ใครที่ไม่ทันเรื่อง oppo realme ติด app เงินกู้ว่าเป็นมายังไงสามารถอ่านได้จากกระทู้นี้ต้องให้ความเป็นธรรมกับลูกค้าและ PC บางคนที่ไม่ได้รู้ถึงสาเหตุและพยายามนิ่งเพื่อดูบริษัทแก้ปัญหา และก็ต้องขอประณามพนักงานบางคนที่ได้รับคำสั่งหรือไม่ได้รับคำสั่งกระทำการให้บริษัทเกิดปัญหาและแก้ไขปัญหาได้ยากขึ้น
1.เริ่มต้นแอพ Fineasy ทำมาเพิ่มความสำดวกสะบายในการใช้งานในชีวิตในประจำวัน เป็นเรื่องที่ดี
แต่ปัญหา : คือ แอพนี้ยัดเพิ่มโฆษณา(แอพเงินกู้นอกระบบ)เข้ามาช่วงกลางปีที่แล้ว โดยจุดเสียหายของแอพ นี้สามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้าใช้งาน NFC และสิทธิ์การเข้าถึงนั้นเหนือกว่าหลายๆแอพพิเคชั่น โดยหลายคนอ้างว่าแอพนี้ถูกกฎหมาย(คนที่อ้างพนง.และลูกค้าบางกลุ่มที่ไม่เข้าใจตัวแอพ) เพราะไม่รู้ว่าแอพตัวนี้ในเครื่อง
oppo และ realme ต่างจากแอพที่โหลดในPlay store เพราะตัวนั้นเป็นแค่เพียง app จดทะเบียนถูกกฎหมายแบบใช้ทั่วไป(แอพหลอก)อยู่ใน play store เพื่อให้ผู้ใช้งาน oppo และ realme เข้าใจว่า app ไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่(ของจริง)
2.เรื่องนี้มีการพูดถึงมาเกือบ 1 ปีโดยมีการถามจากลูกค้าหลายๆท่านในกลุ่มเพราะไม่สามารถลบ app ตัวนี้ได้ จนมาเจอ app สินเชื่อเงินกู้ที่มันเด้งโฆษณาผ่าน ตัว application fineasy เฉพาะลูกค้าที่ใช้งาน oppo แล้ว realme เลยทำให้เกิดข้อเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นที่ใช้ แอพนี้ และกลางปี 2024มีการอัพเดทซอฟแวร์โดยมี app เงินกู้นอกระบบ คือสินเชื่อความสุขเป็น app ติดตั้งเข้ามาจากการอัพเดทซอฟต์แวร์ตัวเครื่อง โดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัครใจเป็นการยัดเยียดลบแล้วตัว app ไม่ได้หาย ถูกเก็บไว้ในไฟล์ชั่วคราว รออัพเดทแล้วกลับมาใหม่เลยมีการสอบถามผ่านเพจคุณลุงไอทีอีกครั้งหนึ่ง แต่มันเริ่มต้นจาก PC oppo หรือหัวหน้า OPPO บางคนมีการให้ข้อมูลกับ PC ผิดๆโดยที่ไม่รู้ที่มาที่ไปของแอพคืออะไร ให้ข้อมูลทีมงานเพียงแค่ว่าเป็นการโจมตีจากคู่แข่งทำให้ PC บางคนที่ไม่ได้เข้าใจสถานการณ์จริงๆได้ทำการโพสต์โจมตีและพูดคุยกันในกลุ่มอย่างคึกคัก ซึ่งไม่ได้มองถึงปัญหาตัวแอปนี้แต่มอง แต่มองเป็นเรื่องการโจมตีของคู่แข่ง เลยทำให้มีโพสต์ออกมาในเชิงลบใน facebook ก่อนหน้านี้เยอะแยะมากเลยทำให้เป็นที่รู้จักของคนที่ไม่รู้เรื่องได้เข้ามาศึกษาเพิ่มขึ้น จนทำให้มีคนอยากรู้ข้อมูลเลยเข้ามาดูที่ต้นทางและเมื่อข้อมูลชัวร์แล้วเขาได้มีการแชร์ออกไปที่ twitter จนเรื่องไปถึงสภาองค์กรของผู้บริโภคและมีการนำข้อมูลลงในโพสต์เพื่อถามหาความถูกต้อง จากทางแบรนด์ oppo และ realme
