สวัสดีครับ พอดีเจอปัญหาหน้าจอ Samsung S24 Ultra เลยมาเล่าสู่กันฟังครับ
- รับเครื่อง S24 Ultra วันที่ 31 มกราคม 2567 ที่ศูนย์เอไอเอส สยามพารากอน เช็คเครื่องไม่มี Defect จอไม่เบี้ยว กล้องไม่มีฝุ่น เครื่องสวยถูกใจ เจ้าหน้าที่บริการดีมาก ประทับใจ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เสร็จ
- ใช้งานปกติ แฮปปี้ดี จนวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ เล่นอยู่ดีๆ จอเป็นเส้น แกะฟิล์มกระจกออก ไม่ได้เป็นที่ฟิล์ม เป็นที่หน้าจอแน่ เครื่องไม่ตก ไม่กระแทก ใช้ถนอมเพราะว่าเห่อ
- โทรหา Samsung Call Center แจ้งปัญหาและสอบถามว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ติดต่อ AIS เพราะซื้อที่ AIS
- โทรหา AIS Call Center แจ้งปัญหา เจ้าหน้าที่บอกว่า ให้ไปที่ศูนย์ AIS ได้เลย ดำเนินการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
- ขับรถไปที่สาขา AIS เซ็นทรัลบางนา เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องให้ศูนย์บริการซัมซุงตรวจสอบว่าเครื่องพังจริงและออกใบรับรองให้ ถึงจะสามารถเบิกเครื่องใหม่ให้ได้ เจ้าหน้าที่น่ารักมาก บอกว่าจะเบิกเครื่องไว้รอแต่ต้องได้ใบรองรองจากซัมซุงก่อน
- ต้องขับรถจากเซ็นทรัลบางนา ไปศูนย์บริการซัมซุงที่ใกล้ที่สุดคือที่ซีคอนสแคว ศรีนครินทร์ (ที่เซ็นทรัลบางนาไม่มีศูนย์ซ่อม) ตอนนั้นเวลา 18.30 น. ศูนย์ซัมซุงที่ซีคอน ปิด 20.00 น. กลัวรถติดแล้วไปไม่ทัน
- ไปถึงศูนย์บริการซัมซุง ซีคอนสแคว แจ้งเจ้าหน้าที่ ดำเนินการออก Inspection Form ให้ และเอาใบนี้ ไปรับเครื่องใหม่ที่ศูนย์ AIS
ข้อสังเกต
1. รู้สึกกังวลกับคุณภาพของ S24 Ultra รับเครื่องมาใหม่ ก็ไม่รู้ว่าจะเจอเครื่องดีมั้ย และใช้งานไปถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นอีก คงไม่ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว คงต้องแกะซ่อม คำถามคือ ถ้าเป็นแบบนั้นจริงก็น่าเสียดายที่เครื่องใหม่ แต่ต้องมาซ่อมแล้ว
2. ใครอยากได้จริงๆ อาจจะต้องรอล็อตหลังๆ หรือหาข้อมูลจากกระทู้ต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ (ต้องชมซัมซุงนะครับว่า ที่ไม่มีปัญหาก็เยอะ ผมใช้ Fold 3/ Fold 4 มา แฮปปี้มากเลยครับ)
3. ปัญหาเมื่อเกิดมาแล้วเข้าใจได้ แต่เจ้าหน้าที่ ที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ทำให้เสียเวลา ถ้าบอกตั้งแต่แรกว่าให้ไปศูนย์ซ้มซุงเพื่อให้ศูนย์ออกใบรับรองว่าเครื่องพังจริง แล้วเอาใบไปติดต่อ AIS ก็จะได้ไม่เสียเวลาวิ่งไปมา หรือ AIS รับผิดชอบเองทั้งหมดเลย ไม่ต้องให้เป็นภาระของลูกค้าที่จะต้องวิ่งไปศูนย์ซัมซุงเอง ได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีจากคุณภาพเครื่องแล้ว ยังต้องมาเสียเวลาแบบนี้อีก ก็ไม่ค่อยโอเค (แต่เจ้าหน้าที่ AIS ก็มีความพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่นะครับ ตรงนี้ไม่ติดเลย ขอชื่นชมนะครับ^^)
4. เสียดายฟิล์มกระจกที่ติดไปกับเครื่องเก่า ก็หลายตังค์อยู่ ได้เครื่องมาใหม่ก็ต้องไปติดฟิล์มใหม่อีก ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องควรมีส่วนนี้ชดเชยให้ลูกค้านะครับ

