เรื่องเกิดขึ้น เพราะ มือถือมีปัญหา เนื่องด้วยผมเป็นร้านมือถือ (ร้านตู้ครับ) ขายทุกยี่ห้อ ขายทุกเเบร์น
วันนั้นได้ขายมือถือ ซัมซุง J7 pro ให้ลูกค้า เป็นลูกค้าประจำมากที่ร้าน ซื้อขายกันมา นาน มาก (ลูกค้าชั้นดีมาก)
ลูกค้าซื้อไปเพียง 3-4 วัน ก็โทรมาบอกว่า เครื่องชอบดับเอง เเล้วรีสตาร์เอง รู้เลยว่าตัวเครื่องมํปัญหา บอกลูกค้าให้เอาเข้าศูนย์
ลูกค้า โมโห มาก เพราะเครื่องใหม่ ทำไหมเครื่องมีปัญหา เรายอมรับผิดชอบ ทุกอย่าง เพราะลูกค้า ซื้อไปได้เเค่ไม่กี่วัน
เลยนำเครื่องเข้า ศูนย์ ที่ สีลม พร้อมทั้งเเจ้งว่าลูกค้า ซื้อไปไม่กี่วัน เปลี่ยนบอด์ ให้ลูกค้าได้ไหม เจ้าหน้าที่เเจ้งว่าไม่ได้
เพราะต้องเช็คให้ละเอียดก่อน เราก็โอเค พร้อมทิ้งเครื่องเช็ค ช่วงเย็นๆ เจ้าน้าที่โทรมาบอกเสร็จเเล้ว เราเลยถามว่า
เรา / ตกลงทำอะไรไปบางครับ
เจ้าหน้าที่ / ทำโปรเเกมครับ
เรา/ อาการหายขาดใช่ไหมครับ
เจ้าหน้าที่ / หายครับ ตรวจเช็ค อย่างดีเเล้ว
เรา / เเน่นะครับ ถ้าไม่หายผมโดนลูกค้าด่านะ เพราะเครื่องลูกค้าซื้อไปไม่กี่วันเอง
เจ้าหน้าที่ / รับรองครับ ว่าหายขาดครับ
เรา / ถ้าไม่หายรอบหน้าเปลี่ยนบอด์นะครับ เพราะ เสียลูกค้า
เจ้าหน้าที่ / ครับ ถ้าเป็นอีก รอบหน้า เปลี่ยน บอด์ ให้ครับ
หลังจากเอากลับมา ลูกค้าไม่ขอรับเครื่องที่เอาไปซ่อม เพราะไม่เชื่องมันในตัวเครื่อง เราเลยต้องยอมรับซื้อกลับมา
พร้อมทั้งลดราคา เครื่อง ตัวใหม่ให้ลูกค้า หลังจากนั้น เครื่องตัวนี้ก็ไม่ได้ขาย ไม่ได้ใช่ ว่างอยู่ในตู้ มาประมาณ1เดือน
มีลูกค้า มาซื้อ (เราขายเป็นมือ2 เพราะเครื่องผ่านการใช่งานมาเเล้ว)
ลูกค้าซื้อไปเพียง1วัน ก็กลับมา พร้อมกับอาการเดิม เครื่องค้าง รีสตาร์เอง มันคืออาการเดิมที่ศูนย์
รับรองว่าไม่เป็นอีก ลูกค้า ต่อว่าทางร้านว่าทำไม เครื่อง ซื้อไปวันเดียวมีปัญหา เราเลยให้ลูกค้าเปลี่ยนเครื่อง
พร้อมทั้งขอโทษ ลูกค้า
วันรุ่นขึ้น ต้องปิดร้าน เพื่อไปศูนย์ ซัมซุง สีลม เอาเครื่องเจ้าปัญหา ที่ทำให้ผม เสียลูกค้าดีๆ ไปถึง2เจ้า
วันนี้เราต้องการเปลี่ยนบอด์ ตามที่เจ้าหน้าที่คนเก่าเเจ้งเอาไว้ ว่ารอบหน้ามาเปลี่ยน บอด์
ไปถึงสิ่งที่ได้รับคือ เปลี่ยนไม่ได้ เราเลยโมโห โวยวาย ว่าทำไหมเปลี่ยนไม่ได้ เค้าเลยให้ไปคุยกับเจ้าหน้าที่ ที่คุยรอบที่เเล้ว
เรา / ทำไหมไม่เปลี่ยนบอด์ เพราะอะไร เคยทำไปเเล้วไม่หาย
ช่าง / ตอนนี้มันปรกติ เปลี่ยนไม่ได้ เพราะไม่เห็นอาการ
เรา / ก็มันไม่ได้เป็นเลยไง ต้องใช่สักพัก ถึงเป็น พร้อยทั้ง นำ วิดีโอ ที่ถ่ายเอาไว้ ต้อนที่เครื่องค้าง รีเซ็นให้ดู
ช่างตอบเเบบกวนเท้าเลย ก็ต้อนนี้มันไม่เป็นไง ฟังเเล้ว ผมไม่คุยดีเเละ โมโห ฟิวขาด
พร้อมทั้งถามเลยว่า เเล้วรอบที่เเล้วบอกว่า มารอบหน้า เปลี่ยนบอด์ ไง
