เนื่องจากวันที่ 3 ธันวาคม 2567 ที่ผ่านมา บัญชีของข้าพเจ้าโดนระงับ ชั่วคราวจากกสิกรไทย
หลังจากนั้น ข้าพเจ้าก็ติดต่อไปที่ Call Center 02-888-8888 เจ้าหน้าที่ได้ส่ง SMS ให้นำเอกสารติดต่อธนาคารกสิกรไทย
ข้าพเจ้าก็ไป ที่สาขากสิกรไทย ธนาคารกสิกรไทยตรวจสอบ แล้วก็ส่งเอกสารไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
หลังจากนั้นให้รอ SMS ผ่านไป 2 ชั่วโมง sms ส่งมาแจ้งว่าไม่ผ่านการพิจารณาให้ปิดบัญชี และถอนเงิน
ข้าพเจ้า ก็งงไม่รู้โดนระงับได้อย่างไร จนเวลาผ่านไป. จนกระทั่งวันที่ 6 ธันวาคม 2567 ก็ได้มีข้อความ ขึ้นมาที่คอมพิวเตอร์ สาขากสิกรไทย และ ได้ให้ ข้าพเจ้า ไปติดต่อตำรวจ เจ้าของคดี ที่ สน. แห่งหนึ่ง
วันนั้น ข้าพเจ้า ก็ไปติดต่อ ที่สน. ดังกล่าว พบร้อยเวร เจ้าของคดีสืบสวน สอบสวน ข้าพเจ้า และได้ทำการออกใบ ถอนอายัด บัญชี ให้ ข้าพเจ้า มายื่นที่กสิกรไทย
วันรุ่งขึ้น ข้าพเจ้า ก็ไปยื่นที่สาขากสิกรไทย ปรากฏว่า ไม่ผ่านการพิจารณา อีกแล้ว เนื่องจาก มีหมาย อายัด อีกแห่งหนึ่ง ที่ สภอ แห่งหนึ่ง ข้าพเจ้าก็ได้ติดต่อ ไปยัง ร้อยเวร เจ้าของคดี ร้อยเวรเจ้าของก็ดี ก็บอกว่าไม่ได้อายัด บัญชีของข้าพเจ้า
ข้าพเจ้า ติดต่อไปที่ 1441 ก็บอกว่าไม่ได้อายัด บัญชีของข้าพเจ้า และ มีชื่อ ข้าพเจ้าอยู่ใน ระบบข้อมูลของกสิกร ได้อย่างไร รบกวนตรวจสอบด้วย ในเมื่อข้าพเจ้าไม่ได้ผิดอะไรแล้ว มาระงับบัญชีของข้าพเจ้าได้อย่างไร
ทั้งสองเหตุการณ์ที่ข้าพเจ้า กล่าวมานั้นจากการสอบถามกับร้อยเวรเจ้าของคดีร้อยเวรเจ้าของคดีได้แจ้งข้าพเจ้าว่า เช่น สมมุติ นายเอได้ไปโกงนายบี แล้วนายบี ซึ่งเป็น ผู้เสียหายได้ไปแจ้งความ เอาผิดนายเอ ส่วนนายเอมาซื้อของกับข้าพเจ้าโดยนำเงิน มาซื้อสินค้าร้านข้าพเจ้า
จึงต้องให้ ข้าพเจ้าไปชี้แจงเงินที่ได้มา
หลังจากข้าพเจ้าก็ไปชี้แจงกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าของคดี ก็ได้ ออกหนังสือถอนอายัด บัญชี มายังธนาคารแล้ว เป็นเรื่อง ทางธนาคาร เป็นผู้พิจารณา ถอนระงับบัญชีต่อไป
ข้อสังเกต ข้าพเจ้า ซึ่งเป็นผู้เสียหาย จากการ กระทำครั้งนี้ เสียทั้งเวลา เสียค่าใช้จ่าย ในการเดินทาง ค่าโทรศัพท์ในการติดตาม มีความเครียด
ซึ่งจากการหาข้อมูล ก็เจอผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการ ระงับบัญชีลักษณะเดียวกันนี้ เป็นจำนวนมาก
เป็นนโยบายที่ดี เวลามีแก๊ง Call Center หลอกลวง โดยให้ผู้เสียหายแจ้งความ และให้อำนาจหน่วยงานนี้สามารถ อายัดบัญชีเป็นทอดๆ โดยการแจ้งความเพียงครั้งเดียวผ่าน การแจ้งความออนไลน์ 1441แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้น กับคนบริสุทธิ์ที่ค้าขายอย่างถูกกฎหมาย ต้องมาเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง. น่าจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสอบสวนและปลดระงับบัญชีได้อย่างรวดเร็วกว่านี้
ตัวอย่าง เคสของข้าพเจ้า ผู้เสียหายก็ไม่ได้ อายัดบัญชีของข้าพเจ้า เพียงเพราะข้าพเจ้าได้ไปขายสินค้าให้กับผู้ที่โกงมา โดยที่ข้าพเจ้าไม่ได้รู้เรื่องว่าคนที่มาซื้อสินค้าได้ไปโกงใครมา แต่บัญชีธนาคารกสิกรไทย ของข้าพเจ้า ได้โดนระงับไปด้วย หลังจากชี้แจงแล้ว ก็น่าจะปลดระงับให้ข้าพเจ้า แต่ปัจจุบัน ผ่านมา จะครบ 1 เดือนแล้ว บัญชีของข้าพเจ้า ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ K Plus ยังไม่สามารถใช้งานได้เลยให้รอตรวจสอบซึ่งไม่รู้ว่าจะต้องยื่นเรื่องไปที่หน่วยงานไหน เพราะทุกหน่วยงานก็บอกว่าไม่ได้อายัดบัญชีข้าพเจ้า
จากการสอบถาม
ตำรวจเจ้าของคดี ก็ยืนยันว่าไม่ได้ ระงับบัญชีของข้าพเจ้า
ทางศอ.ท 1441 ข้าพเจ้าโทรไปสอบถาม ก็บอกไม่มีชื่อข้าพเจ้า และไม่ได้ระงับบัญชีของข้าพเจ้า
ทางธนาคารกสิกรไทย โทรไปสอบถาม ก็บอกว่าไม่ได้ ระงับบัญชีของข้าพเจ้า
แล้วสรุป ผู้ใด หน่วยงานใด เป็นคนระงับบัญชีของข้าพเจ้า จะให้ข้าพเจ้า ดำเนินการ อย่างไร
ทำไมหน่วยงานของพวกท่าน ไม่ ประสานงานกันเอง ให้ข้าพเจ้าดำเนินการเองทุกอย่าง เสียทั้งเวลาเสียทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เสียค่าโทรศัพท์ในการติดตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยที่ข้าพเจ้าไม่ได้ มีความผิดแต่อย่างใด
ข้าพเจ้า อยากให้หน่วยงาน ที่กล่าวมาแล้วดำเนินการประสานงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่ไม่ได้กระทำความผิดแต่ต้องมาโดนระงับบัญชีอย่างนี้
ตอนท่านสั่งระงับใช้เวลา 1 ชั่วโมง แต่ตอนจะปลดระงับไม่มีกำหนด. ข้าพเจ้าคิดว่า หลังจากนี้ จะไม่มีใครกล้ารับเงินค่าสินค้า ผ่านการโอนเงินอีกต่อไป
ข้าพเจ้า ได้ใช้บัญชี กสิกรไทย เป็นเวลามา นานมากกว่า 15 ปี และผูกบัตรเครดิตกับบัญชี ธนาคาร ด้วย ตอนนี้ เงินเข้าออกต้องไปติดต่อที่เคาน์เตอร์สาขาธนาคาร ข้าพเจ้าอยากได้ การทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ รบกวนให้ท่านผู้มีอำนาจ ช่วย ปลดระงับบัญชีช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ K Plus LINE BK Make by kbank ให้ข้าพเจ้าด้วย นะครับ
เมื่อไหร่ธนาคารกสิกรไทยจะปลดระงับบัญชี
จึงต้องให้ ข้าพเจ้าไปชี้แจงเงินที่ได้มา
หลังจากข้าพเจ้าก็ไปชี้แจงกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าของคดี ก็ได้ ออกหนังสือถอนอายัด บัญชี มายังธนาคารแล้ว เป็นเรื่อง ทางธนาคาร เป็นผู้พิจารณา ถอนระงับบัญชีต่อไป
ข้อสังเกต ข้าพเจ้า ซึ่งเป็นผู้เสียหาย จากการ กระทำครั้งนี้ เสียทั้งเวลา เสียค่าใช้จ่าย ในการเดินทาง ค่าโทรศัพท์ในการติดตาม มีความเครียด
