เรียนถึงผู้บริหารของTOT ผมอยากขอร้องเรียนในเรื่องของการทำงานของTOT และศูนย์บริการคลองเตย เนื่องจากผมประสบปัญหาดังนี้
เนื่องจากวันที่ 16/11/60 โทรศัพท์บ้านเสีย ไม่มีสัญญาณ จึงทำการโทรไปแจ้งที่ Call Center ของ TOT ที่หมายเลข 1100 ให้ดำเนินการมาซ่อมแซม ได้รับคำตอบว่ารับทราบและจะประสานงานให้ หลังจากนั้นก็เงียบหายไป ซึ่งในระหว่างนั้น ผมก็ได้โทรติดตามให้มาซ่อมแซมให้ตลอด และก็รับคำตอบแบบเดิมเสมอมา (โทรตามตลอด ประมาณ 2 สัปดาห์ ต่อครั้ง)
และไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆเจ้าหน้าที่เลย จนกระทั่ง วันที่ 11/02/61 มีเจ้าหน้าที่ติดตอ่เข้ามาและมาซ่อมแซมเลขหมายให้ สรุป เลขหมายโทรศัพท์บ้านเสียต้องรอช่างจาก TOT โดยใช้ระยะเวลาในการรอนานถึง 3 เดือน ซึ่งผมว่ามันเกินกว่าเหตุมากๆ และยังมีบิลค่าบริการค่าเช่าเลขหมาย เดือนละ 107 บาท มาตามเรียกเก็บทุกเดือน ตลอด 3 เดือน ที่โทรศัพท์เสียใช้งานไม่ได้ ผมจึงได้โทรไปร้องเรียนที่ Call Center ตั้งแต่วันที่ 26/1/61 ในเรื่องขอยกเว้นค่าเช่าเลขหมาย เป็นเวลา 3 เดือน คือ เดือน พฤศจิกายน ธันวาคม และ มกราคม (โทรก่อนที่โทรศัพท์จะซ่อมเสร็จ เนื่องจาก ได้รับบิลเรียกเก็บค่าบริการส่งมาที่บ้าน)
เจ้าหน้าที่ Call Center รับทราบเรื่องการร้องเรียนและแจ้งว่า ใช้ระยะเวลาในการปรับลดยอดค่าบริการประมาณ 30 วัน และผมก็รอ จนถึงต้นเดือนมีนาคม ผมก็ได้โทรไปตามความคืบหน้ากับกับ Call Center 1100 กลับได้รับคำตอบว่ารอการตรวจสอบอยู่ ซึ่งระยะเวลามันเกิน 30 วันแล้ว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ส่งเรื่องไปแล้วที่ศูนย์บริการที่คลองเตย เจ้าของเขตเลขหมาย ต้องรอให้ฝ่ายที่คลองเตยดำเนินเรื่องปรับลดยอดให้ ทาง Call Center ไม่มีอำนาจดำเนินการปรับลดให้ได้ และยังบอกกับผมว่า ให้ผมโทรไปตามเรื่องได้เองเลยที่ ศูนย์บริการคลองเตย ที่หมายเลข 0-2249-5050 , 0-2249-5151
ซึ่งผมไม่เข้าใจเลย ทำไมยังต้องให้ผู้รับบริการเองต้องโทรไปตามเรื่องเอง ทั้งๆที่ความจริงแล้ว ทางหน่วยงานของ TOT น่าจะมีการประสานงานระหว่างกันอยู่แล้ว แต่ผมก็โทรไปตามเรื่องเอง ที่ ศูนย์บริการคลองเตย ตามหมายเลขที่ Call Center ให้มา กลับได้รับคำตอบว่า ไม่มีเรื่องร้องเรียนของเลขหมายผม ทำให้ผมประหลาดใจมาก เพราะ Call Center แจ้งว่าส่งเรื่องมาแล้ว แต่นี่กลับบอกว่าไม่มีข้อมูลใดๆ
และเลขหมายโทรศัพท์บ้านผมก็โดนตัดสัญญาณจนได้ เนื่องจาก ผมไม่ได้จ่ายค่าบริการ เพราะมีปัญหาเรื่องนี้อยู่ ผมจึงโทรไป Call Center เพื่อขอเปิดใช้สัญญาณก่อน พร้อมอธิบายเหตุผล และหลังจากผมจึงเดินทางไปแจ้งร้องเรียนเองที่ ศูนย์บริการคลองเตย ในวันที่ 08/03/61 ได้รับใบตอบรับจากศูนย์บริการเป็นที่เรียบร้อย มีเลขที่รับเรื่อง และเจ้าที่แจ้งว่าให้รอประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วโทรมาเช็คความคืบหน้าได้ที่หมายเลข 0-2249-3059