ช่าง/ ก็ตอนนี้มันไม่เป็นไง ต้องทิ้งเครื่อง 3วัน เพื่อตรวจเช็ค (ทั้งที่มี วีดีโอ ตอนเสียให้ดู)
เรา / ไม่ทิ้ง3วัน ไม่มีเวลาขนาดนั้น รอบที่เเล้วก็บอกเองว่ามา รอบหน้า เปลี่ยนบอด์ ถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่ยอม
ช่าง / ไม่ทิ่งก็เอาเครื่องกลับไป พร้องทั้งว่างเครื่องคืนให้ เเบบหน้า กวนเท้า
เรา / ถ้าไม่เปลี่ยน เดียว กุ จะ ปา ให้
เเตกตรงนี้เเละ (ยอดรับโมโหมาก พูดจาไม่ดีเเล้ว)
ช่าง / ปาเลย ปาเลย พร้อมทั้งทำหน้าตา กวนเท้า
หลังจากนั้น โมโหมาก ผมเลย โวยวายเสียงดัง จึงมีผูหญิงคนหนึ่ง เข้ามาคุย เเทน ช่างที่เเสนกวนเท้า
เครื่องผลิตออกมา มีปัญหา แทนที่จะมีความรับผิดชอบ ในตัวสินค้า กลับ บ่ายเบี่ยง ที่จะรับผิดชอบ
อ้างไปต่างๆนาๆ ทั้งที่ลูกค้ามี ถ่ายวิดีโอ ต้อนที่เครื่องมีปัญหา กลับไม่ยอมรับรู้ ไม่ยอมรับผิดชอบ
เครื่องต้องเสียในมือช่างๆถึงจะรับผิดชอบหรือไง หลักฐานที่บันทึก วีดีโอก็ไม่รับฟัง
ช่าง รับปากลูกค้าว่าอย่างไร ทำไหมไม่ทำตาม เครื่องตัวหนึ่ง จะให้ลูกค้า วิ่งไป วิ่งมากี่รอบ
เเค่ไม่สามรเเก้อาการเสีย ให้หายขาด ก็เเย่มากเเล้ว นี้ยังมีเจ้าหน้าที่ ที่พร้อมจะโกหก ลูกค้า ให้รอดไปวันๆอีก
นัดไปนัดมา มันเสียเวลา ขนาดไหน อยาจะบอกนะ ว่า บริการดีขนาดนี้ อีกไม่นาน ก็คงได้เป็น ตำนาน เหมือน โนเกียเเน่
ซื้อมือถือ ซัมซุง ลองเข้ามาฟังก่อนได้นะครับ
วันนั้นได้ขายมือถือ ซัมซุง J7 pro ให้ลูกค้า เป็นลูกค้าประจำมากที่ร้าน ซื้อขายกันมา นาน มาก (ลูกค้าชั้นดีมาก)
ลูกค้าซื้อไปเพียง 3-4 วัน ก็โทรมาบอกว่า เครื่องชอบดับเอง เเล้วรีสตาร์เอง รู้เลยว่าตัวเครื่องมํปัญหา บอกลูกค้าให้เอาเข้าศูนย์
ลูกค้า โมโห มาก เพราะเครื่องใหม่ ทำไหมเครื่องมีปัญหา เรายอมรับผิดชอบ ทุกอย่าง เพราะลูกค้า ซื้อไปได้เเค่ไม่กี่วัน
เลยนำเครื่องเข้า ศูนย์ ที่ สีลม พร้อมทั้งเเจ้งว่าลูกค้า ซื้อไปไม่กี่วัน เปลี่ยนบอด์ ให้ลูกค้าได้ไหม เจ้าหน้าที่เเจ้งว่าไม่ได้
เพราะต้องเช็คให้ละเอียดก่อน เราก็โอเค พร้อมทิ้งเครื่องเช็ค ช่วงเย็นๆ เจ้าน้าที่โทรมาบอกเสร็จเเล้ว เราเลยถามว่า
เรา / ตกลงทำอะไรไปบางครับ
เจ้าหน้าที่ / ทำโปรเเกมครับ
เรา/ อาการหายขาดใช่ไหมครับ
เจ้าหน้าที่ / หายครับ ตรวจเช็ค อย่างดีเเล้ว
เรา / เเน่นะครับ ถ้าไม่หายผมโดนลูกค้าด่านะ เพราะเครื่องลูกค้าซื้อไปไม่กี่วันเอง
เจ้าหน้าที่ / รับรองครับ ว่าหายขาดครับ
เรา / ถ้าไม่หายรอบหน้าเปลี่ยนบอด์นะครับ เพราะ เสียลูกค้า
เจ้าหน้าที่ / ครับ ถ้าเป็นอีก รอบหน้า เปลี่ยน บอด์ ให้ครับ
หลังจากเอากลับมา ลูกค้าไม่ขอรับเครื่องที่เอาไปซ่อม เพราะไม่เชื่องมันในตัวเครื่อง เราเลยต้องยอมรับซื้อกลับมา
