เรื่องมีอยู่ว่า ผมไปธนาคาร กรุงศรีฯ เพื่อขอเปิดบัญชีกองทุน
ไปถึงก็แจ้งพนักงานว่ามาเปิดบัญชีกองทุน พนักงานก็กดบัตรคิวให้
ยืนรออยู่สักพัก พอถึงคิวพนักงานแจ้งว่าสามารถเปิดได้เฉพาะ วัน เวลา ทำการเท่านั้น
ผมผิดหวังเล็กน้อย เพราะต้องเสียเวลายืนรอ แต่กลับไม่สามารถทำรายการได้
ในใจก็คิดว่าไม่อยากให้เสียเที่ยว ไหนๆ ก็ออกมาจากบ้านแล้ว
เลยตัดสินใจไปเปิดบัญชีธนชาต พอไปถึงคนเยอะมาก
หันซ้าย หันขวา ไม่มีพนักงานให้คำแนะนำแม้แต่คนเดียว มีแต่พนักงานที่นั่งปฏิบัติงานอยู่ตามโต๊ะ
ด้วยความที่เกรงว่าประวัติจะซ้ำรอย ต้องยืนคอยฟรี เลยเดินไปโต๊ะที่ใกล้ที่สุด
ซึ่งมีลูกค้าอยู่ ผมเสียมารยาทหาจังหวะที่เค้าคุยกันเสร็จ แทรกถามไปว่า ผมสามารถขอเปิดบัญชีกองทุนวันนี้ได้หรือไม่ครับ ?
พนักงานตอบกลับมาว่า กดบัตรคิวค่ะ ผมจึงถามย้ำไปอีกครั้งว่า ผมสามารถขอเปิดบัญชีกองทุนวันนี้ได้หรือไม่ครับ ?
พนักงานตอบกลับมาเหมือนเดิมว่า กดบัตรคิวตรงนั้นค่ะ
ลูกค้าท่านนั้นเริ่มมองมาทางผมแปลกๆ ผมจึงเดินไปกดบัตรคิว แล้วยืนรอลุ้นว่าจะขอเปิดได้หรือไม่
ที่เล่ามาทั้งหมดก็เพียง หากลูกค้าท่านนั้นได้มาอ่านข้อความนี้ ผมอยากจะบอกว่า
ผมขอโทษครับ ที่เสียมารยาทไปรบกวนการทำธุรกรรมของท่าน
ผมเพียงอยากทราบข้อมูลแค่ว่า สามารถเปิดบัญชีกองทุนวันนี้ได้หรือไม่
และไม่มีพนักงานให้ผมถามแม้แต่คนเดียว ผมจึงเดินไปหาพนักงานที่ใกล้ที่สุด
ขอโทษครับ
รู้สึกผิด ณ ธนาคารธนชาต
ไปถึงก็แจ้งพนักงานว่ามาเปิดบัญชีกองทุน พนักงานก็กดบัตรคิวให้
ยืนรออยู่สักพัก พอถึงคิวพนักงานแจ้งว่าสามารถเปิดได้เฉพาะ วัน เวลา ทำการเท่านั้น
ผมผิดหวังเล็กน้อย เพราะต้องเสียเวลายืนรอ แต่กลับไม่สามารถทำรายการได้
ในใจก็คิดว่าไม่อยากให้เสียเที่ยว ไหนๆ ก็ออกมาจากบ้านแล้ว
เลยตัดสินใจไปเปิดบัญชีธนชาต พอไปถึงคนเยอะมาก
หันซ้าย หันขวา ไม่มีพนักงานให้คำแนะนำแม้แต่คนเดียว มีแต่พนักงานที่นั่งปฏิบัติงานอยู่ตามโต๊ะ
ด้วยความที่เกรงว่าประวัติจะซ้ำรอย ต้องยืนคอยฟรี เลยเดินไปโต๊ะที่ใกล้ที่สุด
ซึ่งมีลูกค้าอยู่ ผมเสียมารยาทหาจังหวะที่เค้าคุยกันเสร็จ แทรกถามไปว่า ผมสามารถขอเปิดบัญชีกองทุนวันนี้ได้หรือไม่ครับ ?
พนักงานตอบกลับมาว่า กดบัตรคิวค่ะ ผมจึงถามย้ำไปอีกครั้งว่า ผมสามารถขอเปิดบัญชีกองทุนวันนี้ได้หรือไม่ครับ ?
พนักงานตอบกลับมาเหมือนเดิมว่า กดบัตรคิวตรงนั้นค่ะ
ลูกค้าท่านนั้นเริ่มมองมาทางผมแปลกๆ ผมจึงเดินไปกดบัตรคิว แล้วยืนรอลุ้นว่าจะขอเปิดได้หรือไม่
ที่เล่ามาทั้งหมดก็เพียง หากลูกค้าท่านนั้นได้มาอ่านข้อความนี้ ผมอยากจะบอกว่า
ผมขอโทษครับ ที่เสียมารยาทไปรบกวนการทำธุรกรรมของท่าน
ผมเพียงอยากทราบข้อมูลแค่ว่า สามารถเปิดบัญชีกองทุนวันนี้ได้หรือไม่
และไม่มีพนักงานให้ผมถามแม้แต่คนเดียว ผมจึงเดินไปหาพนักงานที่ใกล้ที่สุด
ขอโทษครับ