ดำเนินการต่อเนื่องจากเหตุการเมื่อวาน
http://ppantip.com/topic/31720405
ลูกค้ามองว่าจะต้องหาทางทำไห้การรอคอยเครื่องใหม่ลดเวลาลงมากที่สุด จึงไปปรึกษา ศูนย์บริการซัมซุงสาขา มีนบุรี (ไปเพราะใกล้บ้าน)
ลูกค้าได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า ต้องการใบเสร็จเพื่อออกใบjobงานใหม่ได้
ซึ่งเจ้าหน้าที่ๆนี่ ได้ไห้คำตอบที่ดีว่า เป็นสิทธิ์ของลูกค้า ทางเรายินดีให้ลูกค้า (ตอนนั้นลูกค้าไม่มีใบเสร็จเพราะฝากไว้ร้านTG) หลังจากนั้นจึงมุ่งหน้าต่อไปยังเดอะมอลล์บางกะปิ ที่ต้องขอใบเสร็จคืนเพื่อไปเอาใบjobจากศูนย์ซัมซุง ซึ่งในห้างมีศูนย์บริการซัมซุงด้วยเช่นกัน
ความประทับใจใน"บริการห่วยแตกของซัมซุง"
วันนี้ได้รับคำตอบที่ไม่ดีจากshop consumer samsung สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ แจ้งว่าทางร้านไม่สามารถออกใบjobให้กับลูกค้าเพื่อที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ ซึ่ง ณ เหตุการ ลูกค้าพยามสื่อว่า พึ่งซื้อมาไม่ถึง 7 วันอยู่ในประกันร้านTG เนื่องจากร้านTGบอกว่าต้องนำใบjobจากศูนย์ซ่อมมาถึงจะออกสินค้าใหม่ได้ แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือในด้านการบริการสักเท่าไร ซึ่ง พนง.ชายคนนี้ก็ตอบคำถามด้วยทีท่า "กวนประสาท" และหัวเราะต่อท้ายหลังจากพูดว่า .....ไม่ว่ายังไงก็ไม่มีทางออกเครื่องใหม่ได้ครับ ทางร้านไม่มี นโยบายฮ่ะๆๆๆๆๆ...... (หัวเสียมาก)
หลังจากนั้น ลูกค้าจึงขอพบ ผจก.ร้าน ซึ่งก็ได้คำตอบไม่ต่างกัน
ผจก.Samsung : ไม่มีนโยบายออกงานไห้ลูกค้าไปเคลมได้นะค่ะ ไม่เคยออกไห้ไครเลยค่ะ
ลูกค้า : งั้นช่วยตรวจสอบเบื้องต้นอาการร้อนจัด แบตหมดไวไปถึงกล้องถ่ายรูปหลัง เล่นไปสักพักจอสัมผัสร้อนจนแตะไม่ได้ ถ้าจะไห้ได้ แบต100% จะมีสัญญานเตือนว่ากรุณาถอดสายชาตท์ออก 2-3ครั้ง ต่อ รอบ ในขณะที่ชาต์ท
ผจก.Samsung : ค่ะ เดี๋ยวขอนำไปเช็คกับทางช่างประมาน ชั่วโมงนึง ลค.ไปเดินเล่นก่อนก็ได้เพราะจนท.นำเครื่องไปตรวจสอบ ด้วยการลงโปรแกรมใหม่... (พนง.ยิ้มแบบแหย๋ๆใส่)
ลูกค้า : ค่ะ ลงโปรแกรมใหม่เลยคะ (อยากลบรีเซตอะไรเชิญตามสบาย บอกตรงๆหงุดหงิดมากในขณะนั้น )
สักพักผ่านไป ....
ผจก.Samsung : ลูกค้าคะ เครื่องมีปัญหาจริงค่ะ ตามที่ลูกค้าแจ้ง ร้อนมากค่ะ แบตหมดเร็วเกินไป มีปัญหาแล้วละคะ.....
