอีกสักครึ่งชั่วโมง กรอกโค้ดใหม่ ถ้าไม่ได้ ให้ทำใจเย็นเพิ่มอีก ครึ่งชั่วโมง ค่อยกรอกใหม่ (สมองคิดอะไรอยู่) และเจ้าหน้าที่จะหาโค้ดทดแทนมาให้อีก 3 วันข้างหน้าไม่ระบุตัวเลข (สมองคิดอะไรอยู่)
พอถามว่ามีใครที่ใหญ่กว่านี้ที่จะคุยได้มั้ย (ไม่ได้กร่างนะ แต่เอาพูดสั้นๆว่าคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจได้มีมั้ย) คำตอบ คือ ไม่มี เพราะวันนี้เป็นวันหยุด! (คิดในใจ mung ไม่เห็นหยุดรับเงินเลยหล่ะ)
คำถาม ไอ้ที่บอกว่า lazada ช่วยเต็มที่ คือช่วยอะไร? ช่วยรับโทรศัพท์รับฟังเฉยๆ พร้อมกับทำเสียง เฮ้ออออ ... ใส่ลูกค้า คือคุณมีระบบ CRM ห่วยแตกมาก เป็นพ่อค้าคนกลาง เก็บส่วนต่างอย่างเดียว ลูกค้าคุณก็ไม่เทคแคร์ แม้แต่ supplir คุณก็ปัดภาระ ไปบี้เอาส่วนลด ลูกค้าที่สมควรจะได้ส่วนลด ระบบก็ไม่ support ห่วยมาก
เลิกใช้บริการไปเถอะ LAZADA
งดโลกสวยที่จะเข้ามาด่าว่า งก มีใครบ้างที่ไม่มองป้าย ลดราคา
แล้วตัดสินใจช้อปกระหน่ำแบบบ้าคลั่ง
ใครจะซื้ออะไรออนไลน์ คิดก่อนดีๆ แบรนด์ดังขนาดนี้ยังไม่รับผิดชอบไรได้เลย
Lazada แก้ปัญหาห้าอะไรไม่เป็น ระบบรวน ช้อบไปเซ็งไป ลาที
เข้าเรื่องเลยค่ะ วันที่ 12/12/14 ดิฉันสั่งซื้อสินค้าทั้งหมด ราคา 5009 บาท ตามเงื่อนไขในการสั่งซื้อภายในวันนั้นต้องได้ส่วนลด 1000 บาท (สินค้าต้องไม่ใช่นมผง)
ปรากฎว่า ขณะนั้นเวลา 21.30 ดิฉันเลือกสินค้าเสร็จแล้ว และทำการใส่โค้ดส่วนลด ระบบแจ้งว่าโค้ดผิดในครั้งที่ 1, 2 และ 3 จากนั้นระบบหน้าเว็บไซท์ error เด้งไป เด้งมา จนดิฉันกับสามีและลูกนั่งมองหน้ากัน ว่ามันเป็นอัลไล สุดท้ายจะคลิ้กปุ่มดูรายการสินค้าปรากฎว่า อยู่ๆหน้าจอก็เด้งกลับไปที่หน้า home website ดิฉันก็ งง จึงเข้าไปดูรายการสินค้าอีกที ปรากฏว่า ระบบแจ้งว่าทำการสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว ไม่ได้ส่วนลดใดๆทั้งสิ้น ดังภาพ
(ไม่ใช่ human error แน่นอน เพราะนี่ไม่ได้เป็นการใช้บริการ Ladaza ครั้งแรก)
จากยอดเงินที่ต้องจ่ายเมื่อได้รับส่วนลด 1000 บาท คือ 4009 บาท กลายเป็นยอดเต็ม 5009 บาท โดยที่ยังไม่ได้ confirm คำสั่งซื้อที่ยอดสุทธินี้ จึงจะโทรไป call center เพื่อจะสอบถามรายละเอียด ปรากฎว่า ขณะนั้นเป็นเวลา 22.19 ซึ่งหมดเวลาทำการไปแล้ว 19 นาที สำหรับวันศุกร์ เราจึงตัดสินใจระงับคำสั่งซื้อในตอนนั้นไปก่อน
