(19 กพ.2014) วันนี้ผมไป ธกส.กบินทร์บุรี หวังจะเปิดบัญชีได้รับการบริการเช่นนี้ ทำให้สงสัยว่ามาตรฐานการบริการเป็นเช่นไร?
ผมไปถึงเวลา ประมาณ ๑๓.๓๐ หยิบบัตรคิว ก็ได้ยินเสียงเรียกคิวนั้นพอดี(คนน้อย) ผมก็ไปติดต่อช่องบริการ ๒ ตามเสียงเรียก
พร้อมกับแจ้งว่าผมมาเปิดบัญชี เจ้าหน้าที่ประจำช่องบอกผมหยิบบัตรคิวแล้วให้ไปรอเรียกที่โต๊ะเปิดบัญชีใหม่ ผมมีบัตรคิวอยู่แล้วจึงไปนั่งรอเก้าอี้ตัวแรกที่ไกล้ที่สุด ระหว่างนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ที่โต๊ะ สักครู่มีเจ้าหน้าที่นำลูกค้ามาทำธุระกรรมที่โต๊ะ ๑ ท่าน พอลูกค้าเสร็จธุระกลับไป ผมก็ลุกเตรียมจะเข้าไปทำธุระของผม เธอมองมาที่ผมแล้วมองคุณป้าท่านหนึ่งพร้อมเรียก "คุณป้าเชิญค่ะ" ผมจึงนั่งลงคงยังไม่ถึงคิวผม เสร็จธุระแล้วคุณป้าก็กลับไปนั่งเก้าอี้ลูกค้า
เจ้าหน้าที่ก็ตามไปนั่งอธิบายอะไรสักอย่าง(ธุระกรรมของธนาคาร) แล้วผมก็ไมได้สนใจจึงดูทีวีรอเรียก เวลาผ่านไปสัก๑๐ นาทีเศษ ภรรยาผมนั่งเก้าอี้ด้านหลังเห็นว่านานแล้วไม่เห็นเรียก จึงบอกให้ผมไปถาม ผมมองหาเจ้าหน้าที่ท่านนั้นไม่เจอ ผมจึงไม่ถามใช้วิธีเอาสำเนาบัตรประชาชน+บัตรประชาชน+บัตรคิววางไว้ที่โต๊ะเปิดบัญชีใหม่
สักพักผมก็เห็นเจ้าหน้าที่ท่านนั้น เดินมาที่โต๊ะมองดูสิ่งของที่ผมวางบนโต๊ะแล้วก็เดินหายไป ผมเริ่มจะเข้าใจแล้วว่าเจ้าหน้าที่น่าจะไปพักเที่ยง ผมก็นั่งรอนึกในใจว่า แหม...น่าจะบอกสักหน่อยว่าหยุดพักกินข้าว ก็น่าเห็นใจอยู่หรอกจะบ่ายสองแล้วเพิ่งกินข้าว อีกสัก ๑๐ นาทีเศษภรรยาผมบอกให้ไปถามอีก ผมรำคาญภรรยาและรู้สึกเซ็งการบริการ จึงชวนเธอกลับไม่ได้เปิดบัญชี
ออกมาจากธนาคาร ผมดูนาฬิกาเป็นเวลา ๑๔ น. เศษ ผมสงสัยว่าการบริการของธนาคารเป็นอย่างไร เรื่องการพักของเจ้าหน้าที่
???????พลัดกันพักแบบไม่มีใครแทนใคร (แล้วทำไมไม่ตั้งป้ายว่าหยุดพัก หรือ บอกกับลูกค้าว่าหยุดพักโดยตรงก็ได้ ผมรอได้)
????????หรือพลัดกันแบบแทนหน้าที่กันได้ แล้วทำไมไม่มีใครมาทำหน้าที่แทน ทั้งๆที่มีผมคนเดียวที่รอเปิดบัญชี
ผมรู้เพราะบัตรคิวอื่น ที่ต่อจากผมก็มีแค่สามคน ก็เข้าช่องบริการฝาก-ถอน
หรือเรื่องแค่นี้ก็เกี่ยวกับการเมือง (เธอคงมองผมออกจาการแต่งตัวว่าผมเป็นเกษตรกร ถ้าผมทำอาชีพอื่นก็คงไม่เปิดบัญชีที่ ธ. นี้หรอก)