ลูกค้า : งั้นรบกวนช่วยออกใบjobไห้กับ ลูกค้าเพื่อไปขอทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องค่ะ
ผจกSamsung. : ทางศูยน์ไม่สามารถออกใบjobไห้ได้ค่ะ ต้องไปเคลมที่ร้านที่ลูกค้าซื้อมานะคะ ไม่เคยมีการออกใบไห้คะ่(นางเหวี่ยง)
ลูกค้า : ทางร้านบอกจ่าต้องเอาใบjobที่ศูนย์ค่ะ
ดิฉันไม่รู้หรอกคะว่าทางSamsungกับทางร้านTG ดีลอะไรกัน แต่ลูกค้าต้องได้รับเครื่องใหม่คะ (เริ่มหงุดหงิด)
ผจก.Samsung : ยังไงก็ไม่ได้ค่ะ(นางเหวี่ยงมากขึ้น)
ลูกค้า : ถ้าลูกค้าเอาเข้าศูนย์ หมายความว่าลูกค้าต้องเสียเวลารอเครื่องทั้งๆที่พึ่งซื้อมาไม่ถึงอาทิตก็เกิดปัญหาใช่ไหมค่ะ
เป็นคุณจะรู้สึกยังไงค่ะ กับการใช้ของซื้อใหม่แบบเสียๆ และไม่มีใครรับผิดชอบ ทั้งค่าเสียเวลาและเสียความรู้สึก
และทำไมศูนย์สาขามีนบุรี สามารถออกให้ได้ เพียงแค่มีใบเสร็จ
จะให้เรียก พนง.ขาย มาคุยกับศูนย์ไหมคะ
ลูกค้าเดินไปตาม พนง.TGค่ะ พยามดำเนินการด้วยตนเอง
ปรากฏเป็นการถกเถียงกัน ซึ่งทางซัมซุง ไม่รับผิดชอบและปัดไม่ยอมออกใบงานให้
สุดท้าย ทางTG ได้ข้อสรุปกับซัมซุง ว่า ทำให้ไม่ได้ โดยมีการอ้างบุคคลที่3 ที่เป็น เซล์พื้นที่ เป็นการไม่ส่งเมล์แจ้งร้านดีลเลอร์ อ้างไปต่างๆนาๆทั้งสองฝ่าย ซึ่งลูกค้าเป็นแค่....... แพะ รับ บาป......จากความผิดพลาดของ สอง บริษัทนี้
สรุปนะค่ะ
- ลูกค้าไม่ได้ใบงานตามที่แนะนำ
- ลูกค้าต้องฝากเครื่องเข้าศุยน์ TG ใช้เวลารอคอย7-10วัน (คิดดูนะเครื่องพึ่งซื้อมา ต้องเอาเข้าศูนย์และไม่มีสำรองไห้ไช้)
- ต้องรอลุ้นว่าจะได้เครื่องใหม่รึเปล่า (เอาสิ ซื้อเครื่องทั้งที ดันได้เครื่องมีปัญหา)
- บริการซัมซุงที่สาขาเดอะมอลนี้ห่วยไปไหมคะ ทั้งแคบ ทั้งมืด ทั้งแออัด คนเยอะมาก เจ็บใจที่สุดคือ พนง.กวนตีน
- มีใคร เห็นใจ "แพะรับบาป" บ้าง
- ไม่มีการออกตัวหรือแสดงความช่วยเหลือหรือรับผิดชอบใดๆจากซัมซุง
จากสิ่งที่ได้จากซัมซุงสาขานี้ ทำไห้เห็นว่า ไม่มีความเต็มใจในการไห้บริการ ควรปรับปรุงการทำงาน
การบริการหลังการขาย แย่มาก ไม่ไช่ว่าลูกค้าไช้ไปแล้วหลายเดือนแต่ทำไห้ลูกค้ารู้สึกว่าแล้วจะไว้วางใจที่จะซื้อสินค้าแบรน์นี้อีกครั้งหรือไม่
หากเหตุการนี้เกิดกับคนที่ไม่มีความรู้ทางเทคโนโลยี เขาก็เป็นแพะรับบาปเหมือนดิฉันใช่หรือไม่
ทางซัมซุงจะไม่รับผิดชอบกับการกระทำอันก่อไห้เกิดเหตุหรือไม่ ลูกค้าจ่ายเงินเต็มหลังจากซื้อไปแล้วทำไมไม่ปฏิบัติเหมือนก่อนซื้อเครื่อง
เครื่องนึงราคาไม่ไช่น้อยนะคะ ถ้าซื้อมาแล้วมีปัญหาแบบนี้ คราวหน้าต้องคิดแล้วค่ะ
หรืออาจะผิดเองที่ไม่เชื่อคนรอบข้างเรื่องของประสิทธิภาพของแบรนด์นี้ ผิดหวังจริงๆค่ะ
สุดท้าย...โฉมหน้า พนง.สาขานี้ที่กวนประสาทสุดๆค่ะ อาจะเบลอไปหน่อย แต่เห็นเค้าโครงก็น่าจะรู้ว่าเป็นใครนะคะ ฮีไม่โชว์หน้าบัตรค่ะเลยไม่เห็นชื่อ
ความซวยมาเยือน
samsung Grand2 เจ้าปัญหายังไม่จบ เครื่อง/จอร้อน/กล้องร้อน/แบตหมดเร็ว 7 วันหลังจากซื้อใครรับผิดชอบ?
