ซื้อ S24 Ultra แล้วเจอ Defect แต่ไม่ยอมให้เปลี่ยนเครื่องใหม่

ผมซื้อ S24 Ultra 512 GB มือถือเรือธง ราคาครึ่งแสน จาก True เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา ณ ห้างแห่งหนึ่ง แล้วพบว่ามี Defect คือจอภาพล่าง ห่างจากขอบเครื่องอย่างเห็นได้ชัด เลยรีบกลับไปขอเปลี่ยนเครื่องใหม่เพราะกลัวจะเลย 7 วัน ทาง True บอกให้ไปติดต่อที่ศูนย์ Samsung เพื่อออกใบเคลม แต่ศูนย์ Samsung บอกว่าเป็น Design ของรุ่นนี้เปลี่ยนเครื่องไม่ได้ ถ้าเป็น Design จริง ทำไมถึงไม่เหมือนกันหมดทุกเครื่อง เกิดจาก QC ของโรงงานที่เวียดนามไม่ดี แล้วผลักภาระให้ผู้บริโภคหรือเปล่า แถมพนักงาน Samsung คนหนึ่งยังบอกให้ผมไปออกรายการโหนกระแส โดยไม่รู้ว่าผมได้อัดเสียงการสนทนาเอาไว้ด้วย ทราบว่าปัญหาจอห่างแบบนี้เจอกันหลายคน เจอเหตุการณ์แบบนี้ผู้บริโภคสามารถทำอย่างไรได้บ้าง หรือต้องรวมกลุ่มกันไปร้องเรียนต่อ สคบ. ออกสื่อ ใช้ Samsung มาหลายเครื่องตั้งแต่ Note 10+ เครื่องที่แล้ว S23U เจอปัญหามุมจอภาพย่นก็ยังพอทน แต่จอห่างนี่ไม่ไหวจริงๆ มือถือไม่ใช่ราคาเครื่องละพันสองพันด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่