ผมเห็นทาง CTH ประกาศในบางช่วงของรายการทีวีและใน facebook และเชื่อว่ายังมีลูกค้าอีกเยอะที่ไม่ทราบว่ามีประกาศว่าจะมีการอัพเดท ผมไม่รู้ข้อมูลทางเทคนิคนะครับ CTH ต้องการอัพเดทแก้ไขเรื่องอะไร ขั้นตอนในการอัพเดททาง CTH มาสู้กล่องลูกค้านั้นเป็นอย่างไร แต่ผมว่า CTH ควรจะชี้แจงให้มันละเอียดกว่านี้ อย่างเป็นต้นว่า
1. กล่องที่อัพเดทแล้วเป็นเวอร์ชั่นอะไร มีอะไรที่แสดงให้ลูกค้าเห็นว่าเครื่องของบ้านตัวเองอัพเดทเสร็จแล้ว ลูกค้าจะเชคยังไง
2. การอัพเดทของทาง CTH แก้ไขหรือปรับปรุงอะไร
3. เปิดไว้เฉยๆ ช่องไหนก็ได้หรือเปล่า หรืออะไรยังไง
คือผมเข้าใจว่า CTH ต้องการปรับปรุงคุณภาพให้มันดีขึ้น แก้ไขปัญหาต่างๆนาๆที่ลูกค้าบ่น แต่ประเด็นคือว่า การเปิดเครื่องทิ้งไว้ทั้งคืนมันก็เปลืองไฟนะครับ แล้วต้องเปิดไว้ทุกวันเลยเหรอครับ 25 - 27 ข้ามเดือน จะทราบได้ไงว่าเสร็จแล้ว แล้วอุปกรณ์อิเลกโทรนิคส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบเปิดอะไรทิ้งไว้ทั้งคืนนะ สังเกตุเวลาใช้งานเครื่องร้อนมากบอกตรงๆผมก็ไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่ เกิดอะไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบหรือ CTH จะให้มีการอัพเดทแบบ OTA เองเลยได้หรือเปล่า (อันนี้ผมคิดเองเพราะไม่รู้เรื่องรายละเอียดทางเทคนิค)
ปัญหาผมก็เจอนะครับเวลาดูสัญญาณหาย ภาพกระตุก(เวลาดูบอล) แต่ผมก็เข้าใจว่ากำลังปรับปรุง แต่ CTH ควรจะอธิบายรายละเอียดให้ชัดเจนกว่านี้นะครับ เวลาจะอัพเดทในแต่ละครั้ง เพราะผมว่าตอนนี้ลูกค้างงไปหมดแล้ว facebook ก็ไม่ชี้แจงอะไรชัดเจนเลย หน้าเวปก็ไม่มีรายละเอียด หรือทุกคนต้องโทรไปถาม CC อย่างเดียวครับ ผมล่ะงงจริงๆ
ขออภัยที่ดูเหมือนบ่นจนหลายท่านอาจจะรำคาญแค่เซ็งๆนิดหน่อยที่ CTH ไม่ค่อยจะให้ข้อมูลอะไรเลย
CTH ประกาศให้เปิดเครื่องทิ้งไว้ในวันที่ 25 พ.ย. - 27 ธ.ค. คนใช้ CTH เห็นว่ายังไงกันมั่งครับ ไม่ค่อยมีความชัดเจนเลย
ผมเห็นทาง CTH ประกาศในบางช่วงของรายการทีวีและใน facebook และเชื่อว่ายังมีลูกค้าอีกเยอะที่ไม่ทราบว่ามีประกาศว่าจะมีการอัพเดท ผมไม่รู้ข้อมูลทางเทคนิคนะครับ CTH ต้องการอัพเดทแก้ไขเรื่องอะไร ขั้นตอนในการอัพเดททาง CTH มาสู้กล่องลูกค้านั้นเป็นอย่างไร แต่ผมว่า CTH ควรจะชี้แจงให้มันละเอียดกว่านี้ อย่างเป็นต้นว่า
1. กล่องที่อัพเดทแล้วเป็นเวอร์ชั่นอะไร มีอะไรที่แสดงให้ลูกค้าเห็นว่าเครื่องของบ้านตัวเองอัพเดทเสร็จแล้ว ลูกค้าจะเชคยังไง
2. การอัพเดทของทาง CTH แก้ไขหรือปรับปรุงอะไร
3. เปิดไว้เฉยๆ ช่องไหนก็ได้หรือเปล่า หรืออะไรยังไง
คือผมเข้าใจว่า CTH ต้องการปรับปรุงคุณภาพให้มันดีขึ้น แก้ไขปัญหาต่างๆนาๆที่ลูกค้าบ่น แต่ประเด็นคือว่า การเปิดเครื่องทิ้งไว้ทั้งคืนมันก็เปลืองไฟนะครับ แล้วต้องเปิดไว้ทุกวันเลยเหรอครับ 25 - 27 ข้ามเดือน จะทราบได้ไงว่าเสร็จแล้ว แล้วอุปกรณ์อิเลกโทรนิคส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบเปิดอะไรทิ้งไว้ทั้งคืนนะ สังเกตุเวลาใช้งานเครื่องร้อนมากบอกตรงๆผมก็ไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่ เกิดอะไรขึ้นมาใครจะรับผิดชอบหรือ CTH จะให้มีการอัพเดทแบบ OTA เองเลยได้หรือเปล่า (อันนี้ผมคิดเองเพราะไม่รู้เรื่องรายละเอียดทางเทคนิค)
ปัญหาผมก็เจอนะครับเวลาดูสัญญาณหาย ภาพกระตุก(เวลาดูบอล) แต่ผมก็เข้าใจว่ากำลังปรับปรุง แต่ CTH ควรจะอธิบายรายละเอียดให้ชัดเจนกว่านี้นะครับ เวลาจะอัพเดทในแต่ละครั้ง เพราะผมว่าตอนนี้ลูกค้างงไปหมดแล้ว facebook ก็ไม่ชี้แจงอะไรชัดเจนเลย หน้าเวปก็ไม่มีรายละเอียด หรือทุกคนต้องโทรไปถาม CC อย่างเดียวครับ ผมล่ะงงจริงๆ
ขออภัยที่ดูเหมือนบ่นจนหลายท่านอาจจะรำคาญแค่เซ็งๆนิดหน่อยที่ CTH ไม่ค่อยจะให้ข้อมูลอะไรเลย