เรื่องเกิดวันที่ 14 มกราคม เมื่อเราโทรเข้าไปติดต่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเครดิตกับ 'พนักงาน Call Center A'
หลังจากนั้น เราได้มีการรูดบัตรเพื่อชำระค่าสินค้า แต่บัตรไม่ผ่าน ทำเรางงมากๆ เพราะไม่เคยค้างจ่ายค่าบริการ
รอบนั้นก็เอาบัตรอื่นรูดแทน ช่วงนั้นเนื่องจากติดธุระหลายๆอย่าง ทำให้ยังไม่มีเวลาตรวจสอบ หรือเอะใจอะไร
เพราะอาจจะเป็น connection error ก็ได้ คิดแง่ดีไปก่อน
หลังจากนั้นไม่กี่วัน เราก็ใช้บัตร KTC เพื่อรูดชำระค่าบริการ ซึ่งก็รูดไม่ผ่านเป็นครั้งที่สอง
ซึ่งรอบนี้ มันผิดปกติมาก เราจึงโทรเข้า Call Center คุยกับ 'พนักงาน Call Center B'
พนง. B: คุณอายัดบัตรไว้นี่คะ ตั้งแต่วันที่ 14 โดยแจ้งอายัด พร้อมขอเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์
เรา : ไม่เคยแจ้งอายัดบัตร หรือแจ้งเปลี่ยนเบอร์มือถือนะคะ
พนง. B: งั้นออกบัตรใหม่ ไปรับได้ที่ห้างค่ะ
เรา : เราไม่ได้อายัดบัตร มีการผิดพลาด เรายังต้องไปรับเอง ไม่มีส่งมาที่บ้านหรอคะ
พนง. B: ลูกค้าแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ ยังไม่ถึง 6 เดือน ส่งบัตรไปไม่ได้ค่ะ
พนง. B: หรือลูกค้าจะยังไม่ออกบัตรคะ ??? !! (เสียงออกฉุนเฉียว กวนๆ)
เรา : โอเคค่ะ งั้นก็ให้ส่งไปที่ห้างแล้วกันค่ะ ( เพื่อจบบทสนทนา ไม่อยากมีเรื่องตอนนั้น)
ผ่านไปวันรุ่งขึ้น เราติดต่อเข้าไปเพื่อสอบถามความคืบหน้า เราคิดถึงเรื่องความปลอดภัย
ถ้ามีคนมาอายัดบัตรเราได้ และยังแจ้งเปลี่ยนเบอร์ติดต่อได้ แบบนี้เรายังจะกล้าใช้ต่อหรอ ?
รอบนี้เราได้คุยกับฝ่ายตรวจสอบ ซึ่งตั้งแต่รับเรื่องไปวันก่อน ยังไม่มีการตรวจสอบใดๆ
เราได้คุยกับคุณอนุชา ซึ่งเค้ารับเรื่องว่าจะตรวจสอบให้ และแจ้งว่าจะจัดการให้ส่งบัตรใหม่ไปที่บ้าน
แทนที่จะต้องไปรับที่ห้างเอง เพราะบัตรใหม่ยังไม่ได้พิมพ์ ยังแก้ไขทัน
ตอนนั้นเราได้ขอเบอร์ติดต่อที่อัพเดทในบัญชีเรา เพื่อสืบสาวเรื่องที่เกิดขึ้นเอง
ถ้ารอ KTC ตรวจสอบ อาจจะไม่ได้เรื่อง หรือล่าช้าอีกยาว
สิ่งที่เราตรวจสอบได้ คือเจ้าของเบอร์เค้าอายัดบัตรเค้า และได้รับบัตรใหม่แล้ว
แสดงว่า พนักงาน A ที่รับเรื่องอายัดบัตรผิดใบ เมื่อเราได้ข้อมูล เราจึงติดต่อกลับคุณอนุชา
ซึ่งเค้าบอกว่า เค้าเช็คได้ว่า พนักงาน A ที่ทำผิดพลาด human error ครั้งนี้ ได้ Note บันทึกในระบบไว้
ว่าเปิดสองจอพร้อมกัน แล้วสับสน แต่เรางงว่า ในเมื่อรู้ว่าทำผิดพลาดเผลออายัดบัตรลูกค้า
ไม่คิดจะทำอะไร โทรมาแจ้ง หรือออกบัตรใหม่คืนหรอคะ อยู่นิ่งๆ เฉยๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เพราะผ่านไปสองอาทิตย์จากที่เกิดเรื่อง ก็ไม่ได้มีการติดต่อแจ้งมาแต่อย่างใด
ตอนแรกคุณอนุชา ขอไปตรวจสอบกับพนักงาน A อีกครั้ง แล้วจะแจ้งกลับ