วันที่ 13/12/14 เวลา 09.30 ดิฉันจึงโทรไปที่ call center เพื่อสอบถามรายละเอียดการสั่งซื้อและโค้ดโปรโมชั่น และตั้งใจยกเลิกเมื่อไม่ได้โค้ดส่วนลด 1000 บาท ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่แจ้งว่า รายการบางส่วนสามารถยกเลิกได้ บางส่วนไม่สามารถยกเลิกได้ ให้ลูกค้าปฏิเสธการรับของจาก supplier แทน เราก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมทาง LAZADA ไม่แจ้งกับ supplier ไปเลยจะได้ไม่ต้องให้ messenger วิ่งรถมาส่งของ ทาง lazada หน้ามึนมาก ตอบแบบไม่รับผิดชอบ แต่ตรงนั้นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นอยู่ตรงที่ การสั่งซื้อเมื่อวานยอด 5009 บาท เพื่อที่จะได้รับส่วนลด 1000 บาท แต่ระบบทำงานผิดพลาด ดิฉันเสียโอกาสในการซื้อสินค้าที่ราคานั้นๆ ในเมื่อวาน และไม่ได้ส่วนลดด้วย เนื่องจาก lazada แจ้งว่ามันเป้นเรื่องของเมื่อวาน นำมาใช้วันนี้ไม่ได้ ... อ่าว!!! ก็ku ซื้อเมื่อวานไง ระบบ mung error เมื่อวาน แต่ call center คุณทำงานถึงแค่ 22.00 แต่ทุกคนบนโลกเ สือ ก สั่งซื้อของออนไลน์ได้ 24 ชม. และรายการโปรโมชั่นใช้ได้ถึง เที่ยงคืนของวันที่ 12/12/14 ku เกิดปัญหาตอน 22.19 ต้องทำยังไง? แจ้งยกเลิกในระบบคิดว่าสำเร็จ ปรากฎว่า โทรไปตอนเช้ากลับให้แจ้งยกเลิกใหม่ และทำได้เฉพาะบางรายการ แต่ทางเราก็ยื่นข้อเสนอว่า ถ้าทาง lazada สามารถ activate หรือ ใช้สิทธิ์ส่วนลด 1000 บาทได้ เราจะไม่ยกเลิกสินค้าที่สั่งซื้อเมื่อวาน ปรากฎว่า call center ตอบมาว่า ทำให้ไม่ได้ เพราะเป้นเรื่องของเมื่อวาน! พูดซ้ำ sript เดิม บ้ารึป่าว ก็นี่ซื้อเมื่อวานไง!
นั่นคือประเด็นที่ 1 คือดิฉันเสียโอกาสในการใช้ส่วนลดตามโปรโมชั่นในวันที่ 12/12/14 และ lazada ก็ไม่ได้รู้สึกว่าต้องรับผิดชอบอะไร
ประเด็นที่ 2 คือ หลังจากที่เมื่อวานทำรายการไม่สำเร็จ วันนี้ 13/12/14 จึงทำการสั่งซื้อใหม่อีกครั้ง โดยจะใช้ส่วนลดลูกค้าทรู เมื่อซื้อครบ 1999 จะได้ส่วนลด 300 บาท ดิฉันจึงทำการสั่งซื้อใหม่ ยอดสุทธิ 2898 บาท ดังภาพ
