27/12/2567
พอดีมีข้อสงสัยในการบริการ วันนี้ไปธนาคารกรุงเทพแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุดรธานี เพื่อไปทำสมุดบัญชี เราตั้งใจไว้แล้วว่ารอแค่ครึ่งชั่วโมง หรือ 30 นาที พอ เพราะต้องการเวลาจะไปทำธุระอย่างอื่น เข้าไปมีทั้งหมดสามโต๊ะที่เจ้าหน้าที่เปิดคอยให้บริการ โต๊ะที่เปิดให้บริการ เราเข้าใจในแง่ดีไว้ก่อนว่า โอเคใกล้วันหยุดแล้ว เค้าคงอาจอยากพักผ่อน คนอาจมีลาพักร้อนบ้างกลับบ้านบ้าง เพราะบางทีมาจะเห็นคนทำงานโต๊ะบริการมากกว่านี้ เราก็รอ ทุกโต๊ะเต็มน่ะครับสามโต๊ะ บางคนมาก่อนเราก็กลับก่อน ต่างชาติมีมาทีหลังเราก็กลับก่อน (ยังไม่ได้ทำธุรกรรมใดๆน่ะ ที่กลับก่อน) ทันใดนั้นเองโต๊ะแรกที่พนักงานคุยกับคนคนนึงอยู่โอเคเข้าใจ(ไปเอง) ว่าคุยกับลูกค้าไม่แปลก ทีนี้มีลุงคนหนึ่ง มาทีหลังเรา และคนอื่นๆอีก (มีคนรอระหว่างนั้นประมาณ 8-9 คน) เห็นเจ้าหน้าที่ธนาคารโต๊ะแรกยกมือไหว้(ถามวันนี้ลุงมาทำอะไร) แล้วอีกคนที่เป็นลูกค้าที่คุยกันอยู่ตอนแรกก็ถูกขยับก็ให้ไปรอข้างๆ ลุงแกก็ได้รับบริการจากเจ้าหน้าที่คนนั้นก่อนเลย คำถามในใจก็เลย มีว่า จะต้องเป็นคนที่เจ้าหน้าที่เค้ายกมือไหว้ลูกค้าก่อนใช่ไหมไม่ต้องถามคิวก่อน (เข้าใจว่าการบริการ เจ้าหน้าที่ก็ไหว้ลูกค้า ลูกค้าก็ไหว้เจ้าหน้าที่ปกติ แต่นี่แค่เดินไปตรงบริการ เจ้าหน้าที่ก็ไหว้เลย ได้บริการต่อไปเลย ไม่แน่ใจว่าระบบบริการแบบนี้ทำยังไง เผื่อจะได้ศึกษาไว้) ถึงจะได้บริการรวดเร็วไวกว่าคนอื่น หรือตามลำดับคิว หากกรณีนี้ใครเคยเจอ หรือเจ้าหน้าที่อยากชี้แจงประสานเรามาได้เผื่อเราเข้าใจผิด ผมไม่โอเคแบบนี้ คุณป้าคุณยายมารอก่อนผมก็กลับก่อน อยากรู้จะทำยังไงถึงจะได้บริการแบบนี้ (สรุปวันนี้ผมไม่ได้ทำสมุดบัญชี ผมฉีกกระดาษที่เค้าถ่ายไว้ให้เนื่องจากเจ้าหน้าที่บอกให้ฉีกได้ เนื่องจากถ่ายบัตรประชาชนเตรียมทำข้อมูล แต่รอคิวเกินครึ่งชั่วโมง จึงไม่ได้จัดทำ)
การให้บริการธนาคารกรุงเทพ แห่งหนึ่ง
พอดีมีข้อสงสัยในการบริการ วันนี้ไปธนาคารกรุงเทพแห่งหนึ่ง ในจังหวัดอุดรธานี เพื่อไปทำสมุดบัญชี เราตั้งใจไว้แล้วว่ารอแค่ครึ่งชั่วโมง หรือ 30 นาที พอ เพราะต้องการเวลาจะไปทำธุระอย่างอื่น เข้าไปมีทั้งหมดสามโต๊ะที่เจ้าหน้าที่เปิดคอยให้บริการ โต๊ะที่เปิดให้บริการ เราเข้าใจในแง่ดีไว้ก่อนว่า โอเคใกล้วันหยุดแล้ว เค้าคงอาจอยากพักผ่อน คนอาจมีลาพักร้อนบ้างกลับบ้านบ้าง เพราะบางทีมาจะเห็นคนทำงานโต๊ะบริการมากกว่านี้ เราก็รอ ทุกโต๊ะเต็มน่ะครับสามโต๊ะ บางคนมาก่อนเราก็กลับก่อน ต่างชาติมีมาทีหลังเราก็กลับก่อน (ยังไม่ได้ทำธุรกรรมใดๆน่ะ ที่กลับก่อน) ทันใดนั้นเองโต๊ะแรกที่พนักงานคุยกับคนคนนึงอยู่โอเคเข้าใจ(ไปเอง) ว่าคุยกับลูกค้าไม่แปลก ทีนี้มีลุงคนหนึ่ง มาทีหลังเรา และคนอื่นๆอีก (มีคนรอระหว่างนั้นประมาณ 8-9 คน) เห็นเจ้าหน้าที่ธนาคารโต๊ะแรกยกมือไหว้(ถามวันนี้ลุงมาทำอะไร) แล้วอีกคนที่เป็นลูกค้าที่คุยกันอยู่ตอนแรกก็ถูกขยับก็ให้ไปรอข้างๆ ลุงแกก็ได้รับบริการจากเจ้าหน้าที่คนนั้นก่อนเลย คำถามในใจก็เลย มีว่า จะต้องเป็นคนที่เจ้าหน้าที่เค้ายกมือไหว้ลูกค้าก่อนใช่ไหมไม่ต้องถามคิวก่อน (เข้าใจว่าการบริการ เจ้าหน้าที่ก็ไหว้ลูกค้า ลูกค้าก็ไหว้เจ้าหน้าที่ปกติ แต่นี่แค่เดินไปตรงบริการ เจ้าหน้าที่ก็ไหว้เลย ได้บริการต่อไปเลย ไม่แน่ใจว่าระบบบริการแบบนี้ทำยังไง เผื่อจะได้ศึกษาไว้) ถึงจะได้บริการรวดเร็วไวกว่าคนอื่น หรือตามลำดับคิว หากกรณีนี้ใครเคยเจอ หรือเจ้าหน้าที่อยากชี้แจงประสานเรามาได้เผื่อเราเข้าใจผิด ผมไม่โอเคแบบนี้ คุณป้าคุณยายมารอก่อนผมก็กลับก่อน อยากรู้จะทำยังไงถึงจะได้บริการแบบนี้ (สรุปวันนี้ผมไม่ได้ทำสมุดบัญชี ผมฉีกกระดาษที่เค้าถ่ายไว้ให้เนื่องจากเจ้าหน้าที่บอกให้ฉีกได้ เนื่องจากถ่ายบัตรประชาชนเตรียมทำข้อมูล แต่รอคิวเกินครึ่งชั่วโมง จึงไม่ได้จัดทำ)