สวัสดีจ้า
คือเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ ได้ทำการสั่งซื้อ Samsung S24 Ultra 512 ที่ร้านในมาบุญครอง เหตุผลที่เลือกซื้อที่มาบุญครอง คือ นอกจากราคาถูกแล้ว อีกข้อที่สำคัญในการที่ตัดสินใจซื้อที่ร้านมาบุญครอง เพราะ อ่านในเพจ s 24 แล้วมีผู้ซื้อ s24 ultra จาก เว็ปไซต์ Samsung online แล้วปรากฏว่า
เช็คแล้วมีฝุ่นในกล้อง ทางผู้ซื้อคนนั้น ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือ จาก ซัมซุงให้เปลี่ยนเครื่องให้ แต่ซัมซุงปฏิเสธ บอกไม่มีผลต่อการใช้งาน ทำให้ได้เพียงไปที่ ศูนย์ซ่อมไปให้ช่างเอาฝุ่นออกให้
นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจ ซื้อจากร้านมาบุญครอง เพราะ ถ้าเกิดฝุ่นในกล้อง รึฝุ่นในจอ เราก็จะไปติดต่อให้ศูนย์ซัมซุงเอาออกให้ เพราะ เราคิดว่า การที่เจอปัญหาเหล่านี้ มันปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเกิดจากปัญหาการผลิตแต่นอน
พอวันที่ 1กุมภาพันธ์ ได้สั่งซื้อแล้ว วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ก็ได้ให้ทางร้านส่งมาให้เลย ก็ได้รับเครื่อง ตอน 18:00น พอได้เครื่องมา ก็ทำการเช็คเครื่อง โดยเช็คจุดที่เจอปัญหาบ่อยๆกันคือ ฝุ่นในกล้อง สรุปว่ารอด , เช็ครอบเครื่อง รอด ก็คิดว่า รอดแล้ว พอเช็คหน้าจอ ปรากฏเจอฝุ่นในจอ1จุด ลองเช็ดแล้ว ไม่ออก ทำยังไงก็ไม่ออก ก็แบบ เอาแล้วเจอปัญหาเหมือนคนที่เขาเคยเจอกันแล้ว ฝุ่นในจอ แต่ด้วยที่เราซื้อจากร้านมาบุญครอง ที่ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่าย ซัมซุงโดยตรง แน่นอนทางร้านได้บอกอยู่แล้ว เขาไม่สามารถ เปลี่ยนเครื่องให้ได้อยู่แล้ว ซึ่งเราก็คิดว่า น่าจะขอร้องแก้ไขปัญหานี้จากซัมซุงได้ โดยเราไม่ได้ต้องการให้เขาเปลี่ยนเครื่องให้ แค่อยากจะให้ซ่อมเอาฝุ่นออกให้ก็เท่านั้น เพราะอย่างที่บอก ฝุ่นในจอมันไม่สามารถเกิดจากเราได้แน่นอน
เราก็โทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ ของซัมซุง และเล่าถึงปัญหา ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้ามันเป็นความผิดพลาดทางซัมซุง ทางเราจะแก้ไขให้ ลูกค้ามาที่ศูนย์บริการได้เลย เราก็สบายใจละ แต่พอตอนบ่าย ของวันนี้ เราก็ลองโทรไปถามอีกรอบ เพื่อเมคชัวร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็ไม่มั่นใจ เลยขอเบอร์ศูนย์บริการน้อง ก็แจ้งมา เราเลยโทรไปศูนย์บริการซัมซุง มาบุญครอง โทรไป2 รอบ ไม่มีคนรับ เลยโทรไปที่สาขาเซ็นทรัลพระราม9 มีแอดมินรับสาย เลยแจ้งอาการไป ทางเจ้าหน้าที่บอกให้ลองเอาเข้ามาเช็คก่อน แล้วอีกแป๊ปก็บอกว่า ซ่อมไม่ได้นะคะ เพราะเหมือนฝุ่นมันอยู่ในเรเยอร์กระจก เอาออกไม่ได้ แต่ไม่มีผลต่อการใช้งานนะคะ
บอกตามตรงโมโหมาก คือคำว่าไม่มีผลต่อการใช้งานเหมือนเป็นการผลักภาระในสิ่งที่ตัวเองทำผิดพลาดให้ลูกค้าเลย คือจริงอยู่ มันไม่มีผลต่อการใช้งาน แต่มันสมควรไหมล่ะที่ฝุ่นอยู่ในจอ? มันเป็นการผลิตที่ผิดพลาดของซัมซุงเอง ซึ่งเราถามว่า ฝุ่นในจอเป็นเรื่องปกติจริงเหรอ มันสมควรมีเหรอ? ไม่ได้รับคำตอบใดๆ บอกได้แต่อย่างเดียวว่า ขออภัย เปลี่ยนให้ไม่ได้ ไม่มีผลต่อการใช้งาน , เลยถามว่า แล้วมันยุติธรรมกับลูกค้าเหรอ ? กับคนที่จ่ายเงินไปเท่าๆกัน คนนึงได้เครื่องสมบูรณ์ อีกคนได้เครื่องมีตำหนิ ? ตอบไม่ได้ ตอบได้แค่ ขออภัย ไม่มีผลต่อการใช้งาน
ปล ล่าสุดเจอฝุ่นอีก1 จุด แล้วพอเช็ค หน้าจอ น้ำเงิน เขียว ก็ ขึ้น แต่ก็เปลี่ยนจอให้ไม่ได้