แต่พอใส่โค้ดส่วนลด กลับใช้ไม่ได้อีกเหมือนเมื่อวาน 2-3 ครั้ง คราวนี้จึงโทรไป call center อีกครั้งเพื่อสอบถามรายละเอียด lazada หน้ามึนเหมือนเดิม คือไม่ได้ความอะไร แต่คราวนี้เริ่มฉุนละ เมื่อเจ้าหน้าที่ตอบว่า ทางเราจะส่งโค้ดทดแทนใหม่ไปให้คุณ ไม่ยืนยันว่าจะได้ส่วนลดเท่าไหร่ แต่จะให้เยอะที่สุด เวลาทำการ 72 ชั่วโมง ... คืออ่าวคุณค่ะ แล้วขนาดเมื่อวานสินค้าที่ดิฉันสั่งซื้อ 1290 บาท วันนี้ตอนเช้าจะสั่งซื้อใหม่อีกที ราคาดันพุงไป 1999 แล้ววันนี้คุณบอกให้รอโค้ดอีก 3 วัน ราคาจะต้องเป็นแบบไหนค่ะ? เจ้าหน้าที่ก็หน้ามึนไปตามระบบ แล้วก็พูดว่า นี่ทางเราช่วยเต็มที่แล้วค่ะ
1.แต่พอขอความช่วยเหลือเรื่องแก้ไขระบบเว็บไซต์ที่ผิดพลาดของคุณเมื่อวาน คุณกลับช่วยไม่ได้ บอกเป้นเรื่องเมื่อวาน 12/12/14
2.ให้ยกเลิกสินค้าทั้งหมด บอกทำไม่ได้ เป็นเรื่อง supplier
3.ในเมื่อยกเลิกสินค้าทั้งหมดเมื่อวาน 12/12/14 ไม่ได้ เรายอมซื้อสินค้า 1 ชิ้นที่คุณยกเลิกไม่ได้ แต่เราขอยกเลิกคำสั่ง ที่ยกเลิกสินค้าในนั้น 1 รายการได้มั้ย คือเครื่องชงกาแฟ เพราะราคาเมื่อวานที่เราซื้อคือ 1290 แต่วันนี้คือ 1999 เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่ได้เพราะรายการนี้ยกเลิกไปแล้ว (อ่าว .. แล้วคือ ku ก็ยกเลิกรายการ filter แล้ว ตั้งแต่เมื่อวาน วันนี้ดันบอกยกเลิกไม่ได้ ให้คุยกับทาง supplier แทน)
4.ราคาสินค้าที่ซื้อวันนี้ สวิง ไม่เหมือนเมื่อวาน เราก้ยอมสั่งซื้อ และใช้ส่วนลด โค้ดของดีลทรู ปรากฎว่าใช้ไม่ได้อีก call center ไม่สามารถช่วย ณ เวลานี้ได้ ให้ทำใจเย็นอีกสักครึ่งชั่วโมง กรอกโค้ดใหม่ ถ้าไม่ได้ ให้ทำใจเย็นเพิ่มอีก ครึ่งชั่วโมง ค่อยกรอกใหม่ (สมองคิดอะไรอยู่) และเจ้าหน้าที่จะหาโค้ดทดแทนมาให้อีก 3 วันข้างหน้าไม่ระบุตัวเลข (สมองคิดอะไรอยู่)
พอถามว่ามีใครที่ใหญ่กว่านี้ที่จะคุยได้มั้ย (ไม่ได้กร่างนะ แต่เอาพูดสั้นๆว่าคนที่มีอำนาจในการตัดสินใจได้มีมั้ย) คำตอบ คือ ไม่มี เพราะวันนี้เป็นวันหยุด! (คิดในใจ mung ไม่เห็นหยุดรับเงินเลยหล่ะ)
คำถาม ไอ้ที่บอกว่า lazada ช่วยเต็มที่ คือช่วยอะไร? ช่วยรับโทรศัพท์รับฟังเฉยๆ พร้อมกับทำเสียง เฮ้ออออ ... ใส่ลูกค้า คือคุณมีระบบ CRM ห่วยแตกมาก เป็นพ่อค้าคนกลาง เก็บส่วนต่างอย่างเดียว ลูกค้าคุณก็ไม่เทคแคร์ แม้แต่ supplir คุณก็ปัดภาระ ไปบี้เอาส่วนลด ลูกค้าที่สมควรจะได้ส่วนลด ระบบก็ไม่ support ห่วยมาก
เลิกใช้บริการไปเถอะ LAZADA
งดโลกสวยที่จะเข้ามาด่าว่า งก มีใครบ้างที่ไม่มองป้าย ลดราคา
แล้วตัดสินใจช้อปกระหน่ำแบบบ้าคลั่ง
ใครจะซื้ออะไรออนไลน์ คิดก่อนดีๆ แบรนด์ดังขนาดนี้ยังไม่รับผิดชอบไรได้เลย