http://ppantip.com/topic/31720405
ลูกค้ามองว่าจะต้องหาทางทำไห้การรอคอยเครื่องใหม่ลดเวลาลงมากที่สุด จึงไปปรึกษา ศูนย์บริการซัมซุงสาขา มีนบุรี (ไปเพราะใกล้บ้าน)
ลูกค้าได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า ต้องการใบเสร็จเพื่อออกใบjobงานใหม่ได้
ซึ่งเจ้าหน้าที่ๆนี่ ได้ไห้คำตอบที่ดีว่า เป็นสิทธิ์ของลูกค้า ทางเรายินดีให้ลูกค้า (ตอนนั้นลูกค้าไม่มีใบเสร็จเพราะฝากไว้ร้านTG) หลังจากนั้นจึงมุ่งหน้าต่อไปยังเดอะมอลล์บางกะปิ ที่ต้องขอใบเสร็จคืนเพื่อไปเอาใบjobจากศูนย์ซัมซุง ซึ่งในห้างมีศูนย์บริการซัมซุงด้วยเช่นกัน
ความประทับใจใน"บริการห่วยแตกของซัมซุง"
วันนี้ได้รับคำตอบที่ไม่ดีจากshop consumer samsung สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ แจ้งว่าทางร้านไม่สามารถออกใบjobให้กับลูกค้าเพื่อที่จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ ซึ่ง ณ เหตุการ ลูกค้าพยามสื่อว่า พึ่งซื้อมาไม่ถึง 7 วันอยู่ในประกันร้านTG เนื่องจากร้านTGบอกว่าต้องนำใบjobจากศูนย์ซ่อมมาถึงจะออกสินค้าใหม่ได้ แต่ก็ไม่ได้รับการช่วยเหลือในด้านการบริการสักเท่าไร ซึ่ง พนง.ชายคนนี้ก็ตอบคำถามด้วยทีท่า "กวนประสาท" และหัวเราะต่อท้ายหลังจากพูดว่า .....ไม่ว่ายังไงก็ไม่มีทางออกเครื่องใหม่ได้ครับ ทางร้านไม่มี นโยบายฮ่ะๆๆๆๆๆ...... (หัวเสียมาก)
หลังจากนั้น ลูกค้าจึงขอพบ ผจก.ร้าน ซึ่งก็ได้คำตอบไม่ต่างกัน
ผจก.Samsung : ไม่มีนโยบายออกงานไห้ลูกค้าไปเคลมได้นะค่ะ ไม่เคยออกไห้ไครเลยค่ะ
ลูกค้า : งั้นช่วยตรวจสอบเบื้องต้นอาการร้อนจัด แบตหมดไวไปถึงกล้องถ่ายรูปหลัง เล่นไปสักพักจอสัมผัสร้อนจนแตะไม่ได้ ถ้าจะไห้ได้ แบต100% จะมีสัญญานเตือนว่ากรุณาถอดสายชาตท์ออก 2-3ครั้ง ต่อ รอบ ในขณะที่ชาต์ท
ผจก.Samsung : ค่ะ เดี๋ยวขอนำไปเช็คกับทางช่างประมาน ชั่วโมงนึง ลค.ไปเดินเล่นก่อนก็ได้เพราะจนท.นำเครื่องไปตรวจสอบ ด้วยการลงโปรแกรมใหม่... (พนง.ยิ้มแบบแหย๋ๆใส่)
ลูกค้า : ค่ะ ลงโปรแกรมใหม่เลยคะ (อยากลบรีเซตอะไรเชิญตามสบาย บอกตรงๆหงุดหงิดมากในขณะนั้น )
สักพักผ่านไป ....
ผจก.Samsung : ลูกค้าคะ เครื่องมีปัญหาจริงค่ะ ตามที่ลูกค้าแจ้ง ร้อนมากค่ะ แบตหมดเร็วเกินไป มีปัญหาแล้วละคะ.....
