วันพฤหัสที่ 14 ส.ค. มีโทรแจ้ง TOT Call Center 1100 ว่า สายโทรศัพท์หล่นลงมาจากเสาแล้วเกะกะหน้าบ้าน ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาเก็บสายโทรศัพท์ให้เรียบร้อยด้วย 1 วันผ่านไป ได้มาแค่เนี่ย มักง่ายไปไหม แทนที่จะเก็บสายโทรศัพท์ขึ้นเสาไฟแล้วร้อยให้เรียบร้อย แต่แค่เอาสายโทรศัพท์มาพันไว้กับรั้วบ้านของลูกค้าเนี่ยนะ เรียกว่าเก็บสายไฟ แล้วถ้าฝนตกหนัก ฟ้าผ่า สายโทรศัพท์ชำรุด แล้วรั้วก็เป็นเหล็ก เกิดไฟดูดขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบ ถึงมันจะไม่ใช่สายไฟฟ้าแรงสูง แต่มันก็ไม่ควรเอามาพันไว้กับรั้วซึ่งเป็นเหล็ก โทรตาม TOT Call Center ทุกวัน ย้ำ ทุกวัน มีเจ้าหน้าที่คนแรกรับชื่อ "วุฒิไกร" บอกว่าจะรับเรื่องและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ TOT ที่จะเข้าหน้างานให้มาเก็บงานให้เรียบร้อย จนเมื่อวานนี้ วันจันทร์ เลิกงาน สายโทรศัพท์ก็ยังอยู่เหมือนเดิม เอาอีก โทรแจ้ง TOT Call Center "สุมาลี" รับเรื่อง แค่รับนะ เพราะประโยคที่ได้ยินก็เหมือนเดิม จะประสานงานให้ เลยถามกลับไปว่า TOT สาขาไหนรับผิดชอบหน้างาน ได้คำตอบมาว่า TOT สาขา "ชัยพฤกษ์" อืม นี่แค่ปัญหาเล็กน้อย ปัญหาคืออะไร "สายโทรศัพท์หลุดแล้วตกลงมาหน้าบ้าน พาดหลังคา แล้วเกะกะหน้าบ้าน" วิธีแก้ไขปัญหาคือ "แค่เข้ามาเก็บสายให้เรียบร้อย ถ้าต้องปีนกำแพง หรือเข้ามาในตัวบ้าน ก็นัดวันกับลูกค้า เก็บสายเสร็จ งานก็เสร็จ ปิดงาน ลูกค้าก็ไม่ต้องโทรตาม" แค่นี้ทำกันไม่ได้ แล้วปัญหาใหญ่ๆ กว่านี้ TOT จะแก้ไขกันยังไง ยังไว้ใจจะเป็นลูกค้าอยู่อีกไหมเนี่ย หรือเห็นเราเป็นแค่ลูกค้าเล็กๆ ไง ไม่ได้เป็นคนมีชื่อเสียง มีอิทธิพล เป็นคนใหญ่คนโต ว่างเมื่อไหร่ ค่อยแวะมาทำให้หรือ ถ้ามีบันไดปีน ก็ว่าจะปีนขึ้นไปเก็บสายเองแล้วล่ะ เอาไหม ให้ลูกค้าแก้ไขปัญหาเอง นี่ก็รอว่า วันนี้จะมีใครโทรมาแจ้งอะไรเพิ่มไหม เมื่อวานนี้พูดไปก็แค่นั้น "สุมาลี" ก็ได้แต่เงียบ เพราะไม่มีอำนาจในการแก้ไขหรือตอบคำถามลูกค้า ชักเบื่อ เซ็ง รำคาญ กับการให้บริการโทรคมนาคมของประเทศไทย จะห่วยแตกไปถึงไหน ปรับปรุง พัฒนาให้มันมีมาตรฐานหน่อย แค่สายหลุด ใช้เวลาจะครบอาทิตย์ ยังเก็บสายขึ้นไม่ได้ ไร้ประสิทธิภาพในการให้บริการหรืออย่างไร มาบ่นในนี้ ก็เผื่อว่า คนที่ทำงานองค์กร TOT หรือผู้เกี่ยวข้อง จะแวะมาอ่าน หรือมีใครไปบอกบ้าง #TOT สาขาชัยพฤกษ์ #TOT Call Center 1100 #TOT 1177
เบื่อ TOT บริการก็ช้า