Smart TV Samsung คุณภาพ เสื่อมเร็วมาก และการบริการหลังการขายสุดยอดห่วย

หลังจากประสบมากับตัวเอง ก็รู้ว่า ไม่ควรที่จะ loyalty กับ SS เท่าใดนัก ทีวี แอร์ โทรศัพท์มือถือ ล้วนเป็นของยี่ห้อนี้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะซื้อให้ตัวเอง ซื้อให้น้องสาว ไม่ได้บ้าแบรนด์เกาหลี แต่คนมันชอบ สมน้ำหน้า บ้า SS นัก
เรื่องของเรื่อง ไปซื้อทีวี Smart TV SS 55" จาก distributor รายหนึ่งแถวบางกะปิ มีโปรโมชั่น จัดให้ผ่อนด้วยบัตรเครดิตได้20 เดือน 0% กันไป อุ๊บส์ น่าสนสิ ก็เลยจัดมา 1 เครื่อง อยู่ดี ๆ วันหนึ่ง มาเปิดทีวีดู อ้าวเฮ้ย ทำไมเปิดแล้วจอมันเขียว ๆ เพราะซื้อไว้ให้คุณแม่ดู ปกติไม่ค่อยใช้ทีวี จะใช้มอนิเตอร์คอมซะมากว่าในการดูหนังฟังเพลง
เฮ้ย นี่เรายังเหลือผ่อนอีกเดือนเดียวจะหมดแล้วนี่หว่า นี่ยังไม่ทันผ่อนหมด ทีวีจะไปแล้วหรอ ไม่เห็นจะสมาร์ทสมชื่อเลยอะ เอาไงดี ๆ WARRANTY ก็หมดไปละ มันดูไม่แฟร์เลยอะ หากจอเสียเพราะคุณภาพชิ้นส่วน แล้วต้องให้ผู้ซื้อรับภาระเสียค่าบริการให้ช่างมาตรวจสอบ ค่าเปลี่ยนชิ้นส่วน (อ่านในพันทิป เห็นตัวเลขแล้วเป็นลม) เอาวะ ลองติดต่อ Contact Center ดูละกัน แต่เราจะไม่ยอมเสียค่าบริการช่างนะ แต่หากเป็นเพราะเสียเนื่องจากการใช้งานเราโอเคนะ เรายอมรับผิดชอบ คุยกันไปมาสักพักใหญ่ ๆ ร่วม ๆ 2 อาทิตย์ กับทั้งช่างที่ติดต่อมาและคอลเซนเตอร์ ซึงสรุปกันว่าจะ waived ค่าบริการ แล้วเข้ามาตรวจสอบให้ก่อนว่าปัญหาคืออะไร หลังจากที่คุยกันครั้งนั้นผ่านไป 1 อาทิตย์ ไม่มีการติดต่อกลับมาว่าจะเข้ามาตรวจสอบเมื่อใด เราก็ติดต่อไปที่ Live Chat ก็แจ้งว่าจะประสานงานให้ ให้ศูนย์ติดต่อชี้แจง ก็ยังไม่มี อีกอาทิตย์หนึ่ง เราก็ทำเหมือนเดิม ก็ได้รับการประสานงานจาก Live Chat เหมือนเดิม ว่าจะประสานงานให้ ศูนย์ติดต่อชี้แจง ปล่อยให้ล่วงมาจนอาทิตย์ที่ 3 ก็ยังเหมือนเดิมอีก เมื่อวานอีกครั้ง บอกว่าพรุ่งนี้จะให้ศูนย์บางแคติดต่อด่วน ... หึหึ แล้วไง วันนี้ทั้งวัน ก็ไม่มีสักสายหนึ่ง เมื่อกี้เลยโทรเข้าคอลเซนเตอร์ สรุปไปสรุปมา แจ้งเหมือนเดิม ขณะนี้ศูนย์บริการปิดแล้ว จะประสานงานให้ศูนย์ติดต่อกลับเพื่อชี้แจงนะคะ หากลูกค้าไม่พอใจ ติดต่อศูนย์บริการโดยตรงได้ ...
เอิ่มทีหลังก็บอกหรือโฆษณาไปเลยนะครับ
ว่า
1. SMART TV SS มีอายุการใช้งานไม่เกิน ปี
2. การติดต่อคอลเซนเตอร์ หรือ คอนแทคเซนเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นช่องทางใด อาจไม่ใช่ช่องทางที่ถูกต้อง เพราะทำได้แค่ประสานงาน ไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ ได้เลย ติดตาม เร่งรัด ให้ลูกค้าก็ไม่ได้ ดังนั้นไม่อยากเสียเวลาให้ติดต่อศูนย์บริการ แล้วบอกให้ติดต่อ Contact Center ทำไมวะ