ลูกค้า : งั้นรบกวนช่วยออกใบjobไห้กับ ลูกค้าเพื่อไปขอทำเรื่องเปลี่ยนเครื่องค่ะ
ผจกSamsung. : ทางศูยน์ไม่สามารถออกใบjobไห้ได้ค่ะ ต้องไปเคลมที่ร้านที่ลูกค้าซื้อมานะคะ ไม่เคยมีการออกใบไห้คะ่(นางเหวี่ยง)
ลูกค้า : ทางร้านบอกจ่าต้องเอาใบjobที่ศูนย์ค่ะ
ดิฉันไม่รู้หรอกคะว่าทางSamsungกับทางร้านTG ดีลอะไรกัน แต่ลูกค้าต้องได้รับเครื่องใหม่คะ (เริ่มหงุดหงิด)
ผจก.Samsung : ยังไงก็ไม่ได้ค่ะ(นางเหวี่ยงมากขึ้น)
ลูกค้า : ถ้าลูกค้าเอาเข้าศูนย์ หมายความว่าลูกค้าต้องเสียเวลารอเครื่องทั้งๆที่พึ่งซื้อมาไม่ถึงอาทิตก็เกิดปัญหาใช่ไหมค่ะ
เป็นคุณจะรู้สึกยังไงค่ะ กับการใช้ของซื้อใหม่แบบเสียๆ และไม่มีใครรับผิดชอบ ทั้งค่าเสียเวลาและเสียความรู้สึก
และทำไมศูนย์สาขามีนบุรี สามารถออกให้ได้ เพียงแค่มีใบเสร็จ
จะให้เรียก พนง.ขาย มาคุยกับศูนย์ไหมคะ
ลูกค้าเดินไปตาม พนง.TGค่ะ พยามดำเนินการด้วยตนเอง
ปรากฏเป็นการถกเถียงกัน ซึ่งทางซัมซุง ไม่รับผิดชอบและปัดไม่ยอมออกใบงานให้
สุดท้าย ทางTG ได้ข้อสรุปกับซัมซุง ว่า ทำให้ไม่ได้ โดยมีการอ้างบุคคลที่3 ที่เป็น เซล์พื้นที่ เป็นการไม่ส่งเมล์แจ้งร้านดีลเลอร์ อ้างไปต่างๆนาๆทั้งสองฝ่าย ซึ่งลูกค้าเป็นแค่....... แพะ รับ บาป......จากความผิดพลาดของ สอง บริษัทนี้
สรุปนะค่ะ
- ลูกค้าไม่ได้ใบงานตามที่แนะนำ
- ลูกค้าต้องฝากเครื่องเข้าศุยน์ TG ใช้เวลารอคอย7-10วัน (คิดดูนะเครื่องพึ่งซื้อมา ต้องเอาเข้าศูนย์และไม่มีสำรองไห้ไช้)
- ต้องรอลุ้นว่าจะได้เครื่องใหม่รึเปล่า (เอาสิ ซื้อเครื่องทั้งที ดันได้เครื่องมีปัญหา)
- บริการซัมซุงที่สาขาเดอะมอลนี้ห่วยไปไหมคะ ทั้งแคบ ทั้งมืด ทั้งแออัด คนเยอะมาก เจ็บใจที่สุดคือ พนง.กวนตีน
- มีใคร เห็นใจ "แพะรับบาป" บ้าง
- ไม่มีการออกตัวหรือแสดงความช่วยเหลือหรือรับผิดชอบใดๆจากซัมซุง
จากสิ่งที่ได้จากซัมซุงสาขานี้ ทำไห้เห็นว่า ไม่มีความเต็มใจในการไห้บริการ ควรปรับปรุงการทำงาน
การบริการหลังการขาย แย่มาก ไม่ไช่ว่าลูกค้าไช้ไปแล้วหลายเดือนแต่ทำไห้ลูกค้ารู้สึกว่าแล้วจะไว้วางใจที่จะซื้อสินค้าแบรน์นี้อีกครั้งหรือไม่
หากเหตุการนี้เกิดกับคนที่ไม่มีความรู้ทางเทคโนโลยี เขาก็เป็นแพะรับบาปเหมือนดิฉันใช่หรือไม่
ทางซัมซุงจะไม่รับผิดชอบกับการกระทำอันก่อไห้เกิดเหตุหรือไม่ ลูกค้าจ่ายเงินเต็มหลังจากซื้อไปแล้วทำไมไม่ปฏิบัติเหมือนก่อนซื้อเครื่อง
เครื่องนึงราคาไม่ไช่น้อยนะคะ ถ้าซื้อมาแล้วมีปัญหาแบบนี้ คราวหน้าต้องคิดแล้วค่ะ
หรืออาจะผิดเองที่ไม่เชื่อคนรอบข้างเรื่องของประสิทธิภาพของแบรนด์นี้ ผิดหวังจริงๆค่ะ
สุดท้าย...โฉมหน้า พนง.สาขานี้ที่กวนประสาทสุดๆค่ะ อาจะเบลอไปหน่อย แต่เห็นเค้าโครงก็น่าจะรู้ว่าเป็นใครนะคะ ฮีไม่โชว์หน้าบัตรค่ะเลยไม่เห็นชื่อ
ความซวยมาเยือน