เล่าสู่กันฟัง Samsung S24Ultra ใช้งานวันที่ 7 จอเป็นเส้น
- รับเครื่อง S24 Ultra วันที่ 31 มกราคม 2567 ที่ศูนย์เอไอเอส สยามพารากอน เช็คเครื่องไม่มี Defect จอไม่เบี้ยว กล้องไม่มีฝุ่น เครื่องสวยถูกใจ เจ้าหน้าที่บริการดีมาก ประทับใจ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เสร็จ
- ใช้งานปกติ แฮปปี้ดี จนวันอังคารที่ 6 กุมภาพันธ์ เล่นอยู่ดีๆ จอเป็นเส้น แกะฟิล์มกระจกออก ไม่ได้เป็นที่ฟิล์ม เป็นที่หน้าจอแน่ เครื่องไม่ตก ไม่กระแทก ใช้ถนอมเพราะว่าเห่อ
- โทรหา Samsung Call Center แจ้งปัญหาและสอบถามว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ติดต่อ AIS เพราะซื้อที่ AIS
- โทรหา AIS Call Center แจ้งปัญหา เจ้าหน้าที่บอกว่า ให้ไปที่ศูนย์ AIS ได้เลย ดำเนินการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
- ขับรถไปที่สาขา AIS เซ็นทรัลบางนา เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องให้ศูนย์บริการซัมซุงตรวจสอบว่าเครื่องพังจริงและออกใบรับรองให้ ถึงจะสามารถเบิกเครื่องใหม่ให้ได้ เจ้าหน้าที่น่ารักมาก บอกว่าจะเบิกเครื่องไว้รอแต่ต้องได้ใบรองรองจากซัมซุงก่อน
- ต้องขับรถจากเซ็นทรัลบางนา ไปศูนย์บริการซัมซุงที่ใกล้ที่สุดคือที่ซีคอนสแคว ศรีนครินทร์ (ที่เซ็นทรัลบางนาไม่มีศูนย์ซ่อม) ตอนนั้นเวลา 18.30 น. ศูนย์ซัมซุงที่ซีคอน ปิด 20.00 น. กลัวรถติดแล้วไปไม่ทัน
- ไปถึงศูนย์บริการซัมซุง ซีคอนสแคว แจ้งเจ้าหน้าที่ ดำเนินการออก Inspection Form ให้ และเอาใบนี้ ไปรับเครื่องใหม่ที่ศูนย์ AIS
ข้อสังเกต
1. รู้สึกกังวลกับคุณภาพของ S24 Ultra รับเครื่องมาใหม่ ก็ไม่รู้ว่าจะเจอเครื่องดีมั้ย และใช้งานไปถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นอีก คงไม่ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่แล้ว คงต้องแกะซ่อม คำถามคือ ถ้าเป็นแบบนั้นจริงก็น่าเสียดายที่เครื่องใหม่ แต่ต้องมาซ่อมแล้ว
2. ใครอยากได้จริงๆ อาจจะต้องรอล็อตหลังๆ หรือหาข้อมูลจากกระทู้ต่างๆ เพื่อประกอบการตัดสินใจ (ต้องชมซัมซุงนะครับว่า ที่ไม่มีปัญหาก็เยอะ ผมใช้ Fold 3/ Fold 4 มา แฮปปี้มากเลยครับ)
3. ปัญหาเมื่อเกิดมาแล้วเข้าใจได้ แต่เจ้าหน้าที่ ที่ให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ทำให้เสียเวลา ถ้าบอกตั้งแต่แรกว่าให้ไปศูนย์ซ้มซุงเพื่อให้ศูนย์ออกใบรับรองว่าเครื่องพังจริง แล้วเอาใบไปติดต่อ AIS ก็จะได้ไม่เสียเวลาวิ่งไปมา หรือ AIS รับผิดชอบเองทั้งหมดเลย ไม่ต้องให้เป็นภาระของลูกค้าที่จะต้องวิ่งไปศูนย์ซัมซุงเอง ได้รับประสบการณ์ที่ไม่ดีจากคุณภาพเครื่องแล้ว ยังต้องมาเสียเวลาแบบนี้อีก ก็ไม่ค่อยโอเค (แต่เจ้าหน้าที่ AIS ก็มีความพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่นะครับ ตรงนี้ไม่ติดเลย ขอชื่นชมนะครับ^^)
4. เสียดายฟิล์มกระจกที่ติดไปกับเครื่องเก่า ก็หลายตังค์อยู่ ได้เครื่องมาใหม่ก็ต้องไปติดฟิล์มใหม่อีก ทางฝ่ายที่เกี่ยวข้องควรมีส่วนนี้ชดเชยให้ลูกค้านะครับ