ซึ่งจากการหาข้อมูล ก็เจอผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการ ระงับบัญชีลักษณะเดียวกันนี้ เป็นจำนวนมาก
เป็นนโยบายที่ดี เวลามีแก๊ง Call Center หลอกลวง โดยให้ผู้เสียหายแจ้งความ และให้อำนาจหน่วยงานนี้สามารถ อายัดบัญชีเป็นทอดๆ โดยการแจ้งความเพียงครั้งเดียวผ่าน การแจ้งความออนไลน์ 1441แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้น กับคนบริสุทธิ์ที่ค้าขายอย่างถูกกฎหมาย ต้องมาเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่อง. น่าจะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการสอบสวนและปลดระงับบัญชีได้อย่างรวดเร็วกว่านี้
ตัวอย่าง เคสของข้าพเจ้า ผู้เสียหายก็ไม่ได้ อายัดบัญชีของข้าพเจ้า เพียงเพราะข้าพเจ้าได้ไปขายสินค้าให้กับผู้ที่โกงมา โดยที่ข้าพเจ้าไม่ได้รู้เรื่องว่าคนที่มาซื้อสินค้าได้ไปโกงใครมา แต่บัญชีธนาคารกสิกรไทย ของข้าพเจ้า ได้โดนระงับไปด้วย หลังจากชี้แจงแล้ว ก็น่าจะปลดระงับให้ข้าพเจ้า แต่ปัจจุบัน ผ่านมา จะครบ 1 เดือนแล้ว บัญชีของข้าพเจ้า ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ K Plus ยังไม่สามารถใช้งานได้เลยให้รอตรวจสอบซึ่งไม่รู้ว่าจะต้องยื่นเรื่องไปที่หน่วยงานไหน เพราะทุกหน่วยงานก็บอกว่าไม่ได้อายัดบัญชีข้าพเจ้า
จากการสอบถาม
ตำรวจเจ้าของคดี ก็ยืนยันว่าไม่ได้ ระงับบัญชีของข้าพเจ้า
ทางศอ.ท 1441 ข้าพเจ้าโทรไปสอบถาม ก็บอกไม่มีชื่อข้าพเจ้า และไม่ได้ระงับบัญชีของข้าพเจ้า
ทางธนาคารกสิกรไทย โทรไปสอบถาม ก็บอกว่าไม่ได้ ระงับบัญชีของข้าพเจ้า
แล้วสรุป ผู้ใด หน่วยงานใด เป็นคนระงับบัญชีของข้าพเจ้า จะให้ข้าพเจ้า ดำเนินการ อย่างไร
ทำไมหน่วยงานของพวกท่าน ไม่ ประสานงานกันเอง ให้ข้าพเจ้าดำเนินการเองทุกอย่าง เสียทั้งเวลาเสียทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เสียค่าโทรศัพท์ในการติดตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยที่ข้าพเจ้าไม่ได้ มีความผิดแต่อย่างใด
ข้าพเจ้า อยากให้หน่วยงาน ที่กล่าวมาแล้วดำเนินการประสานงานร่วมกันเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่ไม่ได้กระทำความผิดแต่ต้องมาโดนระงับบัญชีอย่างนี้
ตอนท่านสั่งระงับใช้เวลา 1 ชั่วโมง แต่ตอนจะปลดระงับไม่มีกำหนด. ข้าพเจ้าคิดว่า หลังจากนี้ จะไม่มีใครกล้ารับเงินค่าสินค้า ผ่านการโอนเงินอีกต่อไป
ข้าพเจ้า ได้ใช้บัญชี กสิกรไทย เป็นเวลามา นานมากกว่า 15 ปี และผูกบัตรเครดิตกับบัญชี ธนาคาร ด้วย ตอนนี้ เงินเข้าออกต้องไปติดต่อที่เคาน์เตอร์สาขาธนาคาร ข้าพเจ้าอยากได้ การทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ รบกวนให้ท่านผู้มีอำนาจ ช่วย ปลดระงับบัญชีช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ K Plus LINE BK Make by kbank ให้ข้าพเจ้าด้วย นะครับ