และพอวันที่ 14/03/61 ผมก็ได้ลองโทรไปติดตามงานที่ Call Center ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมเหมือนทุกๆครั้ง ไม่ว่าจะถามอะไร ก็จะตอบได้อยู่แค่ประโยคนี้ ประโยคเดียวจริงๆ ว่า " รอการตรวจสอบอยู่ " และวันรุ่งขึ้น คือวันที่ 15/03/61 ผมได้โทรเข้าไปที่หมายเลขที่ให้มา เจ้าหน้าที่แจ้งส่งเรื่องให้แล้ว ว่าให้โทรไปติดตามผลที่ หมายเลข 0-2249-5050 ผมก็โทรไป ได้รับคำตอบจากหน้าที่รับสายว่า รับเรื่องแล้ว ใช้เวลาดำเนินการ 30 วัน
ดังนั้น ผมจึงลองใช้ช่องทางการร้องเรียนผ่าน www.toteservice.com ในวันที่ 16/03/61 และผมก็รอ จนมาถึงวันที่ 11/04/61 ผมโทรไปถามความคืบหน้าที่ศูนย์บริการคลองเตย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องโทรไปร้องเรียนที่ Call Center 1100 ก่อน ซึ่งผมก็ได้แจ้งแล้ว แจ้งอีกว่า โทรไปหลายครั้งแล้ว พูดยังไง เจ้าหน้าที่ ที่เสียงค่อยข้างมีอายุ ก็พูดอยู่แค่ว่าต้องรอ และต้องโทรไป Call Center 1100 ซ้ำแล้วซ้ำอีก ผมจึงโทรไป เจ้าหน้าที่ Call Center ก็พูดเหมือนเดิมอีก ว่า " รอการตรวจสอบอยู่ "
คราวนี้ผมไม่ยอม จึงได้คุยกับ หัวหน้างานเจ้าหน้าที่ Call Center ที่รับสาย ผมก็เล่าให้ฟังทุกๆอย่างตั้งแต่ต้น หัวหน้างานคนนี้แจ้งว่า ส่งเรื่องร้องเรียนทุกอย่างไปให้ที่ศูนย์บริการคลองเตยหมดแล้ว แต่ไม่เข้าใจว่าทำไม จึงไม่มีการตอบรับใดๆจากศูนย์บริการคลองเตย เหมือนประหนึ่งว่า เรื่องติดอยู่ที่ศูนย์บริการคลองเตย โดยหัวหน้างานท่านนี้ ให้คำตอบอย่างหมายมั่นกับผมว่า จะตามเรื่องให้ และจะมีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อกลับผม ภายในไม่เกินสิ้นเดือนเมษายน และวันนี้ วันที่ 24/04/61 ผมได้ทำการโทรติดตามที่ศูนย์บริการคลองเตย กลับได้คำตอบ เหมือนเดิมทุกประการ ว่า รอการตรวจสอบ
ผมจึงได้โทรไป Call Center ขอคุยกับหัวหน้างานคนเดิม ซึ่งได้คำตอบว่า ตามเรื่องให้แล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบรับใดๆจากศูนย์บริการคลองเตยเลย แต่เค้าจะคอยตามให้เรื่อยๆ ให้ผมรอไปก่อน ผมจึงลองเช็คสถานะเรื่องร้องเรียนของผมใน www.toteservice.com ว่ามีอะไรคืบหน้าไหม ปรากฎว่า เหมือนเดิม ไม่มีอะไรคืบหน้าเลยมีแค่สถานะว่ารับเรื่องแล้วแค่นั้น ไม่มีการตอบกลับใดๆ ซึ่งตั้งแต่ผมร้องเรียนเรื่องขอปรับลดค่าบริการ ผมไม่เคยได้รับการติดต่อกลับใดๆจากทาง TOT เลยสักครั้ง ผมต้องคอยเป็นฝ่ายที่คอยโทรไปติดตามความคืบหน้าตลอด จนถึงตอนนี้
ไม่ว่าบริษัทจะเป็นภาครัฐหรือเอกชน การบริการการดูแลลูกค้าใส่ใจและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เป็นสิ่งที่พึ่งมี