ซื้อ Samsung S 24 Ultra มาปรากฏมีฝุ่นในจอ 2 จุด ซัมซุงไม่ยอมแก้ไขบอกไม่มีผลต่อการใช้งาน
คือเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 กุมภาพันธ์ ได้ทำการสั่งซื้อ Samsung S24 Ultra 512 ที่ร้านในมาบุญครอง เหตุผลที่เลือกซื้อที่มาบุญครอง คือ นอกจากราคาถูกแล้ว อีกข้อที่สำคัญในการที่ตัดสินใจซื้อที่ร้านมาบุญครอง เพราะ อ่านในเพจ s 24 แล้วมีผู้ซื้อ s24 ultra จาก เว็ปไซต์ Samsung online แล้วปรากฏว่า
เช็คแล้วมีฝุ่นในกล้อง ทางผู้ซื้อคนนั้น ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือ จาก ซัมซุงให้เปลี่ยนเครื่องให้ แต่ซัมซุงปฏิเสธ บอกไม่มีผลต่อการใช้งาน ทำให้ได้เพียงไปที่ ศูนย์ซ่อมไปให้ช่างเอาฝุ่นออกให้
นี่จึงเป็นเหตุผลที่เราตัดสินใจ ซื้อจากร้านมาบุญครอง เพราะ ถ้าเกิดฝุ่นในกล้อง รึฝุ่นในจอ เราก็จะไปติดต่อให้ศูนย์ซัมซุงเอาออกให้ เพราะ เราคิดว่า การที่เจอปัญหาเหล่านี้ มันปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเกิดจากปัญหาการผลิตแต่นอน
พอวันที่ 1กุมภาพันธ์ ได้สั่งซื้อแล้ว วันที่ 2 กุมภาพันธ์ ก็ได้ให้ทางร้านส่งมาให้เลย ก็ได้รับเครื่อง ตอน 18:00น พอได้เครื่องมา ก็ทำการเช็คเครื่อง โดยเช็คจุดที่เจอปัญหาบ่อยๆกันคือ ฝุ่นในกล้อง สรุปว่ารอด , เช็ครอบเครื่อง รอด ก็คิดว่า รอดแล้ว พอเช็คหน้าจอ ปรากฏเจอฝุ่นในจอ1จุด ลองเช็ดแล้ว ไม่ออก ทำยังไงก็ไม่ออก ก็แบบ เอาแล้วเจอปัญหาเหมือนคนที่เขาเคยเจอกันแล้ว ฝุ่นในจอ แต่ด้วยที่เราซื้อจากร้านมาบุญครอง ที่ไม่ใช่ตัวแทนจำหน่าย ซัมซุงโดยตรง แน่นอนทางร้านได้บอกอยู่แล้ว เขาไม่สามารถ เปลี่ยนเครื่องให้ได้อยู่แล้ว ซึ่งเราก็คิดว่า น่าจะขอร้องแก้ไขปัญหานี้จากซัมซุงได้ โดยเราไม่ได้ต้องการให้เขาเปลี่ยนเครื่องให้ แค่อยากจะให้ซ่อมเอาฝุ่นออกให้ก็เท่านั้น เพราะอย่างที่บอก ฝุ่นในจอมันไม่สามารถเกิดจากเราได้แน่นอน
เราก็โทรไปถามคอลเซ็นเตอร์ ของซัมซุง และเล่าถึงปัญหา ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าถ้ามันเป็นความผิดพลาดทางซัมซุง ทางเราจะแก้ไขให้ ลูกค้ามาที่ศูนย์บริการได้เลย เราก็สบายใจละ แต่พอตอนบ่าย ของวันนี้ เราก็ลองโทรไปถามอีกรอบ เพื่อเมคชัวร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็ไม่มั่นใจ เลยขอเบอร์ศูนย์บริการน้อง ก็แจ้งมา เราเลยโทรไปศูนย์บริการซัมซุง มาบุญครอง โทรไป2 รอบ ไม่มีคนรับ เลยโทรไปที่สาขาเซ็นทรัลพระราม9 มีแอดมินรับสาย เลยแจ้งอาการไป ทางเจ้าหน้าที่บอกให้ลองเอาเข้ามาเช็คก่อน แล้วอีกแป๊ปก็บอกว่า ซ่อมไม่ได้นะคะ เพราะเหมือนฝุ่นมันอยู่ในเรเยอร์กระจก เอาออกไม่ได้ แต่ไม่มีผลต่อการใช้งานนะคะ
บอกตามตรงโมโหมาก คือคำว่าไม่มีผลต่อการใช้งานเหมือนเป็นการผลักภาระในสิ่งที่ตัวเองทำผิดพลาดให้ลูกค้าเลย คือจริงอยู่ มันไม่มีผลต่อการใช้งาน แต่มันสมควรไหมล่ะที่ฝุ่นอยู่ในจอ? มันเป็นการผลิตที่ผิดพลาดของซัมซุงเอง ซึ่งเราถามว่า ฝุ่นในจอเป็นเรื่องปกติจริงเหรอ มันสมควรมีเหรอ? ไม่ได้รับคำตอบใดๆ บอกได้แต่อย่างเดียวว่า ขออภัย เปลี่ยนให้ไม่ได้ ไม่มีผลต่อการใช้งาน , เลยถามว่า แล้วมันยุติธรรมกับลูกค้าเหรอ ? กับคนที่จ่ายเงินไปเท่าๆกัน คนนึงได้เครื่องสมบูรณ์ อีกคนได้เครื่องมีตำหนิ ? ตอบไม่ได้ ตอบได้แค่ ขออภัย ไม่มีผลต่อการใช้งาน
ปล ล่าสุดเจอฝุ่นอีก1 จุด แล้วพอเช็ค หน้าจอ น้ำเงิน เขียว ก็ ขึ้น แต่ก็เปลี่ยนจอให้ไม่ได้