จนถึงตอนนี้ผ่านมาสิบวัน ไม่มีการแจ้งกลับแต่อย่างใด และบัตรใหม่ที่บอกจะส่งมาให้ที่บ้าน
กลับกลายเป็นเพียงเอกสารให้ไปรับบัตรเองที่ห้าง ตอนนี้เราไม่อยากใช้บัตรนี้แล้วค่ะ
บอกตรงๆว่า ระบบความปลอดภัยแบบนี้ บริการแบบนี้ เราขอบาย
สิ่งที่เกิดขึ้น พวกคุณทำเหมือนมันเป็นเรื่องปกติมากๆ ที่เกิดขึ้นบ่อยๆ
คุณไม่คิดบ้างหรอ ว่าบัตรเครดิต Security เป็นเรื่องที่สำคัญมาก
ตอนแรกเราพยายามเคลียร์กับทาง KTC ไม่อยากให้เกิดกระทู้นี้ขึ้น
แต่ในเมื่อสิ่งที่ได้รับ ไม่มีการติดตามตรวจสอบให้แต่อย่างใด
และพนักงาน Call Center B กลับพูดจาไม่ดีกับลูกค้า ซึ่งจริงๆแล้ว เราควรได้ยินคำว่าขอโทษ
ที่ทาง KTC เกิดความผิดพลาดแบบนี้ขึ้น
ถ้าผู้ใหญ่ของ KTC ผ่านมา ฝากนำไปปรับปรุงนะคะ ถ้ายังเป็นอย่างนี้อยู่
ฐานลูกค้าคุณจะลดลงเรื่อยๆ....
ตั้งแต่เกิดเรื่อง เราเป็นคนติดต่อเข้าไปเองทุกครั้ง ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับ หรือแจ้งอัพเดทข้อมูลใดๆ
ฝ่ายตรวจสอบ มีไว้ทำไมหรอคะ ถ้าจะมีไว้เพื่อให้มีครบถ้วนตามแผนกที่ควรมี อย่ามีเลยดีกว่าค่ะ
ลูกค้าตรวจสอบเอง ยังเร็วกว่า และได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง
[CR] ประสบการณ์ตรง บัตร KTC ถูกอายัด โดยบุคคลอื่นที่ไม่ใช่เจ้าของบัตร ความปลอดภัยของลูกค้าอยู่ที่ไหน!!!?!!!
หลังจากนั้น เราได้มีการรูดบัตรเพื่อชำระค่าสินค้า แต่บัตรไม่ผ่าน ทำเรางงมากๆ เพราะไม่เคยค้างจ่ายค่าบริการ
รอบนั้นก็เอาบัตรอื่นรูดแทน ช่วงนั้นเนื่องจากติดธุระหลายๆอย่าง ทำให้ยังไม่มีเวลาตรวจสอบ หรือเอะใจอะไร
เพราะอาจจะเป็น connection error ก็ได้ คิดแง่ดีไปก่อน
หลังจากนั้นไม่กี่วัน เราก็ใช้บัตร KTC เพื่อรูดชำระค่าบริการ ซึ่งก็รูดไม่ผ่านเป็นครั้งที่สอง
ซึ่งรอบนี้ มันผิดปกติมาก เราจึงโทรเข้า Call Center คุยกับ 'พนักงาน Call Center B'
พนง. B: คุณอายัดบัตรไว้นี่คะ ตั้งแต่วันที่ 14 โดยแจ้งอายัด พร้อมขอเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์
เรา : ไม่เคยแจ้งอายัดบัตร หรือแจ้งเปลี่ยนเบอร์มือถือนะคะ
พนง. B: งั้นออกบัตรใหม่ ไปรับได้ที่ห้างค่ะ
เรา : เราไม่ได้อายัดบัตร มีการผิดพลาด เรายังต้องไปรับเอง ไม่มีส่งมาที่บ้านหรอคะ
พนง. B: ลูกค้าแจ้งเปลี่ยนที่อยู่ ยังไม่ถึง 6 เดือน ส่งบัตรไปไม่ได้ค่ะ
พนง. B: หรือลูกค้าจะยังไม่ออกบัตรคะ ??? !! (เสียงออกฉุนเฉียว กวนๆ)
เรา : โอเคค่ะ งั้นก็ให้ส่งไปที่ห้างแล้วกันค่ะ ( เพื่อจบบทสนทนา ไม่อยากมีเรื่องตอนนั้น)
ผ่านไปวันรุ่งขึ้น เราติดต่อเข้าไปเพื่อสอบถามความคืบหน้า เราคิดถึงเรื่องความปลอดภัย
ถ้ามีคนมาอายัดบัตรเราได้ และยังแจ้งเปลี่ยนเบอร์ติดต่อได้ แบบนี้เรายังจะกล้าใช้ต่อหรอ ?