ผมหวังและยังเชื่อมั่นในการทำงานของ TOT และหวังว่าปัญหาของผม จะได้รับการแก้ไขอย่างเร็วที่สุด ขอบคุณครับ
ขอ Complain การทำงานของ TOT และต้องการทราบคำตอบที่ชัดเจน
เนื่องจากวันที่ 16/11/60 โทรศัพท์บ้านเสีย ไม่มีสัญญาณ จึงทำการโทรไปแจ้งที่ Call Center ของ TOT ที่หมายเลข 1100 ให้ดำเนินการมาซ่อมแซม ได้รับคำตอบว่ารับทราบและจะประสานงานให้ หลังจากนั้นก็เงียบหายไป ซึ่งในระหว่างนั้น ผมก็ได้โทรติดตามให้มาซ่อมแซมให้ตลอด และก็รับคำตอบแบบเดิมเสมอมา (โทรตามตลอด ประมาณ 2 สัปดาห์ ต่อครั้ง)
และไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆเจ้าหน้าที่เลย จนกระทั่ง วันที่ 11/02/61 มีเจ้าหน้าที่ติดตอ่เข้ามาและมาซ่อมแซมเลขหมายให้ สรุป เลขหมายโทรศัพท์บ้านเสียต้องรอช่างจาก TOT โดยใช้ระยะเวลาในการรอนานถึง 3 เดือน ซึ่งผมว่ามันเกินกว่าเหตุมากๆ และยังมีบิลค่าบริการค่าเช่าเลขหมาย เดือนละ 107 บาท มาตามเรียกเก็บทุกเดือน ตลอด 3 เดือน ที่โทรศัพท์เสียใช้งานไม่ได้ ผมจึงได้โทรไปร้องเรียนที่ Call Center ตั้งแต่วันที่ 26/1/61 ในเรื่องขอยกเว้นค่าเช่าเลขหมาย เป็นเวลา 3 เดือน คือ เดือน พฤศจิกายน ธันวาคม และ มกราคม (โทรก่อนที่โทรศัพท์จะซ่อมเสร็จ เนื่องจาก ได้รับบิลเรียกเก็บค่าบริการส่งมาที่บ้าน)
เจ้าหน้าที่ Call Center รับทราบเรื่องการร้องเรียนและแจ้งว่า ใช้ระยะเวลาในการปรับลดยอดค่าบริการประมาณ 30 วัน และผมก็รอ จนถึงต้นเดือนมีนาคม ผมก็ได้โทรไปตามความคืบหน้ากับกับ Call Center 1100 กลับได้รับคำตอบว่ารอการตรวจสอบอยู่ ซึ่งระยะเวลามันเกิน 30 วันแล้ว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ส่งเรื่องไปแล้วที่ศูนย์บริการที่คลองเตย เจ้าของเขตเลขหมาย ต้องรอให้ฝ่ายที่คลองเตยดำเนินเรื่องปรับลดยอดให้ ทาง Call Center ไม่มีอำนาจดำเนินการปรับลดให้ได้ และยังบอกกับผมว่า ให้ผมโทรไปตามเรื่องได้เองเลยที่ ศูนย์บริการคลองเตย ที่หมายเลข 0-2249-5050 , 0-2249-5151
ซึ่งผมไม่เข้าใจเลย ทำไมยังต้องให้ผู้รับบริการเองต้องโทรไปตามเรื่องเอง ทั้งๆที่ความจริงแล้ว ทางหน่วยงานของ TOT น่าจะมีการประสานงานระหว่างกันอยู่แล้ว แต่ผมก็โทรไปตามเรื่องเอง ที่ ศูนย์บริการคลองเตย ตามหมายเลขที่ Call Center ให้มา กลับได้รับคำตอบว่า ไม่มีเรื่องร้องเรียนของเลขหมายผม ทำให้ผมประหลาดใจมาก เพราะ Call Center แจ้งว่าส่งเรื่องมาแล้ว แต่นี่กลับบอกว่าไม่มีข้อมูลใดๆ
และเลขหมายโทรศัพท์บ้านผมก็โดนตัดสัญญาณจนได้ เนื่องจาก ผมไม่ได้จ่ายค่าบริการ เพราะมีปัญหาเรื่องนี้อยู่ ผมจึงโทรไป Call Center เพื่อขอเปิดใช้สัญญาณก่อน พร้อมอธิบายเหตุผล และหลังจากผมจึงเดินทางไปแจ้งร้องเรียนเองที่ ศูนย์บริการคลองเตย ในวันที่ 08/03/61 ได้รับใบตอบรับจากศูนย์บริการเป็นที่เรียบร้อย มีเลขที่รับเรื่อง และเจ้าที่แจ้งว่าให้รอประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วโทรมาเช็คความคืบหน้าได้ที่หมายเลข 0-2249-3059
