ได้เคลม Samsung S24 Ultra จากทรู ก็ยังมีฝุ่นในจอ เครื่องเกิน7 วัน ซัมซุงช่วยอะไรไม่ได้ นอกจากเพิ่มระยะเวลาประกันให้

จากที่เคยโพสต์เล่าว่า เราซื้อเครื่อง S24 ultra  มา 5 รอบ และเจอฝุ่นในจอมาตลอด  ซึ่งเครื่องที่ 5 ที่เล่าเมื่อกระทู้ที่แล้ว ซื้อมาเจอปัญหามีฝุ่นในจอ 
 ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์  ได้ตรวจเช็คเครื่องที่บ้าน เจอมีฝุ่นในจอ ดังนั้น วันที่ 12 เลยไปศูนย์บริการเซ็นทรัลพระราม 9 เพื่อขอออกใบเคลม ซึ่งช่างได้ตรวจเช็ค และบอกว่า จอมีฟอง เดี๋ยวออกใบเคลมให้  

แต่ในที่สุดก็ไม่ออกใบเคลมให้เพราะบอกว่า ไม่มีผลต่อการใช้งาน ก็เลย ต่อว่าฝาก feedback ไป สรุป วันที่ 13 เจ้าหน้าที่โทรมาบอกว่า ออกใบเคลมให้ได้นะคะ เข้ามารับใบเคลมได้เลย  วันที่ 14 กุมภาพันธ์ เลยเข้าไปรับใบเคลม และไปที่ ศูนย์บริการทรู เพื่อขอเคลมเครื่อง ซึ่งทรูรับเรื่องบอกว่า เครื่องมาจะโทรหา 
วันที่ 16 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ ทรู โทรมาให้ไปรับเครื่อง  พอไปถึงร้าน รอตรวจเช็คเครื่อง  เจ้าหน้าที่นำเครื่องมาให้ ดูล็อตผลิต 15-01 คือแว๊ปแรก รู้เลยว่า มีความเสี่ยงจอมีฝุ่น แน่นอน เพราะเคยแกะเช็ค จอล็อตนี้มาแล้ว ก็เลยบอกเจ้าหน้าที่ ขอไม่รับได้ไหม ขอรับล็อตผลิตล็อตอื่น คือเคยซื้อล็อตนี้มาแล้ว เจอปัญหาฝุ่นในจอมาก่อน  แต่เจ้าหน้าที่บอกไม่ได้ เพราะ ไม่งั้นจะเกิน 7 วัน เลยจำใจ แกะเช็คเครื่อง  ก็เป็นดังคาด เปิดมา เครื่องแรก เจอฝุ่นในจอเลย 2 จุด 
เจ้าหน้าที่ อนุมัติให้เปิด เครื่องที่ สอง เปิดเช็ค เหมือนจะรอดสุดท้ายก็เจอ มีขีด ฝุ่น หน้าจอตรงขอบดำ  ชี้ให้เจ้าหน้าที่ดู ก็เห็น เจ้าหน้าที่จะออกอนุมัติเปิดเครื่องที่สามให้ แต่….  ถ้าเปิดมามัน แย่กว่า เครื่องที่แล้ว ลูกค้าต้องรับเครื่องนี้นะคะ ย้อนไปเครื่องที่ 2 ไม่ได้ นะคะ คิดหนักเลย เพราะสีเหลืองที่มาล็อต 15-01 หมดเลย ก็เลยจบแค่เครื่องที่2 เพราะกลัวเครื่องที่ 3 จะมีฝุ่นเยอะ เลยขอจบแค่เครื่องที่ 2 เพราะมีแค่จุดเดียว  ถามว่าทำไมไม่แคนเซิ่ล เพราะ เครื่องนี้ใบเสร็จไม่ได้ชื่อเราในการซื้อ ขอเงินคืนไม่ได้ และที่สำคัญคือ เสียดาย อยากได้แคร์พลัสค่ะ 😁😁 ก็เลยตัดสินใจรับมา 

