เมื่อไหร่ธนาคารกสิกรไทยจะปลดระงับบัญชี

     เนื่องจากวันที่ 3 ธันวาคม 2567 ที่ผ่านมา บัญชีของข้าพเจ้าโดนระงับ ชั่วคราวจากกสิกรไทย 
     หลังจากนั้น ข้าพเจ้าก็ติดต่อไปที่ Call Center 02-888-8888 เจ้าหน้าที่ได้ส่ง SMS ให้นำเอกสารติดต่อธนาคารกสิกรไทย

     ข้าพเจ้าก็ไป ที่สาขากสิกรไทย ธนาคารกสิกรไทยตรวจสอบ แล้วก็ส่งเอกสารไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
     หลังจากนั้นให้รอ SMS ผ่านไป 2 ชั่วโมง sms ส่งมาแจ้งว่าไม่ผ่านการพิจารณาให้ปิดบัญชี และถอนเงิน
     ข้าพเจ้า ก็งงไม่รู้โดนระงับได้อย่างไร จนเวลาผ่านไป. จนกระทั่งวันที่ 6 ธันวาคม 2567 ก็ได้มีข้อความ ขึ้นมาที่คอมพิวเตอร์ สาขากสิกรไทย และ ได้ให้ ข้าพเจ้า ไปติดต่อตำรวจ เจ้าของคดี ที่ สน. แห่งหนึ่ง
    วันนั้น ข้าพเจ้า ก็ไปติดต่อ ที่สน. ดังกล่าว พบร้อยเวร เจ้าของคดีสืบสวน สอบสวน ข้าพเจ้า และได้ทำการออกใบ ถอนอายัด บัญชี ให้ ข้าพเจ้า มายื่นที่กสิกรไทย
    วันรุ่งขึ้น ข้าพเจ้า ก็ไปยื่นที่สาขากสิกรไทย ปรากฏว่า ไม่ผ่านการพิจารณา อีกแล้ว เนื่องจาก มีหมาย อายัด อีกแห่งหนึ่ง ที่ สภอ แห่งหนึ่ง  ข้าพเจ้าก็ได้ติดต่อ ไปยัง ร้อยเวร เจ้าของคดี ร้อยเวรเจ้าของก็ดี ก็บอกว่าไม่ได้อายัด บัญชีของข้าพเจ้า  
     ข้าพเจ้า ติดต่อไปที่ 1441 ก็บอกว่าไม่ได้อายัด บัญชีของข้าพเจ้า และ มีชื่อ ข้าพเจ้าอยู่ใน ระบบข้อมูลของกสิกร ได้อย่างไร รบกวนตรวจสอบด้วย ในเมื่อข้าพเจ้าไม่ได้ผิดอะไรแล้ว   มาระงับบัญชีของข้าพเจ้าได้อย่างไร 

    ทั้งสองเหตุการณ์ที่ข้าพเจ้า กล่าวมานั้นจากการสอบถามกับร้อยเวรเจ้าของคดีร้อยเวรเจ้าของคดีได้แจ้งข้าพเจ้าว่า  เช่น สมมุติ นายเอได้ไปโกงนายบี แล้วนายบี ซึ่งเป็น ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความ เอาผิดนายเอ ส่วนนายเอมาซื้อของกับข้าพเจ้าโดยนำเงิน มาซื้อสินค้าร้านข้าพเจ้า
จึงต้องให้ ข้าพเจ้าไปชี้แจงเงินที่ได้มา
     หลังจากข้าพเจ้าก็ไปชี้แจงกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าของคดี ก็ได้ ออกหนังสือถอนอายัด บัญชี มายังธนาคารแล้ว เป็นเรื่อง ทางธนาคาร เป็นผู้พิจารณา ถอนระงับบัญชีต่อไป

