จากอาการกระทู้นี้ครับ
http://ppantip.com/topic/35262783
ผมได้ดำเนินการเอามือถือส่งเข้าศูนย์ในวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทางศูนย์บริการได้แจ้งว่าระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ทางผมก็ได้บอกไปเช่นกันว่าขอเร็วกว่านี้เนื่องจากแค่ตรวจสอบอาการนั้นมันนานเกินไปและผมได้ฝากเรื่องไปทาง Samsung Mobile Support ให้ช่วยประสานให้การการดำเนินการเร็วขึ้น (ซึ่งไม่ได้ช่วยอะไรให้เกิดประโยชน์ขึ้นเลย) เพราะผมจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่องาน
เห็นว่าทุกอย่างเงียบไปจนวันพฤหัสบดี ที่ 16 มิถุนายน 2559 ผมได้ทำการโทรสอบถามความคืบหน้า เนื่องจากวันเสาร์ต้องเข้าไปทำธุระที่กรุงเทพฯ เผื่อจะเอาเครื่องส่งซ่อมในกรุงเทพฯ
เจ้าหน้าที่ที่รับโทรศัพท์ได้ตอบกลับมาว่า " กำลังตรวจสอบอยู่ ว่าเป็นปัญหาจากจอภาพ หรือเมนบอร์ด" ก็คิดว่าถอดอุปกรณ์มาลองทดสอบดูแล้วเลยปล่อยให้ทำต่อไป
สุดท้ายวันนี้ 20 มิถุนายน 2559 ผมได้โทรติดต่อสอบถามอีกรอบเนื่องจากคน 1 สัปดาห์และยังไม่มีใครติดต่อมา
ผม : ตามงานซ่อมมือถือ ส่งซ่อมเมื่อจันทร์ที่แล้ว
จนท : สักครู่นะคะ ช่างจะคุยด้วย
ช่าง : สวัสดีครับ ผมเป็นช่างที่ดูแลเคสพี่อยู่ ผมได้ลองอัพเดทเฟิร์มแวร์ เป็นอันล่าสุดแล้วนะครับ จอใช้งานได้ปกติไม่พบปัญหาอะไร
ผม : แต่เฟิร์มแวร์ตัวล่าสุดผมก็อัพเดทแล้วนะครับ ตั้งแต่วันที่มือถือแจ้งเตือนว่ามีอัพเดท
ช่าง : ใช้ 4จีหรือไวไฟ ในการอัพเดทครับ
ผม : ไวไฟครับ
ช่าง : ถ้างั้นอาจจะเป็นเน็ตมีปัญหาอัพเดทอยู่แล้วค้างไปทำให้มี error ครับ
ผม : แต่ผมเคยเข้าศูนย์ที่กรุงเทพฯ ให้เค้าลงให้ใหม่มันก็ไม่หายนะครับ
ช่าง : แต่อันนี้ผมลองใส่ซิมมือถือผม ลองดูหนังฟังเพลง โทรออกก็ปกติดีนะครับ
ผม : ..... แต่ผมมีคลิปตอนที่มันเกิดปัญหาอยู่ 5 คลิปนะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมเอาเข้าไปให้ดู
ช่าง : ดีเลยครับจะได้ช่วยระบุสาเหตุได้ เพราะผมก็ไม่กล้าถอดเครื่อง
ขอโทษด้วยนะครับที่ดำเนินการซ่อมล่าช้า แล้วผมพยายามโทรแจ้งพี่แล้ว แต่โทรไม่ติดเหมือนเครือข่ายมีปัญหา
*** จากเนื้อเรื่องทั้งหมดนี้ ขอตั้งคำถามให้ samsung ครับ ***
1. ก่อนการดำเนินการ นอกจากในใบส่งซ่อม ที่เขียนว่าข้อมูลหายได้ จะไม่มีการติดต่อหาลูกค้าก่อนเลยหรอครับ ว่าจะทำอะไรบ้าง
2. การใช้งานเครื่องลูกค้า เพื่อทดสอบนี่ทำได้ขนาดไหนครับ
3. ถ้าหากศูนย์ไม่พร้อมให้บริการทำไมไม่แจ้งลูกค้ามาเลยครับ
4. ที่ขยันผลิตสินค้าใหม่ออกมา ไม่มีการเทรนพนักงานหรอครับ ว่าถ้าเสียจะซ่อมหรือแก้ปัญหาอย่างไร
5. เหตุการณ์แบบนี้จะเยียวยาลูกค้าอย่างไรครับ (ซื้อมือถือมา 1 เดือนเข้าศูนย์ 2 ครั้ง แถมแก้ปัญหาไม่ได้อีก)
สุดท้ายนี้ ใครที่อยู่ต่างจังหวัด อย่าซื้อเลยครับ ซัมซวย Galaxy S7 egde ศูนย์บริการไม่พร้อมจะรองรับอะไรสักอย่างครับ
ปล1. ผมไม่ได้คิดจะโจมตียี่ห้อนี้แต่อย่างใด เครื่องเก่าผมก็ Note 3 ใช้ดีไม่มีปัญหาจนมันพังไปนี่แหละครับ
ปล2. พรุ่งนี้ผมจะไปเอาเครื่องคืน แล้วถามพนักงานอีกทีครับ ว่าเอาเครื่องผมมาลองดูอาการนานขนาดไหนแล้ว
กระทู้นี้ตั้งด้วยอารมณ์โกรธ และเซ็งกับการบริการหลังการขายล้วนๆ