รอบนี้เราได้คุยกับฝ่ายตรวจสอบ ซึ่งตั้งแต่รับเรื่องไปวันก่อน ยังไม่มีการตรวจสอบใดๆ
เราได้คุยกับคุณอนุชา ซึ่งเค้ารับเรื่องว่าจะตรวจสอบให้ และแจ้งว่าจะจัดการให้ส่งบัตรใหม่ไปที่บ้าน
แทนที่จะต้องไปรับที่ห้างเอง เพราะบัตรใหม่ยังไม่ได้พิมพ์ ยังแก้ไขทัน
ตอนนั้นเราได้ขอเบอร์ติดต่อที่อัพเดทในบัญชีเรา เพื่อสืบสาวเรื่องที่เกิดขึ้นเอง
ถ้ารอ KTC ตรวจสอบ อาจจะไม่ได้เรื่อง หรือล่าช้าอีกยาว
สิ่งที่เราตรวจสอบได้ คือเจ้าของเบอร์เค้าอายัดบัตรเค้า และได้รับบัตรใหม่แล้ว
แสดงว่า พนักงาน A ที่รับเรื่องอายัดบัตรผิดใบ เมื่อเราได้ข้อมูล เราจึงติดต่อกลับคุณอนุชา
ซึ่งเค้าบอกว่า เค้าเช็คได้ว่า พนักงาน A ที่ทำผิดพลาด human error ครั้งนี้ ได้ Note บันทึกในระบบไว้
ว่าเปิดสองจอพร้อมกัน แล้วสับสน แต่เรางงว่า ในเมื่อรู้ว่าทำผิดพลาดเผลออายัดบัตรลูกค้า
ไม่คิดจะทำอะไร โทรมาแจ้ง หรือออกบัตรใหม่คืนหรอคะ อยู่นิ่งๆ เฉยๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
เพราะผ่านไปสองอาทิตย์จากที่เกิดเรื่อง ก็ไม่ได้มีการติดต่อแจ้งมาแต่อย่างใด
ตอนแรกคุณอนุชา ขอไปตรวจสอบกับพนักงาน A อีกครั้ง แล้วจะแจ้งกลับ
จนถึงตอนนี้ผ่านมาสิบวัน ไม่มีการแจ้งกลับแต่อย่างใด และบัตรใหม่ที่บอกจะส่งมาให้ที่บ้าน
กลับกลายเป็นเพียงเอกสารให้ไปรับบัตรเองที่ห้าง ตอนนี้เราไม่อยากใช้บัตรนี้แล้วค่ะ
บอกตรงๆว่า ระบบความปลอดภัยแบบนี้ บริการแบบนี้ เราขอบาย
สิ่งที่เกิดขึ้น พวกคุณทำเหมือนมันเป็นเรื่องปกติมากๆ ที่เกิดขึ้นบ่อยๆ
คุณไม่คิดบ้างหรอ ว่าบัตรเครดิต Security เป็นเรื่องที่สำคัญมาก
ตอนแรกเราพยายามเคลียร์กับทาง KTC ไม่อยากให้เกิดกระทู้นี้ขึ้น
แต่ในเมื่อสิ่งที่ได้รับ ไม่มีการติดตามตรวจสอบให้แต่อย่างใด
และพนักงาน Call Center B กลับพูดจาไม่ดีกับลูกค้า ซึ่งจริงๆแล้ว เราควรได้ยินคำว่าขอโทษ
ที่ทาง KTC เกิดความผิดพลาดแบบนี้ขึ้น
ถ้าผู้ใหญ่ของ KTC ผ่านมา ฝากนำไปปรับปรุงนะคะ ถ้ายังเป็นอย่างนี้อยู่
ฐานลูกค้าคุณจะลดลงเรื่อยๆ....
ตั้งแต่เกิดเรื่อง เราเป็นคนติดต่อเข้าไปเองทุกครั้ง ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับ หรือแจ้งอัพเดทข้อมูลใดๆ
ฝ่ายตรวจสอบ มีไว้ทำไมหรอคะ ถ้าจะมีไว้เพื่อให้มีครบถ้วนตามแผนกที่ควรมี อย่ามีเลยดีกว่าค่ะ
ลูกค้าตรวจสอบเอง ยังเร็วกว่า และได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง