ศูนย์Samsung ตาม ตจว ไม่มีช่างแกะดูอาการประเมินราคาแบบกทมเหรอ,เจ้าหน้าที่ทำงานแบบนี้ทุกสาขาไหม

กระทู้คำถาม
ไม่เคยใช้Samsung แต่เคยไปส่งเพื่อนเอาเครื่องไปซ่อมที่ศูนย์ตอนอยู่กทม สงสัยว่าเปลียนระบบใหม่แล้วหรืออย่างไร??
***ถ้าอยากอ่านเนื้อๆ เริ่มอ่านที่ เช้าวันต่อมานะคะ***
จขกทมีเรื่องจะมาแชร์ค่ะ เคยได้ยินมาว่าศูนย์Samsung การบริการมักจะห่วย ไม่คิดว่าจะเจอกับตัว
ใช้Mega6.3ค่ะ ซื้อเมือวันที่29/12/2013 จู่ๆwifiใช้ไม่ได้ จขกทไม่ได้ซื้อกับศูนย์โดยตรงแต่เครื่องศูนย์นะ มีใบรับประกันพอเลิกงานเลยเอาไปให้ศูนย์ที่ห้างดู ระหว่างทางฝนตกกระทันหัน จขกท ไม่ได้พกเสื้อกันฝนรีบจอด
แล้วเอามือถือใส่ไว้ใต้เบาะ กว่าจะได้จอดก็หลายนาทีนะ เพราะรถติด จขกทก็เจ้าแม่นักมุด ซ็อกแซ็กๆไป พอน้องฝนจู่โจมกระทันหันแบบนี้ หาทางออกจากการมุดแทบไม่ทัน ได้แต่สวดมนต์ให้น้ำไม่เข้า กว่าจะมาถึงห้าง จขกท รีบเดินเอาเครื่องไปยื่นให้ เจ้าหน้าที่ เพราะตอนที่กดดูเวลาที่หน้าจอรู้สึกได้ว่ามันไม่ไปพร้อมกับบอกอาการที่เป็นให้เจ้าหน้าที่ทราบ และได้แจ้งเพิ่มไปด้วยว่า จขกท ตากฝนมาไม่มั่นใจว่ามีอาการน้ำเข้าด้วยไหม เจ้าหน้าที่รีบรับเครื่องไปดู เจ้าหน้าที่อีกคนรีบบอกให้ปิดเครื่องเอาไดร์เป่า แต่ จขกท พลาดค่ะ พลาดตรงที่ตอนเอามือถือใส่ใต้เบาะไม่ได้ปิดเครื่อง เจ้าหน้าที่ลองทัชหน้าจอเพื่อปลดล็อก ทัชได้ผ่าน เริ่มใจชื่นว่าสงสัยบุญมีน้ำไม่เข้า เจ้าหน้าที่ปิดเครื่องเอาผ้าเช็ดให้ แล้วลองเปิดใหม่ เหมือนเดิมเลย คือปลดล็อกได้แต่มีอาการค้างเป็นบางครั้ง เจ้าหน้าที่แนะนำให้ส่งศูนย์ใหญ่ เพราะศูนย์นี้มีแค่อัพเดท ไม่รับซ่อม กลับบ้านแบบเศร้าๆ เอาไปแช่ถังข้าวสาร ทำใจไว้แล้วโดนน้ำควักจ่ายเองแน่ๆ

เช้าวันต่อมา

แว๊นซ์ไปศูนย์ เตรียมทุกอย่างไปพร้อม รอคิว ระหว่างรอก็มีลูกค้าต่อว่าเจ้าหน้าที่อยู่ด้วย2ท่านเรื่องไม่ยอมโทรแจ้งอาการ อืม สมคำลำลือจริงๆ จขกทก็นั่งฟังเก็บข้อมูลไปพลางๆ
เจ้าหน้าที่ 1: เครื่องมีปัญหาอะไรค่ะ
คุณลุง    : ผมเอาโน็ตสองมาส่งซ่อม หลายวันแล้ว บอกสามวันจะเปลียนบอร์ดให้ นี้เลยมาหลายวันละยังไม่ได้อีก
เจ้าหน้าที่ 1 : เครื่องเป็นอะไรค่ะ
คุณลุง    : มันปัดไม่ไป (ทำไม้ทำมือ)
เจ้าหน้าที่ 1: ทัชไม่ไปใช่ไหมค่ะ
