ตอนเช้าไปทำธุระโอนเงินที่ธนาคารกสิกร สาขา ตจว นะคะ
เข้าไปถึง พนักงานหญิงที่ยืนตอนรับก็กดบัตรคิวให้ เราได้คิวที่ 178
นั่งรอซักพัก พนักงานชายที่แต่งตัวกึ่ง รปภ. กึ่งทหาร เราก็บอกไม่ถูกกับเครื่องแบบเค้า
แต่เค้าทำหน้าที่คอยตอนรับลูกค้า เปิดประตูให้ลูกค้าค่ะ
เค้าคอยตะโกนเรียกคิวลูกค้าด้วยค่ะ เวลาถึงคิวจะมีเสียงเตือนว่าถึงคิวไหนใช่มั๊ยคะ
พี่คนนี้เค้าก็ตะโกนย้ำเลขคิว แล้วก็ตะโกนต่อว่า
"นั่งรอตามคิวนะครับ แต่ถ้าใครที่จะทำธุระกรรมเงินไม่ถึงแสนแล้วจะไม่รอคิว เชิญมายืนต่อรอแถวที่ช่อง 1 ได้เลยครับ"
ตอนนั้นช่องที่ 1 ถึงคิวที่ 173 และเริ่มมีคนที่เดินเข้ามาทีหลังเข้ามาต่อคิวเลย
ส่วนช่อง 2 และ 3 มีคนทำธุระกรรมอยู่แต่ไม่มีคนยืนต่อแถวนะคะ
เราเลยหันไปถามพี่คนที่ตะโกนว่า "สรุปไม่ต้องรอตามเลขคิวหรอคะ"
พี่เค้าตอบว่า "รอครับ แต่ถ้าใครไม่อยากรอให้ต่อแถวที่ช่อง 1 เลย" เราก็งงซิค่ะ ตกลงยังไง รอ ไม่รอ
พี่เค้าเลยบอกต่อว่า "ถ้าจะเข้าที่ช่อง 1 เลยต้องยืนต่อเลยครับไม่ต้องนั่ง"
จังหวะนั้น เราก็ไม่รู้จะเอายังไง งงๆอ่ะค่ะ ก็เลยนั่งต่อ เก้าอี้ถัดจากเราไป มีคุณป้าคนนึงนั่งอยู่ ในมือคุณป้าถือบัตรคิวที่ 188
แล้วเก้าอี้ที่ป้านั่งตรงกับช่องที่ 2 พอดี ซึ่งคนที่ทำธุระอยู่ ช่อง 2 กำลังจะเสร็จพอดี
จังหวะนี้เร็วมาก แต่ก็คิดไว้แล้วล่ะว่าป้าแกคงลุกไปเข้าช่อง 2 เลย แล้วแกก็ลุกไปจริงๆ
ด้วยความที่เราโมโห เราเลยเดินเข้าไปหาพนักงานหญิงที่ส่งบัตรคิวให้เรา แล้วถามว่า
"ตกลงไม่ต้องรอตามเลขคิวใช่มั๊ยคะ"
พี่เค้าก็ถามว่า "ลูกค้าคิวที่เท่าไหร่คะ... 178 รอเรียกนะคะหรือยืนต่อคิวที่ช่อง 1 เลยค่ะ" พูดแบบนี้อีกละเหมือนอิพี่ผู้ชายเลย
เราเลยถามว่าแล้วช่อง 2 ล่ะค่ะ พี่เค้าบอกว่า ช่อง 2 ตามคิว ช่อง 1 เท่านั้นที่ยืนต่อคิวได้
หึหึ อ่ออ อย่างนี้ซินะ เราเลยพูดออกไปดังๆ(แต่ก็ไม่ดังมากหรอกค่ะ เราไม่ใช่คนกล้าเหวี่ยงอะไรขนาดนั้น) ว่า
"แต่คุณป้าที่อยู่ช่อง 2 เค้าไม่ได้เข้าตามคิวนะคะ คุณป้าคิวเค้าคิวที่ 188 นะ"
ที่นี้พนักงานเริ่มทำหน้าไม่ถูก ตอนนั้นคือพี่พนักงานผู้ชายที่ตะโกนตอนแรก ก็เข้ามาฟังเราพูดด้วยนะ เหมือนว่าแบบ มีปัญหาอะไรหรือเปล่า
จังหวะนั้นพนักงานตอบอะไรเราไม่ได้ เราเลยวางบัตรคิวทิ้งลงตรงโต๊ะหน้าพนักงาน แล้วบอกว่า
"ถ้าอย่างนั้นบัตรก็คงไม่จำเป็นแล้วล่ะค่ะ"
ก็ยังไม่มีพนักงานคนไหนพูดอะไร แต่เรานี่ยืนใจสั่นเลย ไม่เคยทำอะไรแบบนี้ 55555
สุดท้ายคุณป้าก็ทำธุระเสร็จเราก็ได้คิวต่อจากคุณป้า เหมือนว่าคุณป้าไม่รู้เรื่องเลยอะ แกไม่ได้หันมาตอนเราพูดเลย
เรื่องก็มีเท่านี้แหละค่ะ จริงๆโมโหมากเพราะตอนนั้นมันเช้ามากด้วยเราก็รีบเช่นกัน
แต่ที่มาเล่าเพราะตื่นเต้นมากกว่า ไม่เคยเหวี่ยงอะไรแบบนี้ 55555
ฝากไว้ค่ะ อย่างน้อยบางครั้งเราต้องทวงสิทธิเราได้บ้างเนอะ ^^