และพอวันที่ 14/03/61 ผมก็ได้ลองโทรไปติดตามงานที่ Call Center ก็ได้คำตอบเหมือนเดิมเหมือนทุกๆครั้ง ไม่ว่าจะถามอะไร ก็จะตอบได้อยู่แค่ประโยคนี้ ประโยคเดียวจริงๆ ว่า " รอการตรวจสอบอยู่ " และวันรุ่งขึ้น คือวันที่ 15/03/61 ผมได้โทรเข้าไปที่หมายเลขที่ให้มา เจ้าหน้าที่แจ้งส่งเรื่องให้แล้ว ว่าให้โทรไปติดตามผลที่ หมายเลข 0-2249-5050 ผมก็โทรไป ได้รับคำตอบจากหน้าที่รับสายว่า รับเรื่องแล้ว ใช้เวลาดำเนินการ 30 วัน
ดังนั้น ผมจึงลองใช้ช่องทางการร้องเรียนผ่าน www.toteservice.com ในวันที่ 16/03/61 และผมก็รอ จนมาถึงวันที่ 11/04/61 ผมโทรไปถามความคืบหน้าที่ศูนย์บริการคลองเตย เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องโทรไปร้องเรียนที่ Call Center 1100 ก่อน ซึ่งผมก็ได้แจ้งแล้ว แจ้งอีกว่า โทรไปหลายครั้งแล้ว พูดยังไง เจ้าหน้าที่ ที่เสียงค่อยข้างมีอายุ ก็พูดอยู่แค่ว่าต้องรอ และต้องโทรไป Call Center 1100 ซ้ำแล้วซ้ำอีก ผมจึงโทรไป เจ้าหน้าที่ Call Center ก็พูดเหมือนเดิมอีก ว่า " รอการตรวจสอบอยู่ "
คราวนี้ผมไม่ยอม จึงได้คุยกับ หัวหน้างานเจ้าหน้าที่ Call Center ที่รับสาย ผมก็เล่าให้ฟังทุกๆอย่างตั้งแต่ต้น หัวหน้างานคนนี้แจ้งว่า ส่งเรื่องร้องเรียนทุกอย่างไปให้ที่ศูนย์บริการคลองเตยหมดแล้ว แต่ไม่เข้าใจว่าทำไม จึงไม่มีการตอบรับใดๆจากศูนย์บริการคลองเตย เหมือนประหนึ่งว่า เรื่องติดอยู่ที่ศูนย์บริการคลองเตย โดยหัวหน้างานท่านนี้ ให้คำตอบอย่างหมายมั่นกับผมว่า จะตามเรื่องให้ และจะมีเจ้าหน้าที่โทรติดต่อกลับผม ภายในไม่เกินสิ้นเดือนเมษายน และวันนี้ วันที่ 24/04/61 ผมได้ทำการโทรติดตามที่ศูนย์บริการคลองเตย กลับได้คำตอบ เหมือนเดิมทุกประการ ว่า รอการตรวจสอบ
ผมจึงได้โทรไป Call Center ขอคุยกับหัวหน้างานคนเดิม ซึ่งได้คำตอบว่า ตามเรื่องให้แล้ว แต่ไม่ได้รับการตอบรับใดๆจากศูนย์บริการคลองเตยเลย แต่เค้าจะคอยตามให้เรื่อยๆ ให้ผมรอไปก่อน ผมจึงลองเช็คสถานะเรื่องร้องเรียนของผมใน www.toteservice.com ว่ามีอะไรคืบหน้าไหม ปรากฎว่า เหมือนเดิม ไม่มีอะไรคืบหน้าเลยมีแค่สถานะว่ารับเรื่องแล้วแค่นั้น ไม่มีการตอบกลับใดๆ ซึ่งตั้งแต่ผมร้องเรียนเรื่องขอปรับลดค่าบริการ ผมไม่เคยได้รับการติดต่อกลับใดๆจากทาง TOT เลยสักครั้ง ผมต้องคอยเป็นฝ่ายที่คอยโทรไปติดตามความคืบหน้าตลอด จนถึงตอนนี้
ไม่ว่าบริษัทจะเป็นภาครัฐหรือเอกชน การบริการการดูแลลูกค้าใส่ใจและสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า เป็นสิ่งที่พึ่งมี
ผมหวังและยังเชื่อมั่นในการทำงานของ TOT และหวังว่าปัญหาของผม จะได้รับการแก้ไขอย่างเร็วที่สุด ขอบคุณครับ