ขายของกับ Lazada แล้วไม่ได้รับเงิน เนื่องจากการทำงานล่าช้าของพนักงาน Lazada ต้องทำยังไงดีครับ

ขายของกับ Lazada แล้วไม่ได้รับเงิน เนื่องจากการทำงานล่าช้าของพนักงาน Lazada ต้องทำยังไงดีครับ

เรื่องมีอยู่ว่าได้เปิดร้านขายของกับทาง Lazada รอบแรกที่จะไปรับเงินกับทาง Lazada คือ รอบบิลวันที่ 1jul 19 -7 jul 19 จะได้รับเงินไม่เกิน 12 jul 19 แต่พอถึงรอบรับเงินแล้วก็ยังไม่ได้รับเงินตามรอบ แล้วไม่มี E-mail ส่งมาแจ้งสาเหตุที่ไม่ได้รับเงินวันที่ 17/07/62 ผมจึงโทรแจ้ง Call Center Lazada 02-018-0200 เจ้าหน้าแจ้งว่า ข้อมูลบัญชียังไม่ได้รับการอัปเดต วันที่ 18 jul 19 ทาง Lazada ได้ส่ง E-mail มาแจ้งว่า ทางลาซาด้าได้ทำการอนุมัติข้อมูลผู้ขายเรียบร้อย ซึ่งในขณะเดียวกันเราก็ขายสินโดยปกติ  และในรอบนี้เราต้องได้รับเงิน 2 รอบบิล คือรอบบิล 1 jul 19 - 7 jul 19 ,8 jul 19 - 14 jul 19 ต้องได้รับเงินไม่เกินวันที่ 19 jul 19 แต่ก็ไม่ได้รับเงินอีก แล้วเราก็ติดต่อไปทาง Lazada อีกวันที่ 22 jul 19 ทาง Lazada ได้ส่ง E-mail มาแจ้งว่า จากการตรวจสอบรอบบิล  01 Jul 2019 - 07 Jul 2019 และ  08 Jul 2019 - 14 Jul 2019   ที่ร้านค้ายังไม่ได้รับเงินค้าสินค้า ทางลาซาด้าจะทำการจ่ายเงินให้ร้านค้าพร้อมรอบบิล  15-21 Jul 2019 ซึ่งวันที่ 24 jul 19 มี E-mail จาก CitiDirect (Thailand) ส่งใบ Payment Advice มาแต่ดูแล้วเลขบัญชีไม่ตรง ต่อมาวันที่ 25 jul 19 ทาง Lazada ได้ส่ง E-mail มาแจ้งว่าบริษัทลาซาด้าขอเเจ้งการโอนเงิน สำหรับรอบการจ่ายเงิน 23-07-2019  ทางธนาคารไม่สามารถดำเนินการโอนเงินได้ เนื่องจากข้อมูลธนาคารของร้านค้าที่เเจ้งไว้ในระบบ Seller Center ไม่ถูกต้อง รบกวนตรวจสอบ เเละแก้ไขเพื่อดำเนินการชำระเงินที่ถูกต้องต่อไป ทางเราก็เข้าใจว่าเป็นความผิดของเราเอง ที่ไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อน *** แล้วทำไมทาง Lazada ไม่เช็คหน้าสมุดบัญชีที่เราแนบรูปไปด้วยตอนส่งข้อมูลไป ****  แต่เราก็ไม่อะไรเพราะเราผิดเองที่ไม่เช็ค จากที่มี E-mail จาก Lazada แจ้งเราก็ได้ทำการอัปเดต ข้อมูลถูกต้องเรียบร้อย แล้วจึงโทรไปแจ้ง Call Center Lazada ว่าทำการแก้ไขเรียบร้อย พนักงานแจ้งว่า ทางร้านค้าจะได้รับการตรวจสอบข้อมูลภายใน 1-2 วันทำการ จากวันที่ 25 jul 19 เราก็ติดตามการแก้ไขทุกวัน ได้คำตอบคำเดียวว่า การกำลังดำเนินตรวจสอบและแก้ไข ให้อยู่ เจ้าหน้าที่จะทำการติดตามและเร่ง ให้อีกที  ถาม 10 รอบก็ได้คำตอบแบบนี้ จริงๆแล้วควรดำเนินการให้เสร็จสิ้นตั้งแต่วันที่ 27 jul 19 แล้วที่บอกว่า 1-2 วันทำการคืออะไร  พอวันที่ 28 jul 19 เราก็ตามไปอีกก็แจ้งมาว่า 1-2 วันทำการ จนตอนนี้เข้า 3 รอบบิลที่ ร้านจะได้รับเงินจาก Lazada ติดตามมาตลอดจนกระทั่ง วันที่ 5 Aug 19 และวันนี้เป็นวันโอนเงินของ Lazada ให้กับร้าน จึงได้ติดตามเข้าไปอีก ติดตามทุกชั่วโมงแต่ก็ได้คำตอบเดิมว่ากำลังดำเนินตรวจสอบและแก้ไขและพนักงานจะเร่งติดตาม ตอนนี้คืนเข้า 2 อาทิตย์แล้ว  จนกระทั่ง วันที่ 5 Aug 19 เวลา 13:57 น. Lazada ได้ส่ง E-mail มาแจ้งว่า Reject เรื่องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลบัญชีธนาคาร ทั้งๆที่เราอัปเดตและแก้ไขข้อมูลที่ถูกต้องไปแล้ว แต่พอกลับเข้าไปดูในระบบก็พบว่าเป็นข้อมูลเก่าที่ยังไม่อัปเดต คืออะไร 

ข้อสงสัย 
1.ทำไมคำว่า 1-2 วันทำการของ Lazada ทำไมนานจัง 
2.ทำไมเวลาตั้งนานทำการไม่ตรวจสอบและเร่งแก้ไขแล้ว แจ้งกลับถ้าข้อมูลผิด          
3.ทำไมเราแก้ไขข้อมูลที่ถูกต้องไปแล้วจึงกลับมาเป็นข้อมูลเก่า
4.ทำไมต้องมาแก้ไขในวันโอนเงินด้วยมีจุดประสงค์อะไรหรือไม่
5.ทำไมพนักงานทำงานล่าช้าแบบนี้ไม่มีบทลงโทษอะไรเลย
6.สามารถร้องเรียนกับใครได้บ้างครับ
ตอนนี้สรุปแล้วเราไม่ได้เงิน 4 รอบบิลแล้ว
***หมายเหตุร้านเสียหายจากการไม่ได้รับเงินทางLazadaมีความรับผิดชอบอย่างอื่นอีกไหมนอกจากคำว่าขออภัยในความไม่สะดวกและล่าช้าทางร้านเราก็มีภาระเยอะแยะคำว่าขออภัยมันใช้แทนเงินไม่ได้หรอกน่ะครับฝากถึงผู้เกี่ยวข้องด้วย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่