มันจะอะไรกันนักกันหนาล่ะคะ เรื่องแซงคิวเนี่ย
เข้าไปถึง พนักงานหญิงที่ยืนตอนรับก็กดบัตรคิวให้ เราได้คิวที่ 178
นั่งรอซักพัก พนักงานชายที่แต่งตัวกึ่ง รปภ. กึ่งทหาร เราก็บอกไม่ถูกกับเครื่องแบบเค้า
แต่เค้าทำหน้าที่คอยตอนรับลูกค้า เปิดประตูให้ลูกค้าค่ะ
เค้าคอยตะโกนเรียกคิวลูกค้าด้วยค่ะ เวลาถึงคิวจะมีเสียงเตือนว่าถึงคิวไหนใช่มั๊ยคะ
พี่คนนี้เค้าก็ตะโกนย้ำเลขคิว แล้วก็ตะโกนต่อว่า
"นั่งรอตามคิวนะครับ แต่ถ้าใครที่จะทำธุระกรรมเงินไม่ถึงแสนแล้วจะไม่รอคิว เชิญมายืนต่อรอแถวที่ช่อง 1 ได้เลยครับ"
ตอนนั้นช่องที่ 1 ถึงคิวที่ 173 และเริ่มมีคนที่เดินเข้ามาทีหลังเข้ามาต่อคิวเลย
ส่วนช่อง 2 และ 3 มีคนทำธุระกรรมอยู่แต่ไม่มีคนยืนต่อแถวนะคะ
เราเลยหันไปถามพี่คนที่ตะโกนว่า "สรุปไม่ต้องรอตามเลขคิวหรอคะ"
พี่เค้าตอบว่า "รอครับ แต่ถ้าใครไม่อยากรอให้ต่อแถวที่ช่อง 1 เลย" เราก็งงซิค่ะ ตกลงยังไง รอ ไม่รอ
พี่เค้าเลยบอกต่อว่า "ถ้าจะเข้าที่ช่อง 1 เลยต้องยืนต่อเลยครับไม่ต้องนั่ง"
จังหวะนั้น เราก็ไม่รู้จะเอายังไง งงๆอ่ะค่ะ ก็เลยนั่งต่อ เก้าอี้ถัดจากเราไป มีคุณป้าคนนึงนั่งอยู่ ในมือคุณป้าถือบัตรคิวที่ 188
แล้วเก้าอี้ที่ป้านั่งตรงกับช่องที่ 2 พอดี ซึ่งคนที่ทำธุระอยู่ ช่อง 2 กำลังจะเสร็จพอดี
จังหวะนี้เร็วมาก แต่ก็คิดไว้แล้วล่ะว่าป้าแกคงลุกไปเข้าช่อง 2 เลย แล้วแกก็ลุกไปจริงๆ
ด้วยความที่เราโมโห เราเลยเดินเข้าไปหาพนักงานหญิงที่ส่งบัตรคิวให้เรา แล้วถามว่า
"ตกลงไม่ต้องรอตามเลขคิวใช่มั๊ยคะ"
พี่เค้าก็ถามว่า "ลูกค้าคิวที่เท่าไหร่คะ... 178 รอเรียกนะคะหรือยืนต่อคิวที่ช่อง 1 เลยค่ะ" พูดแบบนี้อีกละเหมือนอิพี่ผู้ชายเลย
เราเลยถามว่าแล้วช่อง 2 ล่ะค่ะ พี่เค้าบอกว่า ช่อง 2 ตามคิว ช่อง 1 เท่านั้นที่ยืนต่อคิวได้
หึหึ อ่ออ อย่างนี้ซินะ เราเลยพูดออกไปดังๆ(แต่ก็ไม่ดังมากหรอกค่ะ เราไม่ใช่คนกล้าเหวี่ยงอะไรขนาดนั้น) ว่า
"แต่คุณป้าที่อยู่ช่อง 2 เค้าไม่ได้เข้าตามคิวนะคะ คุณป้าคิวเค้าคิวที่ 188 นะ"
ที่นี้พนักงานเริ่มทำหน้าไม่ถูก ตอนนั้นคือพี่พนักงานผู้ชายที่ตะโกนตอนแรก ก็เข้ามาฟังเราพูดด้วยนะ เหมือนว่าแบบ มีปัญหาอะไรหรือเปล่า
จังหวะนั้นพนักงานตอบอะไรเราไม่ได้ เราเลยวางบัตรคิวทิ้งลงตรงโต๊ะหน้าพนักงาน แล้วบอกว่า
"ถ้าอย่างนั้นบัตรก็คงไม่จำเป็นแล้วล่ะค่ะ"
ก็ยังไม่มีพนักงานคนไหนพูดอะไร แต่เรานี่ยืนใจสั่นเลย ไม่เคยทำอะไรแบบนี้ 55555
สุดท้ายคุณป้าก็ทำธุระเสร็จเราก็ได้คิวต่อจากคุณป้า เหมือนว่าคุณป้าไม่รู้เรื่องเลยอะ แกไม่ได้หันมาตอนเราพูดเลย
เรื่องก็มีเท่านี้แหละค่ะ จริงๆโมโหมากเพราะตอนนั้นมันเช้ามากด้วยเราก็รีบเช่นกัน
แต่ที่มาเล่าเพราะตื่นเต้นมากกว่า ไม่เคยเหวี่ยงอะไรแบบนี้ 55555
ฝากไว้ค่ะ อย่างน้อยบางครั้งเราต้องทวงสิทธิเราได้บ้างเนอะ ^^