ฝากถามถึงผู้บริหาร ธกส. การบริการของ ธกส. มีมาตรฐานอย่างไร? เกี่ยวข้องการเมืองหรือเปล่า
ผมไปถึงเวลา ประมาณ ๑๓.๓๐ หยิบบัตรคิว ก็ได้ยินเสียงเรียกคิวนั้นพอดี(คนน้อย) ผมก็ไปติดต่อช่องบริการ ๒ ตามเสียงเรียก
พร้อมกับแจ้งว่าผมมาเปิดบัญชี เจ้าหน้าที่ประจำช่องบอกผมหยิบบัตรคิวแล้วให้ไปรอเรียกที่โต๊ะเปิดบัญชีใหม่ ผมมีบัตรคิวอยู่แล้วจึงไปนั่งรอเก้าอี้ตัวแรกที่ไกล้ที่สุด ระหว่างนั้นไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ที่โต๊ะ สักครู่มีเจ้าหน้าที่นำลูกค้ามาทำธุระกรรมที่โต๊ะ ๑ ท่าน พอลูกค้าเสร็จธุระกลับไป ผมก็ลุกเตรียมจะเข้าไปทำธุระของผม เธอมองมาที่ผมแล้วมองคุณป้าท่านหนึ่งพร้อมเรียก "คุณป้าเชิญค่ะ" ผมจึงนั่งลงคงยังไม่ถึงคิวผม เสร็จธุระแล้วคุณป้าก็กลับไปนั่งเก้าอี้ลูกค้า
เจ้าหน้าที่ก็ตามไปนั่งอธิบายอะไรสักอย่าง(ธุระกรรมของธนาคาร) แล้วผมก็ไมได้สนใจจึงดูทีวีรอเรียก เวลาผ่านไปสัก๑๐ นาทีเศษ ภรรยาผมนั่งเก้าอี้ด้านหลังเห็นว่านานแล้วไม่เห็นเรียก จึงบอกให้ผมไปถาม ผมมองหาเจ้าหน้าที่ท่านนั้นไม่เจอ ผมจึงไม่ถามใช้วิธีเอาสำเนาบัตรประชาชน+บัตรประชาชน+บัตรคิววางไว้ที่โต๊ะเปิดบัญชีใหม่
สักพักผมก็เห็นเจ้าหน้าที่ท่านนั้น เดินมาที่โต๊ะมองดูสิ่งของที่ผมวางบนโต๊ะแล้วก็เดินหายไป ผมเริ่มจะเข้าใจแล้วว่าเจ้าหน้าที่น่าจะไปพักเที่ยง ผมก็นั่งรอนึกในใจว่า แหม...น่าจะบอกสักหน่อยว่าหยุดพักกินข้าว ก็น่าเห็นใจอยู่หรอกจะบ่ายสองแล้วเพิ่งกินข้าว อีกสัก ๑๐ นาทีเศษภรรยาผมบอกให้ไปถามอีก ผมรำคาญภรรยาและรู้สึกเซ็งการบริการ จึงชวนเธอกลับไม่ได้เปิดบัญชี
ออกมาจากธนาคาร ผมดูนาฬิกาเป็นเวลา ๑๔ น. เศษ ผมสงสัยว่าการบริการของธนาคารเป็นอย่างไร เรื่องการพักของเจ้าหน้าที่
???????พลัดกันพักแบบไม่มีใครแทนใคร (แล้วทำไมไม่ตั้งป้ายว่าหยุดพัก หรือ บอกกับลูกค้าว่าหยุดพักโดยตรงก็ได้ ผมรอได้)
????????หรือพลัดกันแบบแทนหน้าที่กันได้ แล้วทำไมไม่มีใครมาทำหน้าที่แทน ทั้งๆที่มีผมคนเดียวที่รอเปิดบัญชี
ผมรู้เพราะบัตรคิวอื่น ที่ต่อจากผมก็มีแค่สามคน ก็เข้าช่องบริการฝาก-ถอน
หรือเรื่องแค่นี้ก็เกี่ยวกับการเมือง (เธอคงมองผมออกจาการแต่งตัวว่าผมเป็นเกษตรกร ถ้าผมทำอาชีพอื่นก็คงไม่เปิดบัญชีที่ ธ. นี้หรอก)