จากนั้น ลงไปติดฟิล์มกับศูนย์ซัมซุงชั้นใต้ดินแล้วในร้านแสงไฟเขาแรงจริง ส่องเห็นรอยชัดเลย ก็เลยแบบ นี่เราผู้บริโภค ผู้ซื้อมือถือ เกือบ 50000 ต้องรับสภาพจอมีฝุ่น ทั้งๆที่มันเป็นปัญหาจากการผลิต 100% แบบนี้จริงๆเหรอ แล้วซัมซุงจะไม่สนใจอะไร นอกจาก ขออภัย ไม่มีผลต่อการใช้งานแบบนี้จริงๆ
เหรอ? จริงอยู่ ถึงเราจะยอมรับเครื่องมาก็จริง แต่ถ้าซัมซุงรู้มันเป็นทั้งล็อตอยู่แล้ว ทำไมไม่มีมาตราการดีๆมาช่วยลูกค้าบ้างล่ะ? 
ดังนั้น วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เลย ไปติดต่อ ศูนย์บริการอีกครั้ง โดยศูนย์แรกที่ไปคือ ศูนย์บริการ มาบุญครอง ซึ่งเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดี  แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่เข้าใจ แต่ช่วยไม่ได้ เพราะ #ผู้ใหญ่ซัมซุงบอกมาว่าไม่มีผลต่อการใช้งาน  
คือฟังคำนี้ก็จี๊ต เลยถามแล้วความผิดนี้พี่ต้องรับไว้เองเหรอ เจ้าหน้านี้ ก็ได้แต่บอกว่า เข้าใจ จะ feed back ให้ คืออยากช่วย จริงๆ แต่ทำไรไม่ได้ ก็เข้าใจน้องเจ้าหน้าที่นะคะ  แถมน้องเจ้าหน้าที่บอกอีกว่า ขนาดอะไหล่ที่เป็นจอของ s24 ultra มาล็อตแรก ก็เจอปัญหามีฝุ่นในจอที่เป็นอะไหล่เหมือนกัน ศูนย์บริการก็ ฟี๊ตแบ็คไปแล้ว พออะไหล่จอล็อตใหม่มาถึงไม่มีฝุ่นแล้ว ก็ลองคิดดูเอานะคะ ว่าการผลิตแย่ขนาดไหน
 
จากนั้นก็นั่งรถจากมาบุญครอง ไป เซ็นทรัลพระราม 9 ก็ไปพบเจ้าหน้าที่ ก็เล่าถึงปัญหาให้ฟัง น้องเจ้าหน้าที่เซ็นทรัลพระราม9 ก็เข้าใจมากๆ แต่ก็อย่างว่าแหละค่ะ เขาอนุมัติอะไรไม่ได้ แต่จะ feedback ให้ ซึ่งสิ่งที่เราคาดหวัง ถ้าเป็นไปได้ คือ อยากได้เครื่องใหม่จาก ซัมซุง เพราะเคลมจากทรูไม่ได้แล้ว  
(คือเข้าใจแหละว่าโอกาสที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ โอกาสคงแทบเป็นไปไม่ได้ แต่ก็ลองดู  รึทางเลือกสอง เปลี่ยนจอใหม่ให้เลยเพราะอย่างที่บอก มันเป็น defect จากโรงงาน 100% คือต่อให้ซื้อจากไหน ก็แล้วแต่ แต่มันเกิดปัญหาจากการผลิตที่ชัดเจน ว่ามาจากซัมซุง คุณก็ควรแก้ไข เพราะเชื่อว่า ในอนาคต ปัญหานี้น่าจะได้รับการแก้ไข  แล้วล็อตแรกๆที่เจอปัญหา ซัมซุงจะทำไง จะปล่อยไว้แบบนี้เหรอ?  ขนาดช่วง s23 ultra  ขอบเครื่องสีลอก ยังเปลี่ยนให้ได้เลย แล้ว s24 ultra จอมีฝุ่นจากการผลิต ทำไมถึงเปลี่ยนจอใหม่ให้ไม่ได้?)

ปล ถ้ารวมจำนวนเครื่องที่ได้แกะเช็คมาทั้งหมด ก็มีประมาณ 7เครื่อง ซึ่งทุกเครื่องมีฝุ่นในจอค่ะ
เครื่องที่ 1 ซื้อจากมาบุญครอง เปิดเช็คเครื่อง มีฝุ่นที่จอ 2 จุด  ไปขอความช่วยเหลือจากซัมซุง แต่ทำอะไรไม่ได้ เลยขายทิ้ง
เครื่องที่ 2 และเครื่องที่ 3 ซื้อจากคนในเน็ต แต่ถ้ามีฝุ่นในจอ ปฏิเสธได้  เปิดมามีฝุ่นมากกว่า 1 จุดเลย คืน
เครื่องที่ 4 ซื้อจากพี่ที่สนิทในราคาถูก เปิดมา มีฝุ่นในจอ 1จุด เลยเอาไปขายต่อตามร้าน ยังได้กำไร
เครื่องที่ 5 ซื้อจากในเฟส มีใบเสร็จ เคลมเครื่องได้  และมีฝุ่นในจอ และฟองในจอ 3 จุด
เครื่องที่ 6 เครื่องใหม่ที่เซัมซุงออกใบเคลมให้ไปเคลมกับกับเช็ค มีฝุ่น 2 จุด ขอเปลี่ยนเครื่อง
เครื่องที่ 7 เครื่องที่รับมาปัจจุบัน เป็นเครื่องเคลมเครื่องที่ 2 จากทรู มีฝุ่น 1 จุดตรง ขอบดำๆบนจอ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่