พร้อมทั้งลดราคา เครื่อง ตัวใหม่ให้ลูกค้า หลังจากนั้น เครื่องตัวนี้ก็ไม่ได้ขาย ไม่ได้ใช่ ว่างอยู่ในตู้ มาประมาณ1เดือน
มีลูกค้า มาซื้อ (เราขายเป็นมือ2 เพราะเครื่องผ่านการใช่งานมาเเล้ว)
ลูกค้าซื้อไปเพียง1วัน ก็กลับมา พร้อมกับอาการเดิม เครื่องค้าง รีสตาร์เอง มันคืออาการเดิมที่ศูนย์
รับรองว่าไม่เป็นอีก ลูกค้า ต่อว่าทางร้านว่าทำไม เครื่อง ซื้อไปวันเดียวมีปัญหา เราเลยให้ลูกค้าเปลี่ยนเครื่อง
พร้อมทั้งขอโทษ ลูกค้า
วันรุ่นขึ้น ต้องปิดร้าน เพื่อไปศูนย์ ซัมซุง สีลม เอาเครื่องเจ้าปัญหา ที่ทำให้ผม เสียลูกค้าดีๆ ไปถึง2เจ้า
วันนี้เราต้องการเปลี่ยนบอด์ ตามที่เจ้าหน้าที่คนเก่าเเจ้งเอาไว้ ว่ารอบหน้ามาเปลี่ยน บอด์
ไปถึงสิ่งที่ได้รับคือ เปลี่ยนไม่ได้ เราเลยโมโห โวยวาย ว่าทำไหมเปลี่ยนไม่ได้ เค้าเลยให้ไปคุยกับเจ้าหน้าที่ ที่คุยรอบที่เเล้ว
เรา / ทำไหมไม่เปลี่ยนบอด์ เพราะอะไร เคยทำไปเเล้วไม่หาย
ช่าง / ตอนนี้มันปรกติ เปลี่ยนไม่ได้ เพราะไม่เห็นอาการ
เรา / ก็มันไม่ได้เป็นเลยไง ต้องใช่สักพัก ถึงเป็น พร้อยทั้ง นำ วิดีโอ ที่ถ่ายเอาไว้ ต้อนที่เครื่องค้าง รีเซ็นให้ดู
ช่างตอบเเบบกวนเท้าเลย ก็ต้อนนี้มันไม่เป็นไง ฟังเเล้ว ผมไม่คุยดีเเละ โมโห ฟิวขาด
พร้อมทั้งถามเลยว่า เเล้วรอบที่เเล้วบอกว่า มารอบหน้า เปลี่ยนบอด์ ไง
ช่าง/ ก็ตอนนี้มันไม่เป็นไง ต้องทิ้งเครื่อง 3วัน เพื่อตรวจเช็ค (ทั้งที่มี วีดีโอ ตอนเสียให้ดู)
เรา / ไม่ทิ้ง3วัน ไม่มีเวลาขนาดนั้น รอบที่เเล้วก็บอกเองว่ามา รอบหน้า เปลี่ยนบอด์ ถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่ยอม
ช่าง / ไม่ทิ่งก็เอาเครื่องกลับไป พร้องทั้งว่างเครื่องคืนให้ เเบบหน้า กวนเท้า
เรา / ถ้าไม่เปลี่ยน เดียว กุ จะ ปา ให้เเตกตรงนี้เเละ (ยอดรับโมโหมาก พูดจาไม่ดีเเล้ว)
ช่าง / ปาเลย ปาเลย พร้อมทั้งทำหน้าตา กวนเท้า
หลังจากนั้น โมโหมาก ผมเลย โวยวายเสียงดัง จึงมีผูหญิงคนหนึ่ง เข้ามาคุย เเทน ช่างที่เเสนกวนเท้า
เครื่องผลิตออกมา มีปัญหา แทนที่จะมีความรับผิดชอบ ในตัวสินค้า กลับ บ่ายเบี่ยง ที่จะรับผิดชอบ
อ้างไปต่างๆนาๆ ทั้งที่ลูกค้ามี ถ่ายวิดีโอ ต้อนที่เครื่องมีปัญหา กลับไม่ยอมรับรู้ ไม่ยอมรับผิดชอบ
เครื่องต้องเสียในมือช่างๆถึงจะรับผิดชอบหรือไง หลักฐานที่บันทึก วีดีโอก็ไม่รับฟัง
ช่าง รับปากลูกค้าว่าอย่างไร ทำไหมไม่ทำตาม เครื่องตัวหนึ่ง จะให้ลูกค้า วิ่งไป วิ่งมากี่รอบ
เเค่ไม่สามรเเก้อาการเสีย ให้หายขาด ก็เเย่มากเเล้ว นี้ยังมีเจ้าหน้าที่ ที่พร้อมจะโกหก ลูกค้า ให้รอดไปวันๆอีก
นัดไปนัดมา มันเสียเวลา ขนาดไหน อยาจะบอกนะ ว่า บริการดีขนาดนี้ อีกไม่นาน ก็คงได้เป็น ตำนาน เหมือน โนเกียเเน่