การบริการห่วยๆ ของการส่งซ่อมมือถือที่ศูนย์บริการซัมซุง ใครอยู่ต่างจังหวัดแนะนำอย่าซื้อเลยครับ S7 edge
ผมได้ดำเนินการเอามือถือส่งเข้าศูนย์ในวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทางศูนย์บริการได้แจ้งว่าระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ ทางผมก็ได้บอกไปเช่นกันว่าขอเร็วกว่านี้เนื่องจากแค่ตรวจสอบอาการนั้นมันนานเกินไปและผมได้ฝากเรื่องไปทาง Samsung Mobile Support ให้ช่วยประสานให้การการดำเนินการเร็วขึ้น (ซึ่งไม่ได้ช่วยอะไรให้เกิดประโยชน์ขึ้นเลย) เพราะผมจำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่องาน
เห็นว่าทุกอย่างเงียบไปจนวันพฤหัสบดี ที่ 16 มิถุนายน 2559 ผมได้ทำการโทรสอบถามความคืบหน้า เนื่องจากวันเสาร์ต้องเข้าไปทำธุระที่กรุงเทพฯ เผื่อจะเอาเครื่องส่งซ่อมในกรุงเทพฯ
เจ้าหน้าที่ที่รับโทรศัพท์ได้ตอบกลับมาว่า " กำลังตรวจสอบอยู่ ว่าเป็นปัญหาจากจอภาพ หรือเมนบอร์ด" ก็คิดว่าถอดอุปกรณ์มาลองทดสอบดูแล้วเลยปล่อยให้ทำต่อไป
สุดท้ายวันนี้ 20 มิถุนายน 2559 ผมได้โทรติดต่อสอบถามอีกรอบเนื่องจากคน 1 สัปดาห์และยังไม่มีใครติดต่อมา
ผม : ตามงานซ่อมมือถือ ส่งซ่อมเมื่อจันทร์ที่แล้ว
จนท : สักครู่นะคะ ช่างจะคุยด้วย
ช่าง : สวัสดีครับ ผมเป็นช่างที่ดูแลเคสพี่อยู่ ผมได้ลองอัพเดทเฟิร์มแวร์ เป็นอันล่าสุดแล้วนะครับ จอใช้งานได้ปกติไม่พบปัญหาอะไร
ผม : แต่เฟิร์มแวร์ตัวล่าสุดผมก็อัพเดทแล้วนะครับ ตั้งแต่วันที่มือถือแจ้งเตือนว่ามีอัพเดท
ช่าง : ใช้ 4จีหรือไวไฟ ในการอัพเดทครับ
ผม : ไวไฟครับ
ช่าง : ถ้างั้นอาจจะเป็นเน็ตมีปัญหาอัพเดทอยู่แล้วค้างไปทำให้มี error ครับ
ผม : แต่ผมเคยเข้าศูนย์ที่กรุงเทพฯ ให้เค้าลงให้ใหม่มันก็ไม่หายนะครับ
ช่าง : แต่อันนี้ผมลองใส่ซิมมือถือผม ลองดูหนังฟังเพลง โทรออกก็ปกติดีนะครับ
ผม : ..... แต่ผมมีคลิปตอนที่มันเกิดปัญหาอยู่ 5 คลิปนะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมเอาเข้าไปให้ดู
ช่าง : ดีเลยครับจะได้ช่วยระบุสาเหตุได้ เพราะผมก็ไม่กล้าถอดเครื่อง
ขอโทษด้วยนะครับที่ดำเนินการซ่อมล่าช้า แล้วผมพยายามโทรแจ้งพี่แล้ว แต่โทรไม่ติดเหมือนเครือข่ายมีปัญหา
*** จากเนื้อเรื่องทั้งหมดนี้ ขอตั้งคำถามให้ samsung ครับ ***
1. ก่อนการดำเนินการ นอกจากในใบส่งซ่อม ที่เขียนว่าข้อมูลหายได้ จะไม่มีการติดต่อหาลูกค้าก่อนเลยหรอครับ ว่าจะทำอะไรบ้าง
2. การใช้งานเครื่องลูกค้า เพื่อทดสอบนี่ทำได้ขนาดไหนครับ
3. ถ้าหากศูนย์ไม่พร้อมให้บริการทำไมไม่แจ้งลูกค้ามาเลยครับ
4. ที่ขยันผลิตสินค้าใหม่ออกมา ไม่มีการเทรนพนักงานหรอครับ ว่าถ้าเสียจะซ่อมหรือแก้ปัญหาอย่างไร
5. เหตุการณ์แบบนี้จะเยียวยาลูกค้าอย่างไรครับ (ซื้อมือถือมา 1 เดือนเข้าศูนย์ 2 ครั้ง แถมแก้ปัญหาไม่ได้อีก)
สุดท้ายนี้ ใครที่อยู่ต่างจังหวัด อย่าซื้อเลยครับ ซัมซวย Galaxy S7 egde ศูนย์บริการไม่พร้อมจะรองรับอะไรสักอย่างครับ
ปล1. ผมไม่ได้คิดจะโจมตียี่ห้อนี้แต่อย่างใด เครื่องเก่าผมก็ Note 3 ใช้ดีไม่มีปัญหาจนมันพังไปนี่แหละครับ
ปล2. พรุ่งนี้ผมจะไปเอาเครื่องคืน แล้วถามพนักงานอีกทีครับ ว่าเอาเครื่องผมมาลองดูอาการนานขนาดไหนแล้ว
กระทู้นี้ตั้งด้วยอารมณ์โกรธ และเซ็งกับการบริการหลังการขายล้วนๆ