     ข้อสังเกต ข้าพเจ้า ซึ่งเป็นผู้เสียหาย จากการ กระทำครั้งนี้ เสียทั้งเวลา เสียค่าใช้จ่าย  ในการเดินทาง  ค่าโทรศัพท์ในการติดตาม  มีความเครียด  
     ซึ่งจากการหาข้อมูล  ก็เจอผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการ ระงับบัญชีลักษณะเดียวกันนี้ เป็นจำนวนมาก
     เป็นนโยบายที่ดี  เวลามีแก๊ง Call Center หลอกลวง  โดยให้ผู้เสียหายแจ้งความ  และให้อำนาจหน่วยงานนี้สามารถ  อายัดบัญชีเป็นทอดๆ โดยการแจ้งความเพียงครั้งเดียวผ่าน การแจ้งความออนไลน์ 1441แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้น กับคนบริสุทธิ์ที่ค้าขายอย่างถูกกฎหมาย ต้องมาเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง. น่าจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสอบสวนและปลดระงับบัญชีได้อย่างรวดเร็วกว่านี้ 
 
     ตัวอย่าง เคสของข้าพเจ้า ผู้เสียหายก็ไม่ได้  อายัดบัญชีของข้าพเจ้า  เพียงเพราะข้าพเจ้าได้ไปขายสินค้าให้กับผู้ที่โกงมา โดยที่ข้าพเจ้าไม่ได้รู้เรื่องว่าคนที่มาซื้อสินค้าได้ไปโกงใครมา  แต่บัญชีธนาคารกสิกรไทย  ของข้าพเจ้า ได้โดนระงับไปด้วย  หลังจากชี้แจงแล้ว  ก็น่าจะปลดระงับให้ข้าพเจ้า  แต่ปัจจุบัน ผ่านมา  จะครบ 1 เดือนแล้ว บัญชีของข้าพเจ้า   ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์  K Plus  ยังไม่สามารถใช้งานได้เลยให้รอตรวจสอบซึ่งไม่รู้ว่าจะต้องยื่นเรื่องไปที่หน่วยงานไหน เพราะทุกหน่วยงานก็บอกว่าไม่ได้อายัดบัญชีข้าพเจ้า

จากการสอบถาม
     ตำรวจเจ้าของคดี ก็ยืนยันว่าไม่ได้ ระงับบัญชีของข้าพเจ้า 
     ทางศอ.ท 1441 ข้าพเจ้าโทรไปสอบถาม ก็บอกไม่มีชื่อข้าพเจ้า และไม่ได้ระงับบัญชีของข้าพเจ้า  
     ทางธนาคารกสิกรไทย  โทรไปสอบถาม  ก็บอกว่าไม่ได้ ระงับบัญชีของข้าพเจ้า  
แล้วสรุป  ผู้ใด  หน่วยงานใด  เป็นคนระงับบัญชีของข้าพเจ้า จะให้ข้าพเจ้า  ดำเนินการ อย่างไร  
     ทำไมหน่วยงานของพวกท่าน  ไม่ ประสานงานกันเอง ให้ข้าพเจ้าดำเนินการเองทุกอย่าง เสียทั้งเวลาเสียทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เสียค่าโทรศัพท์ในการติดตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยที่ข้าพเจ้าไม่ได้ มีความผิดแต่อย่างใด
     ข้าพเจ้า อยากให้หน่วยงาน ที่กล่าวมาแล้วดำเนินการประสานงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่ไม่ได้กระทำความผิดแต่ต้องมาโดนระงับบัญชีอย่างนี้
     ตอนท่านสั่งระงับใช้เวลา 1 ชั่วโมง แต่ตอนจะปลดระงับไม่มีกำหนด. ข้าพเจ้าคิดว่า หลังจากนี้ จะไม่มีใครกล้ารับเงินค่าสินค้า ผ่านการโอนเงินอีกต่อไป

