ใครเคยขายของกับ Lazada แล้วโดนเรียกเก็บค่าขนส่งจากโปรแกรมส่งฟรีโดยที่ไม่ได้สมัครบ้าง

สวัสดีครับ ขออนุญาตแบ่งปันประสบการณ์ให้ทุกๆคนที่มีร้านค้าออนไลน์กับLazada ต้องระวังไว้อย่างดีครับ
 
ตัวผมมีร้านค้าออนไลน์อยู่กับที่นี่ มีอยู่อาทิตย์หนึ่งเคลียร์เงินในระบบไม่ตรงกับที่ทำบัญชีไว้จึงตรวจสอบพบว่ามีการตั้งโปรแกรมส่งเสริมการขายแบบส่งฟรีทั้งร้านมากถึง 6 โปรแกรม (โดยที่แต่ละโปรแกรมตั้งชื่อมามั่วๆ เช่น สม, สวัสดีสินค้า, มสนม ส และอื่นๆ ที่ไม่เป็นภาษาที่คนที่จะทำโปรโมชั่นทำกัน)     โดยที่ทางร้านไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการเอง (ตอนได้รับออเดอร์ จะขึ้นแค่ว่ามีส่วนลดค่าขนส่ง แต่ไม่ระบุว่าเป็นส่วนลดจากร้านค้า จะมาขึ้นให้เห็นตอนเคลียร์เงินประจำอาทิตย์)
 
 
 
หลังจากทราบเรื่องติดต่อเจ้าหน้าที่ call center เจ้าหน้าที่ก็ขอหมายเลขออเดอร์ที่ร้านค้าถูกเรียกเก็บค่าขนส่ง เจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าจากระบบไม่พบว่ามีการเรียกเก็บค่าขนส่งกับทางร้าน จึงขอรับเรื่องประสานงานให้ หลังจากนั้น Lazada ก็ดองเรื่องไว้นานถึงจะติดต่อโทรมา ทางผมก็ได้แจ้งว่ามีอะไรให้โทรแจ้ง แต่ทาง Lazada ก็ดองเรื่องไว้อีกไม่ทำการโทรแจ้งตามที่พูดคุยไว้    แต่เจ้าหน้าที่กลับส่งเป็นอีเมลขอ IP เครื่องผม โดยบอกว่าเพื่อไปตรวจสอบ โดยระบุว่าต้องส่งหลักฐานภายในวันที่กำหนด ไม่เช่นนั้นจะปิดเรื่องจบอัตโนมัติ ตอนนั้นทางผมก็ไม่ทันคิดว่า ถ้าตรวจสอบได้จริงทำไมเขาไม่ตรวจสอบว่า IP ไหนเข้ามาสมัคร แล้วแจ้งมาว่าเป็น IP นี้ที่สมัคร และตรงกับ IP ของทางร้านหรือไม่ แต่กลับมาขอ IP เครื่องผมไปก่อน
 
 
 
หลังจากทางร้านส่ง IP ไปให้ Lazada ก็ทิ้งเรื่องไว้อีก จนมีเจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่าหน่วยงานภายในตัดสินแล้วว่าโปรแกรมทั้งหมดร้านค้าเป็นคนสร้างจาก Email ที่ทางร้านลงทะเบียนไว้ จาก IP ที่ร้านส่งไปให้ดู โดยแจ้งว่า 6 โปรแกรม ถูกสร้างขึ้นตอนช่วงเวลา 22.XX  เป็นต้นไป (ภายใน 1 ชั่วโมงมีการสร้างโปรแกรมส่งฟรี 6 โปรแกรม)
 
 
 
 ร้านของผมและคอม IP ที่แจ้งแก่ Lazada ปิดตอน 18.00 น. ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ว่าร้านค้าจะสร้างโปรแกรมเหล่านี้จากคอมตัวที่แจ้ง IP ไป เพราะไม่มีใครอยู่ร้านและคอมถูกปิดแล้ว ยิ่งมองหลักความเป็นจริงการตั้งโปรแกรมส่งฟรี 6 โปรแกรม ใน 1 ชั่วโมงไม่มีอะไรที่เป็นเหตุเป็นผลได้เลย
 
 
 
สรุปสุดท้าย Lazadaที่ชอบจัดโปรส่งฟรี ปัดความรับผิดชอบและอ้างอย่างเดียวว่า"หน่วยงานภายในตรวจสอบแล้วว่าร้านค้าเป็นคนสร้างจาก Email ที่ลงทะเบียนไว้  ทางร้านแจ้งว่ามีหลักฐานว่าคอมตัวนี้ไม่ได้ถูกเปิด เจ้าหน้าที่ก็แจ้งแต่ว่าหน่วยงานภายในตัดสินแล้วถึงจะดึงดันต่อไปผลก็เป็นแบบเดิม
 
 
 
จึงอยากมาขอเตือนทุกๆท่านว่าควรหมั่นเชคตรวจสอบร้านค้าของตัวเอง ไม่เช่นนั้นจะโดนแบบผม ที่พยายามลดต้นทุนสู้ราคาแข่งขันในตลาดแต่กลับมาเจอการส่งฟรีที่ไม่ได้สมัครขาดทุนเข้าเนื้อ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่