3.จุดแตกหักของความรู้สึกหลายๆคนคือเมื่อสภามีการโพสต์และสื่อเริ่มมีการโพสต์และนำเสนอข่าว สิ่งที่พนักงาน OPPO บางส่วน (บางส่วน)ได้ทำการให้เรื่องมันใหญ่โตขึ้นไปก็คือการติดแฮชแท็ก #OppoFighting และใช้แฮชแท็กที่ #1 ก็คือที่ 1 แล้วก็จะมีคำพูดคำคมโดยที่มีการแจ้งชื่อเล่นอายุงานและบอกว่ามั่นใจบริษัท ไม่ได้มีมุมมองการแก้ปัญหาจากทางบริษัทให้กับลูกค้า มันทำให้ลูกค้าหลายคนมองถึงการเยาะเย้ยและไม่มีความสำนึกและตั้งคำถามว่าจะไปสู้กับใครจะสู้กับลูกค้าหรอ แทนที่จะหาเหตุและผลมาชี้แจง แต่มีมุมมองจากทาง PC แค่(บางกลุ่ม)เพียงว่าไม่ใช้ก็ปิดมันไปเลยทำให้ลูกค้าที่สับสนและไม่เข้าใจต้องการอยากรู้คำตอบว่าแอพมันคืออะไร ทำไมให้ปิดและมาอยู่ตัวเครื่องได้ยังไง ข้อมูลทั้งหมดไปอยู่ที่ไหนอยู่ที่มือใครซึ่งไม่มีใครหาข้อมูลตรงนี้ให้กับผู้บริโภคแต่มีการโต้เถียงกับผู้บริโภค โดยที่ไม่มีการประกาศจากทางบริษัทผ่าน official แต่มีเพียง PC หรือพนักงาน(บางกลุ่ม)ทำการโต้เถียงหรือให้ข้อมูลผิดๆผ่านเพียงแค่กลุ่มการใช้งานของลูกค้าที่เกิดความกังวลสับสนและรู้สึกไม่สบายใจ เคยทำให้เรื่องราวมันกระจายสู่วงกว้างมากขึ้น
4.สิ่งที่ official ทำผิดพลาดอย่างร้ายแรงคือการประกาศในช่วงเวลาเที่ยงคืนแต่ยังไม่มีการชี้แจงในเรื่องของ application ที่มาที่ไปของ application และ app เงินกู้ให้ข้อมูลแต่เพียงอยากให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ดีๆผ่าน application ใช้คำว่าเสนอสิ่งดีๆให้กับลูกค้าโดยที่ลูกค้า แต่เป็นการยัดเยียดแบบไม่เต็มใจ แถมไม่สามารถลบมันทิ้งได้และยังมีโฆษณาและ SMS คอยกวนใจ มันยิ่งทำให้คนที่เขาไม่ได้ใช้งานตัวแอพและอยากรู้ข้อมูลแต่ไม่ได้ความชัดเจน ก็เกิดความสับสน และสถานการณ์ยังไม่มีความนิ่งลูกค้ายังไม่ได้ความกระจ่าง official ก็ยังทำการโปรโมท product สินค้าใหม่ในเช้าวันถัดมา โดยที่ไม่มีมาตรการในการที่จะแจ้งอย่างจริงจังถึงการแก้ปัญหาการอธิบายหรือการออกมาชี้แจงผ่านสื่อแบบเร่งด่วนตรงนี้เป็นเรื่องที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรงจนทำให้กสทช.ต้องทำการเรียกผู้บริหารเข้ามาชี้แจง