      ข้าพเจ้า ได้ใช้บัญชี กสิกรไทย เป็นเวลามา นานมากกว่า 15 ปี  และผูกบัตรเครดิตกับบัญชี ธนาคาร ด้วย  ตอนนี้ เงินเข้าออกต้องไปติดต่อที่เคาน์เตอร์สาขาธนาคาร ข้าพเจ้าอยากได้ การทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์  รบกวนให้ท่านผู้มีอำนาจ ช่วย ปลดระงับบัญชีช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ K Plus LINE BK Make by kbank ให้ข้าพเจ้าด้วย นะครับ

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 30
สวัสดีครับ
     ข้าพเจ้า ได้รับการปลดระงับช่องทาง Electronics ของธนาคารกสิกรไทย แล้วนะครับ เมื่อเวลา 10:00 นของวันที่ 20 ธันวาคม 2568



   ข้าพเจ้าจะมาขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือ ppantip.com พนักงาน Call Center ของ ธนาคารกสิกรไทย. เจ้าหน้าที่สาขา Pantip K8888 เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อยเวรเจ้าของคดี และร้อยเวร สน.ใกล้บ้าน สอท 1441  พี่น้อง และเพื่อนของข้าพเจ้า ที่คอยช่วยเหลือ และคอยประสานงานให้ และให้กำลังใจ กับข้าพเจ้า
      ข้าพเจ้าขอสรุป ลำดับขั้นตอน ในการปลดระงับช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ของข้าพเจ้า ดังนี้นะครับ เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับท่านอื่นต่อไป
    หากท่าน โดนระงับช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ และได้รับ SMS ให้ ติดต่อ สาขาธนาคารของท่าน ท่านก็ไปติดต่อ แต่ ขั้นตอนนี้ ต้องรอ 72 ชั่วโมง ถึงจะมี หมาย อายัดจากตำรวจ ขึ้นในระบบของธนาคาร
    เมื่อครบ 72 ชั่วโมงแล้วท่านติดต่อ ธนาคาร จะได้รับ. L และเลข 10 ตัว  ให้ท่านนำเลข L 10 ตัว แจ้งไปยังหมายเลข 1441 จะมีเจ้าหน้าที่ ของ สอท 1441 รับเรื่อง แล้วจะแจ้ง ให้ท่าน ไปติดต่อที่สน. ที่อายัดบัญชี และจะบอกนามของพนักงานสอบสวน ให้ท่านทราบพร้อมกับเบอร์โทรศัพท์ ให้ท่านติดต่อชี้แจง ว่าท่าน ไม่ได้ เกี่ยวข้อง กับ คนที่ไปโกงมา ท่านเพียงรับเงินมาด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ว่าจะเป็นการขายสินค้า อะไรก็ตาม เมื่อพนักงานสอบสวนสอบสวนท่านเสร็จแล้ว จะออกหมายถอนอายัดบัญชีให้ท่านนำไปแสดงที่สาขาของธนาคาร หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่สาขาจะดำเนินการส่งเรื่องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ท่านกลับมารอ SMS แจ้งผล ได้หนังสือ ถอนอายัด ต้องระบุด้วยว่า ปลดอายัดช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ธนาคารจึงจะสามารถปลดระงับช่องทางนี้ได้ ของข้าพเจ้าเสียเวลาไป ประมาณ 10 วัน เนื่องจาก ในหนังสือไม่มีคำว่าถอนอายัดช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ต้องให้ท่านร้อยเวร แก้ไขส่งให้ธนาคาร อีกครั้งหนึ่ง
     ระหว่างนี้ท่านก็รอ ให้เอกสารเดินทาง ในประเทศใช้เวลา 3-7 วัน ซึ่งจะติด วันหยุด ทำให้ล่าช้า ได้ ท่านต้อง ทำใจเย็นๆ



     พนักงาน ธนาคารกสิกรไทย หลายท่านดูแล ข้าพเจ้าเป็นอย่างดีมาก  โทรศัพท์มาสอบถามปัญหาและแนะนำข้าพเจ้า จำนวนหลายครั้ง หลายเวลา ช่วยประสานงาน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ จนบัญชีของข้าพเจ้ากลับมาใช้ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ได้เป็นปกติ

     ขอบคุณมาก ๆ นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่