คุณลุง    : ไม่ใช่มันปัดไม่ไปแบบเนี้ยๆ (ทำไม้ทำมือ) แล้วเนี้ยผมมาตามเนี้ยรอบที่สามละ โทรบอกก็ไม่โทร พอโทรมาถามบอกจะเปลียนให้ๆ แล้วนี้ยังไม่ได้อีก ไม่ซ่อมก็เอาเครื่องคืนมาสิจะดองไว้ทำไม คนไม่มีมือถือใช้มันลำบากนะ
จากนั้น เจ้าหน้าที่ก็เดินไปหายไปข้างใน สักพักใหญ่ๆ ระหว่างที่คุณลุงรอ ก็มีพี่ผู้หญิงอีกคนมาใช้บริการข้างๆ อาการเดียวกันคือ ครบกำหนดที่ทางศูนย์บอกแล้วไม่มีการโทรแจ้ง
เจ้าหน้าที่ : ให้เบอร์ติดต่อถูกไหมค่ะ
พี่ผู้หญิง  : ถูกสิ ให้ตั้งสองเบอร์ ไม่มีการโทรมาทั้งสองเบอร์
เจ้าหน้าทีเลยเดินไปข้างในอีกคน อีกคนเข้าไปอีกคนออกมา
เจ้าหน้าที่ 1 : ลูกค้าค่ะ ทางช่างโทรบอกกับคุณผู้หญิงแล้วนะคะ ว่าจะเปลียนให้ ให้เข้ามาเอาตอนบ่ายได้เลย
คุณลุง  : โทรบอกใคร แล้วบ่ายนี้บ่ายกี่โมง
เจ้าหน้าที่ 1 : เราแจ้งกับทางคุณผู้หญิงแล้วค่ะ ให้มาเอาตอนบ่ายลองโทรคุยกันดูก่อนไหมค่ะ
(จขกท นั่งฟังแล้วมีความคิดว่า ทำไมถึงบอกปัดให้ถามกับบุคคลที่สามทั้งๆที่เจ้าของเครื่องอยู่ตรงหน้า) คุณลุงก็เดินออกไปแบบไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ ส่วนเจ้าหน้าที่คนที่สองก็พาช่างออกมา
ช่าง : เราติดต่อไปแล้วนะ แต่ไม่มีคนรับสายเลย
พี่ผู้หญิง : โทรเบอรไหน ไม่เคยปิดนะมือถือนะ เปิดตลอด ไม่มีคนทางศูนย์โทรมาเลย
ช่าง : เราติดต่อไปแล้วครับ ไม่มีคนรับสายทั้งสองเบอร์
พี่ผู้หญิงก็แบบทำท่าเซ็งๆ จขกท แอบเผือกในใจอีกละว่า เป็น จขกท จะขอดูเครื่องที่ช่างยืนยันว่าโทรแล้วซะเลย สิ้นเรื่อง จะได้รู้ว่าใครกันแน่ที่โกหก เอาละ มาถึงคิว จขกท แล้ว จากใจเลยนะคะ เจอสองเศสนี้แทบอยากเดินกลับเอาไปซ่อมร้านตู้แล้ว แต่สามีบอกเอาน่าให้เขาเช็คอาการประเมินราคาก่อนก็ยังดี จะซ่อมไม่ซ่อมค่อยว่ากัน จขกท ก็เอาวะ รู้อาการกะค่าเสียหายก่อนก็ยังดี
เจ้าหน้าที่ 1 : เครื่องมีปัญหาอะไรค่ะ  ( ขอติ นิดนึง ศูนย์นี้ไม่มีคำว่าสวัสดีค่ะเลย)(ปากถาม ตามองคอม)
จขกท  : กดใช้wifi ไม่ได้ค่ะ แล้วเมือวานเอาไปศูนยที่ห้างมาระหว่างทางฝนตก พอถึงห้างมันทัชไม่ค่อยไป (พูดไม่ทันจบด้วยซ้ำ)
เจ้าหน้าที่ 1 : ต้องทึ้งเครื่องไว้นะ ให้ช่างเช็ค หรือจะลองอัพเดท แต่ถ้าอัพข้อมูลหายหมดนะ(ปากพูดตามองคอม ) จขกท เลยส่งเครื่องให้เจ้าหน้าที่ลองทัช เจ้าหน้าที่รับปัดทีนึง มองหน้า
เจ้าหน้าที่ 1 : จะลองอัพเดทไหม เพราะทัชไม่ไปถ้าอัพเดทแล้วหายก็ไม่ต้องทึ้งเครื่องไว้(ตาหันกลับไปมองคอมอีกรอบ)
จขกท : ถ้าอัพเดทเสียเงินไหม?