5.ในมุมของประชาชนและผู้บริโภคแล้วพนักงาน OPPO บางคนที่ไม่ได้รู้ถึงต้นสายปลายเหตุแต่ได้ฟังคำชี้แจงของผู้บริหารแล้วรู้สึกทำให้มันแย่ไปกว่าเดิมเพราะคำตอบที่ได้คือเป็นแค่ app เงินกู้รายวันแค่นั้นเหมือนกับทรูมันนี่วอลเล็ทโดยมีการพาดพิงบริษัทใหญ่ที่มีการจดทะเบียนถูกต้องอย่างกฎหมาย ซึ่งบ่งบอกถึงการไม่รู้กฎหมายในไทยและไม่รู้ถึงสิทธิส่วนบุคคลในการเข้าถึงของประชาชนซึ่งมันย้อนแย้งกับสิ่งที่ พนักงาน(บางกลุ่มพูดกัน) และเคยโพสต์กันก่อนหน้านี้ว่าเราเป็นบริษัทใหญ่มีการแก้ปัญหาได้ดีแต่คำตอบของผู้บริหารเหมือนเขาไม่รู้อะไรเลยต้องจนต้องไปสืบกันอีกทีนึงว่าใครเป็นคน present นำเสนอแอปตัวนี้เข้าไปให้กับผู้บริหารถึงได้มีการเซ็นอนุมัติให้ติดตั้งผ่านตัวเครื่องและมีการอัพเดทเข้ามาหนังเรื่อง app โฆษณาเงินกู้ เรื่องแอพเงินกู้ และเกมที่มีหน้าตาคล้ายพนันออนไลน์
6.ปัญหาที่พลาด oppo ออกจดหมายฉบับที่ 2 ช่วงเวลาประมาณตี 2 ในส่วนของการแก้ไขปัญหาสำหรับสินค้าของทาง oppo ที่อยู่ที่บริเวณหน้าร้านหรือตัวแทนจำหน่าย ที่ยังมีตัว application หลังจากที่ชี้แจง กับกสทช.ไปแล้วว่าจะไม่ทำการขายสินค้าที่มี application นี้แต่ลูกค้าก็ยังมองถึงความเหลี่ยมในการประกาศ ว่ามีการแจ้งปิด application ตัว fineasyไปช่วงเวลา 21:20น. วันที่13/01/68 และวันที่ 14 จะไม่สามารถทำการขายสินค้าได้ถ้ามีกรณีแอพพลิเคชั่นเจ้าปัญหาอยู่แต่ app ได้ทำการปิดตัวไปตั้งแต่วันที่ 13 เวลา 21.20 และ ประกาศในส่วนของการถ่ายรุ่นใหม่ที่ไม่มี application ในวันที่ 15 และจะทำการแก้ไขรุ่นเก่าๆที่มี application โดยการปล่อยอัพเดทในวันที่ 16 แต่ไม่มีประกาศเกี่ยวกับการชดเชยเยียวยาหรือดูแลผู้บริโภคและอธิบายว่าข้อมูลของผู้บริโภคทั้งหมดไปอยู่ที่ไหน และก็จะมีคำพูดเดิมๆของพนักงานถ้าไม่กดก็ไม่มีปัญหาแต่คนที่สงสัยคือแล้วถ้าคนที่กดข้อมูลไปไหน และพนักงานก็ทำการโพสพรีออเดอร์เป็นเรื่องปกติโดยที่ยังไม่มีการชี้แจงจากทางบริษัทแบบชัดเจนมันเลยทำให้ลูกค้ายิ่งรู้สึกไม่มั่นใจในส่วนของการประกาศอาจจะเป็นแค่เพียงบางเขต หรือหัวหน้าบางคนที่มีการสั่งไม่เหมารวมทุกคน
7.ทาง oppo ก็ยังยืนยันและคอนเฟิร์มว่าจะทำการเปิดตัวในวันที่ 14 โดยมีการแจ้งเมลให้กับทางสื่อและนักรีวิว ต่างๆว่าจะยังมีการพิธีเปิดตัวช่วงเวลา 15:00 น ตามกำหนดนัดหมายเหมือนเดิมแต่แค่จะไม่มีพรีเซ็นเตอร์ที่ได้ทำการแจ้งไว้ก่อนหน้านี้จะมีแค่ผู้บริหารกับสื่อและหมายเหตุว่า:ผู้บริหารจะไม่ให้สัมภาษณ์ แต่เมื่อถึงเวลาประมาณ 14:45 น สื่อและอินฟูต่างๆถึงสถานที่แล้วได้มีการประกาศยกเลิกการเปิดตัวโดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าโดยที่ไม่มีการวางแผน สิ่งนี้ทำให้เห็นถึงการบริหารจัดการและการแก้ปัญหาอย่างชัดเจนโดยที่ไม่มีความชัดเจน จากองค์กรใหญ่