ตอนนี้เบื่อมาก เซ็ง และบอกได้เลยว่า loyalty กับแบรนด์นี้หมดแล้ว
โทรศัพท์มือถือรุ่นเรือธง N5 ในสมัยนั้น ซื้อมาไม่ถึงเดือน ตรงท้ายโทรศัพท์มีปัญหา เสียบแล้วไม่ fast charge ต้องเอาไปเปลี่ยนอะไหล่ หึหึ เดือนเดียวนะเดือนเดียว
แอร์รุ่นสามเหลี่ยมดีไซน์สวย ๆ 18000 บีทียู เอาไปติดบ้านใหม่ ใช้ไม่ถึงหกเดือน พาเพื่อนไปเที่ยวบ้าน อายเพื่อนครับ แอร์ไม่เย็น เรียกเคลมเข้ามาทำนู่นนี่นั่น ไม่หายฮะ ไปเสียตังค์ให้ช่างข้างนอกทำ แอร์เย็นฉ่ำเลย
ช้ำครับ ประสบการณ์ที่มีกับ SS ทั้งคุณภาพสินค้าและการบริการ
ปล. หากสิ่งที่โพสต์มานี้กระทบกับบางท่านแล้วทำให้รู้สึกไม่พอใจต้องขออภัยด้วยนะครับ ที่โพสต์เพราะเหนื่อยและเซ็งเต็มทีแล้วครับ
วันแรกที่ติดต่อ 31 สิงหาคม 60 จนวันนี้ 19 ตุลาคม 2560 ย่ำอยู่ที่เดิม ... ที่เพิ่มเติมคือความช้ำใจกับแบรนด์ที่ตัวเองชอบใช้
หากใครพอทราบหรือพอจะแนะนำวิธีการร้องเรียนสินค้าที่ด้อยคุณภาพ รบกวนแนะนำด้วยนะครับ ขอบพระคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 10
" ต่อทีวีผ่านอุปกรณ์จำพวก ปลั๊กที่มี stabilizer อ่ะเจ้าค่ะ พวกนี้จะกันไฟฟ้ากระชาก ทำการปรับแรงดันเป็นรูป sine wave กระแสสะอาด คงที่ อุปกรณ์ electronics ชอบเจ้าค่ะ ทีวีบ้านเจ๊ใช้ไม่เคยมีปัญหาเลยเจ้าค่ะเกิน 5 ปีทุกตัว "

ฟังดูแล้วเจ๊ขาอวย ไม่มีความรู้ด้านอิเล็คทรอนิกส์เลยนะครับ

แถไปเรื่อ แถมั่วไปหมด

อาการเสียนี้ เกิดจากวงจรในส่วนของการสแกนภาพเสีย รู้หรือเปล่าวว่าการทำไฟเลี้ยงชุดนี้ ทำจากส่วนไหน

เจ๊ขาอวย ไม่มีความรู้บอกให้ต่อทีวีเข้ากับปลั๊กที่มี stabilizer ฮ่าๆๆๆ

ทีหลัง ซื้อทีวี แถมปลั๊กที่มี stabilizer  ด้วยนะ

มันเกี่ยวอะไรกันเจ๊  มั่วไปหมด มั่วไปได้ทุกที มีความรู้หรือปล่าว เจ๊ ฮ่าๆๆ ความรู้ทางวิศวกรรมที่คุณชอบอ้างนะ วิศวกรแท้หรือเปล่า ตอบหน่อย  

ภาคจ่ายไฟใน LCD ทีวีใช้ส่วนมากใช้วงจร ฮาล์ฟบริดจ์คอนเวอร์เตอร์ , ฟลายแบคคอนเวอร์เตอร์ แถมบางรุ่นมี PFC อีก เอาปลั๊กที่มี stabilizer ไปใช้เพื่ออะไร เพราะภาคจ่ายไฟออกแบบให้ใช้ได้ในแรงดันช่วงกว้างอยู่แล้ว

ถ้าเป็นแบบที่ใช้ไอซี AUTO VOLTAGE ก็ว่าไปอย่าง เรื่องแรงดันไม่ดีแล้วทำให้เสีย แต่นี่ไม่ใช่ แต่คนที่ไม่มีความรู้ก็อวยมั่วไปหมด

ไม่เห็นมีหลักวิศวกรรมอะไรเลย  

ของมันเสียเพราะคุณภาพอะไหล่มันไม่ดี แค่นั้นเอง


อีกเรื่องที่โดนกันมา

" แอร์รุ่นสามเหลี่ยมดีไซน์สวย ๆ 18000 บีทียู เอาไปติดบ้านใหม่ ใช้ไม่ถึงหกเดือน พาเพื่อนไปเที่ยวบ้าน อายเพื่อนครับ แอร์ไม่เย็น เรียกเคลมเข้ามาทำนู่นนี่นั่น ไม่หายฮะ ไปเสียตังค์ให้ช่างข้างนอกทำ แอร์เย็นฉ่ำเลย  "


ฮ่าๆๆๆ ไหนว่าของดี ของดีทำไมเสียละ ช่างศูนย์ซ่อมไม่ได้ด้วย

อิอิ

แบบนี้แอร์ ตู้เย็น ต้องใช้ปลั๊กที่มี stabilizer ไหม ถึงจะทน


ขอหลักวิศวกรรม โหน่ยๆๆๆ  ก๊ากๆๆๆๆ

วิศวกรจริงๆต้องตอบได้นะนอกจากคุณเป็นวิศวกรแค่เปลือกนอก



สำราญ  ขรรม ก๊ากๆๆๆๆๆ


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่