เจ้าหน้าที่ 1 : ไม่เสียค่ะ ถ้าจะอัพเดทไปที่โต๊ะนู้น (หันหน้าไปทางซ้ายและใช้สายตาในการบอกโต๊ะ)
จขกท เดินไปที่โต๊ะเจ้าที่อัพเดท ซึ่งนั่งมองคอมใส่หูฟังอย่างมีความสุข แหมช่างสบายเสียจริงๆศูนย์นี้
จขกท ไปยืนข้างๆยื่นมือถือไปตรงหน้า
ช่างอัพ : ทำอะไรครับ
จขกท : อัพเดทอะพี่ มันทัชไม่ไปตรงนู้นบอกให้มาอัพเดท
ช่างอัพ : ถ้าอัพเดทข้อมูลในเครื่องหายนะ
จขกท : ค่ะ
ช่างอัพ : งั้นก็นั่งรอ
จขกท ก็เดินมานั่งรอที่เก้าอี้ข้างๆโต๊ะของช่างนั้นหละ ก็บ่นกะสามีว่า ถ้าอัพเดทไม่หาย ให้ช่างแกะดูอาการนะถ้ามันเป็นเพราะฝนประกันเราหมดอยู่แล้ว เราไปซ่อมที่อื่นนะ เสียเงินเหมือนกัน สามีก็บอกให้ใจเย็นรอดูก่อนซ่อมศูนย์นี้หละ หลังซ่อมถ้ามีปัญหามันก็ยังมีประกัน จขกท นั่งคุยกะสามีแบบหันข้างหันกลับมาช่างก็วางใบสีชมพูพร้อมปากกา
จขกท : อะไรค่ะ?
ช่าง : เซ็น อัพเดทไม่หายต้องทึ้งเครื่องไว้ให้ช่างดูอาการว่าเป็นอะไร(ตามองคอม นี้เป็นกระจกของเจ้าหน้าที่1 ปะเนี้ย ทำแบบเดียวกันเด๊ะ)
จขกท : อ้าว พี่บอกอาการไม่ได้เหรอ คืออยากรู้อะค่ะ ว่ามันเกิดจากอะไร
ช่างอัพ : ถ้าให้บอกตอนนี้บอกรายละเอียดไม่ได้หรอกต้องทึ้งเครื่องไว้ให้ช่างแกะดูข้างใน (สงสัยว่าทำไมไม่มีช่างเช็คอาการให้ลูกค้าเลยแบบที่กทม)
จขกท : นานแค่ไหนอะพี่
ช่างอัพ : มันก็ต้องดูหลายๆอย่าง ดูคิวด้วยว่าคิวซ่อมเยอะไหม ก็ประมาน 7 วัน
จขกท  :  แล้วจะรู้ได้ไงว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ อาการมันเป็นที่อะไร
ช่างอัพ : ทางศูนย์จะโทรไปแจ้งว่ามันเป็นอะไรหรือจะโทรมาถามก็ได้ จะเอาเบอร์ไหมละ แล้วทางนี้ก็จะสั่งอะไหล่ เรียกมาจ่ายค่ามัดจำ(อะหื้ม นี้ต้องถ่อสังขารมาอีกเหรอเนี้ย)
*คือในจังหวะที่คุยกะช่างเนี้ย ไม่ถึงห้านาทีเลยด้วยซ้ำที่ช่างมองหน้า จขกท เอาแต่มองหน้าจอคอมทั้งๆที่ก็ไม่ได้มีเครื่องให้อัพเดทแต่อย่างได หรือถ้ามี เจ้าหน้าที่สมควรที่จะมองหน้าลูกค้าที่ตัวเองบริการอยู่
ไม่ใช่สนใจแต่หน้าคอม
จขกทเลยหันมาคุยกะสามีว่าเอาไง เขาไม่ยอมแกะให้เลยจะให้ทึ้งเครื่องไว้แล้วจะโทรไปแจ้งอาการ จากนั้นก็กลับมาจ่ายค่ามัดจำ แล้วไม่ใช่ใกล้ๆ25กิโลจากบ้านมาศูนย์ จขกทเลยถามสามีว่าเอาไปซ่อมร้านดีกว่าไหม เสียเงินเหมือนกัน มันโดนฝนมันหมดประกันแน่ๆอะ สามีก็บอกมันก็ต้องสั่งอะไหล่จากกทมเหมือนกันหละ สามีบอกทึ้งๆไปเถอะอย่าเรื่องมากเดี้ยวเขามาจ่ายค่ามัดจำเอง ถ้าศูนย์โทรมาตามนะ จขกทสวนกลับไปเลย อะหื้ม คงจะโทรหรอกเนอะ เห็นเศสตัวอย่างยังหวังให้มันโทรมาหาเหรอ เถียงกันสักพักก็เอาวะ ทึ้งก็ทึ้ง จขกท เซ็นลงไปในใบนั้นพร้อมส่งคืนให้ ช่างอัพมองใบในมือถอนหายใจ วางคืนมา