ก็ต้องรอดูกันต่อไป........สำหรับการแก้ปัญหาและต้องให้ความเห็นใจกับ PC Oppo/realme บางคนที่ไม่รู้ปัญหาแต่ได้รับผลกระทบแต่ก็จะมี PC บางกลุ่มที่ไม่รู้สึกสะทกสะท้านและทำการต่อต้านผู้บริโภคโดยที่ไม่ได้อยู่ข้างลูกค้า โดยที่ไม่หาสิ่งที่มันกระจ่างมากกว่านี้ในการตอบปัญหา
แอพเงินกู้ผิดกฎหมาย ผ่านโทรศัพท์ OPPO realme
1.เริ่มต้นแอพ Fineasy ทำมาเพิ่มความสำดวกสะบายในการใช้งานในชีวิตในประจำวัน เป็นเรื่องที่ดี
แต่ปัญหา : คือ แอพนี้ยัดเพิ่มโฆษณา(แอพเงินกู้นอกระบบ)เข้ามาช่วงกลางปีที่แล้ว โดยจุดเสียหายของแอพ นี้สามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้าใช้งาน NFC และสิทธิ์การเข้าถึงนั้นเหนือกว่าหลายๆแอพพิเคชั่น โดยหลายคนอ้างว่าแอพนี้ถูกกฎหมาย(คนที่อ้างพนง.และลูกค้าบางกลุ่มที่ไม่เข้าใจตัวแอพ) เพราะไม่รู้ว่าแอพตัวนี้ในเครื่อง
oppo และ realme ต่างจากแอพที่โหลดในPlay store เพราะตัวนั้นเป็นแค่เพียง app จดทะเบียนถูกกฎหมายแบบใช้ทั่วไป(แอพหลอก)อยู่ใน play store เพื่อให้ผู้ใช้งาน oppo และ realme เข้าใจว่า app ไม่ได้มีปัญหาอะไรแต่(ของจริง)
2.เรื่องนี้มีการพูดถึงมาเกือบ 1 ปีโดยมีการถามจากลูกค้าหลายๆท่านในกลุ่มเพราะไม่สามารถลบ app ตัวนี้ได้ จนมาเจอ app สินเชื่อเงินกู้ที่มันเด้งโฆษณาผ่าน ตัว application fineasy เฉพาะลูกค้าที่ใช้งาน oppo แล้ว realme เลยทำให้เกิดข้อเปรียบเทียบกับสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นที่ใช้ แอพนี้ และกลางปี 2024มีการอัพเดทซอฟแวร์โดยมี app เงินกู้นอกระบบ คือสินเชื่อความสุขเป็น app ติดตั้งเข้ามาจากการอัพเดทซอฟต์แวร์ตัวเครื่อง โดยที่ลูกค้าไม่ได้สมัครใจเป็นการยัดเยียดลบแล้วตัว app ไม่ได้หาย ถูกเก็บไว้ในไฟล์ชั่วคราว รออัพเดทแล้วกลับมาใหม่เลยมีการสอบถามผ่านเพจคุณลุงไอทีอีกครั้งหนึ่ง แต่มันเริ่มต้นจาก PC oppo หรือหัวหน้า OPPO บางคนมีการให้ข้อมูลกับ PC ผิดๆโดยที่ไม่รู้ที่มาที่ไปของแอพคืออะไร ให้ข้อมูลทีมงานเพียงแค่ว่าเป็นการโจมตีจากคู่แข่งทำให้ PC บางคนที่ไม่ได้เข้าใจสถานการณ์จริงๆได้ทำการโพสต์โจมตีและพูดคุยกันในกลุ่มอย่างคึกคัก ซึ่งไม่ได้มองถึงปัญหาตัวแอปนี้แต่มอง แต่มองเป็นเรื่องการโจมตีของคู่แข่ง เลยทำให้มีโพสต์ออกมาในเชิงลบใน facebook ก่อนหน้านี้เยอะแยะมากเลยทำให้เป็นที่รู้จักของคนที่ไม่รู้เรื่องได้เข้ามาศึกษาเพิ่มขึ้น จนทำให้มีคนอยากรู้ข้อมูลเลยเข้ามาดูที่ต้นทางและเมื่อข้อมูลชัวร์แล้วเขาได้มีการแชร์ออกไปที่ twitter จนเรื่องไปถึงสภาองค์กรของผู้บริโภคและมีการนำข้อมูลลงในโพสต์เพื่อถามหาความถูกต้อง จากทางแบรนด์ oppo และ realme
3.จุดแตกหักของความรู้สึกหลายๆคนคือเมื่อสภามีการโพสต์และสื่อเริ่มมีการโพสต์และนำเสนอข่าว สิ่งที่พนักงาน OPPO บางส่วน (บางส่วน)ได้ทำการให้เรื่องมันใหญ่โตขึ้นไปก็คือการติดแฮชแท็ก #OppoFighting และใช้แฮชแท็กที่ #1 ก็คือที่ 1 แล้วก็จะมีคำพูดคำคมโดยที่มีการแจ้งชื่อเล่นอายุงานและบอกว่ามั่นใจบริษัท ไม่ได้มีมุมมองการแก้ปัญหาจากทางบริษัทให้กับลูกค้า มันทำให้ลูกค้าหลายคนมองถึงการเยาะเย้ยและไม่มีความสำนึกและตั้งคำถามว่าจะไปสู้กับใครจะสู้กับลูกค้าหรอ แทนที่จะหาเหตุและผลมาชี้แจง แต่มีมุมมองจากทาง PC แค่(บางกลุ่ม)เพียงว่าไม่ใช้ก็ปิดมันไปเลยทำให้ลูกค้าที่สับสนและไม่เข้าใจต้องการอยากรู้คำตอบว่าแอพมันคืออะไร ทำไมให้ปิดและมาอยู่ตัวเครื่องได้ยังไง ข้อมูลทั้งหมดไปอยู่ที่ไหนอยู่ที่มือใครซึ่งไม่มีใครหาข้อมูลตรงนี้ให้กับผู้บริโภคแต่มีการโต้เถียงกับผู้บริโภค โดยที่ไม่มีการประกาศจากทางบริษัทผ่าน official แต่มีเพียง PC หรือพนักงาน(บางกลุ่ม)ทำการโต้เถียงหรือให้ข้อมูลผิดๆผ่านเพียงแค่กลุ่มการใช้งานของลูกค้าที่เกิดความกังวลสับสนและรู้สึกไม่สบายใจ เคยทำให้เรื่องราวมันกระจายสู่วงกว้างมากขึ้น
4.สิ่งที่ official ทำผิดพลาดอย่างร้ายแรงคือการประกาศในช่วงเวลาเที่ยงคืนแต่ยังไม่มีการชี้แจงในเรื่องของ application ที่มาที่ไปของ application และ app เงินกู้ให้ข้อมูลแต่เพียงอยากให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ดีๆผ่าน application ใช้คำว่าเสนอสิ่งดีๆให้กับลูกค้าโดยที่ลูกค้า แต่เป็นการยัดเยียดแบบไม่เต็มใจ แถมไม่สามารถลบมันทิ้งได้และยังมีโฆษณาและ SMS คอยกวนใจ มันยิ่งทำให้คนที่เขาไม่ได้ใช้งานตัวแอพและอยากรู้ข้อมูลแต่ไม่ได้ความชัดเจน ก็เกิดความสับสน และสถานการณ์ยังไม่มีความนิ่งลูกค้ายังไม่ได้ความกระจ่าง official ก็ยังทำการโปรโมท product สินค้าใหม่ในเช้าวันถัดมา โดยที่ไม่มีมาตรการในการที่จะแจ้งอย่างจริงจังถึงการแก้ปัญหาการอธิบายหรือการออกมาชี้แจงผ่านสื่อแบบเร่งด่วนตรงนี้เป็นเรื่องที่ผิดพลาดอย่างร้ายแรงจนทำให้กสทช.ต้องทำการเรียกผู้บริหารเข้ามาชี้แจง
5.ในมุมของประชาชนและผู้บริโภคแล้วพนักงาน OPPO บางคนที่ไม่ได้รู้ถึงต้นสายปลายเหตุแต่ได้ฟังคำชี้แจงของผู้บริหารแล้วรู้สึกทำให้มันแย่ไปกว่าเดิมเพราะคำตอบที่ได้คือเป็นแค่ app เงินกู้รายวันแค่นั้นเหมือนกับทรูมันนี่วอลเล็ทโดยมีการพาดพิงบริษัทใหญ่ที่มีการจดทะเบียนถูกต้องอย่างกฎหมาย ซึ่งบ่งบอกถึงการไม่รู้กฎหมายในไทยและไม่รู้ถึงสิทธิส่วนบุคคลในการเข้าถึงของประชาชนซึ่งมันย้อนแย้งกับสิ่งที่ พนักงาน(บางกลุ่มพูดกัน) และเคยโพสต์กันก่อนหน้านี้ว่าเราเป็นบริษัทใหญ่มีการแก้ปัญหาได้ดีแต่คำตอบของผู้บริหารเหมือนเขาไม่รู้อะไรเลยต้องจนต้องไปสืบกันอีกทีนึงว่าใครเป็นคน present นำเสนอแอปตัวนี้เข้าไปให้กับผู้บริหารถึงได้มีการเซ็นอนุมัติให้ติดตั้งผ่านตัวเครื่องและมีการอัพเดทเข้ามาหนังเรื่อง app โฆษณาเงินกู้ เรื่องแอพเงินกู้ และเกมที่มีหน้าตาคล้ายพนันออนไลน์
6.ปัญหาที่พลาด oppo ออกจดหมายฉบับที่ 2 ช่วงเวลาประมาณตี 2 ในส่วนของการแก้ไขปัญหาสำหรับสินค้าของทาง oppo ที่อยู่ที่บริเวณหน้าร้านหรือตัวแทนจำหน่าย ที่ยังมีตัว application หลังจากที่ชี้แจง กับกสทช.ไปแล้วว่าจะไม่ทำการขายสินค้าที่มี application นี้แต่ลูกค้าก็ยังมองถึงความเหลี่ยมในการประกาศ ว่ามีการแจ้งปิด application ตัว fineasyไปช่วงเวลา 21:20น. วันที่13/01/68 และวันที่ 14 จะไม่สามารถทำการขายสินค้าได้ถ้ามีกรณีแอพพลิเคชั่นเจ้าปัญหาอยู่แต่ app ได้ทำการปิดตัวไปตั้งแต่วันที่ 13 เวลา 21.20 และ ประกาศในส่วนของการถ่ายรุ่นใหม่ที่ไม่มี application ในวันที่ 15 และจะทำการแก้ไขรุ่นเก่าๆที่มี application โดยการปล่อยอัพเดทในวันที่ 16 แต่ไม่มีประกาศเกี่ยวกับการชดเชยเยียวยาหรือดูแลผู้บริโภคและอธิบายว่าข้อมูลของผู้บริโภคทั้งหมดไปอยู่ที่ไหน และก็จะมีคำพูดเดิมๆของพนักงานถ้าไม่กดก็ไม่มีปัญหาแต่คนที่สงสัยคือแล้วถ้าคนที่กดข้อมูลไปไหน และพนักงานก็ทำการโพสพรีออเดอร์เป็นเรื่องปกติโดยที่ยังไม่มีการชี้แจงจากทางบริษัทแบบชัดเจนมันเลยทำให้ลูกค้ายิ่งรู้สึกไม่มั่นใจในส่วนของการประกาศอาจจะเป็นแค่เพียงบางเขต หรือหัวหน้าบางคนที่มีการสั่งไม่เหมารวมทุกคน
7.ทาง oppo ก็ยังยืนยันและคอนเฟิร์มว่าจะทำการเปิดตัวในวันที่ 14 โดยมีการแจ้งเมลให้กับทางสื่อและนักรีวิว ต่างๆว่าจะยังมีการพิธีเปิดตัวช่วงเวลา 15:00 น ตามกำหนดนัดหมายเหมือนเดิมแต่แค่จะไม่มีพรีเซ็นเตอร์ที่ได้ทำการแจ้งไว้ก่อนหน้านี้จะมีแค่ผู้บริหารกับสื่อและหมายเหตุว่า:ผู้บริหารจะไม่ให้สัมภาษณ์ แต่เมื่อถึงเวลาประมาณ 14:45 น สื่อและอินฟูต่างๆถึงสถานที่แล้วได้มีการประกาศยกเลิกการเปิดตัวโดยที่ไม่มีการแจ้งล่วงหน้าโดยที่ไม่มีการวางแผน สิ่งนี้ทำให้เห็นถึงการบริหารจัดการและการแก้ปัญหาอย่างชัดเจนโดยที่ไม่มีความชัดเจน จากองค์กรใหญ่
ก็ต้องรอดูกันต่อไป........สำหรับการแก้ปัญหาและต้องให้ความเห็นใจกับ PC Oppo/realme บางคนที่ไม่รู้ปัญหาแต่ได้รับผลกระทบแต่ก็จะมี PC บางกลุ่มที่ไม่รู้สึกสะทกสะท้านและทำการต่อต้านผู้บริโภคโดยที่ไม่ได้อยู่ข้างลูกค้า โดยที่ไม่หาสิ่งที่มันกระจ่างมากกว่านี้ในการตอบปัญหา