ช่างอัพ : เขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทร ด้วย (เสียงห้วนๆ)
จขกทก็รับมาเขียนยื่นคืนให้แบบเซ็งๆ ช่างก็ฉีดกระดาษให้ จขกทบ่นๆๆๆๆๆสามีพร้อมกับเดินออกมา
จบเรื่องราวที่ไปเจอมาจากศูนย์Samsungแห่งนี้
สิ่งที่ประทับใจ
ไม่ต้องรอคิวนานค่ะ (ก็พี่แกไม่ได้เซอร์วิสอะไรมากมาย ทึ้งเครื่องไว้ๆๆๆๆๆๆๆๆ ลูกเดียว)
สิ่งที่ไม่ประทับใจ**และควรปรับปรุง**
1.เจ้าหน้าที่เคาเตอร์ ควรจะปรับปรุงสีหน้าและคำพูดรวมทั้งน้ำเสียง เพราะคำว่า สวัสดีค่ะ
ไม่มีหลุดออกมาจากปากเจ้าหน้าที่สักคำ อันนี้เทียบกับศูนย์ในห้างตอนแรก ศูนย์ใหญ่สอบตกค่ะ
เพราะทางนั้นเขาทักทายลูกค้า"สวัสดีค่ะ/ครับ"พร้อมกับรอยยิ้ม
2.เจ้าหน้าที่เคาเตอร์(หมายเลข1) เวลาลูกค้ามาใช้บริการ กรุณามองหน้าลูกค้าและสนใจลูกค้าที่อยู่ตรงหน้าคุณด้วย ไม่ใช่ปากถามตามองจอคอม จขกท ไม่ทราบหรอกนะคะว่าเธอคนนั้นสนใจอะไรที่หน้าจอคอมขนาดนั้น ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้คอมในการบริการ จขกท เลย ถ้าในหน้าจอคอมคืองานที่สำคัญ คุณไม่ควรอยู่ ณ จุดบริการค่ะ เพราะลูกค้าก็สำคัญพอๆกัน
3.เจ้าหน้าที่อัพเดทซอร์ฟแวร์ อันนี้ขอถามด้วยนะคะ ไม่เคยทำงานที่Samsung ทำไมเจ้าหน้าที่ใส่หูฟังตลอดเวลาค่ะ? หูฟังที่ว่านี้คือหูฟังสีขาวแบบที่เราๆใช้ฟังเพลงกันนี้หละค่ะ ถ้ามันไม่เกี่ยวกับงานแสดงว่า เจ้าหน้าที่สามารถฟังเพลงขณะทำงานได้ จขกท มั่นใจว่าหูฟังนั้นใช้เพื่อความบันเทิงส่วนตัวแน่ๆเพราะ ตอนที่ จขกท บอกให้อัพเดท เจ้าหน้าที่ไม่ได้ใส่หูฟังขณะอัพเดท น้ำเสียงปรับปรุงด้วยค่ะ สีหน้าปรับปรุงด้วยค่ะ ต่อให้ลูกค้าอายุน้อยกว่าแค่ไหน คุณทำงานบริการ ควรใช้น้ำเสียงที่ดีกว่านี้และควรมีคำว่า"ครับ" ความกระตือรือล้นในการทำงานควรปรับปรุงค่ะ ลูกค้าถาม เพราะเขาไม่รู้ เขาต้องการคำตอบ ไม่ใช่ทำสีหน้ารำคาน การถอนหายใจใส่ก็ไม่สมควรนะคะ คุณจะไม่พอใจแค่ไหน เก็บไว้ในใจค่ะ รอลูกค้าไปคุณค่อยระบายออกมา ดีกว่าไหม จขกท ยอมรับผิดค่ะ ที่ไม่ได้เขียน ชื่อ นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทร
แต่ ขอโทษนะคะ ใช้เครื่องsamsungครั้งแรก ไม่เคยต้องเอาเครื่องมาเข้าศูนย์เอง ไม่ทราบค่ะว่าต้องทำอะไรบ้าง อีกทั้ง เจ้าหน้าที่บอกห้วนๆแค่"เซ็น" จขกท คนซื่อค่ะ ฝากไว้ให้CC นำไปแก้ไข ถ้าเรียกมาอบรบด้านการบริการใหม่จะดีมาก เพราะนี้แค่เริ่มต้นนะคะ ยังไม่รู้ว่าในอนาคตจะต้องไปจิกตามถึงศูนย์แบบคุณลุง,คุณพี่คนนั้นด้วยไหม
แก้ไขคำผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่